- Biển số
- OF-45062
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 487
- Động cơ
- 467,870 Mã lực
em mà dân Tàu thì em phải làm chuyến xuyên TQ mới đã ạ (l) (l) Đường nhìn ngon quá là ngon, trông mà chỉ muốn lút chân ga (b)
Cụ nhìn gái ở Hồ Nam thì xấu là đúng rồi :21:, cụ ăn ở Hồ Nam có hợp khẩu vị ko ? Đồ ăn quá cay , cầu mong ko cụ nào bị táoChuyện phiếm về gái Tầu
Gái Tầu được chia làm hai vùng, gái miền Nam và gái miền Bắc (theo quan điểm của em và các cụ thổ dân đi cùng em:21.
Gái miền Bắc như Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn chủ yếu là người Hán được hưởng không khí trong lành thì có làn da trắng, dáng người cao ráo, gái miền Nam nhiều nắng gió chủ yếu là các dân tộc ít người thì làn da đen hơn gái miền Bắc...
Nhìn chung sau chuyến đi thực địa một tuần em rút ra là gái Tầu không xinh, so với gái Việt thì thua xa,nhất là gái mấy tỉnh mà em đi qua.
Không biết có phải mình ở giữa Thủ đô nơi tập trung tinh hoa và gái đẹp của cả nước không nhưng quả thực ở Hà Nội bước chân ra phố là thấy gái xinh nhan nhản ngoài đường, chả nói đâu xa ngay văn phòng em gái xinh cũng đầy (khoe tí:21::21::21.
Sang Tầu đi mòn gót gần 5000km, qua mấy tỉnh thành nhưng gái xinh theo cái nhìn của em chỉ đếm đc trên đầu ngón tay, trừ mấy cô tiếp viên hàng không.:41:
Bù lại gái Tầu lại có nước da trắng và cặp chân dài thẳng tắp mà gái Việt nhìn phải ghen tỵ. Trong cách ăn mặc gái Tầu cũng thể hiện khác gái Việt, ở trên rất kín đáo nhưng ở dưới từ các em teen đến các chị đôi mươi, các mợ ba mươi đến các mẹ già đều diện váy hết sức ngắn, nó dường như là nét văn hóa trong cách ăn mặc của gái Tầu nhằm khoe những thế mạnh của mình.
Không có ảnh minh họa vì gái xấu quá nên không chụp
Sẵn có cụ hỏi về đồ ăn em lại có câu chuyện phiếm về ăn, uống bên Tầu hầu các cụ.Cụ nhìn gái ở Hồ Nam thì xấu là đúng rồi :21:, cụ ăn ở Hồ Nam có hợp khẩu vị ko ? Đồ ăn quá cay , cầu mong ko cụ nào bị táo
đường nó thì cao tốc không có ổ gà đâu cụ ạ, thực ra cái móng làm rất tốt , trải nhựa cũng đủ nhiệt độ nữa, cũng có tham nhũng nhận hối lộ nhưng mà không ăn dày bằng của ta , vì nó mà ăn dày phát là sử bắn luôn :21: thế mà vẫn bị bọn Nhật nó chê đấy ạ ( hôm em đi thực tập ở thị trấn Ánh tú nơi bị động đất năm 2008 ạ , có mấy đoạn nó làm kè bằng đá cao độ chục mét bị nứt có tý mà các chuyên gia Nhật bổn sang phán rằng chất lượng có vấn đề , động đất cấp 8 đã nứt rồi , thế là mấy chú làm công trình đó bị ra vành móng ngựa 1 loạt còn đường cao tốc bên Tàu thì theo thiết kế tối đa là 120km/h đường cấp 1 đó ạ , thông thường có 4 làn 1 làn 120 1 làn 100 và thấp nhất la 80 , đường trong cùng là xe bác gặp sự cố có thể đi chậm vào hoặc là đỗ xe ạ . thời hạn sử dụng thường theo thiết kế nếu là đường nhựa như này thì khoảng 10==> 12 năm , còn đường bê tông cứng thì là 15 năm. Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉHồi em đi Côn Minh, đường đèo không được rộng như thế này nhưng đi cũng ngon lắm, chả thấy dấu hiệu ổ gà gì cả, uh, các bác cho hỏi bên đó có thu phí cầu đường như ý tưởng của thứ trưởng GTVT ở ta không a.
