[CCCĐ] Trung Quốc: tam giác cân Nam Ninh - Trường Sa - Quý Dương

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
487
Động cơ
467,870 Mã lực
em mà dân Tàu thì em phải làm chuyến xuyên TQ mới đã ạ (l) (l) Đường nhìn ngon quá là ngon, trông mà chỉ muốn lút chân ga (b)
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
Hồi em đi Côn Minh, đường đèo không được rộng như thế này nhưng đi cũng ngon lắm, chả thấy dấu hiệu ổ gà gì cả, uh, các bác cho hỏi bên đó có thu phí cầu đường như ý tưởng của thứ trưởng GTVT ở ta không a.
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Huyện Thần Khê - Hồ Nam

Huyện Thần Khê là huyện miền núi có diện tích 1977km2, nằm phía Bắc tỉnh Hồ Nam, cách Trường Sa 400km, huyện lỵ là trấn Thần Dương. Dân tộc Miêu và dân tộc Thổ chiếm phần lớn trong tổng số 170.000 dân nơi đây.

Phố huyện vùng cao:^):^):^)



Buổi sáng thanh bình tại khu quảng trường trung tâm




Người người, nhà nhà tập thể dục



Trụ sở cơ quan nhà nước




Đối diện là khách sạn 3*, nơi nghỉ chân đêm thứ 2

 
Chỉnh sửa cuối:

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Chuyện phiếm về gái Tầu

Gái Tầu được chia làm hai vùng, gái miền Nam và gái miền Bắc (theo quan điểm của em và các cụ thổ dân đi cùng em:21:).
Gái miền Bắc như Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn chủ yếu là người Hán được hưởng không khí trong lành thì có làn da trắng, dáng người cao ráo, gái miền Nam nhiều nắng gió chủ yếu là các dân tộc ít người thì làn da đen hơn gái miền Bắc...
Nhìn chung sau chuyến đi thực địa một tuần em rút ra là gái Tầu không xinh, so với gái Việt thì thua xa,nhất là gái mấy tỉnh mà em đi qua.
Không biết có phải mình ở giữa Thủ đô nơi tập trung tinh hoa và gái đẹp của cả nước không nhưng quả thực ở Hà Nội bước chân ra phố là thấy gái xinh nhan nhản ngoài đường, chả nói đâu xa ngay văn phòng em gái xinh cũng đầy (khoe tí:21::21::21:).
Sang Tầu đi mòn gót gần 5000km, qua mấy tỉnh thành nhưng gái xinh theo cái nhìn của em chỉ đếm đc trên đầu ngón tay, trừ mấy cô tiếp viên hàng không.:41:
Bù lại gái Tầu lại có nước da trắng và cặp chân dài thẳng tắp mà gái Việt nhìn phải ghen tỵ. Trong cách ăn mặc gái Tầu cũng thể hiện khác gái Việt, ở trên rất kín đáo nhưng ở dưới từ các em teen đến các chị đôi mươi, các mợ ba mươi đến các mẹ già đều diện váy hết sức ngắn, nó dường như là nét văn hóa trong cách ăn mặc của gái Tầu nhằm khoe những thế mạnh của mình.
Không có ảnh minh họa vì gái xấu quá nên không chụp:))
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
chắc bác đi mấy nơi đấy thì toàn em xấu là phải.
Với lại Thượng Hải ko đc tính là phía Bắc bác à
 

0986633123

Xe tải
Biển số
OF-36278
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
364
Động cơ
476,130 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
oài nhìn đường của Tung Của sao to mà đẹp thê. e thấy toàn nhà cao tầng nhưng vẫn có không gian xanh. đường phố sạch sẽ. Chẳng bù cho Hà Nội và HCM:mad:
 

baoanhjsc

Xe tăng
Biển số
OF-11568
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
1,339
Động cơ
540,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thietbiyte.net.vn
Chuyện phiếm về gái Tầu

