[Thảo luận] Trình bày chia sẻ kỹ thuật điều khiển xe điêu luyện

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
618
Động cơ
479,360 Mã lực
Xem cụ làm thích thật nhưng em vẫn ghê ghê, chắc không dám thử. Vote cho cụ nhé
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác HKM thế lá quá may đấy. Vì khi mà cái xe nó đã ko buồn phanh nưã rồi thì 10kmh cũng là quá nhanh (chứ đừng noí tầm 70kmh, hay 40 30kmh). Em đã từng được ông bạn gửi 1 con Nissan cùi đời 83, ghẻ hơn chữ ghẻ. 1 lần đi lanh quanh gần nhà thì cái phanh nó mất, lúc được lúc mất đaị loại thế. RỒi khi mình dừng được xe và ra ngoài lau mồ hôi thì chính thức cái xe tèo phanh hẳn. bụng bảo dạ bây giờ tha cái xe này về nhà cách nào, trời thì tối sau 19.30 rồi, đang đi dạo lanh quanh cách nhà chừng 1km.. Thấy vắng vẻ nên tặc lưỡi bảo thôi đi nhúc nhích về nhà về nhà vậy. Đầu nghĩ tay đề, cài số 1 rồi chuyển số 2 đi cho nó ko giật, đi cực chậm ngang 1 người đi bộ, nhưng vấn đề là dù chậm như thế nhưng khi muốn dừng hẳn, thì vẫn ko dừng được, nếu có ngưò7i đi phiá trước thì cái xe coi như cứ thế mà lừ lừ phi vào người ta, rất sợ, nhưng vì mình đã biết nên cứ ke sát viả hè mà đi, có gì là bẻ vô lăng nghiến bánh xe lên viả hè cho xe mất lực thì nhấc phanh tay cho dừng... tởm thật.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
về dừng khi mất phanh thì như các bước trên cụ nói là chuẩn rồi, nhưng khi tốc độ giảm xuống 30-20 km/h thì mình có thể nhấc từ từ phanh tay lên để phanh, lúc này xe sẽ giảm tốc độ từ từ chứ ko cần phải bẻ vô lăng cho xe nghiến lên vỉa hè, bản thân e đã từng đi UAZ bị mất phanh và phải dùng phanh tay để đi rồi, sau khi xong việc thì e e mới sửa phanh chân
Còn về kĩ thuật J-turn như cái clip ở trang 2 cụ đưa e thấy ngta hướng dẫn ko cần phanh, nhưng sau này cụ nói cần phanh, theo e thì cả 2 cách đều được. Còn quay xe 180o thì e đã làm rồi, e làm bằng phanh tay, quay rất đơn giản...
Hiện nay cụ có tài liệu nào hay cụ biết kĩ thuật nào thì cụ có thể trình bày ngắn gọn từng bước để cho mọi người dễ hiểu và có thể làm theo.
p/s: e ủng hộ thớt này của cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thớt này của cụ hay quá, tất nhiên tham gia giao thông là phải đúng luật nhưng bên cạnh đó cũng phải biết những kỹ thuật này phòng khi khẩn cấp chứ.
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Em nghĩ thớt này là trao đổi kinh nghiệm, chứ chả dạy or khuyến khích đua xe. Bọn em toàn vào bãi đất trống để thử thôi. An toàn cực.
Khi mà thực hành nhuần nhuyễn mấy kỹ thuật cao này, xử lý trên đường sẽ tốt hơn nhiều đấy.
Cái J-turn em nghĩ chỉ cần phanh trước khi cài số lao tới, để đảm bảo ko hư hộp số khi chuyển từ lùi sang tiến.
Bác Nexus post hướng dẫn U-turn đi nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Em cũng rất ủng hộ việc chia sẻ kỹ năng này. Em cũng từng quay 180 bằng cách kéo phanh tay nhưng chưa từng làm quả J turn vì chưa có điều kiện địa hình. Cụ nào đã làm và có quay lại clip của chính mình thì up lên cho anh em chiêm ngưỡng đi ạ.
Em có lần thử chạy nhanh khoảng 80km/h rồi vào những khúc cua không gấp lắm thấy bánh xe trượt trên đường nghe ken két cũng phê lắm ạ, chỉ có điều là quả này hơi nguy hiểm vì ít có địa hình an toàn để chơi, em chạy trên đường đê vắng nhưng nguy hiểm vì nếu văng mạnh quá thì xe sẽ lao xuống sông. Em sẽ cố gắng tập quả J turn này vì nó quá hay. Vot cụ chủ thớt rồi ạ
 

