[Funland] Trung Quốc mạnh đến đâu?

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,071
Động cơ
1,120,908 Mã lực
TQ mạnh nhất thế giới nhé cụ chủ thớt.
TQ là quốc gia đông dân nhất, dân tộc Hán thông minh, tài giỏi, đất nước TQ rộng lớn, phì nhiêu lại có nền văn minh lâu đời.
TQ lại được lãnh đạo tài giỏi TCB đứng đầu, người mà cả thế giới kính nể vì đã vực dậy 1 nước TQ nghèo nàn thành một TQ vĩ đại, giàu có. Trên tất cả những điều vừa kể thì TQ còn là quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa duy nhất đúng dắn hiện nay để đem lại công bằng, văn minh và ấm no, hạnh phúc cho nhân loại. Loài người sẽ rất bất hạnh nếu không có một TQ hùng cường, vững như bàn thạch hiện nay. Muôn vàn lần cám ơn người anh em láng giềng đã luôn thân thiện và giúp đỡ đàng ta, dân tộc ta từ nhiều năm qua để cùng tiến lên chủ nghĩa cộng sản quang vinh.
Cười ko cả nhặt được mồm với đồng chí cổ nâu này :))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Em không ghét trung quốc.. chỉ lấy ví dụ:
Nếu trung quốc có một môi trường giống y như Đài Loan .. thì lúc đó dân ta được nhờ một cách thật sự.
Hảo huyền! đường lưỡi bò là do chính là Trung Hoa Dân Quốc( aka Đài Loan) vẽ ra. Hoàng Sa , Trường Sa cũng là THDQ chiếm đầu tiên. Mà lúc đó bon THDQ còn yếu như sên, mạnh như TQ bây giờ khéo nó nuốt hết ĐNA. Nên nhớ yêu cẩu lãnh thổ cảu THDQ bao gồm toàn bộ những gì hiện tại Trung Quốc CS đang yêu cầu , bonus thêm tranh chấp với Miến Điện, toàn bộ lãnh thổ Mông Cổ+ Viễn Đông Nga.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,810 Mã lực
Tiếp sau topic "Vì sao Mỹ mạnh" thu nhận được rất nhiều ý kiến hay ho của mọi người. Em mạnh dạn mở thớt để thảo luận về sức mạnh thực sự của Trung Quốc. Bản thân em tự nhận mình không phải là người bài Tàu cực đoan, vì thực sự em thấy việc một số người Việt ghen ghét người Trung Quốc cũng giống như việc một số người Campuchia ghét người Việt Nam vậy. Người Việt chúng ta nghĩ gì về những người Cam như vậy? Chẳng gì cả, sự đố kỵ của kẻ yếu không xứng đáng được để tâm. Việc mà chúng ta nên làm là nhìn nhận về sức mạnh địch - ta một cách khách quan, đúng đắn trước khi tập trung nâng cao nguồn lực của mình. Chỉ khi vị thế được nâng cao thì mới khiến kẻ khác phải chùn bước. Oke, lan man quá rồi. Em xin mạnh dạn nêu một vài ý, mong các cụ chiếu cố thêm để mở mang kiến thức :P
Điểm mạnh:
1. Thị trường tỉ dân:
Đây có lẽ là điểm mạnh nhất của Trung Quốc, khi sở hữu một thị trường tiêu thụ tỉ dân với sức mua liên tục gia tăng trong 2 thập kỷ trở lại đây. Tất cả các nước, kể cả Mỹ đều cần và thèm muốn làm ăn với TQ. GDP tính theo sức mua tương đương đã tăng từ 2% toàn thế giới năm 1980 lên 22% vào năm 2019 (Ở thời đỉnh cao của Hoa Kỳ sau thế chiến II, con số này là 46%).
2. Xây dựng một thể chế riêng khá hiệu quả:
Trên thực tế, *** Trung Quốc lãnh đạo toàn trị đất nước. Rõ ràng, theo quan niệm thông thường thì độc tài là xấu, dân chủ mới tốt. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng trong những bối cảnh nhất định, thể chế độc tài giúp dễ dàng tập trung nguồn lực vào một mục tiêu cụ thể.VD: Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao hàng TQ siêu rẻ? Bởi ở TQ, không ai quan tâm, hoặc dám lên tiếng nếu bạn trả lương dưới mức tối thiểu, hay bóc lột sức lao động trẻ em, tù nhân, hay gây không xử lý gây ô nhiễm môi trường. Ở nhiều nước khác, bỏ qua những vấn đề này là điều không thể, tuy nhiên TQ sẵn sàng dẹp các vấn đề đó ra một bên để ưu tiên phát triển nhanh kinh tế.
Mặc dù vậy, nước Trung Quốc có một số điểm yếu nhất định
1. Vị trí địa chính trị bị bao vây:
Nhìn ra xung quanh TQ, nước này hoàn toàn bị bao vây bởi các đối thủ tiềm tàng nguy hiểm. Ngoại trừ Pakistan, TQ có tranh chấp lãnh thổ với 13/14 nước có chung đường biên giới. Phía Bắc, TQ có một mối quan hệ cộng sinh lỏng lẻo với Nga, trong khi Mông Cổ hoàn toàn ngả về Nga. Phía Tây, đối thủ lớn nhất của TQ là Ấn Độ, cũng là một cường quốc. Phía Đông, Đông Nam của TQ hoàn toàn bị bao vây bởi các đồng minh rất mạnh của Hoa Kỳ: Nhật, Đài Loan, Phillippin. Con đường duy nhất hiện tại để TQ mở một đường biển đi ra thế giới là Biển Đông. Bản thân Việt Nam, trên lý thuyết cũng là mắt xích yếu trong thế bao vây TQ. Tuy nhiên, điều rắc rối là VN lại là nước cùng ý thức hệ, cũng từng là đồng minh thân thiết. Hơn nữa, nếu TQ ép quá khiến VN ngả hoàn toàn về phía Hoa Kỳ thì đó thực sự là một thảm họa.
2. Thiếu đồng minh, không quyền lực mềm:
Người TQ vẫn trung thành với sách lược viễn giao cận công từ thời cổ đại. TQ có những đồng minh khá nghe lời ở tận châu Phi, một số ở ĐNA. Tuy nhiên, đó đều là các nước có thực lực yếu. Sự tín nhiệm của quốc tế với TQ cũng không thực sự cao, do cách hành xử bất chấp luật pháp quốc tế và có phần âm mưu của mình.
Mời các cụ cho ý kiến :D Em sẽ bổ sung vào thớt sau :P
Theo e ghét Khựa thì rất nhiều chứ ghen ghét thì phải xem lại cụ thớt nhé.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Mời các cụ cho ý kiến :D Em sẽ bổ sung vào thớt sau :P
1. Nó hay cậy mạnh hiếp yếu nên thò mõm xâm lược nhiều, nhảy vào Việt Nam, Venezuela, Syria.. bị vả cho phù mõm.
2. Nước nó rộng, nhiều dân tộc nên sẽ có lúc chia tách thành chục nước: vàng, trắng, đen, đỏ....
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,450
Động cơ
227,094 Mã lực
không ai quan tâm, hoặc dám lên tiếng nếu bạn trả lương dưới mức tối thiểu, hay bóc lột sức lao động trẻ em, tù nhân, hay gây không xử lý gây ô nhiễm môi trường.
E thấy phải đánh đổi ntnay e chọn hướng khác. Bóc lột sức lao động thế hệ tương lai để lấy cái trước mắt cũng chưa phải hay. Sau sẽ thấy dân số bệnh tật, suy giảm sức lao động sớm thôi
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,894
Động cơ
420,728 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em chỉ biết mạnh hơn vn, còn mạnh đến cỡ nào phiền các cụ dưói chỉ giáo thêm:))
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,196
Động cơ
154,839 Mã lực
Thằng em China sinh sau đẻ muộn, sau năm 45 nhờ ta can thiệp ròng mấy năm mới thành lập nhà nước :))
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dân TQ thường có câu "người không vì mình, trời tru đất diệt" nên tính cộng đồng của họ không mạnh đâu. Bản thân trong cộng đồng TQ ở nước ngoài cũng có rất nhiều người than thở bị chính người TQ lừa cũng giống như người VN than thở bị chính người VN lừa khi ra nước ngoài thôi. Thành ra nếu có biến thì khả năng bị 5 xẻ 7 đất nước cũng có thể xảy ra. Nhưng cp TQ cũng mạnh, nhiều người tài nên chuyện này không dễ.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
AI khựa mạnh do nhiều người dẫn đến nhiều nhà nc, nhiều dữ liệu chứ không nổi bật lắm. Tensen ra chíp gọi riêng, thư viện AI riêng nhưng chỉ để tuyên truyền chứ chưa thấy thực tế, đặc biệt lúng túng trong phát hành thư viện do nhiều thành phần "quen thuộc" dễ dẫn đến bị kiện.

