[Funland] Trung Quốc không như nhiều người Việt ta nhầm tưởng

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em thắc mắc cái sức mua nó dựa vào thông số nào? Giá trị hàng hoá mua vào của thị trường tính theo $?

TQ là nước xuất siêu, nên em ko nghĩ sức mua nội đia nó lớn hơn mấy thì trường kia
Cái này kiểu như đá phò ở Trần Duy Hưng là 500k, dưng qua Mẽo cũng đá con phò đó( nó chuyển qua đó công tác) hoặc con phò có chất lượng tương đương thì mất 500$ !
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em đang ví dụ để dẩn chứng cái ảo theo ppp
PPP nào ảo! PPP là chỉ số sức mua thực tế.
Thực tế đến nỗi nhìn thấy luôn.
Vd có thu nhập 2000$/tháng /người thì ở VN ta có thể sống xông xênh.Còn bên Mẽo thu nhập thế chỉ tạm đủ sống.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Suốt 10 qua nước Mỹ loay hoay mãi mà chưa khởi công một dự án tàu hỏa cao tốc dài 500 dặm nối Los Angeles với San Francisco, dù đây là 2 thành phố lớn nhất của tiểu bang phát triển nhất nước Mỹ (California). Cho đến giờ nước Mỹ vẫn chưa có một mét đường tàu hỏa cao tốc nào.


Trong cùng thời gian đấy Trung Quốc đã xây dựng được một mạng lưới 16000 km đường tàu cao tốc:


Vé tàu cũng rẻ. Đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải chỉ mất có 80 USD, trong khi đi cái tàu hỏa ở Mỹ cho một quãng đường ngắn hơn, từ New York đến Atlanta, chậm hơn 3 lần, thì giá vé gấp rưỡi. Một ví dụ về PPP cho cụ xecon - tính theo PPP mới là thực chất nhé cụ nhé, mặc dù không có một chỉ số nào là tuyệt đối toàn diện cả.

Năm 2016 đã có 1,5 tỷ lượt hành khách đi tàu cao tốc ở TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
10 điều thú vị về tàu cao tốc ở Trung Quốc:
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
PPP nào ảo! PPP là chỉ số sức mua thực tế.
Thực tế đến nỗi nhìn thấy luôn.
Vd có thu nhập 2000$/tháng /người thì ở VN ta có thể sống xông xênh.Còn bên Mẽo thu nhập thế chỉ tạm đủ sống.
Không hẳn đúng ( em ko muốn nói sai)

Cái cụ chưa đề cập là chất lượng. Một đĩa cơm vỉa hè Việt Nam có 1 đô, nhưng vào nhà hàng máy lạnh nó là 3 đô, dân mình thì 90% vào cái 1 đô đó. Còn bên nước ngoài nó ko cái cái quán vỉa hè nên phải mua cái 3 đô nên ko thể quy cái 1 đô của mình về tương đương 3 đô được

Em cứ liệt kê mấy cái hàng thiết yếu như thịt cá, rau củ trong siêu thị thì giá của mình ko thấp hơn. Xăng dầu xe cộ thì có khi lại cao hơn nhiều
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Suốt 10 qua nước Mỹ loay hoay mãi mà chưa khởi công một dự án tàu hỏa cao tốc dài 500 dặm nối Los Angeles với San Francisco, 2 thành phố lớn nhất của tiểu bang phát triển nhất nước Mỹ (California). Cho đến giờ nước Mỹ vẫn chưa có một mét đường tàu hỏa cao tốc nào.


Trong cùng thời gian đấy Trung Quốc đã xây dựng được một mạng lưới 16000 km đường tàu cao tốc:


Vé tàu cũng rẻ. Đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải chỉ mất có 80 USD, trong khi đi cái tàu hỏa ở Mỹ cho một quãng đường ngắn hơn, từ New York đến Atlanta, chậm hơn 3 lần, thì giá vé gấp rưỡi. Một ví dụ về PPP cho cụ xecon - tính theo PPP mới là thực chất nhé cụ nhé, mặc dù không có một chỉ số nào là tuyệt đối toàn diện cả.

