Triton - xe độ offroad và onroad, những thông tin liên quan đến độ xe

Trạng thái
Thớt đang đóng

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Bao ngày em đợi em mong, giờ đây em đã có cản sau xịn.
Em mô tả qua về cách làm bộ gá vào xát xi:

- 2 thanh L dày 8mm khoan lỗ để bắt vào xát xi, đầu 2 thanh L này có bộ gá vào cản (mỗi bên có 4 ốc to)
- 1 thanh hộp để chặn ngang 2 thanh L này ở bên ngoài để tránh bị vặn khi kéo giật mạnh.
- Bộ cản do Raptor chế, gồm cả 2 ống tròn chạy dọc thân xe, em chế thêm đoạn ống chạy tiếp vào gầm xe và 1 thanh giằng bắt tiếp lên xát xi để gia cố.

Ảnh đây.

Đây là thanh L, chạy thẳng từ xát xi ra. Em quyết định rạch mông xe và cho chạy thẳng luôn ra ngoài để nếu có kéo, giật gì thì kéo thẳng vào xát xi luôn.




Đây là đoạn ống mà em chế thêm đoạn quặp vào trong. Đoạn cuối có thêm 1 bu lông để bắt một thanh thép bắt vào phần xát xi ở phí trên.



Đây là phần định vị cản vào bộ gá từ xát xi. Ở trong cũng có một miếng như thế này được hàn chặt với thanh L.

 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Theo em thì bác nên nghiên cứu bỏ hoặc giảm bớt cái phần ống quoặp xuống gầm xe vì làm như vậy sẽ mất khoảng sáng tương đối. rất dễ bị đội gầm phần đó gây cong vênh cho 2 thanh hông 2 bên và móp luôn phần hông sau

 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Đúng, cái này anh cũng đang băn khoăn, hôm qua còn định cắt đi cho nó gọn rồi, nhưng rồi lại quyết định để xem ý kiến mọi người thế nào
Hiện tại phần ống này vẫn còn cao hơn điểm thấp nhất của miếng chắn bùn gần 10cm, tức là nếu ảnh hưởng gì thì miếng chắn bùn sẽ bị trước, mà miếng chắn bùn này mình đi mãi, có bị làm sao đâu.
 

thachthungtham

Xe buýt
Biển số
OF-70495
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
595
Động cơ
434,350 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Đúng, cái này anh cũng đang băn khoăn, hôm qua còn định cắt đi cho nó gọn rồi, nhưng rồi lại quyết định để xem ý kiến mọi người thế nào
Hiện tại phần ống này vẫn còn cao hơn điểm thấp nhất của miếng chắn bùn gần 10cm, tức là nếu ảnh hưởng gì thì miếng chắn bùn sẽ bị trước, mà miếng chắn bùn này mình đi mãi, có bị làm sao đâu.
Theo tôi thì nhà chế tạo họ đã nghiên cứu kỹ và chuẩn. bác TCT nên để cho nó hịn!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

hoanganhtriton

Xe đạp
Biển số
OF-71250
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
31
Động cơ
427,710 Mã lực
bác có thể phóng hình to hơn e xem được k bác, mà cản đó cuả hãng nào vậy bác. e ở trong sài gòn bác ơi.
 

hoanganhtriton

Xe đạp
Biển số
OF-71250
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
31
Động cơ
427,710 Mã lực
E muốn thay phuộc trước sau để đi cho êm ái tí.Mấy bác cho e hỏi loại nào dùng tốt ah. e ko có di offroad ah.
 

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
Nhìn cái hậu M.ôn của TCT đẹp quá, tối về e nịnh vợ cho sắm một cái dư vậy mới được.
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
bác có thể phóng hình to hơn e xem được k bác, mà cản đó cuả hãng nào vậy bác. e ở trong sài gòn bác ơi.
Bác ở SG thì nhờ bác One giúp đỡ tư vấn cho những đồ độ phù hợp, trong đó có nhiều đồ hơn ngoài Bắc đấy.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Theo em thì bác nên nghiên cứu bỏ hoặc giảm bớt cái phần ống quoặp xuống gầm xe vì làm như vậy sẽ mất khoảng sáng tương đối. rất dễ bị đội gầm phần đó gây cong vênh cho 2 thanh hông 2 bên và móp luôn phần hông sau

Cái mẩu đấy không cần nhắc mấy hôm nữa cũng tự tháo mà=))
 

hoanganhtriton

Xe đạp
Biển số
OF-71250
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
31
Động cơ
427,710 Mã lực
the one la bác minh ha bác.bác cho xin số dt được không vậy.mấy bác có kn cho e hỏi phuộc nito nào tốt ah.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
2 nhà cung cấp phuộc nâng gầm IRONMEN + OMU đều là từ SG ship ra HN ,tùy như cầu SD & ngân sách chi cho món này mà chọn nhãn hiệu phù hợp ,bác nên nâng gầm còn vì sao thì bác cứ lắp đồ lên rồi thấy ngay ,không cần trình bày nhiều.
Hiện cả 2 loại đều không có sẵn hàng , bác liên hệ họ xuống tiền rồi hẹn ngày lắp thôi.

