- Biển số
- OF-836509
- Ngày cấp bằng
- 4/7/23
- Số km
- 1,842
- Động cơ
- 89,385 Mã lực
Giờ vẫn hơi sớm để kết luận là phương án nào sẽ thắng. Thời gian mới chỉ như 10 phút đầu trận bóng thôi. Việc tiêu chuẩn hóa cục pin trong hãng xe không quá khó. Họ có thể nghiên cứu làm pin dạng module và xe to thì nhiều slot lắp pin còn xe nhỏ thì ít hơn. Việc giám sát về chất lượng và ngoại quan của pin có thể làm tự động được hết và tham số pin cập nhật cho cả khách và hãng quá đơn giản. Máy móc để kiểm tra chất lượng vải hay kiểm tra lỗi vật lý ngoại quan khá phổ biến, có thể áp dụng được.Kể cả pin thuê thì khách hàng cũng không thích đổi đâu. Vì không biết quả pin kia còn lưu được bao nhiêu %, có va đập rồi hay chưa.
Chi phí cho 1 trạm đổi pin là rất lớn.
Nó phải làm bằng robot. Chứ pin nặng lắp.
Pin thay ra cần sạc lại ( vẫn phải có 1 trạm sạc)
Mỗi trạm đổi cũng phải dự phòng 2-3 quả pin đã được sạc sẵn.
Mỗi mẫu xe lại có 1 quả pin khác nhau.
Nên chỉ cần hãng có 5 mẫu xe thôi. Thì số pin dự phòng ở trạm đổi đã lên 10-15 quả rồi.
Nên người ta nghiên cứu sạc nhanh.
Xe chỉ cần chạy được 3-400km rồi sạc 30' là đầy thì chả ai lăn tăn đến sạc nữa đâu.
Ví dụ như cái cổng USB cũng được tiêu chuẩn hóa đó thôi, lợi ích càng to lớn. Chỉ vài hãng lớn lập liên minh để thống nhất tiêu chuẩn là áp dụng được.
Chỉnh sửa cuối: