[Funland] Trung Quốc sắp lên thớt rồi các cụ ợ

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Tôi chỉ tin Trung Quốc sụp đổ kinh tế khi Mỹ có thể lôi kéo đám ong ve đồng minh cùng tham gia đánh thuế cùng. Còn với kiểu 1 chọi 1 thế này tôi thấy Trung Quốc nó chả ngán Mỹ, nếu Mỹ dìm Trung Quốc chết thì Mỹ cũng băng hà.

Còn những người vẫn tin là chỉ với cuộc đấu tay đôi này mà Trung Quốc sụp đổ Trung Quốc vỡ nợ Trung Quốc chia năm xẻ bảy...vv...thì cũng chỉ là fan cuồng Mỹ hóa rồ
 

Kodo autodoor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617450
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
477
Động cơ
121,790 Mã lực
Tôi chỉ tin Trung Quốc sụp đổ kinh tế khi Mỹ có thể lôi kéo đám ong ve đồng minh cùng tham gia đánh thuế cùng. Còn với kiểu 1 chọi 1 thế này tôi thấy Trung Quốc nó chả ngán Mỹ, nếu Mỹ dìm Trung Quốc chết thì Mỹ cũng băng hà.

Còn những người vẫn tin là chỉ với cuộc đấu tay đôi này mà Trung Quốc sụp đổ Trung Quốc vỡ nợ Trung Quốc chia năm xẻ bảy...vv...thì cũng chỉ là fan cuồng Mỹ hóa rồ
Xóa đoạn 2 đi cho nó văn minh em ơi.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Lên thớt nhanh đi Tàu khựa ợh :P
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,562 Mã lực
=))Một nền kinh tế cỡ như Venezuela mà còn chưa sụp thì sao bảo TQ sụp
Trump : ê Tập , mày tự đi mà nghiên cứu rồi phát triển nhé , tao éo cho mày chôm công nghệ nữa , bọn tao có bản quyền đó , thế mới bình đẳng
Tập : đừng có làm quá đáng nhé , phát minh với công nghệ là của loài người , không lẽ bắt tao phát minh lại cái bánh xe à ? Thằng nào làm rẻ hơn thì thắng , bình đẳng là đấy chứ đâu
Thế là uýnh nhau thôi
Nhưng chắc ko một mất 1 còn , đuối rồi thì thằng này chấp nhận thằng kia thôi
Thư dãn cuối tuần=))
 

Rosa

Xe tải
Biển số
OF-432867
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
249
Động cơ
216,390 Mã lực
Cụ Trump ko cần phải đánh nhanh rút gọn mà chơi chiến thuật mưa lâu thấm đất thì anh Tập chỉ húp cháo.
 

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
140
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
58
Em xin góp mấy lời, mà nói trc là cụ nào chụp mũ em là Tàu nô hay bưng bô là em vang đấy. Ngày xưa OF tranh luận rất sôi nổi, lịch sự và khoa học. Nói chuyện bằng lý luận, mà đuối lý thì thôi. Giờ cứ thấy nghịch tai là chụp mũ. Mệt.
1- Dự báo TQ sụp có từ lâu rồi, từ khoảng 2007 - 2008 là phương Tây bắt đầu lườm TQ, nhưng chưa ra mặt như bây giờ. Ban đầu em tưởng thật, chờ nó giãy chết mà mãi chả xong.
Có một điều mà nhiều cụ ko biết, là khi Nhật Bản phát triển rầm rộ và thu mua đủ các loại công ty của phương Tây thì báo Tây cũng đánh họ y như vậy. Nhật Bản bị Mỹ khóa *** vào thập niên 90.
Vấn đề Nhật là "đồng minh" đàn em của Mỹ, lính Mỹ ngồi trên đất Nhật. Còn TQ thì còn lâu mới chịu bó tay ép chết.
2- Nhiều cụ khen Trump là tài phiệt nên tài ba abc. Nhưng Trump ko thể thoát khỏi tư duy nhiệm kỳ của Mỹ. Cứ 4 năm 1 lần, được ăn cả ngã về không. Mà ngã có khi bị đem bêu riếu chửi bới, đám tài phiệt chống lưng có khi cũng ngã cùng. Rõ ràng là người Việt Nam mà không mấy cụ nhận ra là Tập Cận Bình không thể nào đi ngược lại với ý chí của Bê Xê Tê và Trung ương Đê của Tàu được. Những mô tả về Tập quyền lực cá nhân rất lớn thực tế lại do phương Tây tô vẽ theo quan điểm của họ. Thế nên chờ tinh hoa TQ phản phé chẳng khác gì chờ quân đội VN đảo chính :))) đến tinh hoa Nga ăn đòn tái mặt vẫn không lật Putin kia
kìa, mà kinh tế Nga so với TQ thì khỏi bàn.
3- Nhiều cụ bảo bất cứ nước nào, trong đó có Việt Nam cũng có thể thay TQ làm công xưởng thế giới được. Hê hê, nói dễ thế thì tư bản thế giới đã ko ùa đến TQ ngay từ đầu, và còn lâu mới chịu thò bút vào ký cái hợp đồng chuyển giao công nghệ. Ăn được đã đạp đổ từ lâu rồi. Trừ một số quốc gia phát triển thì chả có nước nào có cơ sở hạ tầng và logistics bằng TQ cả. Ví như Việt Nam, hiện nay vận tải thủy nội địa còn đang ngoi ngóp thì thôi, đừng có hô khẩu hiệu.
Bảo Việt Nam đa dạng hóa thị trường. He he. Thị trường phương Tây đâu có dễ dãi như TQ. Xuất được dăm chục tấn vải rồi tôm các thứ đi Úc hay EU mà báo chí đăng tin như bắn rơi B52. Giờ toàn dân ta cùng đồng lòng không bán hàng cho TQ thì sẽ thấy ngay câu chuyện thôi. Ơ kìa, các cụ bán hàng cho nó mà lại ngồi khấn cho nó chết, logic với đạo đức làm ăn cái kiểu gì đấy.
4- Mỹ vẫn thèm cái thị trường TQ. Việc này ko thể tranh cãi. Ko thì Mỹ đã áp dụng các biện pháp cấm vận giới hạn TQ như Nga rồi. Các đồng minh của Mỹ cũng vậy, thế nên khi bị Mỹ bỏ bom thì họ cũng ko hào hứng ùa theo Mỹ nữa. Toàn bộ phương Tây lao vào đánh Nga còn chưa thấy chết.
5- TQ có khi không chết, không phát triển như vũ bão nữa nhưng trở nên quyết đoán và sẵn lòng viết lại luật chơi hơn. Nghe ko lạc quan lắm cho Việt Nam khi chúng ta vốn đã khá vất vả khi đi trên dây giữa TQ và phương Tây.
1-Khi kinh tế TQ phát triển quá nóng,có dự bão dễ bị đổ vỡ, Không ai dự báo là sụp đổ hay giẫy chết(như TBCN trong cơn giãy chết).Mà cụ hiểu theo nghĩa đen "chết" là biến mất, hay trở về số 0."Chết" trong lĩnh vực kinh tế ở đây chỉ là tốc độ tăng trưởng thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng, Vĩ dụ: Kỳ vọng tăng 10% nhưng chỉ đặt 2-3% thôi có nghĩa là "chết" rồi.
2-Cụ chưa hiểu về nước Mỹ hiện tại và cả Trump trong chính sách đối phó với TQ nên em không ý kiến.Nhưng cụ cũng chưa hiểu(hoặc giả vờ) thể chế của các nước
cs khi TBT kiêm CTN, lại thêm cái gì đó không thời hạn nhiệm kỳ.
3-Qui mô hạ tầng, qui mô logistíc càng đầu tư lớn khi hoạt đông kém hiệu quả(do CT thương mại) thì hậu quả càng khó lường.Mà các cụ khấn nó "chết" chính là để bán hàng cho nó.
4- Mỹ và phương Tây vẫn rất thèm TT Trung quốc và đấy cũng là nguyên nhân của chiến tranh thương mại, "mày" phải suy yếu,"chết" tao mới có lợi nhuận nhiều.Trước đây các nước chấp nhận chuyển giao CN nhưng vẫn có lợi nhuận.Nay đã khác,TQ mạnh lên,đòi chia sẻ lợi nhuận nhiều hơn.Chiến thôi.
5- nếu TQ mạnh lên bằng nội lực: tự lực tự cường,tức là có đủ vốn(đã có) và làm chủ công nghệ lõi(chưa) thì viết lại bằng nghị quyết đại hội Đ à?.mà trong kinh tế thị trường,nơi nào thuận lợi thì VN phát triển sao có khái niệm đi dây như trong chtrị được?
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,131
Động cơ
-751 Mã lực
Cứ bảo TQ nó toi là chơi đòn gió,còn nó toi hay ko sau mới biết dc
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
651
Động cơ
375,177 Mã lực
1-Khi kinh tế TQ phát triển quá nóng,có dự bão dễ bị đổ vỡ, Không ai dự báo là sụp đổ hay giẫy chết(như TBCN trong cơn giãy chết).Mà cụ hiểu theo nghĩa đen "chết" là biến mất, hay trở về số 0."Chết" trong lĩnh vực kinh tế ở đây chỉ là tốc độ tăng trưởng thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng, Vĩ dụ: Kỳ vọng tăng 10% nhưng chỉ đặt 2-3% thôi có nghĩa là "chết" rồi.
2-Cụ chưa hiểu về nước Mỹ hiện tại và cả Trump trong chính sách đối phó với TQ nên em không ý kiến.Nhưng cụ cũng chưa hiểu(hoặc giả vờ) thể chế của các nước
cs khi TBT kiêm CTN, lại thêm cái gì đó không thời hạn nhiệm kỳ.
3-Qui mô hạ tầng, qui mô logistíc càng đầu tư lớn khi hoạt đông kém hiệu quả(do CT thương mại) thì hậu quả càng khó lường.Mà các cụ khấn nó "chết" chính là để bán hàng cho nó.
4- Mỹ và phương Tây vẫn rất thèm TT Trung quốc và đấy cũng là nguyên nhân của chiến tranh thương mại, "mày" phải suy yếu,"chết" tao mới có lợi nhuận nhiều.Trước đây các nước chấp nhận chuyển giao CN nhưng vẫn có lợi nhuận.Nay đã khác,TQ mạnh lên,đòi chia sẻ lợi nhuận nhiều hơn.Chiến thôi.
5- nếu TQ mạnh lên bằng nội lực: tự lực tự cường,tức là có đủ vốn(đã có) và làm chủ công nghệ lõi(chưa) thì viết lại bằng nghị quyết đại hội Đ à?.mà trong kinh tế thị trường,nơi nào thuận lợi thì VN phát triển sao có khái niệm đi dây như trong chtrị được?
1- cụ nói chuẩn.
2- Em được đào tạo chuyên ngành chính trị và xã hội Mỹ. Nên em tạm gọi là có hiểu biết cơ bản về hệ thôna chính trị và những mặt trái của nó vốn hiện đang trở nên rõ nét hơn. Bản thân bộ máy chính quyền Mỹ được tổ chức quá phức tạp là do kinh nghiệm phòng trừ tâm lý nhiệm kỳ của các chính khách từ ngày lập quốc, tuy nhiên gần đây có vẻ ko hiệu quá.
3- đoạn khấn nó chết để bán hàng cho nó thì em chưa hiểu lắm, TQ sặc gạch hết tiền thì lấy gì đi mua nông sản Việt Nam đây?
5- Cả TQ và Mỹ đều bày tỏ quan tâm tới Việt Nam ở mức độ nhất định. Và Việt Nam ko ngả hẳn về bên nào như Pakistan, Thái Lan hoặc Úc, Ba Lan, vừa hợp tác vừa đấu tranh chống việc TQ và Mỹ gây ảnh hưởng thì chả nhẽ ko phải là đi trên dây?
 

