[Thảo luận] Trời lạnh, các tài diesel chú ý

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Em mới đọc cái bài này
Hàng loạt ô tô chết máy vì trời rét đậm

Trong hai ngày 4 và 5/1, trên địa bàn Lạng Sơn xảy ra tình trạng dầu diezel bị đóng cặn do nhiệt độ xuống quá thấp (dưới 6 độ C) khiến các phương tiện giao thông sử dụng dầu diezel không thể hoạt động được.

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của nhân dân cũng như hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp.
 
Ông Vy Văn Nước - Giám đốc Công ty cổ phần Non Nước, Công ty kinh doanh vận tải xe buýt tại Lạng Sơn - địa chỉ số 16, đường Mỹ Sơn, TP Lạng Sơn cho TTXVN biết: Toàn bộ số xe buýt của công ty (15 xe) chạy các tuyến trên địa bàn tỉnh bị tình trạng dầu diezel đóng cặn không thể hoạt động được nằm rải rác trên các tuyến đường.
 
Tương tự như vậy, ông Hoàng Văn Lợi - Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - cũng cho biết: Công ty có trên 10 xe loại 29 và 45 chỗ ngồi bị rơi vào tình trạng khi nổ máy chạy có cảm giác bị thiếu nhiên liệu không phát huy hết công suất, khi kiểm tra thấy dầu có hiện tượng trắng đục như nước vo gạo. Chỉ đến buổi trưa, trời nắng khi nhiệt độ lên cao trên 10 độ C, các xe mới hoạt động bình thường.
 
Đây là lần đầu tiên các công ty hoạt động vận tải trên địa bàn bị tình trạng như thế này.
 
Theo ông Hoàng Văn Vinh - Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn - kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm định Chất lượng - Đo lường của Công ty xăng dầu khu vực 1 thuộc Tổng kho xăng dầu Đức Giang cho thấy: Điểm đông đặc của diezel theo tiêu chuẩn TCVN 3753:2007 là nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ C.
Em hơi ngạc nhiên là cái TCVN ấy lại chuối thế á, có phải lần đầu tiên thấp thế này đâu, còn thấp hơn nữa ấy chứ.

Nhân tiện, em cũng máy dầu, phải làm thế nào thì em mới lên Mẫu Sơn uống rượu được bây giờ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Ô thế nước ngoài âm mấy chục độ thì xe chết hàng loạt hở các cụ?
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Nghe Tây đồn là âm mấy chục độ nó phải pha cái chất chống đông thêm vào.
Dưng dầu ở VN mà chịu được 6 độ thì đúng là hơi sốc thật :D
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,306 Mã lực
Nghe Tây đồn là âm mấy chục độ nó phải pha cái chất chống đông thêm vào.
Dưng dầu ở VN mà chịu được 6 độ thì đúng là hơi sốc thật :D
Cụ này chẳng biết gì, lúc nào nó xuống dưới 6 độ C thì phải lấy dầu ra đun cho nóng lên mới chạy được
 

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
329
Động cơ
431,404 Mã lực
Em mới đọc cái bài này


Em hơi ngạc nhiên là cái TCVN ấy lại chuối thế á, có phải lần đầu tiên thấp thế này đâu, còn thấp hơn nữa ấy chứ.