Năm 2016 đã có 1,5 tỷ lượt hành khách đi tàu cao tốc ở TQ.
Mỹ là thằng tư nhân, xây làm gì khi dự kiến chưa đủ khách sử dụng. Nếu có lợi thì nó làm lâu rồi chứ ko phải vì thành tích

Dân nó thì cứ 2 người có 1 xe nên cứ vài trăm km thì lên cao tốc đạp cho khoẻ, xa hơn thì đi máy bay.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Không hẳn đúng ( em ko muốn nói sai)

Cái cụ chưa đề cập là chất lượng. Một đĩa cơm vỉa hè Việt Nam có 1 đô, nhưng vào nhà hàng máy lạnh nó là 3 đô, dân mình thì 90% vào cái 1 đô đó. Còn bên nước ngoài nó ko cái cái quán vỉa hè nên phải mua cái 3 đô nên ko thể quy cái 1 đô của mình về tương đương 3 đô được

Em cứ liệt kê mấy cái hàng thiết yếu như thịt cá, rau củ trong siêu thị thì giá của mình ko thấp hơn. Xăng dầu xe cộ thì có khi lại cao hơn nhiều
Cái gì cũng có tính chất tương đối.
Nhưng PPP nó thực tế hơn và nó tính sát với chi phí để một người duy trì cuộc sống cơ bản ngay tại đó.
Chả cần nước này hay nước kia cho xa. Trong VN cũng vậy, cũng con người đó làm công việc đó, tức hiệu suất như nhau nhưng làm việc ở phố phải cao hơn ở quê.
1 ông làm phụ hồ ở quê ngày chỉ 200k thì lên phố ít nhất phải 300k.
Mẽo GDP ảo vì nó toàn dịch vụ. Ví như tự nấu ăn thì chỉ mất 10$ / ngày. Cơ mà Đi ăn tiệm thì mất cả trăm $. Còn VN giá cơm nhà với cơm tiệm nó xêm xêm.
 

shichinikudo

Xe hơi
Biển số
OF-412898
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
175
Động cơ
224,280 Mã lực
Ông định tổ lái đi đâu đó? Miền nam họ làm ô tô thì không phải là người Việt? hay chỉ người Việt ở thiên đường được các thiên tài lãnh đạo không sản xuất nổi con bulon mới là người Việt??? Còn tại sao toàn thiên tài lỗi lạc lãnh đạo mà nhục nhã với năm châu vậy thì tự tìm hiểu cho não nó mở mang!
Ghánh hay phá nát mời cụ xem lại

Fact-Check: Liệu Obama có vực dậy kinh tế và đời sống của người Mỹ ?.

Dưới 8 năm cầm quyền của Obama :

- Obama is the only U.S. chief executive in history not to preside over even a single year with 3 percent GDP growth
-----------------

Kinh tế Mỹ hồi phục yếu ớt, đây là giai đoạn hồi phục sau khủng hoảng lâu và tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, GDP hàng năm tăng trung bình chỉ 1.8% so với chuẩn cần đạt được là 3.5%. 8 năm của Obama, US GDP không lấy được 1 năm tăng trưởng trên 3%, quá tệ hại cho 1 tổng thống dám tự nhận mình là đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng. So với tổng thống Bush, các năm 2004,2005,và 2007 kinh tế tăng trưởng lần lượt 3.3%, 3.4% và 4.1% vẫn cao hơn nhiều so với năm 2011 tăng trưởng 3%, năm tốt nhất dưới nhiệm kì của OBama, còn lại các năm khác đều èo uột dưới 2%.

Vậy mà người ta mù quáng và dốt nát vẫn tung hô Obama đem nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.

Giống 1 con bệnh nặng được uống thuốc cho khỏe lên 1 chút, rồi hô hào: Bác sĩ Obama chữa bệnh giỏi, xạo hết chỗ nói.

- During the Obama years, the number of Americans below the poverty line is up 3.5 percent.

------------------

8 năm cầm quyền, Obama đã đẩy số người dưới chuẩn nghèo của Mỹ tăng lên 3.5%, và ông ta vẫn muốn giữ họ tiếp tục nghèo thêm để ......bầu cho đảng Dân chủ của ông, ông muốn giam hãm người dân trong nghèo khổ để làm lợi cho chính đảng của mình. Độc ác chưa từng thấy.

++++++++++++
- Real median household income: down 2.3 percent.

-----------------------
Thu nhập thực sự của hộ gia đình Mỹ giảm 2.3%, người dân Mỹ không giàu thêm, mà sự thực đang nghèo thêm.

++++++++++++++
- Americans on Food Stamps — 33 million then, 46 million now: up 39.5 percent.

----------------------

Số người nhận food stamp tăng từ 33 triệu, lên 46 triệu, tăng tới 39.5%. 1 con số kinh khủng..Hãy nhìn xem thành tích vĩ đại của Obama, làm cho người dân sống phụ thuộc càng nhiều vào sự bảo kê của chính phủ.

++++++++++++
- The percentage of families in which no one is employed has grown from 17.8 in 2008 to 19.7 in 2015, the Bureau of Labor Statistics reports.

-----------------------

Phần trăm hộ gia đình mà không có ai đi làm tăng từ 17.8% lên 19.7%. Hàng triệu sinh viên tốt nghiệp Mỹ hiện sống trong các basement của cha mẹ, với gánh nặng nợ nần , thất nghiệp, và chán đời do không tìm được việc làm, họ rời bỏ thị trường lao động với nhiều lý do. Số hộ gia đình có nhiều hơn 2 thế hệ ngày 1 tăng trong xã hội......

++++++++++
- National debt — $10.63 trillion then vs. $19.19 trillion last Wednesday: up 80.5 percent.

--------------------

Obama chỉ trích Bush là không yêu nước vì để nước Mỹ gánh 8 nghìn tỉ dola nợ công. Và ông ta chắc không yêu nước hơn khi gấp đô con số nợ công dưới thời Bush , chi tiêu nhiều hơn, chi tiêu bạt mạt , Obama đang đè nặng lên vai người dân Mỹ 1 khối nợ khổng lồ.Obama yêu nước lắm thay .....

Obama không hề và không bao giờ đem nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng kinh tế,kinh tế Mỹ , đúng, chưa giảm xuống 0, và có tăng trưởng, nhưng đó là tăng trưởng èo uột, thiếu sức sống, dưới chuẩn, và không đủ để tạo ra sự thịnh vượng cần thiết cho đại đa số dân Mỹ.
Obama: Ông không đem nước Mỹ khỏi khủng hoảng, ông chỉ đem nước Mỹ chìm sâu hơn vào khủng hoảng.


1. Obama là người da đen đầu tiên nhậm chức. Trump là "người ngoài cuộc" đầu tiên nhậm chức...từ doanh nhân làm chính trị.
2. Obama tăng nợ công. Trump giảm nợ công.
3. Obama tăng thuế, tăng thủ tục hành chính. Trump giảm thuế và muốn giảm thủ tục hành chính.
4. Obama nhận tiền từ các doanh nghiệp lớn. Trump nhận tiền từ người dân thường và tự lực.
5. Obama bán đứng nước Mỹ cho Nga, Trung Quốc và Iran. Trump tái cân đối vị thế của Mỹ trở lại.
6. Obama rất khoái "Tôn Giáo Ôn Hòa." Trump thì nói thẳng là đó là một nghịch lý.
7. Obama gia tăng nạn chia rẽ và phân biệt chủng tộc. Trump thu hẹp khoảng cách đó.
8. Obama cắt chi tiêu quân sự. Trump tăng chi tiêu quân sự.
9. Obama cúi đầu chào lãnh đạo Nhật, Trung Quốc và Saudi. Trump thẳng người đầy tự hào.
10. Obama bị thế giới coi thường. Trump được thế giới kính trọng.

Obama thì được truyền thông bảo vệ từ đầu đến cuối. Nếu không có Fox News, Breitbart và truyền thông độc lập thì cả thế giới sẽ còn bị mị dân bởi người đàn ông này.

Vậy mà đám truyền thông Việt Nam trong và ngoài nước lại liên tục đả kích Donald Trump.

http://m.cafef.vn/kinh-te-my-thay-doi-the-nao-tu-khi-ong-trump-len-lam-tong-thong-20170909090021471.chn
Vì truyền thông mà mình bị hố vụ Trump mà, BO chỉ ăn hại thôi,
Cách tính gdp của mình thế giới họ không dùng bác ạ, ảo lắm, chỉ để làm số liệu cho đẹp các bản báo cáo thôi.:-o
vd gdp các tỉnh cao ngất nghểo nhưng chung cho các nước thì lại tut xuống rất xa, tốc độ tăng trưởng cũng trong tình trạng tương tự...........:))
Trung Quốc họ vươn lên đứng đầu thế giới là chuyện có thật :))
Cụ Đặng bảo 2040 thì TQ số 1, con cháu cụ làm tốt hơn cụ tính, nên về đích trước ít nhất là 10 năm.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,591
Động cơ
398,977 Mã lực
Mỹ là thằng tư nhân, xây làm gì khi dự kiến chưa đủ khách sử dụng. Nếu có lợi thì nó làm lâu rồi chứ ko phải vì thành tích

Dân nó thì cứ 2 người có 1 xe nên cứ vài trăm km thì lên cao tốc đạp cho khoẻ, xa hơn thì đi máy bay.
Quá chuẩn cụ nhẩy, trừ những cái cực thiết yếu và vốn to thì nhà nước vào làm ko thì tư nhânh hết, như vậy kt sẽ cực uyển chuyển.
Ko phải cứ to cứ hoành là vững.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Mỹ là thằng tư nhân, xây làm gì khi dự kiến chưa đủ khách sử dụng. Nếu có lợi thì nó làm lâu rồi chứ ko phải vì thành tích

Dân nó thì cứ 2 người có 1 xe nên cứ vài trăm km thì lên cao tốc đạp cho khoẻ, xa hơn thì đi máy bay.
Cùng một cái dữ kiện nhưng em với cụ nhận định ngược nhau.

Mỹ là tư nhân mà còn chậm chạp gấp hàng trăm lần so với thằng Trung Quốc do chính phủ thực hiện.

Thằng chính phủ Mỹ dù lúc nào cũng thâm hụt ngân sách nhưng dùng tiền một số tiền rất lớn để chi tiêu vào bom đạn, lật đổ chính quyền các nước, chưa kể chính những hành động đấy gây thiệt hại gián tiếp hàng nghìn tỷ USD vì nó mang lại quá nhiều kẻ thù cho nước Mỹ (đổi lại là một thiểu số người Mỹ được hưởng lợi, ví dụ các công ty dầu khí, quốc phòng).

Còn thằng Trung Quốc mặc dù dự trữ ngoại tệ gấp nhiều lần Mỹ, lúc nào cũng thặng dư thương mại, nhưng chi phí quốc phòng của nó vẫn nhỏ so với quy mô kinh tế, nó vẫn chi tiêu ngân sách chủ yếu vào hạ tầng, các công trình phục vụ lợi ích dân sinh (mặc dù có những cái thất bại, ví dụ thành phố ma to tướng ở mạn Nội Mông gì đó).
 

shichinikudo

Xe hơi
Biển số
OF-412898
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
175
Động cơ
224,280 Mã lực
Nên coi Tàu như bao dân tộc khác thôi. Từ khi nước Việt lập quốc, tức khi dân Việt đông lên, đều bụp đc Tàu, kể cả lần gần đây nhất. Tàu nó yếu ớt, dễ bị xâm lăng nhất. Không phải mạnh như mọi người nghĩ.
cụ nên tìm hiểu thêm vì sao TQ được xếp vào chiếu nước lớn, những thằng chơi cờ.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Vì truyền thông mà mình bị hố vụ Trump mà, BO chỉ ăn hại thôi,

Cụ Đặng bảo 2040 thì TQ số 1, con cháu cụ làm tốt hơn cụ tính, nên về đích trước ít nhất là 10 năm.
Để đến năm 2030 vượt Mỹ thì TQ phải tăng tốc nhanh hơn, chứ như 2 năm vừa rồi thì còn lâu (tính trên GDP thực)

Chênh lệch giữa 2 nuớc hiện nay là 8k tỷ, một năm phải thu hẹp 0.7k tỷ (6% GDP TQ). Nếu nó chỉ duy trì tăng trưởng 7% ma Mỹ đứng yên thì nó vượt như kế hoạch
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Mỹ nó cần gì cái tàu cao tốc vậy cụ, có khách quái đâu
Xe bèo xăng rẻ, thằng nào muốn nhanh thì đi máy bay

Kinh tế thị trường thì cái gì lợi thì làm, chứ nó không có kiểu quyết tâm chính trị để mà lấy tiền ngân sách ra bù lỗ, thế nhé
Cụ search hộ em cái.
Tình hình ở Mỹ là thằng tư nhân rất muốn làm, nhưng gặp các vấn đề quan liêu, thủ tục lằng nhằng từ phía chính quyền là chính.
 

vulcan7

Xe tải
Biển số
OF-201238
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
355
Động cơ
325,305 Mã lực
mẽo cũng hơn VN cái cao tốc thôi, nói chung là VN giờ thua hạ tầng giao thông tàu đường xá thôi, chứ cái gì cũng có thể tự hào sánh với thế giới được, do chúng ta cứ tự ti quá thế thôi
 

Cánh đồng ngô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-531406
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
482
Động cơ
172,490 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên
Rất cần xích lại gần nước nhớn, sẽ được hưởng nhiều thành quả và sẽ có tất cả, hơn là cố gắng vùng vẫy ôm tư tưởng thoát trung để phải gánh chịu những hậu quả xấu không lường trước được
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cùng một cái dữ kiện nhưng em với cụ nhận định ngược nhau.

Mỹ là tư nhân mà còn chậm chạp gấp hàng trăm lần so với thằng Trung Quốc do chính phủ thực hiện.

Thằng chính phủ Mỹ dù lúc nào cũng thâm hụt ngân sách nhưng dùng tiền một số tiền rất lớn để chi tiêu vào bom đạn, lật đổ chính quyền các nước, chưa kể chính những hành động đấy gây thiệt hại gián tiếp hàng nghìn tỷ USD vì nó mang lại quá nhiều kẻ thù cho nước Mỹ (đổi lại là một thiểu số người Mỹ được hưởng lợi, ví dụ các công ty dầu khí, quốc phòng).

Còn thằng Trung Quốc mặc dù dự trữ ngoại tệ gấp nhiều lần Mỹ, lúc nào cũng thặng dư thương mại, nhưng chi phí quốc phòng của nó vẫn nhỏ so với quy mô kinh tế, nó vẫn chi tiêu ngân sách chủ yếu vào hạ tầng, các công trình phục vụ lợi ích dân sinh (mặc dù có những cái thất bại, ví dụ thành phố ma to tướng ở mạn Nội Mông gì đó).
Em nghĩ nó thực dụng thôi

Ngay cái từng là biểu tượng của nó như Boeing 747 mà khai thác ko hiệu quả cũng cho đứt.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Mỹ giàu là do dân mỹ giàu chứ không phải chính quyền giàu
TQ thì nó gom tiền của dân để cho chính quyền giàu

Dự trữ ngoại tệ của TQ bằng đồng USD mà mỹ là thằng được in USD thì có dốt như cụ vẫn phải công nhận là thằng mỹ đang nắm thóp thằng TQ
Em dốt thì em công nhân rồi, dù em đúng hay sai.
Nhưng cụ sai thì cụ cũng công nhận cụ dốt cho em nhé.

