[Funland] Trục vong, bắt vong!

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
800
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
Vong viếc gì. Mê tín dị đoan. Bác tìm hiểu về rồi loạn đa nhân cách sẽ hiểu ngay.
 

Ndt.0981311505

Xe buýt
Biển số
OF-576466
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
521
Động cơ
351,508 Mã lực
Tuổi
19
Bạn vào nhóm kinh dịch hội trên facebook nhờ các add ở đó chắc được.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,708
Động cơ
3,262,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu chào thầy =))

Ông này bị vong nữ theo rồi, nó không cho lấy vợ nên trục được nó ra khỏi là OK thôi. Cách làm thì theo 1 số thầy cao tay truyền bí quyết như sau:
- Đầu tiên cởi hết quần áo để dụ con ma nữ háo sắc rời hang ổ bám theo mình, tiếp theo mình mở cửa chạy nhanh ra ngoài đường để dụ nó rượt theo. Chạy càng xa khỏi nhà càng tốt, chạy ngoằn nghèo khắp các phố để đánh lạc hướng nó càng dễ thành công. Tiếp đó lấy những thứ bẩn thỉu đổ lên người làm cho vong sợ hãi tuyệt đối không dám bám theo. Sau đó mình ung dung trở về nhà trả có con nào theo hết, vì chúng nó đã bị cắt đuôi lạc ngoài đường nên bây giờ lang thang như cô hồn, hoặc là lại tìm cách bám theo 1 offer độp troai khác đi ngang qua để ám vào.

P.S: cái này là bí quyết của Trâu quỳ cao nhân ẩn sĩ bí truyền, cccm nào muốn thành công thì phải thành tâm không lại chửi thầy =))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
Cho đi khám tâm lý, tâm thần đã.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,892
Động cơ
756,326 Mã lực
chuyện mẹ em kể, kể chuyện khi mẹ em còn bé nên rất lâu rồi và mẹ em cũng là trẻ con khi đó nên cũng có thể là mẹ em nhận thức không đúng:
mẹ em kể, hồi mẹ em còn ở bên Thái lan (mẹ em là người Việt, ông bà di cư những năm 30 sang Lào rồi Thái, sinh ra mẹ em ở Lào, năm 196x thì nhà em về VN), nhà bên cạnh nhà mẹ em có một cô bé, mồ côi mẹ, lần đấy cô bé người Thái kia bị bệnh, biểu hiện là người xanh xao, không ăn không uống gì cả mấy ngày liền. Gia đình chả thấy chăm sóc gì cả, cứ kệ cô bé kia. Vài ngày sau thì có một ông thầy (dạng thầy pháp) đến, cúng kiếng xong thì cứ roi mà vụt cô bé kia, vụt một cách dã man tàn bạo, vừa đánh vừa bảo "mày có đi không" thì cô bé kia nhất quyết trả lời là không đi. Càng không đi thì ông thầy đánh càng dã man và tàn bạo hơn. Mẹ em bảo là hồi đấy thấy thương cô bé kia lắm, lại nghĩ là đã ốm đau không chăm sóc thì thôi lại còn đuổi đi thì biết đi đâu. Sau cả tiếng đồng hồ bị đánh như thế thì cô bé kia mới van xin là "thôi đừng đánh nữa, để tôi đi", ông thầy kia dừng đánh và thu xếp đồ đạc ra về. Chừng 1 h đồng hồ sau thì cô bé kia khỏi bệnh và trở lại bình thường. Mẹ em sau đó (ngay sau đó hay 1 thời gian sau thì em không rõ) hỏi cô bé kia là hôm đấy mày bị đánh có đau không thì cô kia trả lời là chả biết gì và không thấy đau ...
mẹ em nói là dân bên đấy nói là cô bé kia bị ma phỉ-pọp (ngôn ngữ Thái, chả biết dịch là là gì) nhập.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,487
Động cơ
231,345 Mã lực
Tuổi
49
Cụ đừng nghe người này khuyên người kia chỉ đến thầy này chỗ kia, vong có nhập thì nó là oan gia trái chủ vời anh này, phải có duyên thì nó mới nhập. Để giải quyết dứt điểm thì phải có hai cách đồng thời:
1. Gia đình những người cộng nghiệp gần nhất( cha, mẹ, anh chị em ruột) cố gắng niệm Phật, tụng kinh, làm từ thiện phóng sinh hồi hướng cho anh ý với tâm chí thành
2. Tìm một vị thầy có đạo hạnh và đạo lực tu tập khai thị vong, hòa giải, siêu độ cho vong
Tuy nhiên anh có đủ phước duyên gặp đúng cao tăng hay không thì lại phụ thuộc vào điều 1.
HT. Tịnh Không: Siêu độ cho oan gia trái chủ không cần tiền mới linh

Việc siêu độ mà cần phải có tiền e rằng sẽ không linh, vì sao? Đó là mua bán. Siêu độ không cần tiền mới linh. Bỏ tiền ra sẽ không có hiệu quả. Có rất nhiều phương pháp siêu độ.

Hỏi: Tôi muốn xin ngài giúp đỡ siêu độ cho oan gia trái chủ của con gái. Oan gia trái chủ tạo nên bệnh cho con gái tôi. Tôi tu hành không được tinh tấn nên không có năng lực siêu độ. Trong túi chỉ có mấy ngàn, năng lực kinh tế không đủ để làm lễ siêu độ.

Đáp: Việc siêu độ mà cần phải có mấy ngàn đồng e rằng sẽ không linh, vì sao? Đó là mua bán. Siêu độ không cần tiền mới linh. Bỏ tiền ra sẽ không có hiệu quả. Có rất nhiều phương pháp siêu độ. Đại sư Ấn Quang đã làm gương cho chúng ta. Ngài in kinh ấn tống hồi hướng công đức, rất lợi ích. Kinh điển chúng ta in sẽ có nhiều người đọc tụng, tương lai nếu một người nào đó từ kinh điển này chân thật nhận được lợi ích, được khai ngộ, công đức đó không thể nghĩ bàn. Cho nên cả đời Ấn tổ, bốn chúng cúng dường, toàn bộ ngài đều đem đi in kinh ấn tống. Đó là tấm gương lớn trong thời kỳ mạt pháp.

Trở lại vấn đề nêu trong câu hỏi, căn gốc bệnh tật của tất cả chúng sinh, bệnh đau tuy nhiều, quy nạp nguyên do chỉ có ba loại.

Loại thứ nhất là bệnh sinh lý do đi đứng ăn uống không điều độ. Người xưa thường nói “bệnh từ miệng vào”, chúng ta ăn uống không vệ sinh, không khoa học; ở, ăn mặc không lưu ý nên bị cảm mạo phong hàn. Những thứ bệnh này thuộc về sinh lý cần tìm bác sĩ chẩn đoán trị liệu.

Loại bệnh thứ hai, như câu hỏi vừa nêu, oan gia trái chủ tìm đến thân. Loại bệnh này không thuộc sinh lý, thuốc thang sẽ không có hiệu quả, thầy thuốc cũng không thể trị hết. Chỉ có phương pháp duy nhất, đó là hòa giải cùng oan gia trái chủ để họ tiếp nhận, đồng ý và rời khỏi. Cho nên pháp sự siêu độ thông thường dụng ý chính là hòa giải, tiếp nhận cũng có không ít. Thế nhưng trường hợp không tiếp nhận cũng có, làm cho vấn đề trở nên khó khăn hơn.

Loại bệnh thứ ba là bệnh nghiệp chướng, không phải sinh lý cũng không phải oan gia trái chủ mà do chính mình tạo nghiệp quá nặng. Loại bệnh này rất phiền phức, thầy thuốc chào thua, siêu độ cũng không tác dụng. Đức Phật nói, loại bệnh nghiệp chướng này chỉ có một phương pháp đối trị, chính là chân thành sám hối. Bồ tát Phổ Hiền dạy chúng ta sám trừ nghiệp chướng, bệnh liền có thể hết. Trong Phật pháp, nếu biết được căn nguyên của bệnh này, hiểu được phương pháp đối trị, chúng ta không cần phải tốn nhiều tiền oan uổng, quan trọng nhất phải dùng tâm chân thành sám hối, tụng kinh niệm Phật hồi hướng.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Tức hạ phá thượng thôi, cụ Ọp phơ nào khoẻ mạnh mà vài tuần không có hơi gái có khi thần kinh luôn ấy chứ, keke
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
chuyện mẹ em kể, kể chuyện khi mẹ em còn bé nên rất lâu rồi và mẹ em cũng là trẻ con khi đó nên cũng có thể là mẹ em nhận thức không đúng:
mẹ em kể, hồi mẹ em còn ở bên Thái lan (mẹ em là người Việt, ông bà di cư những năm 30 sang Lào rồi Thái, sinh ra mẹ em ở Lào, năm 196x thì nhà em về VN), nhà bên cạnh nhà mẹ em có một cô bé, mồ côi mẹ, lần đấy cô bé người Thái kia bị bệnh, biểu hiện là người xanh xao, không ăn không uống gì cả mấy ngày liền. Gia đình chả thấy chăm sóc gì cả, cứ kệ cô bé kia. Vài ngày sau thì có một ông thầy (dạng thầy pháp) đến, cúng kiếng xong thì cứ roi mà vụt cô bé kia, vụt một cách dã man tàn bạo, vừa đánh vừa bảo "mày có đi không" thì cô bé kia nhất quyết trả lời là không đi. Càng không đi thì ông thầy đánh càng dã man và tàn bạo hơn. Mẹ em bảo là hồi đấy thấy thương cô bé kia lắm, lại nghĩ là đã ốm đau không chăm sóc thì thôi lại còn đuổi đi thì biết đi đâu. Sau cả tiếng đồng hồ bị đánh như thế thì cô bé kia mới van xin là "thôi đừng đánh nữa, để tôi đi", ông thầy kia dừng đánh và thu xếp đồ đạc ra về. Chừng 1 h đồng hồ sau thì cô bé kia khỏi bệnh và trở lại bình thường. Mẹ em sau đó (ngay sau đó hay 1 thời gian sau thì em không rõ) hỏi cô bé kia là hôm đấy mày bị đánh có đau không thì cô kia trả lời là chả biết gì và không thấy đau ...
mẹ em nói là dân bên đấy nói là cô bé kia bị ma phỉ-pọp (ngôn ngữ Thái, chả biết dịch là là gì) nhập.
Theo tư vấn của cụ là cụ chủ thớt nên về nhà túm lấy ông anh mà đánh cho bỏ mẹ nó đi hỉ?
 

Kandahar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-581372
Ngày cấp bằng
25/7/18
Số km
1,643
Động cơ
150,120 Mã lực
Tuổi
44
Em vốn không tin ba cái vụ này,nhưng giờ bán tín bán nghi,sắp phải tin,nhờ các cụ giúp đỡ.
Chả là người nhà em gần 40 rồi mà chưa vợ con gì,trai phố,cao to đẹp giai,học hành đàng hoàng, đi làm cty tư nhân nhưng thu nhập cũng khá,mấy năm gần đây có những hành động rất kỳ quặc. Có lần giặt 2 bộ quần áo xong phơi 1 bộ ra ngoài,1 bộ treo vào tủ cùng quần áo khô, có lần cứ cầm bông hồng đứng lẩn thẩn đầu ngõ, đèn cứ phải bật lên tắt đi vài lần . . .
Gia đình cũng đưa đi khám tâm thần kinh thì bình thường,đi làm vẫn bình thường,chỉ có về nhà là có những biểu hiện lạ, sốt ruột đi hỏi các thày thì đều khẳng định bị vong nữ nhập và phải đi trục vong ngay,để lâu nguy hiểm.
Vậy e nhờ các cụ mách giúp em có thày nào cao tay để e đưa đi trị, em cám ơn các cụ nhiều.
thớt này của cụ lại xôm lắm đây
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
tuổi hâm nặng hoặc pede nên ko để ý đến gái chứ vong vanh gì , à mà pede vẫn lấy vk sinh con bt nhé
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
Mấy thứ siêu nhiên này, còn tranh cãi nhau dài.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Xứ Vệ ung hành quãng gần 100triệu dân đang bị tầm 1/10 dân số là vong ma áp vô nên bêng biêng khùng khùng đó !

Trục đc số vong trên là xứ ấy hoá Rồng ! Em thề :))
Có cái nick mà cũng lúc nhớ lúc quên thì lão ra TdH trục ngay đi, vong nhập rồi. Nặng thì phải đi liền 1 tháng cách nhau 3 ngày.
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,787
Động cơ
667,317 Mã lực
Tìm 1 mợ, tốt nhất là ofer nữ (nếu ko biết bảo anh Tể chỉ cho) nhờ áp vong là tự nhiên vong âm kia tháo chạy thôi ;))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Ra Trần Duy Hưng cho ăn cám chim liên tọi. Mấy tháng nữa không cẩn thận lại lên báo vì đi hấp diêm ấy chứ, tâm với chả thần!

Em vốn không tin ba cái vụ này,nhưng giờ bán tín bán nghi,sắp phải tin,nhờ các cụ giúp đỡ.
Chả là người nhà em gần 40 rồi mà chưa vợ con gì,trai phố,cao to đẹp giai,học hành đàng hoàng, đi làm cty tư nhân nhưng thu nhập cũng khá,mấy năm gần đây có những hành động rất kỳ quặc. Có lần giặt 2 bộ quần áo xong phơi 1 bộ ra ngoài,1 bộ treo vào tủ cùng quần áo khô, có lần cứ cầm bông hồng đứng lẩn thẩn đầu ngõ, đèn cứ phải bật lên tắt đi vài lần . . .
Gia đình cũng đưa đi khám tâm thần kinh thì bình thường,đi làm vẫn bình thường,chỉ có về nhà là có những biểu hiện lạ, sốt ruột đi hỏi các thày thì đều khẳng định bị vong nữ nhập và phải đi trục vong ngay,để lâu nguy hiểm.
Vậy e nhờ các cụ mách giúp em có thày nào cao tay để e đưa đi trị, em cám ơn các cụ nhiều.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,487
Động cơ
231,345 Mã lực
Tuổi
49
Muốn siêu độ, giúp đỡ người thân thì chính mình phải có công phu:

Kinh đưa ra ví dụ, nữ Quang Mục là một cô gái có hiếu, biết mẹ mình trong lúc sinh thời tạo nhiều ác nghiệp, cô hiểu Phật pháp, áp dụng lời Phật dạy. Những nghiệp mẹ cô đã tạo trong đời, nhất định phải đọa địa ngục, địa ngục dễ vào nhưng thật khó ra. Cô muốn cứu mẹ nên đến cầu Phật. Đức Phật dạy cô dùng phương pháp niệm Phật. Ngoài ra không còn cách nào khác.

Bà la môn nữ dùng phương pháp niệm Phật, Quang Mục nữ cũng dùng phương pháp niệm Phật. Bà la môn nữ chỉ là phàm phu nhưng vì muốn cứu mẹ nên trong một ngày một đêm, tinh tiến niệm Phật rất thành khẩn, đúng pháp, đạt nhất tâm bất loạn, liền chứng quả. Lúc ở trong thiền định, cô đến địa ngục, quỷ vương trong địa ngục nhìn thấy liền chấp tay gọi cô là Bồ Tát. Chúng ta thấy, từ phàm phu, tu hành một ngày một đêm đã siêu phàm nhập thánh.

Quỷ vương chào: “Bạch Bồ tát, ngài đến đây có việc gì?”. Cô hỏi: “Đây là nơi nào?” Quỷ vương trả lời địa ngục. Người vào địa ngục chỉ có hai đối tượng, một là theo nghiệp lực, đến chịu nghiệp báo; hai là Bồ Tát đến theo nguyện lực. Ngoài hai đối tượng này không ai có thể đến được địa ngục. Sau đó cô hỏi quỷ vương về tung tích mẹ mình. Quỷ vương cho biết, mẹ của cô ba ngày trước đã sanh về cõi trời Đao Lợi. Không những mẹ cô mà những người chịu tội chung với mẹ cô cũng đều được sanh về cõi trời Đao Lợi. Họ nghe nói, bà có người con gái hiếu thảo tu phước cho bà, cúng dường đức Giác Hoa Định Tự Tại Vương Như Lai. Nhờ phước báu này, bà ta được vãng sanh.

