[Funland] Trung Quốc không mở tour tới Việt Nam: Hàng không, du lịch 'vỡ' kịch bản?

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,935
Động cơ
334,921 Mã lực
Về chủ quan thì phải nhìn nhận là cách làm du lịch ở mình chán đi :(
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thái nó có đầy tây ba lô bủn xỉn ko hay nó chỉ tiếp khách chịu chi, còn Tây Ta ba lô thì nó đuổi? Mà liệt vào hàng tây ba lô bủn xỉn có đầy khách du lịch Việt + cả anh nguyên Thủ Canada đấy, nhẽ nên đuổi anh ấy + đám dân du lịch Việt nghèo cho đỡ rách việc nhỉ ;))

Không lo nâng cao chất lượng để hút mọi tầng lớp du khách nước ngoài và chính lượng khủng du khách Việt, chỉ trông chờ vào 1 bộ phận của 1 tỉ dân du lịch TQ chỉ nhờ lợi thế gần, rẻ + chấp nhận chất lượng phục vụ kém, chặt chém, lừa dối (như vụ taxi cụ nào trên kể).... thì muôn đời ngành du lịch VN ko thể khá lên là phải.
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân cụ nhỉ.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đây cũng là dịp để các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ lên, phát triển bềnh vững, đa dạng thị trường thay vì chỉ tập trung khai thác một vài đối tượng khách hàng.
Cùng giá tiền Homestay, KS mini bình dân (k 20-25$/ phòng), phòng ốc của Thái sạch sẽ tinh tươm, ít sự cố hỏng hóc, nhân viên lễ phép, đúng mực.
Còn Nha Trang 2021 em đi (thuê 2KS khác nhau) không điều hòa trục trặc hoặc yếu xìu thì quạt thông gió toilet hoặc cửa sổ có vấn đề (ko mở được, hoặc chỉ mở hé tí vì hỏng ốc vít nọ kia, không khí ngột ngạt dù phòng ở trên tầng cao ko vướng víu gì cả), khăn trải giường thì ngả vàng hôi hám, yêu cầu thay phòng khác thì cũng ko khá hơn, chưa kể nhân viên mặt lạnh như băng, hỏi gì thì tỏ ra khó chịu, kiểu như "đây không cần tiền" . Mà đấy là năm ngoài vẫn thời covid, khách nước ngoài hầu như ko có, phòng ốc đầy ra đấy nhé.
Ngấm vào máu rồi, có được thay đổi cũng cần thời gian dài.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
Cơ hội thoát Tàu đấy cụ, ngành du lịch nên nhịn đói ăn bo bo từ khách Âu Mẽo vì mục tiêu chung thoát Khựa của các anh hùng mõm mạng:D
Em xin lỗi cụ cho em lí do phải thoát của cụ ạ , sao cụ thiển cận và ấu trĩ thế ạ . Em nói thật kể cả TQ muốn thoát mình , không cho thoát ạ , bền vững lâu dài cụ ạ , đừng hiềm khích thành ra anh em xa nhau . Tiếc là em k đủ vang để vang tất cả các cụ like bài của cụ , chốt thế
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,775
Động cơ
1,097,161 Mã lực
Các nước Trung Quốc cho phép mở tour trở lại gồm:
11 nước ở châu Á - TBD:
Campuchia,
Indonesia,
Lào,
Malaysia,
Maldives,
Philippines,
Singapore,
Sri Lanka,
Thái Lan,
New Zealand,
Fiji
9 quốc gia còn lại:
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,
Ai Cập,
Kenya,
Nam Phi,
Nga,
Thụy Sĩ,
Hungary,
Cuba,
Argentina.

Châu Á là chính, mấy châu còn lại chỉ đại diện 1-2 gọi là.
Ko biết người ae lấy tiêu chí gì để lập ra cái ds này các cụ nhờ? Cái gì cũng đều có lý do. Tềnh báo kinh tế nhà mềnh chắc phải có ai biết cái gì chứ o:-)
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,197 Mã lực
Cả thế giời nó mở có 20 nc, ko có VN thì cũng bt có gì mà thắc mắc nhỉ :D
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,570 Mã lực
Tuổi
48
Thái nó có đầy tây ba lô bủn xỉn ko hay nó chỉ tiếp khách chịu chi, còn Tây Ta ba lô thì nó đuổi? Mà liệt vào hàng tây ba lô bủn xỉn có đầy khách du lịch Việt + cả anh nguyên Thủ Canada đấy, nhẽ nên đuổi anh ấy + đám dân du lịch Việt nghèo đi cho đỡ rách việc mất thời gian nhỉ ;))

Không lo nâng cao chất lượng để hút mọi tầng lớp du khách nước ngoài và chính lượng khủng du khách Việt, chỉ trông chờ vào 1 bộ phận của 1 tỉ dân du lịch TQ chỉ nhờ lợi thế gần, rẻ + chấp nhận chất lượng phục vụ kém, chặt chém, lừa dối (như vụ taxi cụ nào trên kể).... thì muôn đời ngành du lịch VN ko thể khá lên là phải.
Câu chuyện ba lô.. khá nhiều người ở VN chê ba lô hay thái độ, chỉ muốn tiếp khách có tiền.. Nhưng vấn đề là tụi ba lô đấy chúng nó chưa đi làm, chúng nó dành 1 vài năm cuộc đời đi lang thang thế giới, và bằng tiền tiết kiệm của nó cộng với việc đi tới đâu xin làm thêm chỗ đó, cũng là 1 kiểu trải nghiệm cuộc sống..

Nhưng sau đó chúng nó về xin việc đi làm thì lúc này tiền trong túi chúng nó khác hẳn, chúng nó không còn đi ba lô nữa mà đi những khu nghỉ đắt tiền.. Nên những vùng đất mà cho chúng nó trải nghiệm ba lô dễ chịu thì chúng nó sẽ quay lại khi có nhiều tiền, vùng nào khó chịu thì bỏ qua..

Giới trẻ VN hiện đi ba lô cũng nhiều, nhưng nói thật là làm gì có nhiều chỗ mà xách ba lô lên và đi với kinh phí ít ở VN, trừ vài nơi còn sót lại từ thời bao cấp vẫn tiếp đón được đủ các tầng lớp khách, chứ những chỗ mới sau này chỗ nào đèm đẹp tí là cũng ấn mác du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, giá trên trời, thì chúng nó phải xách ba lô sang Thái với các nước xung quanh thôi.. bên đó ít tiền vẫn lang thang thoải mái được.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
Câu chuyện ba lô.. khá nhiều người ở VN chê ba lô hay thái độ, chỉ muốn tiếp khách có tiền.. Nhưng vấn đề là tụi ba lô đấy chúng nó chưa đi làm, chúng nó dành 1 vài năm cuộc đời đi lang thang thế giới, và bằng tiền tiết kiệm của nó cộng với việc đi tới đâu xin làm thêm chỗ đó, cũng là 1 kiểu trải nghiệm cuộc sống..

Nhưng sau đó chúng nó về xin việc đi làm thì lúc này tiền trong túi chúng nó khác hẳn, chúng nó không còn đi ba lô nữa mà đi những khu nghỉ đắt tiền.. Nên những vùng đất mà cho chúng nó trải nghiệm ba lô dễ chịu thì chúng nó sẽ quay lại khi có nhiều tiền, vùng nào khó chịu thì bỏ qua..

Giới trẻ VN hiện đi ba lô cũng nhiều, nhưng nói thật là làm gì có nhiều chỗ mà xách ba lô lên và đi với kinh phí ít ở VN, trừ vài nơi còn sót lại từ thời bao cấp vẫn tiếp đón được đủ các tầng lớp khách, chứ những chỗ mới sau này chỗ nào đèm đẹp tí là cũng ấn mác du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, giá trên trời, thì chúng nó phải xách ba lô sang Thái với các nước xung quanh thôi.. bên đó ít tiền vẫn lang thang thoải mái được.
Vâng cụ nói đúng thực trạng du lịch. Em đánh gia du lịch việt không thân thiện , không hiếu khách vì chúng ta chi li quá , 1 cách tận thu . Giá cả chính là yếu tố đánh giá lòng hiếu khách , niềm nở nhưng vẫn chặt chém kể cả có niêm yết giá cũng vẫn chặt chém thôi
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,879 Mã lực
Tuổi
35
Các nước Trung Quốc cho phép mở tour trở lại gồm:
11 nước ở châu Á - TBD:
Campuchia,
Indonesia,
Lào,
Malaysia,
Maldives,
Philippines,
Singapore,
Sri Lanka,
Thái Lan,
New Zealand,
Fiji
9 quốc gia còn lại:
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,
Ai Cập,
Kenya,
Nam Phi,
Nga,
Thụy Sĩ,
Hungary,
Cuba,
Argentina.

Châu Á là chính, mấy châu còn lại chỉ đại diện 1-2 gọi là.
Ko biết người ae lấy tiêu chí gì để lập ra cái ds này các cụ nhờ? Cái gì cũng đều có lý do. Tềnh báo kinh tế nhà mềnh chắc phải có ai biết cái gì chứ o:-)
Theo em thì top này là Thân thiện với tàu và an ninh tốt. Mấy nước có nội chiến như myanmar hay dân k ưa tàu thì loại. Mà VN ngoại giao cây tre kiểu gì mà mất cả khách Nga khách Tàu trong khi Thái nó vớt đc
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
Cụ nên chịu khó đọc hiểu sao người ta viết vậy trước khi định vang. Em ủng hộ tư tưởng của cụ nhưng cụ chê người ta ấu trĩ là không đúng.
không viết rõ là lỗi tại người viết cụ nhé ,
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Các nước Trung Quốc cho phép mở tour trở lại gồm:
11 nước ở châu Á - TBD:
Campuchia,
Indonesia,
Lào,
Malaysia,
Maldives,
Philippines,
Singapore,
Sri Lanka,
Thái Lan,
New Zealand,
Fiji
9 quốc gia còn lại:
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,
Ai Cập,
Kenya,
Nam Phi,
Nga,
Thụy Sĩ,
Hungary,
Cuba,
Argentina.

Châu Á là chính, mấy châu còn lại chỉ đại diện 1-2 gọi là.
Ko biết người ae lấy tiêu chí gì để lập ra cái ds này các cụ nhờ? Cái gì cũng đều có lý do. Tềnh báo kinh tế nhà mềnh chắc phải có ai biết cái gì chứ o:-)
Hôm trước xem 1 cái clip PV ngẫu nhiên giới trẻ TQ ko ưa nước nào nhất. Thì đa số là giới trẻ TQ ko thích Nhật, Mỹ, Hàn - Lý do thì chắc các cụ biết rồi. Nhưng trong đó có 1 ý kiến rất đáng chú ý là có 1 phần nhỏ ko thích VN - Lý do các bạn chọn cái này là vì VN có tâm lý bài Trung khá cao :(

Còn mấy tay OFer có vẻ hả hê ko cần khách tàu thì hơi nông cạn. 1 cái thị trường lớn, có tiền, bạo chi, ngay cạnh mình thì là 1 mỏ vàng. Nhưng chê cái thị trường đó để tìm kiếm thị trường từ Âu Mỹ quá xa thì rõ ràng thiệt đơn thiệt kép.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các nước Trung Quốc cho phép mở tour trở lại gồm:
11 nước ở châu Á - TBD:
Campuchia,
Indonesia,
Lào,
Malaysia,
Maldives,
Philippines,
Singapore,
Sri Lanka,
Thái Lan,
New Zealand,
Fiji
9 quốc gia còn lại:
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,
Ai Cập,
Kenya,
Nam Phi,
Nga,
Thụy Sĩ,
Hungary,
Cuba,
Argentina.

Châu Á là chính, mấy châu còn lại chỉ đại diện 1-2 gọi là.
Ko biết người ae lấy tiêu chí gì để lập ra cái ds này các cụ nhờ? Cái gì cũng đều có lý do. Tềnh báo kinh tế nhà mềnh chắc phải có ai biết cái gì chứ o:-)
Sao không nhìn từ góc khác để thấy rằng chỉ có các nước nói trên cho phép Tàu vào du lịch sau Covid nhỉ :)
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
339
Động cơ
47,419 Mã lực
Nó sang chậm 1 nhịp cũng tốt mà.
Kiểu gì nó chẳng sang mình, không phải xoắn.
Tụi PT đang tẩy chay nó, chưa mở hết cửa với nó. Mình mà giao lưu mạnh quá chúng nó lại soi rồi gây sự cũng không hay.
Hơn nữa, cho mấy ông ngành du lịch có thêm thời gian nhìn lại để mà tự kiểm điểm về chất lượng dịch vụ.
Mấy ông chức năng như HQ, Cửa khẩu tập huấn lại tác phong, học cách giao tiếp thân thiện và cởi mở.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Tôi thì xem 1 cái clip PV ngẫu nhiên giới trẻ TQ thì tới 9/10 không biết chính xác VN là nước nào, nằm ở khu vực nào cơ.
Tương tự mấy clip ngẫu nhiên cũng cho kết quả như vậy ở Ấn Độ.
Tương tự như vậy khi tôi hỏi chuyện một số người Pháp (ở Pháp), bảo có biết VN từng là thuộc địa Pháp, nhiều công trình kiến trúc ở các tp lớn như Hà Nội, Saigon ảnh hưởng khá nhiều của Pháp hay ko thì họ thậm chí ko chỉ ko biết điều đó mà còn ko biết Hanoi là thủ đô của VN, Pháp vs VN có quan hệ gì trong ls cơ.

Mà đọc báo VN thì VN luôn là cái rốn của vũ trụ ấy, thực sự là rất nhiều dân TQ còn ko biết và cũng chẳng quan tâm VN ở đâu, là cái nước nào, càng ko thể nói đến chuyện yêu/ghét nọ kia =))
Thế thì em bắt đầu quan ngại cho phông kiến thức và nền giáo dục của mấy nước bạn đấy :))
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Nó sang chậm 1 nhịp cũng tốt mà.
Kiểu gì nó chẳng sang mình, không phải xoắn.
Tụi PT đang tẩy chay nó, chưa mở hết cửa với nó. Mình mà giao lưu mạnh quá chúng nó lại soi rồi gây sự cũng không hay.
Hơn nữa, cho mấy ông ngành du lịch có thêm thời gian nhìn lại để mà tự kiểm điểm về chất lượng dịch vụ.
Mấy ông chức năng như HQ, Cửa khẩu tập huấn lại tác phong, học cách giao tiếp thân thiện và cởi mở.
Phương Tây nào tẩy chay cụ ơi. Nhiều nước có chính sách để thu hút khách Trung Quốc rồi (xem thời sự kênh nước ngoài). Thổ, Hy Lạp, Ý, Hungary ...không có khách Tàu cũng mệt đấy. Đám Đức Anh thì du lịch k phải quan trọng lắm.

Còn thân thiện và cởi mở thì không cần. Cái khách cần khi đến ở Hải quan, sân bay là được chỉ dẫn tốt (có đầy đủ bảng chỉ dẫn) và nghiêm túc, nhanh, hiệu quả, k vòi vĩnh. Không có hải quan cửa khẩu ở đâu trên thế giới lại thán thiện cởi mở cả. Mà qua hải quan chỉ nói với nhau được 1 2 từ thì muốn thân thiện cũng chả được. Cả hàng dài đằng sau đợi, mà cười với khách nó sẽ nghĩ là mình chuẩn bị vòi vĩnh. Em đi hàng chục nước chưa bao giờ thấy hải quan "thân thiện cởi mở" cả. Chả nhẽ mang chuyện nhà mình ra nói, mà cái câu Welcome to Vietnam nó sáo rỗng và không phải khách nào cũng thích hợp để mà nói.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Câu chuyện ba lô.. khá nhiều người ở VN chê ba lô hay thái độ, chỉ muốn tiếp khách có tiền.. Nhưng vấn đề là tụi ba lô đấy chúng nó chưa đi làm, chúng nó dành 1 vài năm cuộc đời đi lang thang thế giới, và bằng tiền tiết kiệm của nó cộng với việc đi tới đâu xin làm thêm chỗ đó, cũng là 1 kiểu trải nghiệm cuộc sống..

Nhưng sau đó chúng nó về xin việc đi làm thì lúc này tiền trong túi chúng nó khác hẳn, chúng nó không còn đi ba lô nữa mà đi những khu nghỉ đắt tiền.. Nên những vùng đất mà cho chúng nó trải nghiệm ba lô dễ chịu thì chúng nó sẽ quay lại khi có nhiều tiền, vùng nào khó chịu thì bỏ qua..