Can sau thì đồ hãng khá đắt ~$900/bộ ,bác nên chế nhái cho rẻ mà tay nghề thẩm mỹ thợ VN làm cũng được tổng thành 3-4tr là bộ tương đối tơm rồi.Trong SG thì túm nhà The One là ra các địa chỉ kia.

Em có đặt vấn đề với 01 nhà máy với máy móc công nghệ hiện đại sẽ đưa về VN trong thời gian ngắn nữa 01 thùng hàng ~ 10 cản trước for Triton chỉ để lưu hành trong nội bộ TVC , tiếc là việc lấy mẫu cơ cấu gá bắt sắt xi từ xe Triton- GLS đời 2010 chưa được nên hơi chậm.Hy vọng trong 10 ngày tới bộ Samples đầu tiên sẽ được chuột bạch trên xe nhà em.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
cản TCT giống hệt của em nhưng em chưa lắp, cái phần ống vòng kia chắc chắn phải cắt ra lắp lại.

Vì khi lắp sai rồi, để cho ống trúc xuống đất quá, bây giò cố định nó hơi song song với hông xe là ok
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
cản TCT giống hệt của em nhưng em chưa lắp, cái phần ống vòng kia chắc chắn phải cắt ra lắp lại.

Vì khi lắp sai rồi, để cho ống trúc xuống đất quá, bây giò cố định nó hơi song song với hông xe là ok
Chắc anh sẽ cắt ra và hàn mộ miếng bản mã vào đầu cái ống thép đấy. Sau đó khoan lỗ ở trên đầu phần cản kia để bắt bu lông vào. Như thế có thể tháo lắp dễ dàng chứ không làm cả bộ liền nhau nữa. Như vậy bộ cản của mình sẽ rất cơ động mà vẫn rất khỏe.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
nâng lên cao như thế này rồi hàn lại cố định là xong thôi, mai anh hưng đến với em làm lại luôn, ai có nó xỉu thê kia chị em cười chết =)) =))

đưa cho bác ý nhìn ảnh này là bác ý hiểu mà



 
Chỉnh sửa cuối:

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Em thề là tay TCT kia trong 24h nữa sẽ cắt ngay cái móc rác kia ngay ,cứ để tay đòn cụt như nguyên bản là đảm bảo chống va đập từ bên hông rồi,để bảo vệ thành sườn thùng sau thì chỗ hay bị va nhất là ngay bên dưới góc chỗ cái đèn phản quang đỏ đó , em để ý nhiều lần là chỗ đó bám đất nhiều nhất sau mỗi kỳ đi bay.
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
anh ko có cái nào chụp tổng thể từ xa xem nó có cao ko ?
Cao tối đa có thể, khi mở phần thùng sau xuông chỉ còn cách 1cm thôi. Mép trên của cản bằng đúng lỗ để quay dây xích hạ lốp dự phòng. Hôm qua anh đã so sánh với cản của Samurai (với bộ gá cong, không cắt mông xe) thì cản của anh cao hơn khoảng 3-4 cm. Tức là góc thoát đã ở mức tối đa.

Hôm qua làm xong thì đã tối mịt, không chụp ảnh được nữa. Tối nay cafe rồi chiêm ngưỡng, haha...
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Em thề là tay TCT kia trong 24h nữa sẽ cắt ngay cái móc rác kia ngay ,cứ để tay đòn cụt như nguyên bản là đảm bảo chống va đập từ bên hông rồi,để bảo vệ thành sườn thùng sau thì chỗ hay bị va nhất là ngay bên dưới góc chỗ cái đèn phản quang đỏ đó , em để ý nhiều lần là chỗ đó bám đất nhiều nhất sau mỗi kỳ đi bay.
Đúng sẽ cắt, tôi thề với ông là tôi sẽ vẫn chỉnh lại và vẫn để nó quắp vào trong và bắt vàu xát xi, như thế trong trường hợp nghiêng xe nó sẽ không bị móp vào nhiều, nếu để ngắn thì khi bị nghiêng nó sẽ gập vào và chọc thẳng vào thành xe.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top