Gái Tầu được chia làm hai vùng, gái miền Nam và gái miền Bắc (theo quan điểm của em và các cụ thổ dân đi cùng em:21:).
Gái miền Bắc như Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn chủ yếu là người Hán được hưởng không khí trong lành thì có làn da trắng, dáng người cao ráo, gái miền Nam nhiều nắng gió chủ yếu là các dân tộc ít người thì làn da đen hơn gái miền Bắc...
Nhìn chung sau chuyến đi thực địa một tuần em rút ra là gái Tầu không xinh, so với gái Việt thì thua xa,nhất là gái mấy tỉnh mà em đi qua.
Không biết có phải mình ở giữa Thủ đô nơi tập trung tinh hoa và gái đẹp của cả nước không nhưng quả thực ở Hà Nội bước chân ra phố là thấy gái xinh nhan nhản ngoài đường, chả nói đâu xa ngay văn phòng em gái xinh cũng đầy (khoe tí:21::21::21:).
Sang Tầu đi mòn gót gần 5000km, qua mấy tỉnh thành nhưng gái xinh theo cái nhìn của em chỉ đếm đc trên đầu ngón tay, trừ mấy cô tiếp viên hàng không.:41:
Bù lại gái Tầu lại có nước da trắng và cặp chân dài thẳng tắp mà gái Việt nhìn phải ghen tỵ. Trong cách ăn mặc gái Tầu cũng thể hiện khác gái Việt, ở trên rất kín đáo nhưng ở dưới từ các em teen đến các chị đôi mươi, các mợ ba mươi đến các mẹ già đều diện váy hết sức ngắn, nó dường như là nét văn hóa trong cách ăn mặc của gái Tầu nhằm khoe những thế mạnh của mình.
Không có ảnh minh họa vì gái xấu quá nên không chụp:))
Cụ nhìn gái ở Hồ Nam thì xấu là đúng rồi :21:, cụ ăn ở Hồ Nam có hợp khẩu vị ko ? Đồ ăn quá cay , cầu mong ko cụ nào bị táo :)):)):))
 

Van Ngoc

Xe hơi
Biển số
OF-48575
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
110
Động cơ
459,900 Mã lực
Sao bác không cho ít ảnh tham quan TQ đê.
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Cụ nhìn gái ở Hồ Nam thì xấu là đúng rồi :21:, cụ ăn ở Hồ Nam có hợp khẩu vị ko ? Đồ ăn quá cay , cầu mong ko cụ nào bị táo :)):)):))
Sẵn có cụ hỏi về đồ ăn em lại có câu chuyện phiếm về ăn, uống bên Tầu hầu các cụ.

1. Chuyện uống bên Tầu

Chả là em đi với tư cách chủ đầu tư (A) nên được các bạn Tầu tiếp đón rất hoành tráng, sơn hào hải vị, rượu ngon.... đều được chiêu đãi tuốt tuột:21:.

Đồ uống bên Tầu có hai thứ nổi tiếng là bia Thanh Đảo và rượu Mao Đài. Bia Thanh Đảo thì ngay buổi trưa đầu tiên đặt chân lên đất Tầu đã được bạn đãi một chầu, bia Thanh Đảo uống nhẹ, có vị ngọt, cảm giác hơi có ga, hợp với nữ giới và để dùng khai vị hơn là để cánh đàn ông ngồi nhậu nhẹt, so với bia hơi Hà Nội thì chả khác gì cocacola.

Rượu Mao Đài được mệnh danh là Quốc Tửu của người Tầu, được xếp là một trong 3 đại danh tửu của thế giới cùng với whisky và cognac. Rượu Mao Đài có lịch sử hơn 300 năm bắt đầu từ thời nhà Thanh.
Tên của loại rượu này được lấy theo tên quê hương của nó, thị trấn Mao Đài, thành phố Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu. Rượu Mao Đài được sản xuất với hàng chục loại khác nhau từ loại mạnh nhất là 53o đến loại nhẹ nhất là 33o.
Một chai rượu Mao Đài chính gốc được bán tại Quý Châu có giá khoảng 700 tệ (=2tr VNĐ).




Rượu Mao Đài là đồ uống chính thức được sử dụng để tiếp các nguyên thủ quốc gia khi đến thăm Trung Quốc (giống ở VN đã có lần bác Dũng dùng vang Đà Lạt tiếp khách:'(:'().

Hồ Chủ tịch và thủ tướng Chu Ân Lai bên chai rượu Mao Đài




Trong 7 ngày trên đất Tầu thì ba buổi tối đc các bạn Tầu tiếp bằng rượu Mao Đài, Mao Đài có vị thơm đặc trưng, hương vị kéo dài, uống vào không gây nhức đầu, gắt cổ, có thể pha thêm một chút đá vào rượu nhưng vẫn không làm mất hương vị, giống ở VN khi uống rượu các bác Tầu cũng kè kè theo một cốc nước để giảm tải, mỗi lần uống là can pây (100%).

