[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,888
Động cơ
659,447 Mã lực
Tuổi
23
Điện hạt nhân không thay đổi linh hoạt được như các loại hình khác đã khởi động là phải chạy đều liên tục, trong khi tải thì luôn thay đổi lên xuống, vào giờ thấp điểm đêm dù tải ít vẫn sẽ phải bằng mọi cách dùng hết nên đi kèm với NM hạt nhân sẽ phải có NM khác ví dụ như NM điện tích để năng tiêu thụ công suất thừa của NM hạt nhân.
Nên tính tổng thể thì chi phí vận hành điện hạt nhân không rẻ, chưa kể chất thải xử lý cũng khá tốn kém và sau khi hết vòng đời thì chi phí dỡ bỏ rất lớn. Tuy nhiên khi muốn tuyên truyền là điện hạt nhân rẻ người ta sẽ bỏ qua tất cả những cái đó chỉ tính trong hàng rào nhà máy thôi :D,


cụ không cần thần thánh hóa cái đó, có thể biết nhưng làm vẫn đầy lỗi ra ngay vụ điện hạt nhân này thôi làm rồi bỏ cũng đã làm hàng trăm người khốn đốn rồi chưa kể thiệt hại tiền bạc nữa.
Tụi Đức đóng cửa nhà máy điện hạt nhân, toàn đội tư nhân đấy bác.
Đợt rồi định mở lại nhà máy, nhưng cái Quy trình không thể đảo ngược, đành chịu.

Tụi Pháp, bọn nó còn đang xây mới thêm, và tranh thủ xuất khẩu sang Đức.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,123
Động cơ
415,954 Mã lực
Tụi Đức đóng cửa nhà máy điện hạt nhân, toàn đội tư nhân đấy bác.
Đợt rồi định mở lại nhà máy, nhưng cái Quy trình không thể đảo ngược, đành chịu.

Tụi Pháp, bọn nó còn đang xây mới thêm, và tranh thủ xuất khẩu sang Đức.
Đức hết vị lâu rồi . Quá phụ thuộc vào TQ . Xã hội thì bất ổn. Điện hạt nhân thì Nga mà hợp tác.
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
247
Động cơ
271,867 Mã lực
Việt Nam các cụ cứ loanh quanh tư duy nhiệm kỳ tốn kém không biết bao nhiêu, đợt hồi anh Ba thì làm xong hết các bước rồi chỉ khởi công, anh Bảy lên lại Cancel giờ lại khởi động, mà DA mười mấy tỷ đến giai đoạn khởi công cũng chỉ nhiều rồi
Nga và Nhật đều chi nhiều cho công tác chuẩn bị của giai đoạn trước. Do đó giai đoạn này sẽ ký lại với họ để họ không bị thiệt thòi các chi phí đã bỏ ra.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,283
Động cơ
379,516 Mã lực
Tuổi
44
Nga và Nhật đều chi nhiều cho công tác chuẩn bị của giai đoạn trước. Do đó giai đoạn này sẽ ký lại với họ để họ không bị thiệt thòi các chi phí đã bỏ ra.
Tôi không thấy bất cứ động tĩnh nào với Nhật cả. Cá nhân thì tôi đánh giá VN ko còn tín nhiệm Nhật ở lĩnh vực này nên sẽ không làm tiếp với Nhật đâu. Ngoài ra, theo báo chí thì Việt nam yêu cầu và Nga chấp nhận offer chuyển giao công nghệ thì gần như Nhật không còn cửa. Chuyển giao công nghệ để triển khai thêm các dự án tiếp chứ ko thì nhận chuyển giao làm quái gì. Và trong bài báo cách đây mấy tháng có vị còn muốn làm tầm 2G-3G điện hạt nhân để làm điện nền bền vững cho cả hệ thống điện Việt nam, thế nên chắc chắn sẽ không làm có mỗi 1 nhà máy với 2 lò phản ứng. Làm combo cả gói với 1 đối tác thôi. Tự dưng có mấy cái nhà máy với các đối tác công nghệ khác nhau rồi sau bảo trì thiết bị... vỡ mồm.
 

