10 giờ 18 phút ngày 9/11, tại thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, biên giới Trung-Việt, sau khi các công nhân đã thi công suốt ngày đêm, đường hầm Đồng Cổ Lãnh - đường hầm dài nhất trên tuyến đường sắt Phòng Thành Cảng – Đông Hưng đã thông suốt. Sự kiện này đánh dấu sự thông suốt đường hầm trên tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Trung Quốc đến cửa khẩu biên giới Trung – Việt tạo điều kiện cho việc xây dựng các hạng mục thi công khác như rải đường ray, lắp đặt thiết bị các công trình thông tin, viễn thông, tín hiệu giao thông, v.v. Tính đến nay, tiến độ xây dựng tổng thể tuyến đường sắt Phòng Thành Cảng – Đông Hưng đã vượt quá 79%.
Tuyến đường sắt Phòng Thành Cảng – Đông Hưng có tổng chiều dài 46,9 ki-lô-mét, có 8 đường hầm và 32 cây cầu, vận tốc thiết kế tàu chạy là 200 km/giờ. Sau khi khánh thành, thời gian đi lại giữa hai địa điểm sẽ rút ngắn từ 90 phút hiện nay xuống còn 20 phút.
Tuyến đường sắt Phòng Thành Cảng – Đông Hưng có tổng chiều dài 46,9 ki-lô-mét, có 8 đường hầm và 32 cây cầu, vận tốc thiết kế tàu chạy là 200 km/giờ. Sau khi khánh thành, thời gian đi lại giữa hai địa điểm sẽ rút ngắn từ 90 phút hiện nay xuống còn 20 phút.