Tổng quan, dân trung quốc đa số bị "ngu dân", cải cách của khựa phải làm từ trên xuống, thực hiện chính sách đòn bẩy, dựa vào ngoại thương và các trung tâm lớn để bẩy phần lớn các vùng khác, trái ngược với Việt Nam - cải cách từ dưới lên, chính phủ dòm nhân dân để làm theo. Đến nay đòn bẩy của tq đã hết đà, ngoại thương bị bảo vây và bị đà suy giảm toàn cầu ảnh hưởng, khựa quay sang muốn học một số cải cách từ dưới lên nhưng lại gặp ngu dân nên còn loay hoay.
Cảm ơn cụ. Rất nghiêm túc.
Cụ làm bài dài hơn tí nữa. Ok
Hóng.😀😀😀
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,715
Động cơ
482,055 Mã lực
Nơi ở
..
Hảo huyền! đường lưỡi bò là do chính là Trung Hoa Dân Quốc( aka Đài Loan) vẽ ra. Hoàng Sa , Trường Sa cũng là THDQ chiếm đầu tiên. Mà lúc đó bon THDQ còn yếu như sên, mạnh như TQ bây giờ khéo nó nuốt hết ĐNA. Nên nhớ yêu cẩu lãnh thổ cảu THDQ bao gồm toàn bộ những gì hiện tại Trung Quốc CS đang yêu cầu , bonus thêm tranh chấp với Miến Điện, toàn bộ lãnh thổ Mông Cổ+ Viễn Đông Nga.
Chuyện biên giới là một chuyện tranh chấp cả 10.000 năm nay rồi... từ thời các bộ tộc .. gặp nhau là giết.. cái gì nó cũng phiên phiến theo thời gian thôi. Bây giờ ta tuân thủ theo công ước biển 1982 của LHQ làm cơ sở tranh chấp.... chứ bây giờ quay ngược thời gian lấy mốc từ thời Nhà Minh mang ra kẻ biên giới.. thì chết.
Dẹp cái tư tưởng dân tộc qua một bên, thực tế một chút vợ con nó nhờ.....bây giờ tập chung. Tháng kiếm được bao tiền, Con cái học hành thế nào, học đại học ở đâu, ra trường có kiếm được Job không hay lại ăn bám, nghiện hút......Chỉ riêng cái Đài loan bé tẹo nhưng cũng tạo gần 300.000 job tại đài loàn cho người Việt sinh sống bên đó.
Nghĩ gần thôi nghĩ xa nó không thực tế hại não, tóc bạc mà tiền không có
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,407
Động cơ
82,326 Mã lực
Một xu thế ko thể đảo ngược được là trong 1 đến 2 thập kỷ tới Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới, và 1 nền chính trị cạnh tranh sòng phẳng về ảnh hưởng so với Mỹ

Những vùng vẫy của Mỹ (mà đại diện là chính quyền cụ Trump) chỉ mong kéo chậm thời điểm này lại nhưng không thể.