Một bộ đồ uống chuẩn của Tầu gồm một ly rượu Mao Đài, một cốc nước sâm pha chế thêm mấy vị thuốc, một cốc trà xanh, một ly sữa chua để giảm tải. Uống hết từng này thứ cũng đủ no rồi:21:


 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
2. Chuyện ăn bên Tầu

Trung Quốc là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc trên thế giới, ở VN hay có câu "cơm Tầu, vợ Nhật" để thấy rằng nếu được thưởng thức món ăn Trung Hoa sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị.
Một bữa ăn theo văn hóa Trung Quốc thường gồm hai thành phần chính: nguồn cấp chất bột như cơm, mỳ... và thức ăn kèm theo như rau, thịt, cá.. Giống như Việt Nam, cơm là một phần quan trọng trong ẩm thực Trung Hoa, tuy nhiên nhiều nơi ở Trung Quốc, đặc biệt là miền Bắc, các sản phẩm làm từ lúa mỳ như bánh bao chiếm ưu thế, trái với miền Nam, mấy tỉnh mà em đi qua thì gạo là thực phẩm chính và cũng giống như VN người TQ sử dụng đũa trong các bữa ăn.
Bàn ăn người TQ thường được thiết kế hình tròn và có hai tầng, tầng thứ nhất gắn cố định vào thân bàn và tầng thứ hai bằng kính có thể xoay 360o.
Đồ ăn của họ có khẩu vị cũng giống như mình chỉ khác là rất cay và dùng nhiều mỡ, ai bụng dạ yếu là biết ngay:21:.




Thức ăn được bầy la liệt lên bàn, ai thích ăn món gì thì tự quay bàn







Bát đựng canh và thức ăn to như nồi cơm lợn:21:

 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Sau khi ăn uống no nê, tiếp tục lên đường nào.

Chuyến đi ngày hôm nay bắt đầu từ huyện Thần Khê tỉnh Hồ Nam đến thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu.
Đồng Nhân là thành phố nằm phía Đông Nam tỉnh Quý Châu, có thể nói thành phố này là địa danh rất xa lạ đối với người Việt Nam, theo các đ/c Tầu đi cùng thì rất ít người Việt đến thành phố này do cách trung tâm tỉnh rất xa (1000km) và không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như không nằm trên các trục đường thông thương, giao lưu buôn bán giữa các tỉnh của Trung Quốc với nhau.

Tổng chiều dài quãng đường từ Thần Khê đến Đồng Nhân khoảng 380km, kết hợp các loại đường từ cao tốc, trung bình tốc đến thấp tốc:21: .
Trên đường đi phong cảnh đất nước TQ hiện lên rất hữu tình.

Một đoạn thành cổ còn sót lại trên đường





Nghe kể lại rằng trước đây khu vực này là đất của người Miêu và người Thổ cùng sinh sống, sau đó hai tộc người này xảy ra tranh chấp và người Miêu xây nên đoạn thành này để làm gianh giới với người Thổ, đoạn thành dài gần 100km, đến nay chỉ còn giữ lại được hơn 10km để khai thác du lịch.
Trên tường thành, cứ cách một đỉnh núi lại được xây một chòi quan sát, khi có sự xâm lấn của người Thổ thì người Miêu đốt lửa trên các chòi canh này để báo động lại cho quân lính của họ chuẩn bị chiến đấu.

