[Funland] Trung Quốc sắp lên thớt rồi các cụ ợ

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
chuyện này là ko có đâu nhé.

Muốn dễ thở thì ngành cơ khí VN phải vươn lên, chứ bọn Tàu nó ko chết sạch được. Nó có giảm đơn hàng thì nó vẫn xoay xở để sống được.
thậm chí nó sang mua lại cổ phần ở các nước khác, kể cả Việt Nam... để có lợi thế nhận đơn hàng.


Mà nói sx cái gì hàng Tàu cũng rẻ hơn, >> ta khó bán. Ko hẳn là luôn đúng nhé.

1. Giá thành Hàng Tàu rẻ hơn vì lý do rất cụ thể nhé. Họ đầu tư hiệu quả, năng suất cao hơn. >> muốn cạnh tranh thì ít nhất cũng phải bám sát được hiệu quả và năng suất của họ. Cụ thể là giá họ 90 đồng, thì mình cũng phải làm được giá tầm 100 thôi, chứ 200 thì kêu ca gì.

2. Giá thành hàng Tàu rẻ hơn thì có bán được ko? Vẫn bán được, vẫn cạnh tranh được. Vì có lợi thế thương mại hơn.
Hàng Tàu vào Mỹ bị đánh thuế 25% mà hàng Ta ko có thuế ko cạnh tranh được, ... là tại Ta chứ tại ai ?
nó 90 đồng + 22.5 đồng = 112.5 đồng ; của ta vẫn 100 đồng. thì cạnh tranh tốt chứ. Nhưng giờ xét cạnh tranh lại phải với thằng khác làm được cái đó giá 98-99 đồng.
Em nghĩ mình nên học thằng Đức, nên đi vào thị trường ngách, làm cái gì thì chuyên tâm vào cái đó thôi, đừng có đc vài đồng đã nghĩ đến đầu tư "đa ngành" với mua đất. Hãy tập trung sao cho giỏi nhất. Như vậy thì kể cả giá cao hơn vẫn cõ khách
 

honganh02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389589
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
8
Động cơ
238,120 Mã lực
Tuổi
41
Trung Quốc doanh nghiệp nội địa nợ đầm đìa số nợ hơn cả GDP , Trump đánh thuế để bọn DN nước ngoài nó đi mất còn bọn DN TQ ở lại ôm bom nợ .
Doanh Nghiệp chết thì hàng trăm triệu người TQ thất nghiệp
 
Biển số
OF-617444
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
323
Động cơ
120,160 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
230 phố lạc trung- hai bà trưng- hà nội
Bloomberg cảnh báo: Trung Quốc sẽ bị vỡ nợ lớn nhất trong lịch sử?

ANTD.VN - Thị trường trái phiếu Trung Quốc năm 2019 có thể phải đối mặt với sự vỡ nợ lớn nhất trong lịch sử, lên tới 13.000 tỷ USD. Thông tin này được công bố sau một nghiên cứu của Bloomberg.

Theo dữ liệu được Bloomberg thu thập, trong 4 tháng đầu năm 2019, các công ty Trung Quốc đã vỡ nợ trái phiếu trong nước trị giá 39,2 tỷ NDT ( khoảng 5,8 tỷ USD).

https://anninhthudo.vn/the-gioi/bloomberg-canh-bao-trung-quoc-se-bi-vo-no-lon-nhat-trong-lich-su/810078.antd
Năm nay định đầu tư 10 tr VND vào trung quốc nghe tin này chán nhỉ. Mất cả hứng
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
730
Động cơ
404,263 Mã lực
Trung Quốc doanh nghiệp nội địa nợ đầm đìa số nợ hơn cả GDP , Trump đánh thuế để bọn DN nước ngoài nó đi mất còn bọn DN TQ ở lại ôm bom nợ .
Doanh Nghiệp chết thì hàng trăm triệu người TQ thất nghiệp
nợ công của TQ hơn 1,5 lần mỹ , phải trên 30 ngàn tỏi Trump
 