Nếu không phải vì người mẹ tạo tội nghiệp đọa địa ngục thì nữ Quang Mục cả đời không thể đạt được cảnh giới như thế, vì ngày thường niệm Phật hay tán loạn, làm sao có thể đạt được nhất tâm. Với mong muốn cứu mẹ, cô đã cố hết sức trong một ngày đêm thay đổi hẳn cảnh giới của mình. Nữ Quang Mục có thể chuyển phàm thành thánh do trợ duyên của mẹ. Người mẹ được vãng sanh cũng vì lý lẽ này. Một mình nữ Quang Mục chỉ cầu siêu qua hình thức sẽ không có hiệu quả. Chính mình không có phước báu thì người được cầu siêu cũng không nhận lợi ích gì.

- Công phu tu tập trước tiên ở chính mình

Pháp giới ở đường ác, và pháp giới ở cõi người chúng ta không khác nhau. Cũng như trong một gia đình, đứa con được giáo dục đàng hoàng, ra xã hội, đều được mọi người kính trọng, làm đến tổng thống, bộ trưởng, cha mẹ đi đến đâu cũng nhận được sự tôn kính của người khác. Còn bản thân mình không thành tựu, cha mẹ chúng ta làm sao được quỷ thần cung kính.

Kinh nói vấn đề cầu siêu, bảy phần công đức thì chính mình được sáu phần. Người được cầu siêu chỉ nhận một phần. Bản thân niệm Phật một ngày một đêm đạt đến nhất tâm bất loạn, công đức của bản thân là chính, người mẹ chỉ hưởng một phần, được một ít phước, sanh về cõi trời Đao Lợi. Vì vậy nếu bản thân không thể thành tựu, người thân sẽ không có được phước báu như thế.

Những lễ cúng bố thí bình thường chỉ là mời họ đến ăn cơm, như cúng diêm khẩu mông sơn. Một bữa ăn no chỉ qua được cơn đói nhất thời chứ không thể giúp họ thoát khỏi các đường ác. Chân thật muốn thoát khỏi đường ác, thì trong Phật sự cầu siêu độ này, những vị pháp sư làm lễ cầu siêu phải tùy văn nhập quán. Sau khi hoàn tất khóa lễ cầu siêu, bản thân pháp sư phải thật sự trở thành Bồ tát, cảnh giới của pháp sư được nâng cao ngay thì hiệu quả cầu siêu sẽ vô cùng lớn, vong linh siêu độ chắc chắn được sanh cõi trời. Các vị pháp sư phải tụng niệm nghiêm túc, tu trì bằng tâm thanh tịnh, bình đẳng. Chính pháp sư phải đạt siêu phàm nhập thánh, từ phàm phu thăng tiến đến Bồ tát. Còn sau khi hoàn tất Phật sự, vẫn còn là phàm phu sẽ không có thành tựu cho vong linh. Chúng ta cần hiểu thấu vấn đề này.

Do đó khi có Phật sự cầu siêu, hành giả phải nghiêm túc. Niệm tụng kinh văn, xưng tán những bài kệ, nhất định phải khế nhập vào cảnh giới đó. Sau khi nhập vào cảnh giới thì không được thối chuyển, có như vậy công đức mới vô lượng vô biên. Người nhận phước báu sẽ không thể nào đếm được. Không nên làm qua loa tắc trách cho xong chuyện. Cầu siêu không thể cho giá, nói thách. Đó là cách làm ăn mua bán, không còn gì gọi là công đức nữa. Chạy theo hình thức như thế hoàn toàn sai.

Cầu siêu không những siêu độ cho vong hồn mà còn siêu độ cho cả chính mình. Khi chính mình được siêu thì vong linh cũng theo mình mà siêu độ. Bản thân chưa có cách siêu độ chính mình thì chắc chắn không thể siêu độ được vong linh. Đây chính là điều kinh Phật thường nói. Chúng tôi thường xuyên đọc lại kinh, nữ Quang Mục thật sự độ được bản thân, Bà la môn nữ cũng độ được bản thân. Sau khi bản thân được độ mới có thể độ được người khác. Những vong linh nhờ vào phước đức của người siêu độ mà vãng sanh. Nhưng vãng sanh cao nhất trong trường hợp này cũng chỉ đến cõi trời Đao Lợi. Muốn cao hơn cõi trời Đao Lợi, nhất định phải nhờ công phu tu hành của chính mình, người khác không thể giúp được.