Chòi canh trên đỉnh một ngọn núi

 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Dừng chân nghỉ ăn trưa ven đường



Đang ngó nghiêng thì từ xa thấy xuất hiện một em peugeot đỏ đun hai cửa tuyệt đẹp




Chủ nhân từ trong xe bước ra một em gái tươi trẻ, xinh xắn (xinh nhất mà em thấy từ hôm sang Tầu)(b)



Nhìn rõ mặt hơn



Sau đấy còn một live show của chủ nhân nào là váy ngắn tung bay trong gió rồi đến em pơrô trút bỏ cái mui khô cứng khoe ra bộ nội y màu trắng ngà rất hấp dẫn...
Lúc đấy do mải ăn với lại nhìn nhiều cũng hơi ngại với đối tác nên o chụp tiếp đc ảnh.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
tấm sau nhìn còn đỡ, tấm đầu nhìn như bà góa
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,707
Động cơ
549,391 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Hồi em đi Côn Minh, đường đèo không được rộng như thế này nhưng đi cũng ngon lắm, chả thấy dấu hiệu ổ gà gì cả, uh, các bác cho hỏi bên đó có thu phí cầu đường như ý tưởng của thứ trưởng GTVT ở ta không a.
đường nó thì cao tốc không có ổ gà đâu cụ ạ, thực ra cái móng làm rất tốt , trải nhựa cũng đủ nhiệt độ nữa, cũng có tham nhũng nhận hối lộ nhưng mà không ăn dày bằng của ta , vì nó mà ăn dày phát là sử bắn luôn :21: thế mà vẫn bị bọn Nhật nó chê đấy ạ ( hôm em đi thực tập ở thị trấn Ánh tú nơi bị động đất năm 2008 ạ , có mấy đoạn nó làm kè bằng đá cao độ chục mét bị nứt có tý mà các chuyên gia Nhật bổn sang phán rằng chất lượng có vấn đề , động đất cấp 8 đã nứt rồi , thế là mấy chú làm công trình đó bị ra vành móng ngựa 1 loạt :)) còn đường cao tốc bên Tàu thì theo thiết kế tối đa là 120km/h đường cấp 1 đó ạ , thông thường có 4 làn 1 làn 120 1 làn 100 và thấp nhất la 80 , đường trong cùng là xe bác gặp sự cố có thể đi chậm vào hoặc là đỗ xe ạ . thời hạn sử dụng thường theo thiết kế nếu là đường nhựa như này thì khoảng 10==> 12 năm , còn đường bê tông cứng thì là 15 năm. Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉ :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,496
Động cơ
49,565 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
đường nó thì cao tốc không có ổ gà đâu cụ ạ, thực ra cái móng làm rất tốt , trải nhựa cũng đủ nhiệt độ nữa, cũng có tham nhũng nhận hối lộ nhưng mà không ăn dày bằng của ta , vì nó mà ăn dày phát là sử bắn luôn :21: thế mà vẫn bị bọn Nhật nó chê đấy ạ ( hôm em đi thực tập ở thị trấn Ánh tú nơi bị động đất năm 2008 ạ , có mấy đoạn nó làm kè bằng đá cao độ chục mét bị nứt có tý mà các chuyên gia Nhật bổn sang phán rằng chất lượng có vấn đề , động đất cấp 8 đã nứt rồi , thế là mấy chú làm công trình đó bị ra vành móng ngựa 1 loạt :)) còn đường cao tốc bên Tàu thì theo thiết kế tối đa là 120km/h đường cấp 1 đó ạ , thông thường có 4 làn 1 làn 120 1 làn 100 và thấp nhất la 80 , đường trong cùng là xe bác gặp sự cố có thể đi chậm vào hoặc là đỗ xe ạ . thời hạn sử dụng thường theo thiết kế nếu là đường nhựa như này thì khoảng 10==> 12 năm , còn đường bê tông cứng thì là 15 năm. Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉ :D
Đi 100km mất khoảng 200k lộ phí thì vẫn rẻ hơn VN, xxx mà toét thì mất cả 500k, nếu không muốn xxx toét thì tiền mua thuốc bổ tinh thần cũng quá 200k
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
tấm sau nhìn còn đỡ, tấm đầu nhìn như bà góa
Báo cáo các cụ là em nó bên ngoài trông cũng không đến nỗi nào đâu ạh, do máy còi, trình còi nên trông em nó mới thế, đi cái xe đẹp mà người xấu thì phí cả cái xe các cụ ạh:)):))
 

LongSukebe

Xe tải
Biển số
OF-34901
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
475
Động cơ
479,250 Mã lực
................... Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉ :D
Cụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)

Em không biết nó tính kiểu gì nhưng mà em đi từ Bằng Tường -> Pò Chài khoảng cách 30km hết có 20 tệ, thuê cả xe luôn, tính ra có 54k tiền Việt, chưa đến 2000 đồng /km, rẻ hơn cả xe ôm ở Việt Nam cụ ạ. Mà đi đường cao tốc lướt băng băng ý, đường đề tốc độ tối thiểu 80km/h
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,707
Động cơ
549,391 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Cụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)

