À cái bộ bấm remote lock cửa rồi kính chạy lên là của bọn tung cẩu, em mua về và sửa lại cho nó nhạy hơn khi chạm vật cản đó mà, bộ này nó được lắp trong cánh cửa tài, ngay nút bấm kính đó cụ.Cụ Jungle cho em hỏi là bộ auto lock đã lắp vào xe của em có chức năng tự nâng kính khi lock cửa không hay là bộ auto lock lần này cụ mang ra HN là phiên bản mới
Giã sử em làm cho cái vụ lên kính và autolock chung một hộp, thì em cần phải luồn 8 sợi dây đi qua cánh cửa, điều này quá bất hợp lý, dây nhợ lòng thòng, rồi cửa mở ra vô hoài, sau một thời gian các dây motor sẽ đứt và có khả năng chạm vào nhau, rất nguy hiểm!
Nguyên tắc của oto là không được đi dây quá dài, nút bấm lên kính ở đâu thì để cái module điều khiển ngay đó, và càng không nên tích hợp mọi thiết bị vào chung một box. Các cụ thấy đó, tại sao các hãng xe họ không tích hợp ECU, ABS control module, EPS module, ESC module, BCM module, Cruise control, Air con module....vào chung một box cho khỏe? Đó là vì lý do an toàn cho ngừoi sử dụng, nếu vì lý do nào đó mà cái box tổng hợp này nó bị hỏng thì toàn bộ xe nín thở luôn, có ai dám bảo đảm rằng tôi thiết kế giỏi nhất, đồ của tôi là không bao giờ hư không? Không ai dám sure điều đó hết!
Nói như vầy cho dễ hiểu nếu PC của cụ có 4 khe lắp RAM, 1 khe có khả năng 4Gb, cụ chỉ có tiền mua đến 4GB, thay vì cụ mua 2 thanh 2gb, cụ thấy như vậy phiền quá, cụ chơi 1 thanh 4Gb luôn lắp vô 1 khe thôi, còn trống 3 khe.
Và không may vào một ngày nào đó thì cái thanh RAM của cụ nó hỏng, thì cái PC của cụ nó nín thở luôn, mà RAM thì ai dám đảm bảo là nó không hư?!
Đối với oto vấn đê an toàn còn quan trọng hơn, do đó chính vì lẽ đó, các hãng xe không bao giờ tích hợp tất cả thiết bị vào trong 1 hộp như ECU.