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
347
Động cơ
134,392 Mã lực
Tuổi
39
Trung Quốc chưa sập được vì nó chưa đạt đến tầm của La Mã. Nó là công xưởng của thế giới, nó không thiếu hàng hoá để giữ an sinh xã hội trong nước, để dân chưa đến mức phải nổi loạn. Có điều, giấc mơ Trung Hoa sẽ phải tạm gác, giới tinh hoa TQ không thể vừa hưởng thụ xa hoa, vừa thu lợi nhuận kếch xù như trc. Nếu muốn hoàn thành Giấc mộng? Chắc sẽ nếm mật nằm gai như Việt vương Câu Tiễn ngày xưa. Nhưng liệu giới tinh hoa TQ có đoàn kết đồng lòng được không?
Câu trả lời là éo. Vì giới tinh hoa tinh trùng khựa sau khi vơ vét đủ, bóc lột đồng bào khựa đủ cũng sẽ ôm mớ xèng bỏ đất khựa chạy sang mẽo, phương Tây làm tinh hoa bên đấy
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
nói ko sai

Canada mua heo Mỹ ăn, bán heo nội địa sang Trung Quốc
Do heo Mỹ khó vào nên Canada tranh thủ bán mặt hàng này sang Trung Quốc và mua lại thịt từ Mỹ để tiêu thụ nội địa.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
nói ko sai

Canada mua heo Mỹ ăn, bán heo nội địa sang Trung Quốc
Do heo Mỹ khó vào nên Canada tranh thủ bán mặt hàng này sang Trung Quốc và mua lại thịt từ Mỹ để tiêu thụ nội địa.
Quá nhanh và quá nguy hiểm=))
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,074
Động cơ
460,863 Mã lực
TQ nó to thế, thì có cái thớt nào mà kê được nó lên.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Một khi mặt hàng đó TQ đã phải mua từ Mỹ ( thằng nghèo mua của thằng giàu), tức là Mỹ có lợi thế về hàng đó ko phải chỉ với TQ.
Đồng nghĩa, khi TQ hạn chế nhập từ Mỹ, nước khác sẽ bán đồ của nước mình cho TQ và nhập của Mỹ về ăn.

Hôm trước, em đoán "VN cũng sẽ bán thịt lợn cho TQ và nhập của Mỹ về ăn"
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
A tập ngủm củ tỏi thì vn mình có được lợi gì k các cụ?
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Hiện giờ vai trò công xưởng thế giới cũng bắt đầu mờ nhạt rồi, đã có những nước như Việt Nam thay thế dần, TQ nó
đã ít lệ thuộc vào xuất khẩu mà nó quay sang bán cho người Trung Quốc là chính. Điện thoại, tivi, ô tô.. người TQ mua nhiều nhất thế giới! Xuất khẩu TQ vào Mỹ tuy cao nhất thế giới nhưng cũng chỉ bằng Canada+Mehico cộng lại mà thôi.

