Trực tiếp Fuel Challenge: Sống động từng giây (Update)

dunghoan

Xe tải
Biển số
OF-338776
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
285
Động cơ
278,750 Mã lực
E k nhớ cụ chạy City bản bao nhiêu nhỉ? K biết xe cụ có Econ mode chưa vì e muốn hỏi cụ về việc trải nghiệm Econ như thế nào.
hình như cụ có tham gia thì phải, cụ cho em học hỏi vài đường với ạ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
E k nhớ cụ chạy City bản bao nhiêu nhỉ? K biết xe cụ có Econ mode chưa vì e muốn hỏi cụ về việc trải nghiệm Econ như thế nào.
Xe e đời cũ ko có chế độ econ mà chỉ có đèn báo eco thôi.
 

billy2207

Xe tải
Biển số
OF-342830
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
392
Động cơ
276,820 Mã lực
hình như cụ có tham gia thì phải, cụ cho em học hỏi vài đường với ạ.
Cụ lội lại topic e và bác Daewoo cũng có chia sẻ nhiều rồi đấy ạ. Nói chung là ngoài kinh nghiệm giữ ga chắc tay, k tăng tốc, phanh đột ngột thì cụ nên bảo dưỡng xe thương xuyên (thay nhớt, lốp) và nắm rõ cung đường mình hay di chuyển là ổn đấy cụ ạ.
 

chimink

Xe tải
Biển số
OF-356156
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
480
Động cơ
266,925 Mã lực
Xe e đời cũ ko có chế độ econ mà chỉ có đèn báo eco thôi.
vậy bản cũ phụ thuộc vào trình cảu tay lái nhiều, bản mới thì cứ bật ECON lên là chya5, khỏi phải suy nghĩ. Dành thời gian làm vi6c5 khác
 

vicnguyen109

Xe tải
Biển số
OF-356173
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
403
Động cơ
266,130 Mã lực
vậy bản cũ phụ thuộc vào trình cảu tay lái nhiều, bản mới thì cứ bật ECON lên là chya5, khỏi phải suy nghĩ. Dành thời gian làm vi6c5 khác
Sờ Ti chưa đủ hả cụ? Còn muốn mần gì khác :))
 

billy2207

Xe tải
Biển số
OF-342830
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
392
Động cơ
276,820 Mã lực
Cái đèn báo Eco nghe bảo cũng thông báo về việc người lái đang chạy tiết kiệm, k tiết kiệm ra sao ấy cụ. Mình chỉ mới ngồi ké xe thằng bạn đời 2014, thấy cái Econ mode thôi nên chưa rõ cái đèn báo Eco nó như thế nào
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
vậy bản cũ phụ thuộc vào trình cảu tay lái nhiều, bản mới thì cứ bật ECON lên là chya5, khỏi phải suy nghĩ. Dành thời gian làm vi6c5 khác
Lâu lắm em mới mò vào, đúng là các cụ nhanh thật đấy. Em nghĩ bản nào cũng phụ thuộc vào tay lái hết cụ ạ. Thiết kế xe là một chuyện nhưng người lái biết cách chạy thì mới tiết kiệm được nhiều. Còn Econ thì em thấy cũng hay đó, giúp ích cho các cụ hay quên vụ điều chỉnh các thiết trên xe, tiết kiệm cũng không ít đâu.
 

thanhCD5

Xe đạp
Biển số
OF-80958
Ngày cấp bằng
23/12/10
Số km
25
Động cơ
415,450 Mã lực
Mình là người trực tiếp tham gia, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm dự thi Challenge 2015 cho các bác tham khảo.


1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, nên tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men quay của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
10/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
11/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát ***, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
12/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
13/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
14/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
15/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
16/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
17/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.

Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge 2015 và đã đạt được thành tích cao 4.2l/100km, mặc xe mới chạy rô đai được 1000km, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
 
Chỉnh sửa cuối:

chimink

Xe tải
Biển số
OF-356156
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
480
Động cơ
266,925 Mã lực
Lâu lắm em mới mò vào, đúng là các cụ nhanh thật đấy. Em nghĩ bản nào cũng phụ thuộc vào tay lái hết cụ ạ. Thiết kế xe là một chuyện nhưng người lái biết cách chạy thì mới tiết kiệm được nhiều. Còn Econ thì em thấy cũng hay đó, giúp ích cho các cụ hay quên vụ điều chỉnh các thiết trên xe, tiết kiệm cũng không ít đâu.
trăm hay k bằng tay quen mà cụ. nhưng em vẫn ưng chế độ ECON hơn thay vì đèn báo econ mode ở bản cũ. Đỡ phải lăn tăn
 

chimink

Xe tải
Biển số
OF-356156
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
480
Động cơ
266,925 Mã lực
Mình là người trực tiếp tham gia, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm dự thi Challenge 2015 cho các bác tham khảo.