RKM

Xe máy
Biển số
OF-53571
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,290 Mã lực
Chia sẻ quan điểm và hiểu được tư duy của bác Nexus. Các bác khác đừng vội vàng phán xét này nọ, ngay từ cái tên thread đã nói rồi. Chia sẻ kỹ thuật lái xe điêu luyện. Các kỹ năng này không phải để cho mấy ông đầu xanh đầu đỏ đi dọa thiên hạ mà để ứng phó và xử lý các tình huống khi cần kípvà trong cuộc sống mỗi ngành nghề hay mỗi cá nhân sẽ có những lúc phải cần, đôi khi là tình huống xấu trên đường mà kỹ năng lái xe không điêu luyện thì không thể thoát khỏi nguy hiểm.

Bác Nexus cũng đã nói rõ, các kỹ năng này không dành cho người mới lái xe, mới tập xe và kỹ năng lái xe còn hạn chế. Phải đạt đến một trình độ nhất định, có được các kỹ năng lái xe cơ bản một cách nhuần nhuyễn thì mới có thể nâng cao được tay lái và trình độ.

Bác Nexus cứ tiếp tục, em sẽ tìm kiếm và hỗ trợ bác thêm trong các bài bác viết. Voted bác :)
Cụ nói chuẩn. cụ Nexus cứ tiếp tục. cảm ơn cụ Nexus. Nhà cháu cũng sẽ thử nếu có điều kiện tập
 

