- Biển số
- OF-533992
- Ngày cấp bằng
- 25/9/17
- Số km
- 6,015
- Động cơ
- 408,899 Mã lực
2 cụ đều là người giỏi giang, tài hoa, không thế đánh giá ai hơn ai. Nhưng để đến mức vĩ đại thì chưa, chẳng cụ nào vĩ đại cả.
Trịnh công sơn thuộc lực lượng thứ 3 nghĩa là những người trung lập không ưa VNCH cũng như chả ưa gì CS lực lượng này quy tập rất nhiều trí thức VNCH. sau này ông Kiệt khi làm chủ tịch rồi bí thư thành ủy và lên ********* rất chú ý vận động và trọng dụng họ.
Trịnh Công sơn xém bị CS thủ tiêu hồi mậu thân 1968 ở Huế
Khi Trịnh viết “Đại bác đêm đêm dội về thành phố. Người phu quét đường dừng chổi lắng nghe” thì ông viết “Lót ổ cho đại bác”. Quan điểm của ông là “Hãy bắn thẳng vào tôi đây”. Đêm đó ông đã đọc các bài thơ “Hoa đã hướng dương”, “Hành ca cho một tương lai đã nhìn rõ mặt”, “Vì những người chết không nhắm mắt”, “Đường thơm chân đất”, “Gửi người em gái bên kia cầu sông Vệ”, “Một lần là trăm năm”… tin tưởng vào một ngày giải phóng và thống nhất đất nước không còn xa.
Ai cũng nghĩ Trịnh Công Sơn cũng sẽ như vậy! Nhưng không! Thật bất ngờ ra trước công chúng, Trịnh Công Sơn đã bộc lộ hoàn toàn là một con người khác. Ông đã hát những ca khúc phản chiến chung chung. Hoàn toàn không chịu theo chỉ đạo như các bài “Người con gái Việt Nam da vàng”, “Hát trên những xác người”, “Ra đồng giữa ngọ”, “Đại bác ru đêm”…
Những bài hát không bộc lộ rõ chính kiến giữa “ta” và “địch”. Giữa “chính nghĩa” và “phi nhân”… Ông phát biểu cái chết ở chiến tuyến nào cũng mất mát và đau thương cả. Chết là chết. Không có biên giới và hoa hồng nào cho cái chết. Chiến tranh cần được chấm dứt để con người bớt đau khổ.
Việc xuất hiện với những bài hát “vô tổ chức”, “thiếu định hướng” như trên của ông đã gây bất lợi cho chương trình. Cha tôi cho biết, vấn đề càng nặng nề hơn khi tối hôm đó, khi nghe anh em tranh đấu phản đối Trịnh Công Sơn đòi ra Huế ngay lập tức. Ông còn bày tỏ nhiều ý kiến cá nhân như không cho rằng sự xuất hiện của người Cộng sản có nghĩa “toàn dân miền Nam yêu quý”.
Và ông phản đối nhạc sĩ Tôn Thất Lập dịp đó đang đi qua các nước Xã hội chủ nghĩa ở châu Âu quảng bá hình ảnh Việt Nam Cộng Sản. Ông nói:
“Nếu nói rằng mọi người dân Việt đều thích cộng sản thì không đúng! Nhưng họ yêu chuộng tự do và hòa bình là điều chắc chắn!”.
Câu chuyện của ông đã trở thành vấn đề căng thẳng tới mức đã bị đặt lên bàn cân:
“Phải khử ngay, thằng này không thể dùng được!”
Người được giao thực hiện mật vụ này tên là Dũng. Và đã có kế hoạch thủ tiêu ông trong đêm trên đường ra Huế khi đi qua đèo Hải Vân. Tuy nhiên, sau đó theo sự sắp đặt từ trước của thầy Long Trí và ban tổ chức đã cam kết “chịu trách nhiệm về mọi trở ngại có thể xảy đến cho quý đạo hữu tại địa phương” kế hoạch này đã dừng lại.
Tối đó Trịnh Công Sơn ở lại Hội An và sáng hôm sau an toàn ra Huế. Nếu trong đêm đó ông đi thì không biết việc gì sẽ xảy ra.
https://www.bbc.com/vietnamese/forum/2013/04/130402_trinhcongson_life_and_views
Tuy mạnh yếu có lúc khác nhauChính người trong cuộc còn nhận định về nhau với sự tôn trọng thế này:
"Tôi gọi Trịnh Công Sơn là người thơ ca (Chantre) bởi ở Sơn, nhạc và thơ quyện vào nhau đến độ khó phân định cái nào là chính, cái nào là phụ... Trong âm nhạc của Sơn, ta không thấy dấu vết của âm nhạc cổ điển theo cấu trúc bác học phương Tây. Sơn viết hồn nhiên như thể cảm xúc nhạc thơ tự nó trào ra."
Mà 1 số trẻ trâu dùng lời xúc xiểm!
