[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

Biển số
OF-575514
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
28
Động cơ
141,440 Mã lực
Tuổi
34
Khách hàng luôn không hiểu gì về thị trường
Một ngày nào đó họ thức dậy và nhận ra rằng Trung Quốc đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại, trước đó họ không nhận thấy một dấu hiệu gì.

1. Các hãng xe Trung Quốc sẽ đá các hãng xe Nhật ra khỏi cuộc chơi. Khách hàng không biết bí mật này nhưng các công ty Nhận Bản đang cảm nhận được điều đó.



Khi tôi còn trẻ, tôi nói Trung Quốc không bao giờ làm được một chiếc xe hoàn hảo. Một người Trung Quốc sẽ không muốn mua một chiếc xe nội địa. Khi tôi lên đại học, tôi vẫn nghĩ vậy. Đến khi tôi sử dụng Didi (Uber của Trung Quốc). Tôi tìm thấy hàng loạt các hãng xe mà tôi không hề biết đến trước đó. Tôi biết rằng lúc còn trẻ tôi đã lỡ mồm, tôi bắt đầu tìm hiểu xem các nhà khởi nghiệp Trung Quốc đang làm gì?

Nông thôn bao vây thành thị (thực hiện theo đúng chỉ thị của Mao)

Giống smartphone, các công ty Tàu đang tích lũy sức mạnh trong im lặng. Khi thời cơ chín mùi, họ sẽ chiếm lĩnh thế giới. Bắt đầu với thị trường nông dân, sau đó tiến dần bước vào thị trường cao cấp.

Truyền thông luôn chế nhạo các công ty oto Trung Quốc

Tôi rất xấu hổ khi thấy những bức ảnh này, nhưng không thể phủ nhận rằng những bản sao trông rất đẹp.




Nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng về copy mẫu mã thì Trung Cộng còn thua Nhật 1 level.
Quan niệm của người Nhật: Sáng tạo bắt nguồn từ sự bắt chước.






















2. Trung Quốc - thị trường oto lớn nhất thế giới đang thay đổi nền công nghiệp oto toàn cấu

Năm 2017, số lượng xe Trung Quốc bán ra đạt được 30 triệu chiếc, tính ra gần 82 nghìn chiếc mỗi ngày.

Bởi vì sự cạn kiệt dầu mỏ và vấn đề ô nhiễm không khí, chính phủ Trung Quốc đã, đang và sẽ ban hành những chính sách ủng hộ đối với các dòng xe dùng năng lượng mới (không phải từ dầu).
7 năm trước, truyền thông khiến tôi tin rằng xe điện là một hướng đi sai lầm. Trợ cấp cho xe điện là một sự lãng phí. Sau đó, mọi việc thay đổi hoàn toàn. Các nước phương Tây đang dần hỗ trợ phát triển và ủng hộ người dân sử dụng xe điện. Lúc này tôi mới thấy rằng Trung Quốc đã có những chính sách đi trước thế giới.

3. Oto Trung Quốc lặng lẽ nhập cuộc chơi.
Series Haval của công ty Great Wall Motor:
Bắt đầu từ 2013, Haval H6 dành 4 năm để trở thành quán quân về sale trong thị trường SUV ở Trung Quốc và đang bắt đầu gia nhập thị trường thế giới.



Haval H8 trong phim Expendables 3


Geely Holding Group thâu tóm London Taxi, đưa vào sử dụng mẫu xe hybrid đầu tiên.


Xe bus của BYD đã xuất khẩu sang Anh, Mỹ, Nhật, Mã Lai, Phần Lan, Brazil, Israel, và hơn 50 quốc gia khác. Họ còn xây dựng nhà máy khắp nơi trên thế giới: Mỹ, Argentina, Pháp, Ma Lai và còn nữa...


Cuối cùng, tôi dự đoán:
Đến 2025, xe Trung Quốc sẽ không còn là thứ gì xa lạ trên thị trường thế giới. Năm 2030, Trung Quốc thay thế vị trí Nhật Bản.
Bài cháu dịch trên các forum nước ngoài, các cụ nghĩ sao về vấn đề này?
Từ trước giờ nền văn hóa nào cũng có lúc thịnh lúc suy, chu kỳ thịnh suy lúc trước dài hơn bây giờ, và có phải giờ là lúc Trung Quốc vượt lên không?

Riêng quan điểm của cháu thì cháu tin vào điều này, thế giới đang dần tiếp nhận sản phẩm made in China, hàng loạt chính sách ủng hộ cốt lõi của nền sản xuất như "Made in China 2025", "Nghìn Tài Năng" của Trung Quốc đã thay đổi đáng kể nguồn nhân lực và công nghệ của Trung Quốc.

Cũng mong Trung Quốc nó bá đạo thế giới để dân Á mình đỡ lép vế so với phương Tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
Hàng hịn anh Tập có đẳng cấp đấy đừng đùa
Dân con cháu Lạc hồng chưa đủ tuội chơi hành hịn Tàu đâu
 

xuancausteel

Xe buýt
Biển số
OF-339168
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
767
Động cơ
281,060 Mã lực
Cứ Pg đểu là y rằng nick mới
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,392
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dạo này
Bài cháu dịch trên các forum nước ngoài, các cụ nghĩ sao về vấn đề này?
Từ trước giờ nền văn hóa nào cũng có lúc thịnh lúc suy, chu kỳ thịnh suy lúc trước dài hơn bây giờ, và có phải giờ là lúc Trung Quốc vượt lên không?

Riêng quan điểm của cháu thì cháu tin vào điều này, thế giới đang dần tiếp nhận sản phẩm made in China, hàng loạt chính sách ủng hộ cốt lõi của nền sản xuất như "Made in China 2025", "Nghìn Tài Năng" của Trung Quốc đã thay đổi đáng kể nguồn nhân lực và công nghệ của Trung Quốc.

Cũng mong Trung Quốc nó bá đạo thế giới để dân Á mình đỡ lép vế so với phương Tây.
Dạo này mấy ông định mang xe Tàu về bán. Mở cả đống thớt xe để Pr. Dân việt chả mua nữa đâu. Nhìn gương xe máy, oto taxi tàu làm gương :D
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Trước năm 2000 ai bảo TQ chiếm lĩnh trận địa công nghiệp điện tử và thanh toán như bây giờ.
Tập Cận Bình không những là thằng ham đ!t (đ!t chung với cả Bạc Hy Lại) nhưng cũng có tầm nhìn.
Trào lưu mới là ô tô điện, tất cả các ông lớn đều phải xuất phát lại.
20 năm nữa cuộc đua khốc liệt lắm. VN nằm ở đoạn nào?
Có vin phát rồi mà cụ
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Tàu chỉ hớt váng một thời gian thôi. Nhìn quạt điện, xe máy là biết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,588 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu sang TQ thường xuyên thì các cụ sẽ thấy tiến bộ rõ rệt của xe TQ trên đường phố.

Năm 1998 phố TQ coi như ko có xe TQ, năm 2005 chỉ ở các trấn (xã) mới có xe TQ, đến năm 2017 xe TQ đã được người TQ chấp nhận ở tất cả các thành phố lớn, đặc biệt là SUV.

Xe nước ngoài vẫn chiếm phần hơn, nhưng với tốc độ này thì rất có thể khoảng 10 năm nữa tại TQ xe TQ sẽ chiếm đa số.

