Triton - Hilux - Ranger - Dmax các bác sẽ chọn em nào? Vì sao?

manhcuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-53304
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
198
Động cơ
453,730 Mã lực
em thấy triton cũng hay đấy chứ!!!!!
 

BMW FOREVER

Xe buýt
Biển số
OF-45935
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
995
Động cơ
469,889 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội - Việt Nam
theo em mọ cứ thử xem tính của xếp mợ thế nào? nếu đĩ đĩ thì làm con TRITON đỏ đỏ. néu nam tính thì chơi con Dmax còn nếu dân dã thì bắt con rang rơ. còn nơi chung mua rồi độ lại thì ác như nhau hết mà :6:
Cụ nói chuẩn! Tiếc là không có nút like!
 

kingcong

Đi bộ
Biển số
OF-65119
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
1
Động cơ
436,110 Mã lực
bác phân tích cái máy nó cho em được không ạ?
thật ra cái máy bé bé mà bắt nó quá khỏe thì cũng không ổn lắm, turbo to em nghĩ sẽ lag khi đi ở vòng tua máy thấp
nhưng em không rõ là máy móc nó không ổn ở chỗ nào?
Em hay đọc diễn đàn này nhưng rất ít khi tham gia. Liên quan đến lĩnh vực turbo và turbo lag bác nhắc đến (tạm dịch là độ trễ của turbo) thì em có tìm hiểu một chút và xin chia sẻ với bác kết quả như sau:

Thế hệ turbo mới bây giờ gọi là variable turbo (tạm dịch là turbo biến thiên) cho phép thay đổi tỷ lệ nén của turbo theo vòng tua máy. Ở vòng tua máy thấp (khi mà áp lực khí thải chạy vào để quay turbine còn thấp) thì tỷ lệ nén của turbo cũng thấp và tăng dần khi vòng tua máy tăng (khi mà áp lực khí thải tăng). Việc này giảm thiểu được turbo lag ở vòng tua thấp nhưng lại đạt được tỷ lệ nén cao ở vòng tua cao so với turbo truyền thống. Kết quả là tỷ lệ nén tối ưu nhất ở từng vòng tua.

Cụ thể về kỹ thuật như thế nào turbo biến thiên làm được như vậy thì em chưa rõ. Nhưng dưới đây là đường link cho bác nào có thiên hướng kỹ thuật tìm hiểu thêm:

http://en.wikipedia.org/wiki/Variable-geometry_turbocharger
http://paultan.org/2006/08/16/how-does-variable-turbine-geometry-work/

Một ví dụ turbo biến thiên trên chính xe Triton phiên bản 2.5 diesel VG turbo (turbo biến thiên) ở bên Thái tạo được moment xoắn 400 Nm và 178 mã lực ở trong ngưỡng vòng tua 2000-2850 rpm (phiên bản số tay) và 350 Nm và 178 mã lực ở ngưỡng vòng tua 1800-3500 rpm (phiên bản số tự động) so với phiên bản 2.5 turbo diesel triton ở VN là 136 mã lực và 314 Nm (xe của em :)

http://paultan.org/2011/03/04/2011-mitsubishi-triton-2-5-vg-turbo-178-ps-and-400-nm/

Em đoán là Navara 2.5 và Ranger 2.2 cũng dùng công nghệ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Dmax từ 2009 - 2011 máy khác trước rất nhiều, nhất là bản 2011 nhập Thái, cách âm cực tốt, em bán 2010 giờ chạy 2011 bản nhập thấy ko có gì phải bàn bạc cả. Riêng model 2012 thì Dmax thay đổi hoàn toàn từ động cơ đến gầm bệ nội thất, máy hạ xuống còn 2.5, nhưng dùng tubo kép, 167 ngựa, vụ này ISUZU quết theo đuổi triết lý máy nhỏ mà công suất lớn để cạnh tranh với Ford và Nissan. Em thì em chỉ sợ ép nó khỏe quá nó lại nhanh chết thôi...
em cũng thấy sờ sợ cái vụ nhanh chết. cơ mà theo nguyên lý Turbo sớm thì khi đi trong phố nó cũng giật khùng khục cho mờ xem ...hẹ hẹ
 

quangphungpro

Xe hơi
Biển số
OF-146995
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
174
Động cơ
361,981 Mã lực
một phiếu cho D-max cụ chủ thớt ơi !!~
and một phiếu cho D-max mới nhé !!!~
 

Bi Hip

Xe máy
Biển số
OF-103288
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
97
Động cơ
398,270 Mã lực
Cụ chủ thớt tệ quá. Mua được xe từ đời nào rồi mà không lên đây nói một câu cho anh em đỡ tranh cãi=D>
 

BeLamAnh

Xe đạp
Biển số
OF-151702
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
43
Động cơ
356,430 Mã lực
Cụ chủ thớt tệ quá. Mua được xe từ đời nào rồi mà không lên đây nói một câu cho anh em đỡ tranh cãi=D>
Các cụ cứ cho ý kiến thêm để các cụ khác còn tuyển thêm vợ 2 mà không phải lăn tăn cụ ạ!
 

crazy_stupid78

Xe tải
Biển số
OF-155747
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
202
Động cơ
354,728 Mã lực
Cụ cứ làm con Dmax cho giống đàn ông đích thực
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Đi cafe với lại siêu thị chở đồ cho vợ thì chọn xe nào cũng được.

Đi làm thực sự thì dứt khoát phải Hilux.