Ở Trung Quốc trước đây, lễ cầu siêu quy mô lớn nhất là khi Lương Vũ Đế siêu độ hoàng hậu của mình. Người chủ trì pháp hội cầu siêu là pháp sư Bảo Chí, một cao tăng đương thời. Sau này chúng ta biết, pháp sư Bảo Chí là hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm. Đích thân Bồ tát Quan Thế Âm chủ trì pháp hội cầu siêu, sau này lưu truyền lại quyển Lương Hoàng Sám.

Như vậy, Bồ Tát Quán Thế Âm chủ trì pháp hội siêu độ hoàng hậu của Lương Võ Đế nhưng hoàng hậu cũng chỉ sanh đến cõi trời Đao Lợi. Giả sử chư Phật Như Lai chủ trì cũng như thế thôi. Vong linh dựa vào phước báu tha lực của người khác chỉ có thể đạt được cảnh giới nhất định. Muốn có cảnh giới cao hơn phải dựa vào tu hành của mình. Chính mình không công phu tu tập thì không xong. Vì thế khi tu hành, chúng ta phải chân thật chuyển biến được cảnh giới, thật sự có kết quả thì Phật sự cầu siêu này có thể không cần hình thức gì cả.

Trong hồi ký Ảnh Trần, lão pháp sư Đàm Hư nói, năm xưa ngài ở cùng vài người bạn, chuyên nghiên cứu kinh Lăng Nghiêm, “tám năm song cửa học Lăng Nghiêm”. Lúc đó ngài đang là cư sĩ, mỗi ngày còn phải làm việc, bôn ba vì cuộc sống nên không thể hoàn toàn chuyên tâm. Nhưng thời gian tám năm chỉ đọc một bộ kinh, ít nhiều cũng chứng tỏ ngài có định lực. Nếu trong tám năm đọc hàng chục bộ kinh sẽ không hiệu quả. Tám năm ròng tham cứu, tâm định trên một bộ kinh, oan gia trái chủ của ngài đã đến nhờ ngài siêu độ. Khi nhìn thấy những vong hồn đến, ngài sợ hãi, e rằng những vong hồn ấy đến gây phiền phức. Nhưng oan gia trái chủ bước tới quỳ dưới chân ngài, cầu ngài siêu độ, tâm của ngài liền an ngay vì biết họ không phải đến gây phiền phức. Họ nói chỉ cần ngài đồng ý là có thể siêu được. Ngài liền gật đầu đồng ý, lập tức những vong hồn đáp trên đầu gối và vai ngài để vãng sanh. Hoàn toàn không có nghi thức gì cả.

Khi bản thân đạt được cảnh giới này, có công phu viên mãn, vong linh liền nương nhờ phước báu của chúng ta. Chỉ cần chúng ta đồng ý là được. Cho nên cần phải nhớ, siêu độ vong linh hoàn toàn dựa vào đức hạnh và công phu tu hành của chính mình.

Chúng ta hiểu rõ lý lẽ này, hiểu thấu cảm ứng của tâm điện thì chính từ những tư tưởng, khởi tâm động niệm thiện phát ra sóng thuần thiện. Lực của sóng mạnh có thể làm cho tất cả chúng sanh trên thế gian bao gồm quỷ thần, những sóng phát ra ác niệm bị sóng thiện bao phủ và triệt tiêu. Hiệu quả rất thù thắng.

Nói về sinh nở, niệm bộ kinh này có nhiều lợi lạc. Khi niệm những điều nêu trong kinh điển như lý luận, phương pháp, cảnh giới đều hiểu thấu, hành giả càng có lực thù thắng hơn. Vì đã hiểu thấu thì đọc tụng có thể tùy văn nhập quán. Cảnh giới bình thường của chúng ta khó chuyển, tối thiểu trong khi đọc tụng, cảnh giới đó có thể biến chuyển một vài phần. Hiệu quả này đều hiện rõ trong hoạt động của sóng. Hiểu sâu sắc, biết y giáo phụng hành thì lực đó càng không thể nghĩ bàn.
HT. TỊNH KHÔNG giảng
Trích lục từ Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Giảng Ký
Biên dịch: Nhạo Minh cư sĩ
Biên tập: PT. Giác Minh Duyên
Giảng tại Tịnh tông Học hội Singapore, tháng 05 - 1998
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top