Sau khi đi một vòng tham quan thành phố, cả đoàn tiếp tục lên đường thăm một huyện của tỉnh Hồ Nam, cách thành phố Trường Sa 400km.
Thấy các cụ có hứng thú về đường cao tốc của Tầu, em xin kể tiếp. TQ đất rộng người đông, người Tầu có câu nói là “muốn làm giầu thì phải làm đường trước”
nên người Tầu bắt đầu xây dựng đường cao tốc từ năm 1984 với tuyến đường nối từ Thẩm Dương đến Đại Liên dài 375km , theo số liệu các bạn Tầu cung cấp thì đến năm 2009
toàn TQ sẽ có khoảng 50 nghìn km.
Đường cao tốc từ Hồ Nam đi....đâu em chẳng rõ:^)
Do địa hình Hồ Nam là vùng núi cao nên trên suốt chặng đường xuất hiện rất nhiều hầm đường bộ, người TQ sở hữu một công nghệ đào hầm vào hàng tiên tiến trên thế giới.
Khi thiết kế quan điểm của họ là gặp núi thì xuyên, gặp sông suối thì bắc cầu, đảm bảo cho xe lưu thông với tốc độ cao nhất.
Mỗi hệ thống hầm đường bộ bao gồm hai hầm chạy song song đảm bảo cho hai chiều xe lưu thông ,mỗi hầm gồm 3 làn xe nhau. Trên quãng đường đi hầm dài nhất em gặp là hơn 4km
còn các hầm tính bằng m thì nhiều vô kể. Một điều đặc biệt là tại mỗi cửa hầm đều được thiết kế theo phong cách khác nhau, rất ấn tượng