1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, nên tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men quay của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
10/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
11/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát ***, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
12/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
13/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
14/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
15/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
16/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
17/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.

Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge 2015 và đã đạt được thành tích cao 4.2l/100km, mặc xe mới chạy rô đai được 1000km, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
E chấm điều 16 táo bạo của cụ. Bay qua mây ổ xong có xót xe không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dunghoan

Xe tải
Biển số
OF-338776
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
285
Động cơ
278,750 Mã lực
Mình là người trực tiếp tham gia, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm dự thi Challenge 2015 cho các bác tham khảo.


1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, nên tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men quay của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
10/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
11/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát ***, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
12/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
13/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
14/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
15/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
16/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
17/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.

Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge 2015 và đã đạt được thành tích cao 4.2l/100km, mặc xe mới chạy rô đai được 1000km, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
eco hữu dụng thế kia, thế mà em chưa bào giờ thử, cứ nghĩ không tiết kiệm dc nhiêu nên phần lớn là lơ lun
 

kaytran

Xe tải
Biển số
OF-341838
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
483
Động cơ
278,530 Mã lực
Mình là người trực tiếp tham gia, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm dự thi Challenge 2015 cho các bác tham khảo.


1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, nên tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men quay của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
10/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
11/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát ***, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
12/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
13/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
14/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
15/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
16/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
17/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.

Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge 2015 và đã đạt được thành tích cao 4.2l/100km, mặc xe mới chạy rô đai được 1000km, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
đáng lẽ từ CẦN CHỌN LỌC LẠI KHI ÁP DỤNG THỰC TẾ cụ phải để thế này :)) Một số kỹ thuật chỉ thi thố mới dám trổ, nhưng đọc bài của cụ có nhiều điểm đáng để học
 

xedich

Xe hơi
Biển số
OF-71176
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
131
Động cơ
426,799 Mã lực
Dạ cái này thi xe thì ít thi người lái thì nhiều. Cỡ chân to như em thì cứ nhân đôi so với kết quả các cụ thi
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
Dạ cái này thi xe thì ít thi người lái thì nhiều. Cỡ chân to như em thì cứ nhân đôi so với kết quả các cụ thi
Cũng không hẳn đâu cụ. Em thấy là người thường thì chạy không hay như những cụ nhà mình thật nhưng mà nếu bật Econ rồi học một số thủ thuật nhỏ thì cũng chỉ gấp rưỡi các cụ ấy thôi chứ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
đáng lẽ từ CẦN CHỌN LỌC LẠI KHI ÁP DỤNG THỰC TẾ cụ phải để thế này :)) Một số kỹ thuật chỉ thi thố mới dám trổ, nhưng đọc bài của cụ có nhiều điểm đáng để học
cụ học thêm về cụ Thành nick thanhcd5 đoạt giải nhất này nhé ( đây là cụ Thành ý phát biểu trước khi mua xe HD city cvt )
thanhCD5 Bác thanhCD5 đang dừng xe, đi đâu đó
Xe đạp
thanhCD5 10
Biển số
OF-80958
Mua xe ngày
23-12-2010
Số km
28
Động cơ OF
0 mã lực
Mặc định Tìm hiểu công nghệ hộp số cvt trên honda city
Trong đây có một số các cụ tâng bốc City quá mức so với thực tế chắc là để bán hàng thôi, theo hiểu biêt của mình thì công nghệ chế tạo City cũng thường thôi
- Động cơ cam đơn Single SOHC công nghệ lạc hậu 20 năm rồi, thế giới đã đưa vào viện bảo tàng rồi hoặc làm hình mẫu cho sinh viên học tập nghiên cứu động cơ đốt trong rồi. Khá khen cho người Nhật biết cải tiến nâng cấp để sử dụng tiếp và vẫn bán được ầm ầm. So với Vios hoặc Accent thì động cơ này không thể bằng được.
- Công nghệ hộp số sử dụng CVT không có gì là mới mẻ cả cách đây 500 năm đã được Leonardo da Vinci phác họa ra rồi. Đến thập kỷ 70 đã được dùng thử nghiệm cho các hộp số của động cơ xe hơi. Nói đơn giản động cơ này có dây đai curoa và bánh puli hình côn di chuyển trên một trục gần hoặc tách xa nhau để tạo ra các đường kính khác nhau để thay đổi tỉ số truyền (đơn giản là công nghệ hộp số CVT giống xe tay ga air blade vậy đó). Đến thập kỷ 70 được dùng thử nghiệm cho các hộp số của động cơ xe hơi nhưng không thành công do tuổi thọ dây đai thấp và không thể khắc phục được ở thời điểm đó. Đến năm 1978 thì công nghệ này bị xóa sổ. Năm 1992, Nissan thành lập công ty JATCO chuyên sản xuất CVT trên cơ sở liên kết với các nhà sản xuất ô tô Nhật khác để tiếp tục nghiên cứu chế tạo hộp số công nghệ CVT.
- Đến ngày nay dây đai truyền dẫn đã được cải tiến làm bằng hợp kim tiên tiến chịu được mài mòn và được ngâm trong dầu để giải nhiệt và bôi trơn (đối với Honda City khoảng 50k thay dầu cho hộp CVT/lần)
- Honda sử dụng 7 cấp số ảo trên City là dùng phương pháp tính toán nội suy từ đường kính puli ra đường kính bánh răng để tính ra cấp số. việc thay đổi số trên CVT tức là thay đổi khoảng các giữa các Puly hình côn này bằng cơ cấu thủy lực.
- Ưu điểm CVT:
- Gọn nhẹ đơn giản dễ chế tạo hơn các hộp số truyền thống nên giá thành thấp thậm chí còn rẻ hơn hộp số tay nên HONDA hướng người sử dụng vào công nghệ CVT bằng cách trang bị quá trời đồ chơi vào bản CVT đó cũng là điều dễ hiểu thôi.
- Không bị hiện tượng hẫng khi chuyển số (vì có số đâu mà chuyển)
- Nhược điểm:
- Cảm giác lái chưa được tốt như hộp số AT ly hợp kép 6 cấp
- Độ ồn lớn khi tăng tốc
- Chỉ chịu được mô men xoắn thấp nên chỉ ứng dụng cho các loại xe có công suất nhỏ, xe đua và xe tải thì thua;
- Hiệu suất truyền động thấp do bị trượt
- Độ tin cậy thấp
- Phải thay thế dây đai ở >100.000kM,
- Chi phí mỗi lần thay dây đai khoảng 1500 đến 2000usd (do bạn mình ở Mỹ nói nên chưa kiểm chứng)
- Phải thay nhớt riêng cho hộp số CVT
- Hiện nay AUDI công bố đã bỏ công nghệ CVT trên mẫu xe Mini của mình do các nhược điểm ở trên cái này vnexprss có đăng nhé;
- Hiện nay các hãng xe nổi tiếng như BMW, MER, FORD hoặc các xe hạng sang như ACORD, CAMRY, LEXUS... không sử dụng công nghệ này
Mình chỉ biết vậy có gì mình tìm hiểu tiếp Port tiếp[​IMG] các bác bán City đừng ném đá mình nhé mình chỉ nói sự thật thôi
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
thùy linh thớt của cụ thanhcd5 đây các cụ xem để học hỏi thêm về sự hiểu biết hơn người của cụ ý
http://www.otofun.net/threads/842057-tim-hieu-cong-nghe-hop-so-cvt-tren-honda-city
Cụ có vẻ hằn học quá nhỉ? Fan cuồng thì cuồng vừa vừa thôi. Người ta vừa mới đạt giải nhất chưa kịp vui đã bị phang cho... Em đang muốn giao lưu xăng với các cao thủ phía Nam cái đây này.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
E chấm điều 16 táo bạo của cụ. Bay qua mây ổ xong có xót xe không cụ?
Cụ yên tâm. Phải lao hẳn xuống đánh rầm cái thì xót chứ không lao xuống thì chỉ thót tim thôi. 16 ý thì em chỉ trừ cái econ, ôm cua tốc độ cao với cả về N thì em không làm còn đâu em làm hết rồi.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Cụ có vẻ hằn học quá nhỉ? Fan cuồng thì cuồng vừa vừa thôi. Người ta vừa mới đạt giải nhất chưa kịp vui đã bị phang cho... Em đang muốn giao lưu xăng với các cao thủ phía Nam cái đây này.
tất cả là lời của cụ Thành về HONDA CITY CVT cụ nhóe ... cụ cũng có vẻ fan cuồng khả năng lái xe tiết kiệm của 1 kẻ nhổ ra rồi liếm lại ko biết xấu hổ như cụ Thành đấy nhể ... Cụ đấy ko nững bị AE OF chửi mà còn bị AE OS , AE FB chửi vì sự nhố nhăng khi bình luận về HONDA CITY CVT ... Cụ vẫn muốn giao lưu với loại đấy cơ à ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top