Tesla ngày xưa cũng đổi pin. Rồi cũng phải bỏ.còn khướt của cụ đây
Vì không ai muốn đổi quả pin của mình mới mua. Lấy 1 quả pin đã dùng 2-3 năm
Tesla ngày xưa cũng đổi pin. Rồi cũng phải bỏ.còn khướt của cụ đây
Vin sx động cơ tại VN rồi mà cụLúc nào tự làm được khối pin và sở hữu được công nghệ sx pin thì ngày đó sẽ đến. Vì giờ đang phải mua cục pin giá thành không đến 1500$ của thằng Tàu nhưng nó bán cho giá 4000-12000.
Về có bán máu chơi giá gốc (nó bán cho mình) cũng không lại giá xe của nó được.
Cứ cho là phần mềm ngang nhau, gầm bệ khung vỏ ngang nhau (dù rõ ràng giờ là chưa ngang nhau), nhưng mua pin của nó đòi ăn nó đừng có mơ. Ít nhất là về giá.
Đơn giản nhất như con VF8 - 9 pin CATL đi được 600km là phải bán giá 1.6 - 2 tỉ. Mấy con của BYD range tương tự giá bằng 60%. Cái nào chiếm giá thành lớn nhất trong 1 cái xe điện ?
Chưa nói đến việc nó muốn xơi tái thị trường VN nó cho cái lệnh cấm biên viên PIN thì chỉ có đóng cửa nhà máy chứ làm ăn cái gì nữa.
Nhìn lại quá khứ vài năm trước khi BMW nó không bán động cơ thải cho VIN nữa. Lux A và SA nhanh chóng đăng ký tuyệt chủng. Vì .... sản xuất làm sao được. 2 con đó ngon thực sự.
Nghe đau xót nhưng nó là cốt lõi vấn đề.
Cụ nhầm rồi, xe ô tô điện VF hay nhập khẩu đều đang được miễn phí trước bạ.Chính sách hỗ trợ đầu tư (tiền thuê đất, thuế thu nhập vv) thì VN có, TQ cũng có, như vậy là hòa cụ ợ.
Chính sách giảm thuế TTĐB cho xe điện thì cụ để ý rằng tất cả các xe điện bán ở VN đều được giảm thuế chứ không chỉ riêng Vinfast. Nghĩa là cả Wuling, BYD vv đều chỉ đóng thuế TTĐB như VF.
Cái mà VF đang được lợi so với xe điện nhập khẩu là Thuế trước bạ (1 nửa so với xe nhập khẩu). Đó là 1 lợi thế lớn như ở HN và SG, 5-6% là 30-50 triệu. Lợi thế này sẽ được duy trì đến sang năm, từ 2025 thì tất cả đều phải đóng thuế trước bạ như nhau.
Vâng việc hỗ trợ xe điện vậy là có và là rất nhiều so với xe xăng. Hơn nữa nếu nhiều và mang tính bảo hộ thì có thể bị kiện vì bảo hộ hoặc bán phá giá.Chính sách hỗ trợ đầu tư (tiền thuê đất, thuế thu nhập vv) thì VN có, TQ cũng có, như vậy là hòa cụ ợ.
Chính sách giảm thuế TTĐB cho xe điện thì cụ để ý rằng tất cả các xe điện bán ở VN đều được giảm thuế chứ không chỉ riêng Vinfast. Nghĩa là cả Wuling, BYD vv đều chỉ đóng thuế TTĐB như VF.
Cái mà VF đang được lợi so với xe điện nhập khẩu là Thuế trước bạ (1 nửa so với xe nhập khẩu). Đó là 1 lợi thế lớn như ở HN và SG, 5-6% là 30-50 triệu. Lợi thế này sẽ được duy trì đến sang năm, từ 2025 thì tất cả đều phải đóng thuế trước bạ như nhau.
Cái này có mùi của cậu Tập rõ mà bác.Full bài
Cuộc viễn chinh của xe điện
nhipcaudautu.vn
xe điện thì thân vỏ hay động cơ không phải yếu tốt quyết định , pin và phần mềm mới là yếu tố chínhVin sx động cơ tại VN rồi mà cụ
Cái gì hay thì nên học hỏi, kể cả kẻ thù!Lao theo anh Tàu nhỉ, trong khi chúng ta mở miệng phát là bài Tàu
nhiều cụ ảo tưởng quá, V thì cũng toàn nhập linh kiện về ráp, nhập từ TQ; TQ thì do chính phủ trợ cấp, xe ô tô điện dư thừa, đắp chiếu nhiều; VN hạ tầng còn yếu kém, trạm sạc, chỗ đỗ.., giá xe vẫn còn cao so với đông nam á; khó bán lắm; xe Wuling bên tàu hơn 100tr, về VN ráp giá 239tr; đợt này đang giảm giá, chắc vẫn khó bánCứ mỗi lần cụ nào, báo nào lên bài đòi VF cạnh tranh với xe điện Tàu là em phải bật cười vì độ ảo tưởng sức mạnh
Bá chủ trong nước thì đc, chứ cạnh tranh sao nổi Tàu ở nước ngoài?
Em có nói không sx động cơ đâu cụ ^^Vin sx động cơ tại VN rồi mà cụ
Vì cụ có câu sản xuất làm sao đượcEm có nói không sx động cơ đâu cụ ^^
Cụ bình tĩnh đọc chậm lại sẽ hiểu rõ hơnVì cụ có câu sản xuất làm sao được
Hay e hiểu nhầm ý cụ?
Toàn nhập linh kiện từ TQ về lắp ráp. Không xuất sang Mỹ được đâu ạ.nhiều cụ ảo tưởng quá, V thì cũng toàn nhập linh kiện về ráp, nhập từ TQ; TQ thì do chính phủ trợ cấp, xe ô tô điện dư thừa, đắp chiếu nhiều; VN hạ tầng còn yếu kém, trạm sạc, chỗ đỗ.., giá xe vẫn còn cao so với đông nam á; khó bán lắm; xe Wuling bên tàu hơn 100tr, về VN ráp giá 239tr; đợt này đang giảm giá, chắc vẫn khó bán
Cụ có nguồn thông tin rõ ràng về cách tính số hỗ trợ như cụ nói không - Tức là riêng tiền mặt và bơm từ lúc xây dựng nhà máy.cụ nghĩ Tàu nó ko hỗ trợ những cái kia à?. nó còn hỗ trợ doanh nghiệp mạnh hơn ý. số tiền kia là nó bơm tiền mặt thôi.
mà cách chia tiền theo đầu xe sau 10 năm sản xuất như cụ nó cũng ko chuẩn. nếu chính phủ nó bơm tiền từ lúc xây dựng nhà máy thì doanh nghiệp lợi thế hơn nhiều, giảm đc chi phí đầu tư thì sản phẩm sẽ có giá rẻ
Nếu thay pin như thế này thì hãng sẽ bán xe ko pin. Pin là thuê đúng nghĩa.Tesla ngày xưa cũng đổi pin. Rồi cũng phải bỏ.
Vì không ai muốn đổi quả pin của mình mới mua. Lấy 1 quả pin đã dùng 2-3 năm
Kể cả pin thuê thì khách hàng cũng không thích đổi đâu. Vì không biết quả pin kia còn lưu được bao nhiêu %, có va đập rồi hay chưa.Nếu thay pin như thế này thì hãng sẽ bán xe ko pin. Pin là thuê đúng nghĩa.