[Funland] Trở về từ trùng khơi !

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,942
Động cơ
868,057 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em nghĩ ko hẳn là do tập quán đâu cụ ạ, mà là do ko có tiền nên liều mạng.
Con tàu gỗ trông vậy chứ tiền nhiều tỷ
Dăm cái phao với áo phao vài ba đồng bạc đáng j đâu Cụ
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
844
Động cơ
37,552 Mã lực
Con tàu gỗ trông vậy chứ tiền nhiều tỷ
Dăm cái phao với áo phao vài ba đồng bạc đáng j đâu Cụ
Vâng. Nhiều cụ cũng chưa hình dung được 1 con tàu đánh bắt xa bờ giá trị thế nào. Không kể đặc trưng từng ghe câu, mành đèn, mành chà, giã cào, lưỡi rê, pha xúc … thì ngư cụ giá trị khác nhau thì con tàu đi khơi cũng nhiều tỷ. Còn ngư cụ từng tàu cũng rất lớn, tổn của mỗi chuyến biển 15 ngày trở lên không dưới tiền trăm triệu. Nên giờ đi biển cũng lỗ là chuyện bình thường.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,194
Động cơ
1,057,649 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Mất mát về sinh mạng là ko thể bù đắp rồi. Cầu mong nạn nhân yên nghỉ.
Nhưng em vẫn thắc mắc là 2 tàu bị nạn trong 1 khoảng thời gian ngắn và sự quan tâm của truyền thông có gì đó gợn gợn.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Nhưng 2 tàu này đông thật, thường em chỉ thấy khoảng 20 người là thấy đông rồi.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
số ng chết vì covid ở sg gần 20k người mà tầng suất lên báo cũng ko bằng vụ việc đắm tàu này .
Thông tin từ ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM ngày 17/11 cho biết, tính đến hết ngày 16/11, số tử vong do COVID-19 của cả nước là 23.270 trường hợp. Tại TPHCM là 17.263 người, chiếm 74% trên tổng số tử vong của cả nước.
tự nhiên hiểu luôn .:(
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,448
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
Hỏi cc thoát nạn có mặc áo phao không thì biết, em dự là chẳng mặc. Áo phao là đồ cứu sinh và chẳng đắt đâu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,390 Mã lực
Vâng. Nhiều cụ cũng chưa hình dung được 1 con tàu đánh bắt xa bờ giá trị thế nào. Không kể đặc trưng từng ghe câu, mành đèn, mành chà, giã cào, lưỡi rê, pha xúc … thì ngư cụ giá trị khác nhau thì con tàu đi khơi cũng nhiều tỷ. Còn ngư cụ từng tàu cũng rất lớn, tổn của mỗi chuyến biển 15 ngày trở lên không dưới tiền trăm triệu. Nên giờ đi biển cũng lỗ là chuyện bình thường.
Thế thì em lại mong dân đi biển ít thôi. Hải sản nuôi giờ cũng nhiều. Ăn tạm đi đã. Chưa kể giờ mọi người hay nói hải sản nhiều kim loại nặng nên cũng ăn ít đi cộng với giá đắt nữa.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,036
Động cơ
-100,665 Mã lực
Cái áo phao chẳng mấy tiền, mà có cũng ko chịu mặc đâu.Lao động Việt coi thường an toàn tính mạng lắm cụ ah.
Cái dây an toàn trên xe ô tô có sẵn và ngay bên cạnh còn không chịu đeo vào chứ cái áo phao là điều xa xỉ luôn
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,423
Động cơ
236,710 Mã lực
Tuổi
44
Nghề đi biển từ xưa tới giờ luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, bây giờ tầu to hơn, có nhiều phương tiện liên lạc hơn nên cũng giảm bớt thiệt hại. Đọc thớt thấy 1 số cụ có suy nghĩ kiểu cợn cợn, mà em đoán là các cụ nghĩ tàu bị nạn không phải do bão, lốc...mà phải là do bị tàu nước nào bắn chìm, haizz, lúc nào cũng thuyết âm mưu mệt nhỉ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,584
Động cơ
329,528 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
VD giờ bọn em đi du lịch sông biển đi, đi thuyền, cano hoặc tàu bé bé thì họ cũng phát áo phao cho mặc. Nhưng 1 số ng chủ quan bơi giỏi còn chẳng mặc cơ.
Đây nếu họ đi cả 1 cái thuyền to và đi dài ngày, có thể bên cạnh chủ quan việc mình bơi giỏi nữa, việc mặc áo phao suốt bao ngày, kể cả lúc ngủ cũng có thể có chút ko thoải mái. Bọn em đi tàu cao tốc, tàu to ấy, lên tàu ko hề có ai nhắc và yêu cầu mặc áo phao cả, em mặc dù thâm tâm rất muốn mặc nhưng sợ mình đòi áo phao cho bằng dc để mặc lại bị m.ng xem là ngáo.
Hoặc như việc đi các du thuyền, trên đó mấy ai mặc áo phao đâu.
Thôi giờ họ cũng đã ra đi rồi, tai nạn ko ai mong muốn cả. Mong cc cũng nhẹ lời.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Mình không nắm rõ từng nghề nên đừng nói vậy. Đặc trưng đi biển từng tàu nó cũng khác nhau, điển hình câu thu mà mặc áo mưa thôi thì cũng cực kỳ khó kéo chứ đừng nói mặc cái áo phao, hay đi câu gù thì việc cá kéo rơi xuống biển thì cũng đã xảy ra rất nhiều, ghe mành, câu mực … đều rất khác nhau. Và điều quan trọng, tất cả các ngư phủ đều bơi lội rất giỏi
Ko cần họ mặc thường xuyên như người thường đi tàu nhưng vẫn nên có dự phòng trên tàu chứ cụ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,480
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Áo phao đi biển có còi, đèn không các cụ nhỉ, nếu có còi, đèn em nghĩ tối sẽ dễ phát hiện để cứu người bị nạn hơn.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,409
Động cơ
552,129 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ngư phủ và ngư dân khác nhau thế nào hả các cụ? Cháu đọc không hiểu từ ngư phủ lắm
Cũng như nông phu và nông dân thôi.
Ngư phủ là người làm nghề đánh cá như trong câu Kiều " Thuê năm ngư phủ hai người".
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
844
Động cơ
37,552 Mã lực
Thế thì em lại mong dân đi biển ít thôi. Hải sản nuôi giờ cũng nhiều. Ăn tạm đi đã. Chưa kể giờ mọi người hay nói hải sản nhiều kim loại nặng nên cũng ăn ít đi cộng với giá đắt nữa.
Thực ra các thế hệ trước ven biển không đi biển thì cũng chẳng biết làm nghề gì mà sống. Đánh bắt Hải sản của mình còn thô sơ, mang tiếng là nhà mặt biển có hàng ngàn km nhưng ngư cụ phần lớn vẫn phải nhập khẩu từ TQ, Đài, Nhật, Phi … Điển hình câu Gù vẫn phải mua dây, lưỡi câu, mồi của bọn Đài, học tập kỹ thuật của Nhật. Còn về hậu cần nghề cá thì yếu kém luôn, trong khi bọn Tàu có những con tàu khổng lồ thu mua Hải sản, tiếp tế lương thực xăng dầu ngay trên biển, hệ thống chế biến bảo quản ngay trên tàu thì mình cũng chưa có. Vì thế, Hải sản đến tay người tiêu dùng vẫn đắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top