Nhân tiện, em cũng máy dầu, phải làm thế nào thì em mới lên Mẫu Sơn uống rượu được bây giờ
kể ra thì hơi khó vì lúc í chắc cụ phải mút hoặc liếm rượu kiểu như ăn kem!
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,131
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Các bác ạ dầu Diesel ở Châu Âu đông ở nhiệt độ -22°C ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,654
Động cơ
1,118,711 Mã lực
Em từng ở Nga nhiều năm, cũng đi nhiều xe đầu kéo container Renault (Pháp), Scania (Đan Mạch) Volvo (Thụy Điển)… thường phải ngủ đêm một mình ở cabin đỡ cho họ, ngoài trời -20 độ C, mà không được nổ máy sưởi ấm. Sáng ra họ vẫn khởi động máy và chạy bình thường. Riêng xe Kamaz của Nga sản xuất, em thấy sáng sớm lái xe đốt bùi nhùi dí vào một bộ phận gì đó nằm phía bên phải xe (hình như là bầu lọc dầu) rồi mới nổ máy được
Còn từ âm 5 độ trở lên nhiệt độ dương, các xe Kamaz không phải đốt nữa. Chứ +6 độ C đã với nước Nga là chuyện thường ngày
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Em từng ở Nga nhiều năm, cũng đi nhiều xe đầu kéo container Renault (Pháp), Scania (Đan Mạch) Volvo (Thụy Điển)… thường phải ngủ đêm một mình ở cabin đỡ cho họ, ngoài trời -20 độ C, mà không được nổ máy sưởi ấm. Sáng ra họ vẫn khởi động máy và chạy bình thường. Riêng xe Kamaz của Nga sản xuất, em thấy sáng sớm lái xe đốt bùi nhùi dí vào một bộ phận gì đó nằm phía bên phải xe (hình như là bầu lọc dầu) rồi mới nổ máy được
Còn từ âm 5 độ trở lên nhiệt độ dương, các xe Kamaz không phải đốt nữa. Chứ +6 độ C đã với nước Nga là chuyện thường ngày
Cổ hút đó cụ, giống như công nông, trời lạnh 1 tay quay maniven, 1 tay cầm que lửa (buộc giẻ tẩm dầu đốt) gí vào miệng cổ hút, nó hút không khí + lửa vào khoang đốt để dễ nổ.
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
584
Động cơ
470,791 Mã lực
Cổ hút đó cụ, giống như công nông, trời lạnh 1 tay quay maniven, 1 tay cầm que lửa (buộc giẻ tẩm dầu đốt) gí vào miệng cổ hút, nó hút không khí + lửa vào khoang đốt để dễ nổ.
Kĩ thuật này bọn em gọi là cho xe... rít thuốc lào ạ.
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
Her her việt nam mình khác biệt vậy sao ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Có cái gì đâu các bác.
Hồi em ở Đức, có hỏi 1 chú bán xăng, và trả lời như sau:
Mùa đông, xăng và dầu diesel đều được pha thêm phụ gia chống đông, tùy theo quốc gia, họ cộng thêm hệ số an toàn.
Ví dụ ở Đức, nó pha thêm để đảm bảo dầu chịu được nhiệt độ -50 độ, vốn chưa từng xảy ra.
Ở Tây Ban Nha, tương tự như VN ta, thì làm gì có phụ gia này.
Đấy là về Phụ gia chống đông.
Còn cái cặn trăng trắng trong bài, đấy là cặn bẩn. Xăng và Dầu VN thì quá bẩn so với quy định, nên giá rẻ. Hoặc có lý do khác về tài chính - thương mại nữa.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
câu chuyện này thật là hài các cụ nhỉ
 

BoboB

Xe buýt
Biển số
OF-8228
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
561
Động cơ
543,190 Mã lực
Dân minh đang chạy SF, Xe khách, xe tải toàn của HD.
Made in Korea đấy chứ. Bên đấy lạnh -15 đến -20 độ C đấy chứ mà bên đó họ vẫn chạy có sao đâu.
 

Tieu Phong

Xe tải
Biển số
OF-48906
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
368
Động cơ
462,084 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em mới đọc cái bài này


Em hơi ngạc nhiên là cái TCVN ấy lại chuối thế á, có phải lần đầu tiên thấp thế này đâu, còn thấp hơn nữa ấy chứ.

Nhân tiện, em cũng máy dầu, phải làm thế nào thì em mới lên Mẫu Sơn uống rượu được bây giờ
Thảo nào mấy hôm nay e nổ máy mấy lần mới chạy đc. Cứ đề lên lại chết máy, đề mấy lần mới chạy đc. Hôm kia lạnh nhất e phải bơm tay máy mới ổ được. Khg biết chạy như vậy có hại xe lám khg các bác.
 

nonhuchuachom

Xe tải
Biển số
OF-22430
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
399
Động cơ
499,060 Mã lực
Nơi ở
London, United Kingdom
Cóc tin được. Mình chạy xe Volkswagen Touareg 2.5 Diesel. Nhiệt độ cả tháng 12 ở UK vừa qua từ 2 độ C đến - 5 độ C. Đậu xe ngoài trời, tuyết trắng cả mấy ngày, lên xe, nổ máy vẫn chạy ngon.

Chẳng lẽ diesel ở trời Tây khác diesel ở Việt Nam, chưa kể ở ta còn có nhà máy lọc dầu Dung Quất!!!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Đúng sáng nay em ở LS, nhiệt độ 8độ C, đề mấy lần mới nổ, giật hết cả mình cứ tưởng phải gọi cho bác 116 để lên kéo xe về HN! :((
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Ô thế nước ngoài âm mấy chục độ thì xe chết hàng loạt hở các cụ?
Cụ xỏ xiên vừa vừa thôi nha.
Xứ Tây nhiệt độ xuống âm vài ba chục độ C mà xe cộ nó vẫn chạy ầm ầm.
Có chăng khó khăn 1 tí khi khởi động thôi.
Hồi bên xứ Nga la tư, rét âm 3 chục độ. Con Lada 2107 của bọn em sáng ra cứ súc miệng 1 ấm nước sôi là đề ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top