Cụ nói không khách quan lắm
Đã nói đến "nghề" tức là phải kiếm sống bằng việc đó, cụ Văn đúng chất trai thời loạn hào hoa và hào sảng khi trừ gian diệt tề
Cùng là diệt tề, nhưng có mấy người đủng đỉnh đạp xe ra khỏi hiện trường như cụ Văn? Cái "chất" đó không bỗng dưng mà có.
Người cung cấp súng và giao nhiệm vụ là cụ Nguyễn Đình Thi, tác giả ca khúc Người Hà Nội khét tiếng. Chỉ có trai trí thức thời loạn có tinh thần dân tộc cao mới sáng tác nổi các bài hát rung động lòng người như thế
Cụ đừng nên áp đặt phe ta phe địch như vậy.- chắc chắn “lai căng” không phải từ chỉ cs rồi: căn cứ vào đâu mà cụ "chắc" thế
- Hoặc nặng nề như “Hát trên những xác người” cũng chỉ là những xót xa cho phận người máu đỏ, da vàng của cả 2 phe: Bài đó viết năm bao nhiêu, sau sự kiện nào thế? Đối với "ta" chỉ có chánh và tà, ta là chánh nghĩa duy nhất còn đám bên kia ko phải người mà là ngợm hết!
- Ưa/ko ưa cs sao đến giờ vẫn cấm phần lớn CKDV thế?
Bị o ép thì đúng, nhưng thui chột thì chửa chắcEm thấy cả 2 nhạc sỹ đều tài hoa và có tài năng thiên bẩm về âm nhạc .Chỉ tiếc cho cụ Văn Cao bị người ta quản lý kiềm chế cả cái suy nghĩ trong đầu ,làm thui chột mất một tài năng âm nhạc của nước nhà .
Cái bác QUANG1970 ấy từ thơ ca hò vè đến comment cái gì cũng lấp lánh, đến cái tên nick cũng phải viết hoa, e rằng tính ngạo mạn duy ngã độc tôn hơi bị nặng sống ở hải ngoại, bị nhuộm màu xám của lề trái thiếu căn cơ nên nhân sinh quan em thấy hơi nặng nề, phí cả cái sở học và tuổi đời đã qua giai đoạn "bất hoặc" kekekeSao lại hèn thế hả cụ, nói thì nói toẹt cái định nói ra chứ lấp lửng làm cái éo gì cho nó hèn con người. Sợ nói sai người ta tát vào mặt à.
Tcs có là gay, là ái hay là gì gì đi chăng nữa thì nó cũng chẳng ảnh hưởng tới những tác phẩm của nhạc sỹ đã viết
Đồng ý với cụ.Cái bác QUANG1970 ấy từ thơ ca hò vè đến comment cái gì cũng lấp lánh, đến cái tên nick cũng phải viết hoa, e rằng tính ngạo mạn duy ngã độc tôn hơi bị nặng sống ở hải ngoại, bị nhuộm màu xám của lề trái thiếu căn cơ nên nhân sinh quan em thấy hơi nặng nề, phí cả cái sở học và tuổi đời đã qua giai đoạn "bất hoặc" kekeke
E lại thấy cụ ấy sống tại hải ngoại nhưng lại khoái món cơm xườnCái bác QUANG1970 ấy từ thơ ca hò vè đến comment cái gì cũng lấp lánh, đến cái tên nick cũng phải viết hoa, e rằng tính ngạo mạn duy ngã độc tôn hơi bị nặng sống ở hải ngoại, bị nhuộm màu xám của lề trái thiếu căn cơ nên nhân sinh quan em thấy hơi nặng nề, phí cả cái sở học và tuổi đời đã qua giai đoạn "bất hoặc" kekeke
Chắc là ông Nguyễn Đắc Xuân có phỏng?Em đọc trong bài phỏng vấn của tay gì tên Xuân người Huế, bạn của TCS, đây là Trịnh Cung. Tay này đi lính cho VNCH, nên gia đình họ Trịnh ghét, . Nhưng ông Xuân bảo, Trịnh Cung biếtTCS sẽ lưu danh thiên cổ, nên đi đâu cũng đi theo họ Trịnh, dù ko được đón chào, nhưng vẫn cứ đến.
Ảnh ọt gì cũng đứng chầu rìa để chụp cho được.
Cụ ấy là idol của mợ Mun đấy, hâm là hâm thế nào?Thằng này nó như thằng hâm ấy các cụ
Cụ chém ẩuThời cụ Cao rượu Tây chưa thông dụng và cụ cũng rất khí khái đúng chất kẻ sỉ . Còn cụ Trịnh sau này nhờ ảnh hưởng cụ 6D nên lộc lá nhiều . Cụ 6D là người hào sảng sử dụng cụ Trịnh như bình hoa trang điểm cho chế độ đi đâu cũng cho cụ Trịnh theo . Nghe cụ LTV kể có lần cụ 6 đi Nhật mà ko có cụ Trịnh , cụ Trịnh biết được liền trách : sao a đi Nhật mà ko cho e theo bên ấy mến e lắm ...Cụ Cao ko bao giờ làm vậy đâu