- Biển số
- OF-575514
- Ngày cấp bằng
- 23/6/18
- Số km
- 28
- Động cơ
- 141,440 Mã lực
- Tuổi
- 34
Bài cháu dịch trên các forum nước ngoài, các cụ nghĩ sao về vấn đề này?Khách hàng luôn không hiểu gì về thị trường
Một ngày nào đó họ thức dậy và nhận ra rằng Trung Quốc đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại, trước đó họ không nhận thấy một dấu hiệu gì.
1. Các hãng xe Trung Quốc sẽ đá các hãng xe Nhật ra khỏi cuộc chơi. Khách hàng không biết bí mật này nhưng các công ty Nhận Bản đang cảm nhận được điều đó.
Khi tôi còn trẻ, tôi nói Trung Quốc không bao giờ làm được một chiếc xe hoàn hảo. Một người Trung Quốc sẽ không muốn mua một chiếc xe nội địa. Khi tôi lên đại học, tôi vẫn nghĩ vậy. Đến khi tôi sử dụng Didi (Uber của Trung Quốc). Tôi tìm thấy hàng loạt các hãng xe mà tôi không hề biết đến trước đó. Tôi biết rằng lúc còn trẻ tôi đã lỡ mồm, tôi bắt đầu tìm hiểu xem các nhà khởi nghiệp Trung Quốc đang làm gì?
Nông thôn bao vây thành thị (thực hiện theo đúng chỉ thị của Mao)
Giống smartphone, các công ty Tàu đang tích lũy sức mạnh trong im lặng. Khi thời cơ chín mùi, họ sẽ chiếm lĩnh thế giới. Bắt đầu với thị trường nông dân, sau đó tiến dần bước vào thị trường cao cấp.
Truyền thông luôn chế nhạo các công ty oto Trung Quốc
Tôi rất xấu hổ khi thấy những bức ảnh này, nhưng không thể phủ nhận rằng những bản sao trông rất đẹp.
Nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng về copy mẫu mã thì Trung Cộng còn thua Nhật 1 level.
Quan niệm của người Nhật: Sáng tạo bắt nguồn từ sự bắt chước.
2. Trung Quốc - thị trường oto lớn nhất thế giới đang thay đổi nền công nghiệp oto toàn cấu
Năm 2017, số lượng xe Trung Quốc bán ra đạt được 30 triệu chiếc, tính ra gần 82 nghìn chiếc mỗi ngày.
Bởi vì sự cạn kiệt dầu mỏ và vấn đề ô nhiễm không khí, chính phủ Trung Quốc đã, đang và sẽ ban hành những chính sách ủng hộ đối với các dòng xe dùng năng lượng mới (không phải từ dầu).
7 năm trước, truyền thông khiến tôi tin rằng xe điện là một hướng đi sai lầm. Trợ cấp cho xe điện là một sự lãng phí. Sau đó, mọi việc thay đổi hoàn toàn. Các nước phương Tây đang dần hỗ trợ phát triển và ủng hộ người dân sử dụng xe điện. Lúc này tôi mới thấy rằng Trung Quốc đã có những chính sách đi trước thế giới.
3. Oto Trung Quốc lặng lẽ nhập cuộc chơi.
Series Haval của công ty Great Wall Motor:
Bắt đầu từ 2013, Haval H6 dành 4 năm để trở thành quán quân về sale trong thị trường SUV ở Trung Quốc và đang bắt đầu gia nhập thị trường thế giới.
Haval H8 trong phim Expendables 3
Geely Holding Group thâu tóm London Taxi, đưa vào sử dụng mẫu xe hybrid đầu tiên.
Xe bus của BYD đã xuất khẩu sang Anh, Mỹ, Nhật, Mã Lai, Phần Lan, Brazil, Israel, và hơn 50 quốc gia khác. Họ còn xây dựng nhà máy khắp nơi trên thế giới: Mỹ, Argentina, Pháp, Ma Lai và còn nữa...
Cuối cùng, tôi dự đoán: Đến 2025, xe Trung Quốc sẽ không còn là thứ gì xa lạ trên thị trường thế giới. Năm 2030, Trung Quốc thay thế vị trí Nhật Bản.
Từ trước giờ nền văn hóa nào cũng có lúc thịnh lúc suy, chu kỳ thịnh suy lúc trước dài hơn bây giờ, và có phải giờ là lúc Trung Quốc vượt lên không?
Riêng quan điểm của cháu thì cháu tin vào điều này, thế giới đang dần tiếp nhận sản phẩm made in China, hàng loạt chính sách ủng hộ cốt lõi của nền sản xuất như "Made in China 2025", "Nghìn Tài Năng" của Trung Quốc đã thay đổi đáng kể nguồn nhân lực và công nghệ của Trung Quốc.
Cũng mong Trung Quốc nó bá đạo thế giới để dân Á mình đỡ lép vế so với phương Tây.
Chỉnh sửa cuối: