[Funland] Trung Quốc muốn "khiêu chiến" với Mỹ

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Dù đã động thổ hồi đầu tuần, nhưng việc khởi công xây dựng kênh chưa thể bắt đầu trong nửa đầu năm 2015

 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Wang Jing, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 10, nói: Tôi thực hiện dự án này ko phải vì bị chính phủ Trung Quốc yêu cầu"

 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Thực ra TQ họ nhiều tiền nên họ có thể đầu tư ở đâu mà chả được, vấn đề là có sinh lợi hay không thôi, còn chuyện gây chiến thì em thấy trên mặt trận kinh tế lúc nào các nước chả chiến nhau, đến như các công ty còn chiến nhau thật lực nữa là....theo em nếu các cụ có tham khảo được số liệu ở đâu thì đưa ra bàn vến đề đầu tư, cạnh tranh, thu hồi vốn...của TQ như thế nào thì hay hơn, đỡ căng thẳng [-X
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Wang đang là Chủ tịch Xinwei Telecom Enterprise Group, nơi biến anh chàng 41 tuổi độc thân này thành tỷ phú với khối tài sản hơn 6 tỏi.

Xinwei Telecom Enterprise Group được giới thiệu là "doanh nghiệp viễn thông hàng đầu thế giới trong cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị kết nối không dây..."

Vài tháng trước, hãng AP cất công tìm kiếm thông tin về thành tích trong hoạt động của Xinwei Telecom Enterprise Group ở 20 quốc gia. Kết quả là: Hơn một nửa trong số những dự án đó ko mang lại hiệu quả như báo cáo.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vài ngày trước, một tỷ phú Tàu ít người biết đến và lãnh đạo một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới tuyên bố khởi công xây dựng một trong những công trình lớn nhất thế giới, nhiều người đã rất ngạc nhiên.

HK Nicaragua Canal Development Investment Co Ltd, công ty đầu tư xây dựng con kênh 50 tỷ USD này có vốn pháp định 200 triệu USD
Doanh nghiệp này chưa có chút xíu kinh nghiệm gì về xây dựng hạ tầng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,130
Động cơ
548,476 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Việc thằng Tập mua anh Ốc te Ga để xây cái kênh,anh Ma em thừa biết là "Vây Ngụy cứu Triệu" mí là "Dương đông kích tây",chả thèm chấp.Chỉ khổ anh Ốc tê ga,chuyến này lại vào sổ CIA.Nói chung nên học nước toa,đu dây gữa hai dòng thác,chứ lại nghiêng một bên như thế,chả biết có được hết nhậm kỳ dân cử này không.
Về lý,đầu tư mớ tướng tiền bạc như thế,chưa thiệt hại đi đâu tí nào nếu suy theo bài kiếm tiền của mấy chủ đầu tư thủy điện Việt Nam,làm đến đâu hẵng lãi đến đấy chứ chưa chờ khai trương bán vé kênh đào.Đổi lại,nó làm anh Ma phải điều chỉnh chiến lược toàn cầu-nếu thấy sợ sân sau bị chi phối.Mặt khác,nó khiêu khích anh Ma phải thịt anh Ốc tê Ga,lòi cái đuôi ra là chuyên dùng súng lục dao găm cai trị các chư hầu Nam Mỹ.Mặt khác nữa,làm cái cớ để hiện diện pháo hạm,cho người dân Mỹ thấy uy lực thiên triều mà ép anh Ma phải hạ giọng cuốc tế.Tuy nhiên đấy mới là đường binh của họ Tập mà hôm nọ đi uống rượu mí em hắn huênh hoang thế,kết quả còn chưa biết thế nào.
Còn về phía anh Ma,việc này không phải bây giờ mới biết.Về kinh tế không đáng ngại sự cạnh tranh,vì thương mại hàng hải của thế kỷ hăm mốt không còn phát về đường đò dọc bè ngang,trừ nước Tàu hay chơi bài vơ vét tài nguyên còn các cuốc gia khác trên hệ thống toàn cầu bố trí lại sản xuất tối ưu chi phí vận tải thì đào kênh chẳng qua cho khách đi hóng gió bể là nhiều.Sự tàu to súng nhớn thì đồ dùng ngoài bể anh Ma em hơn đứt người Tàu,chả sợ.Hơn nữa,cái thói người TQ,nghênh ngang ngạo mạn bao nhiêu càng mất lòng dân bấy nhiêu,chưa kể thợ thuyền nhân công chính cuốc đưa sang,xáo trộn xã hội,phá hủy văn hóa,xung đột chính trị bóp nghẹt kinh tế địa phương.Trước sau gì cũng bị phản kháng.
Bởi thế,như lão Lầm gọi là khiêu chiến cũng đúng,mà gọi là khiêu khích thì đúng hơn.Còn chiến nhau thì cái kênh ấy không phải chỗ,chỉ là cái mép bàn cờ mà thôi.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Cạnh tranh chắc cũng con bài chính trị thôi.Bọn người Hán đang định dùng tiền mua chuộng dựng sân ngay tại nước Mỹ, hợp đồng kênh đào này có thời hạn 100 năm cơ mà.Vậy trong 100 năm có đảm bảo cuộc cách mạng di cư người Hán giống như Tây Tạng và Tân Cương không? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Nhà cháu nhờ anh Gúc dịch hộ 1 đoạn từ tiếng anh Tập:
http://baike.baidu.com/view/2092513.htm

ý nghĩa dự án



Nicaragua Grand Canal, con tàu lớn nhất có thể vượt qua các trọng tải tàu 400.000 tấn, từ Venezuela bị ràng buộc đối với Trung Quốc, sẽ tiết kiệm được hai tháng thời gian đi biển; và từ Thượng Hải đến Baltimore, mất tuyến đường Nicaragua Kênh Suez Canal ngắn hơn 4000 km, hơn Cape of Good Hope 7500 cây số.
Ngoài ra, việc mở đường bay mới ở châu Á mà còn rút ngắn Bờ Đông Hoa Kỳ thành phố và tàu chở dầu lớn vận chuyển khoảng cách đến châu Âu, tiết kiệm chi phí đáng kể. Các nhà thiết kế của kênh đã được ước tính, một tàu của Nhật Bản sang Hoa Kỳ tại New York nhưng tàu vận tải lớn không thể đi qua kênh đào Panama, trong tương lai, chẳng hạn như các tuyến đường qua Nicaragua Canal, hơn 7000 km phạm vi có thể được rút ngắn. Kênh đào Nicaragua và kênh đào Panama sẽ không được "cạnh tranh" nhưng "bổ sung" mối quan hệ giữa hai người, "bổ sung cho nhau."
Tuy nhiên, kế hoạch kênh sẽ phải đối mặt với những yếu tố không thuận lợi, quan trọng nhất là sự cạnh tranh từ các kênh đào Panama. Nicaragua và Panama thuộc về các nước Trung Mỹ, trong phạm vi của một khoảng cách gần như vậy tồn tại hai con kênh bên kia bờ đại dương chắc chắn không thể tránh cạnh tranh. Ngược lại, kênh đào Panama đã hoạt động 80 năm, Chính quyền Kênh đã tích lũy nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, ống chỉ dài 80 km, biến đổi họ hơn tái xây dựng một kênh mới là rẻ hơn nhiều. Những yếu tố này phải được xem xét trong các điều khoản của Nicaragua.
kinh tế

Nicaragua đã là một đất nước truyền thống, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm động vật nông nghiệp trong nước

Nicaragua
Trung Quốc chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, do sự kém phát triển công nghiệp đi đôi với quản lý kém, Nicaragua là một trong những nước nghèo nhất ở Trung Mỹ cũng như châu Mỹ Latin. Hai Đại mơ kế hoạch kênh nếu thực hiện, sẽ cung cấp một cơ hội tốt để thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn của nền kinh tế Nigeria, tác động khôn lường về tương lai của Nicaragua.
Chính phủ Nigeria tin rằng việc xây dựng các con kênh là một "ngành kinh doanh béo bở", Nepal và Trung Mỹ sẽ mang lại sức sống kinh tế to lớn, chẳng hạn như có thể tạo ra gần 200.000 việc làm, trực tiếp hoặc gián tiếp, người ta ước tính rằng thu nhập hoạt động sẽ vượt kênh tổng sản phẩm quốc nội của nó tăng lên gấp đôi.
Các chuyên gia ước tính rằng, sau khi hoàn thành các kênh ở Nicaragua, GDP sẽ tăng ít nhất một lần, để người nghèo chuyển thành một trong những nước giàu nhất ở Trung Mỹ. Trong thực tế, hiện nay (2012) lợi ích đẳng cấp thế giới cực kỳ Canal, Suez năm kiếm được 4,8 tỷ USD, chiếm hơn 2% GDP mỗi năm ở Ai Cập. Quyền quản lý vào năm 1999 trả lại cho Chính phủ Panama, trong 1999-2009 trong 10 năm, đưa tổng số 4750000000 $ lợi nhuận, làm cho Panama đã trở thành một trong những nước giàu nhất ở Trung Mỹ.
Sau khi chuyển hướng kênh đào Nicaragua trên bảng, doanh thu hàng năm đạt 5,5 tỉ USD. Sau khi hoàn thành các kênh từ Mỹ Latin để giảm chi phí vận chuyển dầu sang Trung Quốc. Ngược lại, Panama (Panama Canal) 2012 doanh thu hàng năm 2,4 tỷ USD, 1600000000 $ lợi nhuận trước thuế. Ngày nay, việc mở rộng kênh đào Panama, liên quan đến các khoản đầu tư $ 5000000000.
Dự án được dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2014. Chính phủ Nicaragua ước tính rằng dự án kênh đào Nicaragua sẽ tăng 15% mỗi năm với $ 10 tỷ trong sản lượng kinh tế. Dự kiến sẽ tạo ra 50.000 việc làm trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ tạo ra 200.000 việc làm trong các hoạt động.
7 Đánh giá xã hội
Biên tập viên

1, các nhà phê bình cho rằng "Nicaragua Canal Plan" là tổng thống Ortega cho việc chuyển giao các mâu thuẫn nội tại của thị giác, và tăng cường hỗ trợ cho việc phát hành một "quả bom khói." Trong năm 2012, Nigeria hơn 40% tỷ lệ nội địa nghèo đói, thất nghiệp cao, sự trống rỗng tài chính, thậm chí các cơ quan chức năng không trả được các khoản tiền cần thiết trong kế hoạch của 6%, cộng thêm sau khi Quốc hội phê chuẩn việc hình thành dự thảo không ràng buộc, sự sợ hãi sẽ dẫn đến các chính phủ. "vay quá mức. "
2. Những người phản đối cũng chỉ ra rằng chính phủ Nigeria cũng là khó khăn để gây quỹ để hỗ trợ các tập đoàn quốc tế, bởi vì "không ai sẵn sàng đầu tư 100% vốn, chúng ta chỉ có thể nhận được 49% số cổ phần kiểm soát"
3, cắt sông biên giới sông San Juan lại rất dễ dàng "gây hấn" với chủ quyền của nước láng giềng Costa Rica, làm dấy lên một cuộc chiến ngoại giao.
4, các nhà môi trường lo lắng rằng việc di chuyển cắt
 

atp

Xe hơi
Biển số
OF-57253
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
133
Động cơ
446,684 Mã lực
bác nào biết tàu định mở kênh qua thái lan để khỏi đi qua sing, rút ngắn đường
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
TQ cũng giống như Nhật Bản đợt đại thịnh. Giàu có, vung vãi tiền đầu tư không hiệu quả rồi sa vào suy thoái không ngóc đầu lên được.
Tập Cận Bình là người cầm cái búa đóng những chiếc đinh vào cái quan tài có tên là TQ.
Bọn tàu khôn hơn bọn Nhật đó cụ. Nó biết rút kinh nghiệm. Trong vòng 20 năm tới không có chuyện nó suy thoái đâu.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,396 Mã lực
Về độ khôn và đẳng cấp của người Nhật thì TQ bắc bảy mươi lần thang chưa bằng. Người Nhật sinh ra ở đất nước có điều kiện khắc nghiệt nên tiết kiệm tài nguyên chứ không phung phí như TQ.
Người TQ bắt đầu biết hợm hĩnh cũng là lúc thể chế của họ có dấu hiệu sụp đổ. Lừa đưa ra dự đoán thiên tài là khoảng thời gian 3-8 năm nữa.
TQ chưa gặp khủng hoảng nhưng chắc chắn khủng hoảng sẽ tới. Khủng hoảng tới chắc chắn TQ phải sụp đô.
Em đang mơ trong đời của em được nhìn thấy ông anh láng giềng này sụp đổ đấy ạ.
 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
Em đang mơ trong đời của em được nhìn thấy ông anh láng giềng này sụp đổ đấy ạ.
K ai có thể làm anh láng giềng này sụp đổ được cả, trừ người Hán.:D
Tuy nhiên em dự nếu xẩy ra thì những người láng giềng nhỏ bé cũng phiền phức lây đấy ạ.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,579
Động cơ
443,767 Mã lực
Bọn Khựa nó muốn có cả tiny lẫ tướng đấy mà.
 

THUM

Xe tải
Biển số
OF-343017
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
303
Động cơ
275,211 Mã lực
Mỹ lại tập hợp chiến hữu quây cho thì cũng khổ
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
em rất mong khựa nó ngu như Hút sen :D chọc gậy bánh xe, để mẽo nó hầm cho nát như tương nc mình mới dễ sống :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top