Việt Nam năm vừa rồi nhập khẩu 5 tỉ đô la bông, bằng 50% số nhập của Trung Quốc, nhập chủ yếu từ Mỹ. Rất siêu khủng! Chưa từng có từ trước đến nay!
Em thấy hàng may mặc vnxk trong nước giờ nhiều lắm, nhiều hãng giá cũng bình dân đẹp phù hợp với đa số tầng lớp :)
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
Em xin góp mấy lời, mà nói trc là cụ nào chụp mũ em là Tàu nô hay bưng bô là em vang đấy. Ngày xưa OF tranh luận rất sôi nổi, lịch sự và khoa học. Nói chuyện bằng lý luận, mà đuối lý thì thôi. Giờ cứ thấy nghịch tai là chụp mũ. Mệt.
1- Dự báo TQ sụp có từ lâu rồi, từ khoảng 2007 - 2008 là phương Tây bắt đầu lườm TQ, nhưng chưa ra mặt như bây giờ. Ban đầu em tưởng thật, chờ nó giãy chết mà mãi chả xong.
Có một điều mà nhiều cụ ko biết, là khi Nhật Bản phát triển rầm rộ và thu mua đủ các loại công ty của phương Tây thì báo Tây cũng đánh họ y như vậy. Nhật Bản bị Mỹ khóa mõm vào thập niên 90.
Vấn đề Nhật là "đồng minh" đàn em của Mỹ, lính Mỹ ngồi trên đất Nhật. Còn TQ thì còn lâu mới chịu bó tay ép chết.
2- Nhiều cụ khen Trump là tài phiệt nên tài ba abc. Nhưng Trump ko thể thoát khỏi tư duy nhiệm kỳ của Mỹ. Cứ 4 năm 1 lần, được ăn cả ngã về không. Mà ngã có khi bị đem bêu riếu chửi bới, đám tài phiệt chống lưng có khi cũng ngã cùng. Rõ ràng là người Việt Nam mà không mấy cụ nhận ra là Tập Cận Bình không thể nào đi ngược lại với ý chí của Bê Xê Tê và Trung ương Đê của Tàu được. Những mô tả về Tập quyền lực cá nhân rất lớn thực tế lại do phương Tây tô vẽ theo quan điểm của họ. Thế nên chờ tinh hoa TQ phản phé chẳng khác gì chờ quân đội VN đảo chính :))) đến tinh hoa Nga ăn đòn tái mặt vẫn không lật Putin kia
kìa, mà kinh tế Nga so với TQ thì khỏi bàn.
3- Nhiều cụ bảo bất cứ nước nào, trong đó có Việt Nam cũng có thể thay TQ làm công xưởng thế giới được. Hê hê, nói dễ thế thì tư bản thế giới đã ko ùa đến TQ ngay từ đầu, và còn lâu mới chịu thò bút vào ký cái hợp đồng chuyển giao công nghệ. Ăn được đã đạp đổ từ lâu rồi. Trừ một số quốc gia phát triển thì chả có nước nào có cơ sở hạ tầng và logistics bằng TQ cả. Ví như Việt Nam, hiện nay vận tải thủy nội địa còn đang ngoi ngóp thì thôi, đừng có hô khẩu hiệu.
Bảo Việt Nam đa dạng hóa thị trường. He he. Thị trường phương Tây đâu có dễ dãi như TQ. Xuất được dăm chục tấn vải rồi tôm các thứ đi Úc hay EU mà báo chí đăng tin như bắn rơi B52. Giờ toàn dân ta cùng đồng lòng không bán hàng cho TQ thì sẽ thấy ngay câu chuyện thôi. Ơ kìa, các cụ bán hàng cho nó mà lại ngồi khấn cho nó chết, logic với đạo đức làm ăn cái kiểu gì đấy.
4- Mỹ vẫn thèm cái thị trường TQ. Việc này ko thể tranh cãi. Ko thì Mỹ đã áp dụng các biện pháp cấm vận giới hạn TQ như Nga rồi. Các đồng minh của Mỹ cũng vậy, thế nên khi bị Mỹ bỏ bom thì họ cũng ko hào hứng ùa theo Mỹ nữa. Toàn bộ phương Tây lao vào đánh Nga còn chưa thấy chết.
5- TQ có khi không chết, không phát triển như vũ bão nữa nhưng trở nên quyết đoán và sẵn lòng viết lại luật chơi hơn. Nghe ko lạc quan lắm cho Việt Nam khi chúng ta vốn đã khá vất vả khi đi trên dây giữa TQ và phương Tây.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,003
Động cơ
583,186 Mã lực
Em đọc ở thớt kia thì cụ Trump còn lâu mới tái cử được, vì mấy lý do mà em tổng kết từ còm của mấy cụ cái gì nô ý:
- Chính phủ Mỹ thu mấy trăm tỉ tiền tăng thuế, tiền này từ túi của người tiêu dùng Mỹ bỏ ra. Nghĩa là hàng hóa ở Mỹ đắt đỏ lên, đời sống dân Mỹ sẽ đi xuống.
- TQ áp thuế với hàng Mỹ, làm cho hàng từ Mỹ giá cao không xuất sang TQ được, chỉ còn nước đổ bỏ, hoặc phải giải cứu giống như ta giai cuu lon ý. Đấy là trước mắt, về lâu dài thì những mặt hàng bị TQ tăng thuế sẽ ngưng sản xuất ở Mỹ, vì giá cao không bán được dẫn đến các công ty phá sản, nông dân đói thối mồm, người lao động thất nghiệp.
- Nếu cuộc bầu cử có lợi cho Trump, TQ chỉ cần tăng 50% thuế cho hàng TQ xuất sang Mỹ, lúc này người tiêu dùng Mỹ không phải chỉ gánh 25% thuế của Mỹ, mà còn phải gánh thêm 25% của 50% do TQ đánh thuế nữa, vậy hàng hóa tại Mỹ sẽ tăng giá tầm 35%, đồng USD mất giá, kinh tế Mỹ khủng hoảng.
Sự nghiệp chính trị của đồng chí Trump: games over! =))
Cụ phân tích đơn giản quá! Dễ thế ai cũng phân tích dc! Và Trump nó hiểu ko? Hiểu hết! Nếu TQ rắn, nó sẽ ve vãn đồng minh và tìm chỗ mới cân bằng!
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 18/5 kêu gọi Mỹ kiềm chế trong cuộc chiến tranh thương mại song phương khi điện đàm với người đồng cấp Mike Pompeo. Theo ông Vương, gần đây Mỹ đã có những phát ngôn và hành động gây hại đến lợi ích của Trung Quốc và các doanh nghiệp.