Giới trẻ VN hiện đi ba lô cũng nhiều, nhưng nói thật là làm gì có nhiều chỗ mà xách ba lô lên và đi với kinh phí ít ở VN, trừ vài nơi còn sót lại từ thời bao cấp vẫn tiếp đón được đủ các tầng lớp khách, chứ những chỗ mới sau này chỗ nào đèm đẹp tí là cũng ấn mác du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, giá trên trời, thì chúng nó phải xách ba lô sang Thái với các nước xung quanh thôi.. bên đó ít tiền vẫn lang thang thoải mái được.
Cụ cứ nói quá, đi bụi kiểu bắt xe khách, thuê nhà nghỉ và ăn cơm bình dân thì rẻ không ấy mà. Các điểm du lịch của VN đều đi bụi kiểu đó được hết.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nó đang nhảy dựng lên vì Nhật yêu cầu phải có GCN vaccine kia kìa, mà Nhật nó có yêu cầu thế với riêng dân TQ đâu ;))
Góc độ cá nhân em lại mừng, vì e có thể sang Nhật đi thăm các điểm thắng cảnh được yên tĩnh, hoặc vào các mall ở Nhật đỡ nhức đầu vì đám dân dl TQ luôn nói to ầm ĩ, mua tranh bán cướp, xếp hàng rồng rắn lên mây xin hóa đơn hoàn thuế VAT lọ chai v.v....
Cũng chính vì lý do này mà từ sau 8/1 em sẽ hạn chế việc sang Thái, chuyển hướng sang Âu, Nhật, Mỹ vì dù sao mấy nước đấy vốn dĩ cũng hạn chế cấp visa cho dân Khựa :))
Nhật nó phát cho khách du lịch TQ một cái thẻ đeo trên ngực, nên TQ nó cho rằng như thế là kỳ thị, nó quyết định dừng cấp visa tạm thời với khách du lịch Nhật. Nói chung Nhật làm thế là ngu, đòi giấy chứng nhận thì nhiều nước đòi, TQ nó ok, nhưng thêm cái thẻ đeo thì có mỗi Nhật nghĩ ra cái đấy, nên Nhật bị phản pháo của TQ.
Cụ không đưa cái nguyên nhân chính, lại đi nói cái giấy chứng nhận là sai, mà chính xác là giấy chứng nhận âm tính với covid, còn chứng nhận tiêm cả thế giới auto có rồi.
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
339
Động cơ
47,419 Mã lực
Phương Tây nào tẩy chay cụ ơi. Nhiều nước có chính sách để thu hút khách Trung Quốc rồi (xem thời sự kênh nước ngoài). Thổ, Hy Lạp, Ý, Hungary ...không có khách Tàu cũng mệt đấy. Đám Đức Anh thì du lịch k phải quan trọng lắm.

Còn thân thiện và cởi mở thì không cần. Cái khách cần khi đến ở Hải quan, sân bay là được chỉ dẫn tốt (có đầy đủ bảng chỉ dẫn) và nghiêm túc, nhanh, hiệu quả, k vòi vĩnh. Không có hải quan cửa khẩu ở đâu trên thế giới lại thán thiện cởi mở cả. Mà qua hải quan chỉ nói với nhau được 1 2 từ thì muốn thân thiện cũng chả được. Cả hàng dài đằng sau đợi, mà cười với khách nó sẽ nghĩ là mình chuẩn bị vòi vĩnh. Em đi hàng chục nước chưa bao giờ thấy hải quan "thân thiện cởi mở" cả. Chả nhẽ mang chuyện nhà mình ra nói, mà cái câu Welcome to Vietnam nó sáo rỗng và không phải khách nào cũng thích hợp để mà nói.
Cụ nói thế nào chứ em đi mấy nước trong Asean, thái độ HQ họ đều vui vẻ cả.
Chỉ mình là mặt lạnh như tiền.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Cụ cứ thử giao tiếp trực tiếp với dân các nước ấy (mọi tầng lớp) ở chính nước họ, chứ ko phải những người đã đến VN hoặc những người xuất hiện trên báo, TV hoặc dân cư các vùng biên giới... thì sẽ thấy điều đó là chuyện rất bình thường thôi.

Thực sự là đối với rất nhiều người các nước mà chưa từng đến VN hoặc quan tâm tới LSVN thì họ rất ít biết đến VN, cùng lắm chỉ nghe thấy cái tên thì quen quen vậy thôi. Kiểu như giờ cụ hỏi người VN bình thường Vanuatu là nước nào, nằm ở đâu, thủ đô tên gì thì kết quả cũng 9/10 người không trả lời được, và điều đó chúng ta cũng nên cho là chuyện bình thường, chẳng có gì đáng chê trách về "kiến thức" hay sự "thiểu hiểu biết" của người ta cả :))
Vâng đấy là đánh giá của cụ. Em thì nghĩ VN bét cũng phải như Pakistan, Bangladesh hay Philippine. Người VN không biết mấy nước đó thì kém.
Tây không biết VN là nước nào thì cũng kém kiến thức thôi :)) thất học thì chấp làm gì :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top