Đúng là bác nào đã lái 4b rồi thì đi 2b cũng từ tốn và đúng luật hơn. Ngồi trên 4b mới thấy nhiều bác đi 2b rất liều (em nói là liều chứ không dám nói là láo). Đường rộng thì có khi đi hàng 2 trước đầu 4b, còi cũng không dạt không nhường, đường chật, tắc thì hở ra vừa thân xe là lách lên ngay (nguy hiểm ở chỗ 1 bác lách được là 1 dòng 2b phía sau lách được). Trình độ lái 4b thì các bác biết rồi, chắc chắn là độ cẩn thận và khả năng kiểm soát của mỗi người khác nhau, nhỡ gặp bác nào lái kém như em, quá chân ga một tí thì xảy ra hậu quả ngay. Không trách các bác đi sai, đi cố nhưng các bác 2b cũng phải cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Một cái ác nữa của các bác đi 2b là đường có dải phân cách cứng và dốc, 4b đỗ trước sau cách nhau vừa đủ chỗ để 2b lách vào (đỗ cách nhau như thế để nhỡ xe trước đề pa không tốt, tụt lại cũng không chạm vào xe mình) thế mà đường chật tí là rất nhiều 2b lách vào khoảng cách đó, em nói dại, bác tài đằng trước mà đề pa kém là các bác 2b hết đường lùi ngay.
Bản thân em từ ngày biết chạy xe 4b thì đi 2b cực ngoan, trong phố là dưới 30Km/h tránh bà con la hét, đi đúng phần đường quy định tránh xe to như con tịnh, nhường hết các 4b đi có vẻ hổ báo, nhường luôn cả các bác 2b chạy láo, không tạt đầu thể hiện mình ngầu... cứ gọi là an toàn khỏi phải bàn.