Ông cho rằng Mỹ không nên đi "quá xa" trong cuộc tranh cãi về thương mại giữa hai nước, thêm rằng Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại nhưng phải dựa trên một nền tảng bình đẳng.
 

iPanda

Xe tải
Biển số
OF-421116
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
421
Động cơ
221,922 Mã lực
Em thì k quan tâm vận mệnh bên tàu

Em chỉ quan tâm là trong cuộc chiến này, các doanh nghiệp việt nam sẽ dc lợi gì.
Nguồn lao động chất lượng cao ở việt nam có dc trọng dụng bởi các tập đoàn lớn tràn sang.
Liệu đây có phải cơ hội để kinh tế việt nhảy vọt ra khỏi cái bẫy thu nhập trung bình.

Hóng quá.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,575
Động cơ
588,471 Mã lực
Tq nó là thớt, muốn cho ai lên là việc của nó
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,324
Động cơ
1,392,313 Mã lực
Không bán được hàng sang Mẽo thì Trung Quốc thành venazuela phiên bản hoàn chỉnh. Lúc đó có cccm phải tòng quân lên biên giới để ngăn dòng người nhập cư sang thiên đường
Cứ tính bình quân 5 viên đạn cho một ẻm thì cũng tốn đạn phết cụ nhờ :))
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 18/5 kêu gọi Mỹ kiềm chế trong cuộc chiến tranh thương mại song phương khi điện đàm với người đồng cấp Mike Pompeo. Theo ông Vương, gần đây Mỹ đã có những phát ngôn và hành động gây hại đến lợi ích của Trung Quốc và các doanh nghiệp.

Ông cho rằng Mỹ không nên đi "quá xa" trong cuộc tranh cãi về thương mại giữa hai nước, thêm rằng Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại nhưng phải dựa trên một nền tảng bình đẳng.
Đằng sau cuộc chiến TM này là mục đích xác lập ngôi thứ , viết lại luật chơi giữa các nước lớn
TQ từ 2015 đã bắt đầu ko giấu diếm tham vọng của họ , mong muốn làm bá chủ thế giới . Ông Vương nói như thế đúng với lộ trình cuộc chiến . Ai cũng vậy thôi , khi đã lên được ngôi vương thì sẽ có cái bình đẳng riêng của mình=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top