youngchan

Xe tải
Biển số
OF-12903
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
251
Động cơ
523,599 Mã lực
Nơi ở
Địa cầu
Website
www.facebook.com
Chả biết thế nào chứ em cứ làm tí men vào, tây tây lên thấy lái xe lướt hơn và chuẩn hơn các bác ợ
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
ủng hộ bác chủ thớt..học tập được những kỹ thuật này thì quá hay rồi..trong cuộc sống sẽ có lúc mình phải dung đến..mà em thấy trên OF các bác ấy xưng hô khác cơ..tự nhiên bác cứ xưng "Mình" em thấy nó là lạ..
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Cái vụ dùng phanh tay để quay 180 thì nó cũng đơn giản và em test ngọt trên con GALA rồi, nhưng vụ drift thì khó vì xe cầu trước lại yếu.
Vụ 180 độ thì em thao tác thế này : Về DS cho nó bốc, test ở tốc 50km/h là vừa đủ : Đánh 1/4 lái sau 1s thì giật phanh tay( nhớ giữ chốt) khi bánh sau đang drift dc 2/3 rồi thì hơi ngược lái lại và mớm ga thì xe trông sẽ ngọt hơn và ko bị đứng lại .
Giờ chuyển sang SUV phanh tay nó nằm ở chân nên cấm có nghịch =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Cái vụ dùng phanh tay để quay 180 thì nó cũng đơn giản và em test ngọt trên con GALA rồi, nhưng vụ drift thì khó vì xe cầu trước lại yếu.
Vụ 180 độ thì em thao tác thế này : Về DS cho nó bốc, test ở tốc 50km/h là vừa đủ : Đánh 1/4 lái sau 1s thì giật phanh tay( nhớ giữ chốt) khi bánh sau đang drift dc 2/3 rồi thì hơi ngược lái lại và mớm ga thì xe trông sẽ ngọt hơn và ko bị đứng lại .
Giờ chuyển sang SUV phanh tay nó nằm ở chân nên cấm có nghịch =)) =))
Nghịch dc, nghịch dc.
Để em thử. Xe em phanh tay nằm ở chân trái, nhưng xả phanh tay lại là tay trái.
Chỉ có cái là 4matic thì có quay dc ko nhỉ???
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Pác chủ thớt lập thớt này, em là người trong 2 cuộc ngồi xe zép lùn, xin có 2 câu chuyện như sau (em không cầm lái và khi đó chưa biết mô tê gì về 4b cả):
- Vụ thứ nhất: hồi năm 1986, ngồi xe từ Bạc Liêu về tp HCM, lúc đó trời mưa to, chú điều khiển xe zép lùn vượt xe tải, đúng lúc đó hướng ngược lại có 1 xe 4b khác lao tới. Chú LX phanh gấp, thế là xe zép lùn quay xe ngang đường, mấy người ngồi trên xe vẫn nguyên y, một lúc sau xxx phóng xe 3 bánh đến nói: trời mưa, đường trơn, mấy anh chạy chậm thôi.
- Câu chuyện thứ 2: chú chạy xe zép lùn, khi chuẩn bị vào cua, chú ấy bảo mọi người bám chặt xe và vèo 1 phát, xe chỉ chạy trên 2 bánh bên lái, sau đó 2 bánh kia rơi tự do làm cái rầm, mọi người trên xe vẫn nguyên y. Đấy không hiểu kỹ thuật và xử lý của chú ý như thế nào?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hay quá! Em cũng muốn học.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Trong cái cờ líp về em CIVIC thực hành quay 180 độ em thấy chưa đạt yêu cầu, diến viên vẫn hơi non tay, quay xong 180 độ, tay số phải để sẵn ở số 2 (nếu là số sàn), đè hết ga chạy tiếp mới là đúng bài. Kỹ thuật này em thực hành thành công từ tầm năm 2003.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Trong cái cờ líp về em CIVIC thực hành quay 180 độ em thấy chưa đạt yêu cầu, diến viên vẫn hơi non tay, quay xong 180 độ, tay số phải để sẵn ở số 2 (nếu là số sàn), đè hết ga chạy tiếp mới là đúng bài. Kỹ thuật này em thực hành thành công từ tầm năm 2003.
Cụ kiệm lời quá, xin cho nghe thêm lời cao luận. Kỹ thuật reverse 180 rất hay, cho xe số sàn và xe tự động kỹ thuật rất khác nhau, phanh tay ở chân như Merz cũng là 1 ẩn số

@ngtc: Đi Jeep mui trần ko nên thử, và cũng ko nên làm liều bác ạ.
Dợt xe mấy trò này đáng lẽ phải có thầy hoặc hướng dẫn viên biểu diễn thị phạm và thao tác thực hành. Ở nước ngoài có những nơi như vậy, VN thì ko. Vì thích thì phải tự maỳ mò thôi, em xem kỹ trên youtube, search tài liệu ra coi chán chê rồi mới tự làm, làm được rồi mới dám chỉ - bác nào biết kỹ thuật gì đã thành thục rồi thì chỉ bảo cho anh em với cho cái thớt này nó hay hay và thu hút hơn. Bản thân em ngồi nói chuyện lê la ở đâu cũng hỏi dò xem có bác tài cứng nào bên công an hay HLV về xe cộ em đều tỉ tê diện kiến và thụ giáo hết hehe
Môt điều nưã mà em muốn nói, các kỹ thuật này nếu được gọi là thành công bắt buộc phải nghe tiếng bánh xe rít lên, ko có cái đó là coi như hỏng
 