Triton, D-max, Ranger mà chạy Mường Tè với lại Mường Nhé thì chỉ 2 năm là thành cái chuồng gà.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Em chưa đi Mường Tè với Mường Nhé , nhưng em đoán cũng chỉ một 9 một 10 với đường vào mỏ vàng Bắc Kạn. Thế mà dàn Ranger của công ty bạn em chạy từ năm 2008 ở mỏ vàng trên đó đến giờ ròng rã vẫn chưa thành chuồng gà.
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Em chưa đi Mường Tè với Mường Nhé , nhưng em đoán cũng chỉ một 9 một 10 với đường vào mỏ vàng Bắc Kạn. Thế mà dàn Ranger của công ty bạn em chạy từ năm 2008 ở mỏ vàng trên đó đến giờ ròng rã vẫn chưa thành chuồng gà.

Báo cáo bác là đoán thì không chuẩn ạ, phải chiến cả ở MN và BC mới biết chuẩn là 3/10 ạ.
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
Đi cafe với lại siêu thị chở đồ cho vợ thì chọn xe nào cũng được.

Đi làm thực sự thì dứt khoát phải Hilux.

Triton, D-max, Ranger mà chạy Mường Tè với lại Mường Nhé thì chỉ 2 năm là thành cái chuồng gà.
Em không hiểu cụ căn cứ vào đâu mà phán kinh thế? Em lại thấy Toy chỉ được cái mã bên ngoài.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Đi cafe với lại siêu thị chở đồ cho vợ thì chọn xe nào cũng được.

Đi làm thực sự thì dứt khoát phải Hilux.

Triton, D-max, Ranger mà chạy Mường Tè với lại Mường Nhé thì chỉ 2 năm là thành cái chuồng gà.
mấy em kia mà thành chuồng gà thì HILUX cũng chết tuốt =))
bạn em nó chạy DMAX như phá khắp các đường miền núi Hà Giang Cao Bằng mà vẫn chưa sao hết, 6 năm rồi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
em thấy Tây nó ca ngợi D-Max là xe chiến nhất trong dòng pick up. Mấy giải offroad bán tải toàn thấy Dmax chủ đạo .
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Nếu phá thì một chuyến về hỏng luôn , còn chỉ đi bình thường có tí gồ ghề thì còn lâu mới hỏng ạ , xe nào cũng vậy . Thế mới có câu đi như phá các cụ nhỉ
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Chất lượng Dmax bản nhập Thái 2011 rất chuẩn, cách âm rất tốt, nếu so với bản lắp ở Vietnam cá nhân em thấy chênh nhau đến 10/8.
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Em không hiểu cụ căn cứ vào đâu mà phán kinh thế? Em lại thấy Toy chỉ được cái mã bên ngoài.
mấy em kia mà thành chuồng gà thì HILUX cũng chết tuốt =))
bạn em nó chạy DMAX như phá khắp các đường miền núi Hà Giang Cao Bằng mà vẫn chưa sao hết, 6 năm rồi
Báo cáo các bác là em dựa vào mấy năm chiến đấu công trình ở Mường Nhé, đường miền núi cũng có dăm bảy loại, nhưng đoạn từ Si Pha Phìn vào Mường Nhé hơn 100Km bây giờ là khủng nhất, chưa kể các loại đường đất từ Mường Nhé chạy vào các xã.
Các bác cứ hỏi mấy đồng chí đi phượt lên ngã ba biên giới Sín Thầu với A Pa Chải thì biết.
Doanh nghiệp làm công trình hầu hết đã mua bán tải đều chọn Hilux. Ông nào trót mua Ranger với lại Triton thì chạy hơn năm là đã phải bán để mua Hilux rồi.

Em nói thêm tí, các bác cứ chê Toy chứ em thấy dân công trình miền núi 100 ông thì 99 ông chạy Toy (Chủ yếu là LandCruiser+Prado) còn lại 1 ông chạy Lexus các bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Báo cáo các bác là em dựa vào mấy năm chiến đấu công trình ở Mường Nhé, đường miền núi cũng có dăm bảy loại, nhưng đoạn từ Si Pha Phìn vào Mường Nhé hơn 100Km bây giờ là khủng nhất, chưa kể các loại đường đất từ Mường Nhé chạy vào các xã.
Các bác cứ hỏi mấy đồng chí đi phượt lên ngã ba biên giới Sín Thầu với A Pa Chải thì biết.
Doanh nghiệp làm công trình hầu hết đã mua bán tải đều chọn Hilux. Ông nào trót mua Ranger với lại Triton thì chạy hơn năm là đã phải bán để mua Hilux rồi.

Em nói thêm tí, các bác cứ chê Toy chứ em thấy dân công trình miền núi 100 ông thì 99 ông chạy Toy (Chủ yếu là LandCruiser+Prado) còn lại 1 ông chạy Lexus các bác ạ.
em chửa thèm mở mồm ra chê TOY đâu nhá, có bác đi chê hãng khác thôi, ý em chỉ bảo HILUX cũng chả hơn được mấy thằng kia nhiều
dân công trình miền núi, full size đa số chọn LAND, vì thằng này gần như bá đạo thị trường full size SUV ở VN, em PATROL là đối thủ sừng sỏ nhất thì lại không được ưa chuộng bằng, số xe PATROL nhập về VN rất ít, dòng máy to như 4.5, 4.8 em còn chưa thấy, oai nhất là 4.2 dầu nhưng còn không có turbo, có lẽ do ít tiện nghi và dáng thô quá, em trước làm công trình miền núi, đã đổi từ chiếc LAND 4.5 sang PATROL 4.2 dầu vì dàn gầm của thằng này còn kinh hơn cả thằng LAND, có sedan rồi nên em bỏ qua yếu tố onroad sướng mà chỉ cần 1 cái xe ngon cho miền núi
còn hàng bé, em thấy nhiều nhất là PAJERO các thể loại, X, XX, SUPREME chứ PRADO cũng có nhiều nhưng không nhiều bằng PAJERO
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top