HẠ CÁNH trên mặt nước là 1 phần quan trọng trong đào tạo bay, và nếu tuân thủ đúng quy trình hạ cánh trên mặt nước - tức là vẫn giảm tốc độ, giảm độ cao, landing, bung cầu phao trên nước và thoát hiểm... vân vân mây mây - thì chắc chắn vẫn sống sót.Quan trọng nhất là nó kiểm soát được máy bay, ở mức độ nào đó, bác ạ.
Và cái tàu bay nó nổi.
Và, chỉ sau vài sec, tàu cứu hộ đủ thể loại đã sầm sầm chạy ra rồi - trong khi chỉ 1 cái tàu ferry đã đủ cho toàn bộ tàu bay.
Tuy nhiên trên thực tế, đa số các máy bay RƠI chứ ko có theo quy trình hạ cánh. Mà rơi với trọng lượng và tốc độ của máy bay thì chỉ có tan tành cả máy bay, nên tỉ lệ sống sót nếu RƠI là gần như bằng không. Trường hợp Nổ mbay thì cũng vậy.