Đi 100km mất khoảng 200k lộ phí thì vẫn rẻ hơn VN, xxx mà toét thì mất cả 500k, nếu không muốn xxx toét thì tiền mua thuốc bổ tinh thần cũng quá 200kđường nó thì cao tốc không có ổ gà đâu cụ ạ, thực ra cái móng làm rất tốt , trải nhựa cũng đủ nhiệt độ nữa, cũng có tham nhũng nhận hối lộ nhưng mà không ăn dày bằng của ta , vì nó mà ăn dày phát là sử bắn luôn :21: thế mà vẫn bị bọn Nhật nó chê đấy ạ ( hôm em đi thực tập ở thị trấn Ánh tú nơi bị động đất năm 2008 ạ , có mấy đoạn nó làm kè bằng đá cao độ chục mét bị nứt có tý mà các chuyên gia Nhật bổn sang phán rằng chất lượng có vấn đề , động đất cấp 8 đã nứt rồi , thế là mấy chú làm công trình đó bị ra vành móng ngựa 1 loạt còn đường cao tốc bên Tàu thì theo thiết kế tối đa là 120km/h đường cấp 1 đó ạ , thông thường có 4 làn 1 làn 120 1 làn 100 và thấp nhất la 80 , đường trong cùng là xe bác gặp sự cố có thể đi chậm vào hoặc là đỗ xe ạ . thời hạn sử dụng thường theo thiết kế nếu là đường nhựa như này thì khoảng 10==> 12 năm , còn đường bê tông cứng thì là 15 năm. Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉ
Báo cáo các cụ là em nó bên ngoài trông cũng không đến nỗi nào đâu ạh, do máy còi, trình còi nên trông em nó mới thế, đi cái xe đẹp mà người xấu thì phí cả cái xe các cụ ạhtấm sau nhìn còn đỡ, tấm đầu nhìn như bà góa
Cụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)................... Còn về phí đường bộ thì nó tính theo km ( đắt vãi ) trung bình xe con thì khoảng 0.8 tê/ 1km ( 0,8 * 2700 = 2160VND ) ạ . nó tính bằng thẻ từ ( lúc vào đường cao tốc nó đưa mình cái thẻ sau đó bác đi ra ở chỗ nào bác lại quẹt thẻ , máy sẽ tính tiền cho bác ạ. nhưng mà chắc nó cũng tính toán kiểu gì đấy em thấy nó tính cũng chẵn lắm. phí hơi đắt nhưng mà đi đường sướng thì cũng thoải mái các bác nhỉ
có phải cụ đi rồi rẽ vào pò chài phải không ạ, hình như dân bản địa mà đi ( dựa vào biển số xe ) thì không mất tiền ở khu vực đấy ạ , em nhớ không nhầm thì chắc chắn là 0.8 vì thực ra em cũng ít đi cao tốc lắm có 1 vài lần thôi , còn chủ yếu đi từ trong thành phố ra sân bay , mà đi ra sân bay nếu biển của thành phố thì không mất tiền ạCụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)
Em không biết nó tính kiểu gì nhưng mà em đi từ Bằng Tường -> Pò Chài khoảng cách 30km hết có 20 tệ, thuê cả xe luôn, tính ra có 54k tiền Việt, chưa đến 2000 đồng /km, rẻ hơn cả xe ôm ở Việt Nam cụ ạ. Mà đi đường cao tốc lướt băng băng ý, đường đề tốc độ tối thiểu 80km/h
Đồ uống bên Tầu có hai thứ nổi tiếng là bia Thanh Đảo và rượu Mao Đài. Bia Thanh Đảo thì ngay buổi trưa đầu tiên đặt chân lên đất Tầu đã được bạn đãi một chầu, bia Thanh Đảo uống nhẹ, có vị ngọt, cảm giác hơi có ga, hợp với nữ giới và để dùng khai vị hơn là để cánh đàn ông ngồi nhậu nhẹt, so với bia hơi Hà Nội thì chả khác gì cocacola.
Rượu Mao Đài được mệnh danh là Quốc Tửu của người Tầu, được xếp là một trong 3 đại danh tửu của thế giới cùng với whisky và cognac. Rượu Mao Đài có lịch sử hơn 300 năm bắt đầu từ thời nhà Thanh.
Tên của loại rượu này được lấy theo tên quê hương của nó, thị trấn Mao Đài, thành phố Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu. Rượu Mao Đài được sản xuất với hàng chục loại khác nhau từ loại mạnh nhất là 53o đến loại nhẹ nhất là 33o.
Một chai rượu Mao Đài chính gốc được bán tại Quý Châu có giá khoảng 700 tệ (=2tr VNĐ).
Rượu Mao Đài là đồ uống chính thức được sử dụng để tiếp các nguyên thủ quốc gia khi đến thăm Trung Quốc (giống ở VN đã có lần bác Dũng dùng vang Đà Lạt tiếp khách:'(:'().
Hồ Chủ tịch và thủ tướng Chu Ân Lai bên chai rượu Mao Đài
Trong 7 ngày trên đất Tầu thì ba buổi tối đc các bạn Tầu tiếp bằng rượu Mao Đài, Mao Đài có vị thơm đặc trưng, hương vị kéo dài, uống vào không gây nhức đầu, gắt cổ, có thể pha thêm một chút đá vào rượu nhưng vẫn không làm mất hương vị, giống ở VN khi uống rượu các bác Tầu cũng kè kè theo một cốc nước để giảm tải, mỗi lần uống là can pây (100%).
Một bộ đồ uống chuẩn của Tầu gồm một ly rượu Mao Đài, một cốc nước sâm pha chế thêm mấy vị thuốc, một cốc trà xanh, một ly sữa chua để giảm tải. Uống hết từng này thứ cũng đủ no rồi:21:
Khoảng 0.6-0.8 RMB tùy đường bác ạ, có chỗ nó thu khác nhau. Chạy cao tốc cho xe sedan thì bác cứ tính tiền đường bằng tiền xăng, với động cơ 2.0-2.5Cụ nói như nào ý chứ, chắc là nhiều nhất là 0,8 tệ /10km mới đúng chứ nhỉ :^)
Em không biết nó tính kiểu gì nhưng mà em đi từ Bằng Tường -> Pò Chài khoảng cách 30km hết có 20 tệ, thuê cả xe luôn, tính ra có 54k tiền Việt, chưa đến 2000 đồng /km, rẻ hơn cả xe ôm ở Việt Nam cụ ạ. Mà đi đường cao tốc lướt băng băng ý, đường đề tốc độ tối thiểu 80km/h