VnStarOne

Xe tải
Biển số
OF-391736
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
201
Động cơ
237,767 Mã lực
Tuổi
33
Điện hạt nhân giờ thì chỉ có Nga, Nhật, Pháp, Hàn thì có vẻ đuối hơn. Có 4 ông này thôi mà, Pháp thì bỏ qua đi, vừa đắt vừa lắm điều kiện, Thế thì chỉ còn phương án tốt nhất là Nga sẽ làm nhà máy số 1, theo cơ chế góp vốn và đào tạo chuyên gia, chuyển giao các công nghệ phụ trợ liên quan, chưa kể quy trình khai thác, cung cấp nhiên liệu và xử lý nhiên liệu sau sử dụng của Nga cũng khép kín luôn rồi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,400
Động cơ
758,828 Mã lực
I'll be back....
Các cụ có biết câu nói này là câu nói của nhân vật nào ? trong bộ phim bom tấn nào không ? :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,400
Động cơ
758,828 Mã lực
Theo các cụ thì Triều Tiên có thể tự xây dựng Nhà Máy điện hạt nhân được không ?

Nếu được thì tại sao VN không hợp tác với Triều Tiên cho nó rẻ ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,894
Động cơ
416,881 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nga và Nhật đều chi nhiều cho công tác chuẩn bị của giai đoạn trước. Do đó giai đoạn này sẽ ký lại với họ để họ không bị thiệt thòi các chi phí đã bỏ ra.
Tôi không thấy bất cứ động tĩnh nào với Nhật cả. Cá nhân thì tôi đánh giá VN ko còn tín nhiệm Nhật ở lĩnh vực này nên sẽ không làm tiếp với Nhật đâu. Ngoài ra, theo báo chí thì Việt nam yêu cầu và Nga chấp nhận offer chuyển giao công nghệ thì gần như Nhật không còn cửa. Chuyển giao công nghệ để triển khai thêm các dự án tiếp chứ ko thì nhận chuyển giao làm quái gì. Và trong bài báo cách đây mấy tháng có vị còn muốn làm tầm 2G-3G điện hạt nhân để làm điện nền bền vững cho cả hệ thống điện Việt nam, thế nên chắc chắn sẽ không làm có mỗi 1 nhà máy với 2 lò phản ứng. Làm combo cả gói với 1 đối tác thôi. Tự dưng có mấy cái nhà máy với các đối tác công nghệ khác nhau rồi sau bảo trì thiết bị... vỡ mồm.
Sở dĩ Nhật hăng hái tham gia vào giai đoạn trước là vì lúc đó (2006-) Toshiba có chiến lược all-in vào điện hạt nhân và vừa mua công ty thiết bị điện hạt nhân Mỹ Westinghouse. Để giữ quan hệ, VN đã có ý định chia đôi Nga nửa Nhật nửa.

Xui cho Nhật là dự án đang chạy thì thảm họa Fukushima 2011, sau đó cả thế giới quay lưng với điện hạt nhân, ván cược của Toshiba thua trắng. Chèo chống không xong đến 2018 Toshiba phải bán lại Westinghouse, và sau đó chính Toshiba cũng phá sản. Cho nên khi VN tái khởi động dự án điện hạt nhân thì coi như Nhật đã rời khỏi cuộc chơi.

Ngoài ra thì Nhật còn Hitachi và Mitsubishi có lò phản ứng thế hệ 3. Nhưng Hitachi đã nhập bộ phận thiết bị điện nguyên tử vào GE (GE-Hitachi Nuclear), còn Mitsubishi thì sau 2011 đã tiết giảm tối đa phần điện nguyên tử. Như vậy hiện tại, về điện hạt nhân thì Nhật không phải là đối tượng VN tìm đến hợp tác.
 