Tương lai thế giới trông chờ vào 4 quốc gia: Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Nga

20 năm tới Việt Nam vươn lên số 3 ĐNA, Top 25-30 nền kinh tế lớn nhất thế giới một phần là nhờ vị trí địa chính trị gần Trung Quốc.
Nếu khéo léo Việt Nam sẽ là 1 Canada thứ 2. Yên bình, chả thằng nào dám động vào mà đất nước vẫn phát triển vì gần nách anh Mỹ
Em đồng ý với quan điểm của cụ, 1, 2 thập kỉ tới TQ sẽ vươn lên thành nền kinh tế số 1 thế giới. Cho dù tăng trưởng của họ đã chậm lại nhưng vẫn còn quá cao so với các nước khác và vẫn nằm trong top luôn. Tốc độ tăng trưởng năm 2019 vẫn là hơn 6%. trong khi những nền kinh tế khác top đầu như Mỹ hay Nhật năm nào được 2% đã mừng vẫn đuôi rồi.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,284
Động cơ
514,151 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Thằng tàu khựa mãi mãi cũng chỉ là tàu khựa mà thôi. Người ta nói "đánh đĩ 9 phương cũng phải để lại 1 phương mà lấy chồng". Đằng này nó đi cắn tất cả hàng xóm
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,407
Động cơ
82,326 Mã lực
EU chia rẽ nghiêm trọng. Có phải 1 nước đâu
Tương lai 20 năm nữa Ấn Đụ vươn lên khác bây giờ. Nguồn lực con người của Ấn Đụ là vô tận

Với bản chất là dân Aryan + thêm với 1 nền văn minh mang lại cho nhân loại nhiều phát kiến vĩ đại, em nghĩ sự tụt hậu của Ấn Đụ chỉ là tạm thời
Ấn độ thì họ có một lợi thế tương đối lớn so với nhiều nước khác là chữ quốc ngữ là tiếng anh, khoa học công nghệ theo em cũng ngon để phát triển nhưng bị một rào cản là tôn giáo. Gia đình chỉ mỗi người đàn ông đi làm nuôi cả nhà thì cũng khó!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chuyện biên giới là một chuyện tranh chấp cả 10.000 năm nay rồi... từ thời các bộ tộc .. gặp nhau là giết.. cái gì nó cũng phiên phiến theo thời gian thôi. Bây giờ ta tuân thủ theo công ước biển 1982 của LHQ làm cơ sở tranh chấp.... chứ bây giờ quay ngược thời gian lấy mốc từ thời Nhà Minh mang ra kẻ biên giới.. thì chết.
Dẹp cái tư tưởng dân tộc qua một bên, thực tế một chút vợ con nó nhờ.....bây giờ tập chung. Tháng kiếm được bao tiền, Con cái học hành thế nào, học đại học ở đâu, ra trường có kiếm được Job không hay lại ăn bám, nghiện hút......Chỉ riêng cái Đài loan bé tẹo nhưng cũng tạo gần 300.000 job tại đài loàn cho người Việt sinh sống bên đó.
Nghĩ gần thôi nghĩ xa nó không thực tế hại não, tóc bạc mà tiền không có
Thế thằng Đài nó trả lại Ba Bình cho VN chưa, bản đồ của thằng Đài nó từ bỏ cái đường lưỡi bò chưa??? Nó có tuân thủ cái công ước biển 1982 của LHQ không?
Thằng Nhật nó kéo thằng Hàn lên như thế nào ai cũng thấy, nhưng thằng Hàn vẫn chửi thằng Nhật mãi đấy thây!
Nghĩ gần nghĩ xa bạc tóc thế chửi Tàu làm méo gì?? Tàu 1 năm nó tiêu thu biết bao nhiêu nong sản cho VN biết hem?? Tàu méo nhập thì rất nhiều bà con nông dân điêu đứng biết hem??? Sao tiêu chuẩn kép vại?
Càng ngày càng thấy câu:" Những thằng hay nói đạo đức thường sống như lol " là đúng thật
 