Đấy là ở TQ, còn ở nước ngoài thì khó. Tôi đã nói trong thớt Vinfast, thương hiệu ô-tô là thương hiệu quốc gia nên chừng nào TQ còn chưa tự bứt khỏi cái tiếng quốc gia sản xuất đồ rẻ tiền thì chừng đó ô-tô TQ còn rất khó bán. Trừ các dòng xe làm việc như xe tải, xe bus.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
Em không ngạc nhiên nếu Tq đứng đầu trong công nghiệp ô tô mà chỉ ngạc nhiên vì sao cho đến bây giờ họ vẫn chưa đứng đầu trong khi có quá nhiều thuận lợi: quy mô thị trường, kinh nghiệm từ các liên doanh, quy mô vốn, quy mô lao động, công nghiệp thép....
Đáng ra xe hơi tàu phải chạy đầy đường Vn chứ không phải xe Hàn, cho nên thật ra đến nay thì công nghiệp ô tô Tq có thể coi là chậm tiến.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Bài cháu dịch trên các forum nước ngoài, các cụ nghĩ sao về vấn đề này?
Từ trước giờ nền văn hóa nào cũng có lúc thịnh lúc suy, chu kỳ thịnh suy lúc trước dài hơn bây giờ, và có phải giờ là lúc Trung Quốc vượt lên không?

Riêng quan điểm của cháu thì cháu tin vào điều này, thế giới đang dần tiếp nhận sản phẩm made in China, hàng loạt chính sách ủng hộ cốt lõi của nền sản xuất như "Made in China 2025", "Nghìn Tài Năng" của Trung Quốc đã thay đổi đáng kể nguồn nhân lực và công nghệ của Trung Quốc.

Cũng mong Trung Quốc nó bá đạo thế giới để dân Á mình đỡ lép vế so với phương Tây.
Phương tây nó không gặm nhấm đất của Việt nam tôi Nhưng tàu béo thì từng phút từng giây
Tàu hải cảnh phương tây không đâm tàu cá ngư dân chúng tôi nhưng bọn tàu béo thì từng giây từng phút
Về nhà đi, trình độ còn non lắm
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,588 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em không ngạc nhiên nếu Tq đứng đầu trong công nghiệp ô tô mà chỉ ngạc nhiên vì sao cho đến bây giờ họ vẫn chưa đứng đầu trong khi có quá nhiều thuận lợi: quy mô thị trường, kinh nghiệm từ các liên doanh, quy mô vốn, quy mô lao động, công nghiệp thép....
Đáng ra xe hơi tàu phải chạy đầy đường Vn chứ không phải xe Hàn, cho nên thật ra đến nay thì công nghiệp ô tô Tq có thể coi là chậm tiến.
Tại sao TQ không thể đứng đầu trong công nghiệp ô-tô?

1. Luyện thép: TQ vẫn chưa luyện được loại thép đủ tốt và đủ tinh cho động cơ và các bộ phận chịu lực. Đây là điểm yếu kinh niên của luyện kim TQ.

2. Thiết kế: TQ yếu ở cả hai: thiết kế mẫu xe và thiết kế động cơ.

3. Phương Tây và Nhật, Hàn hiện tại đã có thể sản xuất được xe tốt, đẹp, rẻ với thương hiệu mạnh. Nếu đạt tiêu chuẩn như phương tây thì xe TQ không rẻ hơn bao nhiêu, còn hạ tiêu chuẩn cho xe rẻ đi thì đa số người tiêu dùng sẽ ko chấp nhận (trừ xe tải, bus).

4. (Nhắc lại) Người tiêu dùng khắp thế giới đều có sự nghi ngờ với hàng cao cấp TQ, trong đó có ô-tô.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Phương tây nó không gặm nhấm đất của Việt nam tôi Nhưng tàu béo thì từng phút từng giây
Tàu hải cảnh phương tây không đâm tàu cá ngư dân chúng tôi nhưng bọn tàu béo thì từng giây từng phút
Về nhà đi, trình độ còn non lắm
Các Cụ chúng ló thời xửa đã dạy rằng: Éo bao giờ làm giàu cho kẻ thù.
Có tốt và rẻ mấy đi nữa thì cũng éo bao giờ mua.
 
Biển số
OF-575514
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
28
Động cơ
141,440 Mã lực
Tuổi
34
Phương tây nó không gặm nhấm đất của Việt nam tôi Nhưng tàu béo thì từng phút từng giây
Tàu hải cảnh phương tây không đâm tàu cá ngư dân chúng tôi nhưng bọn tàu béo thì từng giây từng phút
Về nhà đi, trình độ còn non lắm
Thất vọng thế hệ OF
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top