Chỉnh sửa cuối:

duhd

Xe máy
Biển số
OF-38312
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
97
Động cơ
471,660 Mã lực
Xe đó là cầu sau và bánh trước đang lái theo vòng cua của đường (bác để ý hướng lái của bánh trước)
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Trong cái cờ líp về em CIVIC thực hành quay 180 độ em thấy chưa đạt yêu cầu, diến viên vẫn hơi non tay, quay xong 180 độ, tay số phải để sẵn ở số 2 (nếu là số sàn), đè hết ga chạy tiếp mới là đúng bài. Kỹ thuật này em thực hành thành công từ tầm năm 2003.
Chắc cụ đang nói đến clip con laceti của em, cái này là cái đầu tiên e tập và làm hỏng và clip này cũng đã khá lâu rồi. Sau này ko có ai quay cho e nữa nên e ko có tư liệu để up. Còn bây h các kĩ thuật J-turn hay quay 180o thì e đã làm thành thạo trên đường hẹp rồi. E cũng có khả năng cho xe quay 180o cho xe đỗ vào khoảng trống giữa 2 xe khác

Cụ kiệm lời quá, xin cho nghe thêm lời cao luận. Kỹ thuật reverse 180 rất hay, cho xe số sàn và xe tự động kỹ thuật rất khác nhau, phanh tay ở chân như Merz cũng là 1 ẩn số

@ngtc: Đi Jeep mui trần ko nên thử, và cũng ko nên làm liều bác ạ.
Dợt xe mấy trò này đáng lẽ phải có thầy hoặc hướng dẫn viên biểu diễn thị phạm và thao tác thực hành. Ở nước ngoài có những nơi như vậy, VN thì ko. Vì thích thì phải tự maỳ mò thôi, em xem kỹ trên youtube, search tài liệu ra coi chán chê rồi mới tự làm, làm được rồi mới dám chỉ - bác nào biết kỹ thuật gì đã thành thục rồi thì chỉ bảo cho anh em với cho cái thớt này nó hay hay và thu hút hơn. Bản thân em ngồi nói chuyện lê la ở đâu cũng hỏi dò xem có bác tài cứng nào bên công an hay HLV về xe cộ em đều tỉ tê diện kiến và thụ giáo hết hehe
Môt điều nưã mà em muốn nói, các kỹ thuật này nếu được gọi là thành công bắt buộc phải nghe tiếng bánh xe rít lên, ko có cái đó là coi như hỏng
Cụ là người lập thớt và có khá nhiều tài liệu về lĩnh vực này nhưng e chưa thấy cụ chia sẽ bằng tiếng Việt và bằng kinh nghiệm của cụ. E đang nghĩ ko biết SN OF lần này chúng ta có tập và biểu diễn 1 vài động tác đơn giản và khó hơn nữa ko? Các kĩ thuật j-turn, revese 180o, quay 180 độ vào nơi đỗ xe khi có 2 xe chặn đầu và đuôi...
 

Lucy

Xe hơi
Biển số
OF-24286
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
165
Động cơ
493,462 Mã lực
Đọc thớt này xong E cũng máu làm mấy quả đấy rồi . Ngày xưa ( hồi 98,99) E chỉ đơn giản mỗi cái là vần gần hết vô lăng rồi vào số 1, đè ga mạnh cũng thấy tiếng lốp, thế đã sướng lắm rồi :)
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Hôm nay CN mình nhận hẹn cuả 2 bác OF OS sang Phú Mỹ Hưng cafe, trà dư phở hậu một lát sau 3 bác cháu leo lên xe chạy sâu vào con đường ngang phiá sau Saigon Paragon để thực hiện quả J-turn.
Đến quả thứ 5 thì có vẻ như bác ý tương đối thành công (quay phắt đúng 180 độ nhưng xe còn bị chết máy)
Hôm nay rà lại thớt này, thấy mình là học trò xuất xắc. Ngay cú đầu tiên đã thành công.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top