duonghonghau893

Xe hơi
Biển số
OF-734395
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
107
Động cơ
68,610 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
TQ thì em thấy nó mạnh về công nghệ chế tạo, nó là công xưởng của cả tg luôn rồi
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
TQ mạnh nhất thế giới nhé cụ chủ thớt.
TQ là quốc gia đông dân nhất, dân tộc Hán thông minh, tài giỏi, đất nước TQ rộng lớn, phì nhiêu lại có nền văn minh lâu đời.
TQ lại được lãnh đạo tài giỏi TCB đứng đầu, người mà cả thế giới kính nể vì đã vực dậy 1 nước TQ nghèo nàn thành một TQ vĩ đại, giàu có. Trên tất cả những điều vừa kể thì TQ còn là quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa duy nhất đúng dắn hiện nay để đem lại công bằng, văn minh và ấm no, hạnh phúc cho nhân loại. Loài người sẽ rất bất hạnh nếu không có một TQ hùng cường, vững như bàn thạch hiện nay. Muôn vàn lần cám ơn người anh em láng giềng đã luôn thân thiện và giúp đỡ đàng ta, dân tộc ta từ nhiều năm qua để cùng tiến lên chủ nghĩa cộng sản quang vinh.
người Hán ko phải là 1 dân tộc, người Hán xịn chết gần hết từ biến loạn An Lộc Sơn thời đường rồi. Thế nên các cụ ta ngày xưa còn tự nhân mình Trung QUôc hơn người Tống, Minh mà:). Nguyên và Thanh thì ngoại tộc ko tính rồi.
 

xe mo cau

Xe buýt
Biển số
OF-96346
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
876
Động cơ
408,166 Mã lực
Nếu khéo léo Việt Nam sẽ là 1 Canada thứ 2. Yên bình, chả thằng nào dám động vào mà đất nước vẫn phát triển vì gần nách anh Mỹ
Thằng tàu bẩn nó không giống thằng mỹ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,715
Động cơ
482,055 Mã lực
Nơi ở
..
Thế thằng Đài nó trả lại Ba Bình cho VN chưa, bản đồ của thằng Đài nó từ bỏ cái đường lưỡi bò chưa??? Nó có tuân thủ cái công ước biển 1982 của LHQ không?
Thằng Nhật nó kéo thằng Hàn lên như thế nào ai cũng thấy, nhưng thằng Hàn vẫn chửi thằng Nhật mãi đấy thây!
Nghĩ gần nghĩ xa bạc tóc thế chửi Tàu làm méo gì?? Tàu 1 năm nó tiêu thu biết bao nhiêu nong sản cho VN biết hem?? Tàu méo nhập thì rất nhiều bà con nông dân điêu đứng biết hem??? Sao tiêu chuẩn kép vại?
Càng ngày càng thấy câu:" Những thằng hay nói đạo đức thường sống như lol " là đúng thật
Cụ cứ giả vờ lái chuyện.. tôi ghi rõ tôi không ghét trung quốc.. tôi chỉ muốn trung quốc giống đài loan.. đầu cụ nó bị mù mịt rồi và suy luận lung tung. Thế cụ không thích trung quốc nó giống Đài loan à.
Nếu môi trường xã hội trung quốc mà giống Đài loan thì đân tộc ta được nhờ. Cụ đọc kỹ rồi nghĩ kỹ .. rồi hãy bình. Đừng để cảm xúc che mờ lý trí
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Thằng tàu bẩn nó không giống thằng mỹ.
Tàu bẩn là bẩn thế nào? TQ vĩ đại là ng đồng chí thắm thiết với đảng ta nhiều năm nay. Giúp ta đánh đuổi Mỹ, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp như ngày nay là nhờ công ơn to lớn của ng TQ nhé cụ. Thế giới nầy mà không có một TQ hùng mạnh như hiện nay thì nhân loại đã khốn đốn lầm than, đói kém .. không yên bình như hiện tại. Tất nhiên là phần lớn nhờ vào công ơn trời biển của đảng CSTQ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top