Về nguồn gốc tiền của chính phủ: Chính quyền nào cũng gom tiền từ dân cả, vì ngân sách lấy tiền từ thuế mà ra. Nhưng chính phủ Mỹ (và CP Việt Nam) còn có một nguồn khác nữa, đó là vay nợ.

Còn mục đích tiêu tiền ngân sách của chính quyền Mỹ là để phục vụ ai thì cụ xem xét cho em nhé:

Ngân sách chính phủ liên bang Mỹ chia làm 2 phần:
1- Phần bắt buộc phải chi (non-discretionary): là những khoản mà CP Mỹ bắt buộc phải chi theo luật định, dù muốn hay không, ví dụ: trả vốn + lãi cho các khoản nợ đến hạn (hiện giờ đã rất lớn), trả an sinh xã hội, hỗ trợ y tế cho người về hưu (Medicare).. Những khoản này là tiền nó đã thu của người ta từ trước rồi (trích luôn từ lương người lao động) và đã tiêu ngay lúc đó, đến lúc người ta về hưu thì phải thanh toán theo quy định, dùng tiền đóng thuế của những người đang còn lao động (thức tế chính là một Ponzi scheme - lấy tiền của người đóng sau trả cho người đóng trước).

2- Phần linh hoạt (discretionary): là phần mà hàng năm chính phủ có thể quyết định phân bổ bao nhiêu tiền cho khoản gì, v.v... Đây chính là phần mà các phe phái cãi nhau chí chóe hàng năm để giành tiền về cho các nhóm lợi ích đã đóng tiền cho phe mình. Trong phần "linh hoạt" này thì từ nhiều năm nay, các bạn ý luôn "linh hoạt" chi tiêu vào quân đội nhiều hơn vào tất cả các khoản khác cộng lại (chi cho giáo dục, cho nghiên cứu khoa học, y tế, thám hiểm vũ trụ, cơ sở hạ tầng, v.v..).
 

gieo xúc xắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549249
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
172
Động cơ
159,060 Mã lực
Nơi ở
Poluostrov Kamchatka
Chết thật, đến giờ mà giấc mơ Mỹ vẫn còn ám ảnh trong tâm trí các cụ
lại còn quay sang cổ vũ hô hào cho tư bản đế quốc thì quá là suy thoái tư tưởng mất rồi, tự diễn biến tự chuyển hóa đến thế là cùng
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,917
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
mẽo cũng hơn VN cái cao tốc thôi, nói chung là VN giờ thua hạ tầng giao thông tàu đường xá thôi, chứ cái gì cũng có thể tự hào sánh với thế giới được, do chúng ta cứ tự ti quá thế thôi
Đọc xong cái comment của cụ mà bụng em đang réo ùng ục vì đói bỗng nhiên lại trở về trạng thái bình thường. Em thấy tương lai đầy tươi sáng hiện ra trước mắt. \:D/
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Để đến năm 2030 vượt Mỹ thì TQ phải tăng tốc nhanh hơn, chứ như 2 năm vừa rồi thì còn lâu (tính trên GDP thực)

Chênh lệch giữa 2 nuớc hiện nay là 8k tỷ, một năm phải thu hẹp 0.7k tỷ (6% GDP TQ). Nếu nó chỉ duy trì tăng trưởng 7% ma Mỹ đứng yên thì nó vượt như kế hoạch
Trung Quốc nó muốn thi đua GDP ảo diệu với Mỹ thì dễ òm ấy mà. Nó chỉ cần ngoan ngoãn nghe theo lời Mỹ tăng gấp đôi giá trị đồng nhân dân tệ so với $ như năm nào Mỹ ép Nhật tăng giá đồng Yên gấp đôi giá trị ấy.
Ngày ấy tự nhiên sau 1 đêm người Nhật giàu gấp đôi dưng kinh tế Nhật thì suy thoái tới tận giờ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top