- Biển số
- OF-424064
- Ngày cấp bằng
- 22/5/16
- Số km
- 423
- Động cơ
- 209,150 Mã lực
Trích báo
"Không phải tình cờ mà các công ty ô tô điện Trung Quốc chọn thị trường Đông Nam Á là điểm đến tiềm năng. Có 2 lý do giải thích cho việc này. Thứ nhất là tình trạng cung vượt cầu. Theo Wall Street Journal, Chính phủ Trung Quốc đã chi khoảng 173 tỉ USD trợ cấp để hỗ trợ xe năng lượng mới, bao gồm cả xe điện và hybrid trong giai đoạn 2009-2022.
Chính sách này đã nâng số lượng sản xuất ô tô điện của Trung Quốc lên đến 40 triệu chiếc/năm, nhưng thị trường chỉ có thể hấp thụ khoảng 22 triệu chiếc. Điều này dẫn đến cạnh tranh gay gắt trên thị trường nội địa khiến từ 500 nhà sản xuất ô tô điện năm 2019 đã giảm 80% vào năm 2023.
Tháng 6 năm ngoái, chính phủ nước này tiếp tục đưa ra gói trợ cấp trị giá 72,3 tỉ USD cho 4 năm tiếp theo để hỗ trợ nhóm còn lại trên thị trường."
Mình chưa mua xe điện của Vinfast nhưng cũng mong Chính phủ hỗ trợ chính sách cho Vinfast phát triển
"Không phải tình cờ mà các công ty ô tô điện Trung Quốc chọn thị trường Đông Nam Á là điểm đến tiềm năng. Có 2 lý do giải thích cho việc này. Thứ nhất là tình trạng cung vượt cầu. Theo Wall Street Journal, Chính phủ Trung Quốc đã chi khoảng 173 tỉ USD trợ cấp để hỗ trợ xe năng lượng mới, bao gồm cả xe điện và hybrid trong giai đoạn 2009-2022.
Chính sách này đã nâng số lượng sản xuất ô tô điện của Trung Quốc lên đến 40 triệu chiếc/năm, nhưng thị trường chỉ có thể hấp thụ khoảng 22 triệu chiếc. Điều này dẫn đến cạnh tranh gay gắt trên thị trường nội địa khiến từ 500 nhà sản xuất ô tô điện năm 2019 đã giảm 80% vào năm 2023.
Tháng 6 năm ngoái, chính phủ nước này tiếp tục đưa ra gói trợ cấp trị giá 72,3 tỉ USD cho 4 năm tiếp theo để hỗ trợ nhóm còn lại trên thị trường."
Mình chưa mua xe điện của Vinfast nhưng cũng mong Chính phủ hỗ trợ chính sách cho Vinfast phát triển