Chỉnh sửa cuối:

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,123
Động cơ
415,954 Mã lực
Nga và Nhật đều chi nhiều cho công tác chuẩn bị của giai đoạn trước. Do đó giai đoạn này sẽ ký lại với họ để họ không bị thiệt thòi các chi phí đã bỏ ra.
Nhật ko ổn đâu. Đồng ý đầu tư kinh tế phải là lợi nhuận trên hết nhưng tụi nhật nùn chơi ko được . thâm sâu nhỏ mọn. Trong 2 đối tác nhật và nga thì dĩ nhiên ưu tiên Nga.
Vụ cầu ở miền Tây vụ metro sg đều dính tới tụi nhật nùn
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
835
Động cơ
300,581 Mã lực
Chốt Nga chưa cụ?
Nhật có làm 1 cái ko nhỉ?
Chốt Nga rồi cụ. Hôm qua thủ tướng Nga sang đã thông qua và nếu không có biến (chắc giờ này không có biến) thì đại hội đảng tới (năm 2031), công trình này sẽ được gắn biển chào mừng đại hội (VN hay có kiểu này).
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
338
Động cơ
19,786 Mã lực
Theo các cụ thì Triều Tiên có thể tự xây dựng Nhà Máy điện hạt nhân được không ?
Nếu được thì tại sao VN không hợp tác với Triều Tiên cho nó rẻ ?
Triều Tiên làm sao mà ngon bằng Nga được cụ ơi. Chắc gìđã rẻ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,949
Động cơ
1,068,182 Mã lực
Tuyến này em có biết đâu, cũng là không phải nơi em ở nên em ít để ý.
Cái vụ tầu điện trên cao thì mấy nhà thầu từ Nhật, Pháp đều bị đội vốn và chậm tiến độ cả.
Tuy nhiên trách bọn nó thì trách mình trước.
Còn xét về độ tin tưởng thì Tầu là bét bảng.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,671
Động cơ
1,089,031 Mã lực

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,949
Động cơ
1,068,182 Mã lực
Né anh Nhật ra thôi cụ, toàn màu mè hình ảnh, tốt đẹp cái gì.
Riêng rosatom thì số 1 thế giới về Hn dân dụng rồi
E nghĩ là cái vụ đội vốn chậm tiến độ thì lỗi do mình là chính.
Còn nếu xét về kỹ thuật và an toàn thì e nghĩ công nghệ của họ chắc chắn không vừa vì đặc điểm ở Nhật động đất thường xuyên thì mức độ an toàn và kinh nghiệm của họ sẽ cao hơn từ đó công nghệ của họ cũng tốt hơn ít nhất là về khía cạnh an toàn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,492
Động cơ
-175,513 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ thì Triều Tiên có thể tự xây dựng Nhà Máy điện hạt nhân được không ?

Nếu được thì tại sao VN không hợp tác với Triều Tiên cho nó rẻ ?
Ngay trung tâm Bình Nhưỡng buổi tối còn chả có điện đèn đường, duy nhất ngã 4 có mấy cái khách sạn quốc tế có đèn điện mà cụ bảo Triều Tiên xây dựng được nhà máy điện hạt nhân =))
Trái lại Hàn Quốc tự sản xuất được nhà máy điện hạt nhân nhưng không có đầu đạn hạt nhân
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,492
Động cơ
-175,513 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
E chỉ ngại xây xong sau 5-6 năm thì ko biết có thiếu điện nữa không hay mất công làm thì làm to chút, cs 8000mw 😅😅😅
Bọn Bangladesh bắt đầu dự án từ 2009 đến giờ 2025 là hơn 15 năm trôi qua, vay Nga 12 tỷ $, Rosatom làm 2 tổ máy 1,200 MW , đã tạo ra được W điện nào đâu mà cụ đòi VN hack tốc độ 5-6 năm xong=))
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,049
Động cơ
968,164 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Em nghe mấy anh noia chuyện, nếu không làm nhanh, xong cái ĐSCT thì chỉ biết mua điện của TQ, chứ QH 8 hay 80 gì đó chưa có điện cho ĐSCT phải không các Cụ?
Nếu đunga thật có khi DSCT Bắc Nam lại dùng của Tàu ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top