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
140
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
58
1- cụ nói chuẩn.
2- Em được đào tạo chuyên ngành chính trị và xã hội Mỹ. Nên em tạm gọi là có hiểu biết cơ bản về hệ thôna chính trị và những mặt trái của nó vốn hiện đang trở nên rõ nét hơn. Bản thân bộ máy chính quyền Mỹ được tổ chức quá phức tạp là do kinh nghiệm phòng trừ tâm lý nhiệm kỳ của các chính khách từ ngày lập quốc, tuy nhiên gần đây có vẻ ko hiệu quá.
3- đoạn khấn nó chết để bán hàng cho nó thì em chưa hiểu lắm, TQ sặc gạch hết tiền thì lấy gì đi mua nông sản Việt Nam đây?
5- Cả TQ và Mỹ đều bày tỏ quan tâm tới Việt Nam ở mức độ nhất định. Và Việt Nam ko ngả hẳn về bên nào như Pakistan, Thái Lan hoặc Úc, Ba Lan, vừa hợp tác vừa đấu tranh chống việc TQ và Mỹ gây ảnh hưởng thì chả nhẽ ko phải là đi trên dây?
Cụ vẫn luôn hiểu theo ngĩa đen-hoặc hiểu chưa rõ nghĩa:
2-Hiện tại và có thể trong tương lai xa,lưỡng viện quốc hội Mỹ gần như đồng thuận với Trump trong việc đối phó với TQ(cụ nhận định chỉ là nhiệm kỳ của Trump).
3-Việc 2 quốc gia có tranh chấp thương mại họ không (chưa)yêu cầu VN phải lựa chọn thì VN cũng chả phải nghiêng ngả làm gì,thị trường nào thuận lợi phù hợp thì phát triển , thế thôi.Còn trung lập như vậy theo cụ là đi dây đó là ý của cụ, hết ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top