Em không biết nó tính kiểu gì nhưng mà em đi từ Bằng Tường -> Pò Chài khoảng cách 30km hết có 20 tệ, thuê cả xe luôn, tính ra có 54k tiền Việt, chưa đến 2000 đồng /km, rẻ hơn cả xe ôm ở Việt Nam cụ ạ. Mà đi đường cao tốc lướt băng băng ý, đường đề tốc độ tối thiểu 80km/h
có phải cụ đi rồi rẽ vào pò chài phải không ạ, hình như dân bản địa mà đi ( dựa vào biển số xe ) thì không mất tiền ở khu vực đấy ạ , em nhớ không nhầm thì chắc chắn là 0.8 vì thực ra em cũng ít đi cao tốc lắm có 1 vài lần thôi , còn chủ yếu đi từ trong thành phố ra sân bay , mà đi ra sân bay nếu biển của thành phố thì không mất tiền ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Đồ uống bên Tầu có hai thứ nổi tiếng là bia Thanh Đảo và rượu Mao Đài. Bia Thanh Đảo thì ngay buổi trưa đầu tiên đặt chân lên đất Tầu đã được bạn đãi một chầu, bia Thanh Đảo uống nhẹ, có vị ngọt, cảm giác hơi có ga, hợp với nữ giới và để dùng khai vị hơn là để cánh đàn ông ngồi nhậu nhẹt, so với bia hơi Hà Nội thì chả khác gì cocacola.

Rượu Mao Đài được mệnh danh là Quốc Tửu của người Tầu, được xếp là một trong 3 đại danh tửu của thế giới cùng với whisky và cognac. Rượu Mao Đài có lịch sử hơn 300 năm bắt đầu từ thời nhà Thanh.
Tên của loại rượu này được lấy theo tên quê hương của nó, thị trấn Mao Đài, thành phố Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu. Rượu Mao Đài được sản xuất với hàng chục loại khác nhau từ loại mạnh nhất là 53o đến loại nhẹ nhất là 33o.
Một chai rượu Mao Đài chính gốc được bán tại Quý Châu có giá khoảng 700 tệ (=2tr VNĐ).




Rượu Mao Đài là đồ uống chính thức được sử dụng để tiếp các nguyên thủ quốc gia khi đến thăm Trung Quốc (giống ở VN đã có lần bác Dũng dùng vang Đà Lạt tiếp khách:'(:'().

Hồ Chủ tịch và thủ tướng Chu Ân Lai bên chai rượu Mao Đài




Trong 7 ngày trên đất Tầu thì ba buổi tối đc các bạn Tầu tiếp bằng rượu Mao Đài, Mao Đài có vị thơm đặc trưng, hương vị kéo dài, uống vào không gây nhức đầu, gắt cổ, có thể pha thêm một chút đá vào rượu nhưng vẫn không làm mất hương vị, giống ở VN khi uống rượu các bác Tầu cũng kè kè theo một cốc nước để giảm tải, mỗi lần uống là can pây (100%).

Một bộ đồ uống chuẩn của Tầu gồm một ly rượu Mao Đài, một cốc nước sâm pha chế thêm mấy vị thuốc, một cốc trà xanh, một ly sữa chua để giảm tải. Uống hết từng này thứ cũng đủ no rồi:21:




theo em quốc tửu của Vịt ta phải là cuốc lủi nút lá chuối là chuẩn nhứt :D
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)

Em không biết nó tính kiểu gì nhưng mà em đi từ Bằng Tường -> Pò Chài khoảng cách 30km hết có 20 tệ, thuê cả xe luôn, tính ra có 54k tiền Việt, chưa đến 2000 đồng /km, rẻ hơn cả xe ôm ở Việt Nam cụ ạ. Mà đi đường cao tốc lướt băng băng ý, đường đề tốc độ tối thiểu 80km/h
Khoảng 0.6-0.8 RMB tùy đường bác ạ, có chỗ nó thu khác nhau. Chạy cao tốc cho xe sedan thì bác cứ tính tiền đường bằng tiền xăng, với động cơ 2.0-2.5
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top