Xem cụ làm thích thật nhưng em vẫn ghê ghê, chắc không dám thử. Vote cho cụ nhé
Cụ nói chuẩn. cụ Nexus cứ tiếp tục. cảm ơn cụ Nexus. Nhà cháu cũng sẽ thử nếu có điều kiện tậpChia sẻ quan điểm và hiểu được tư duy của bác Nexus. Các bác khác đừng vội vàng phán xét này nọ, ngay từ cái tên thread đã nói rồi. Chia sẻ kỹ thuật lái xe điêu luyện. Các kỹ năng này không phải để cho mấy ông đầu xanh đầu đỏ đi dọa thiên hạ mà để ứng phó và xử lý các tình huống khi cần kípvà trong cuộc sống mỗi ngành nghề hay mỗi cá nhân sẽ có những lúc phải cần, đôi khi là tình huống xấu trên đường mà kỹ năng lái xe không điêu luyện thì không thể thoát khỏi nguy hiểm.
Bác Nexus cũng đã nói rõ, các kỹ năng này không dành cho người mới lái xe, mới tập xe và kỹ năng lái xe còn hạn chế. Phải đạt đến một trình độ nhất định, có được các kỹ năng lái xe cơ bản một cách nhuần nhuyễn thì mới có thể nâng cao được tay lái và trình độ.
Bác Nexus cứ tiếp tục, em sẽ tìm kiếm và hỗ trợ bác thêm trong các bài bác viết. Voted bác
Nghịch dc, nghịch dc.Cái vụ dùng phanh tay để quay 180 thì nó cũng đơn giản và em test ngọt trên con GALA rồi, nhưng vụ drift thì khó vì xe cầu trước lại yếu.
Vụ 180 độ thì em thao tác thế này : Về DS cho nó bốc, test ở tốc 50km/h là vừa đủ : Đánh 1/4 lái sau 1s thì giật phanh tay( nhớ giữ chốt) khi bánh sau đang drift dc 2/3 rồi thì hơi ngược lái lại và mớm ga thì xe trông sẽ ngọt hơn và ko bị đứng lại .
Giờ chuyển sang SUV phanh tay nó nằm ở chân nên cấm có nghịch
Riêng cụ thì không thể học bài này được, mà cũng không nên học cụ ạ.Hay quá! Em cũng muốn học.
Cụ kiệm lời quá, xin cho nghe thêm lời cao luận. Kỹ thuật reverse 180 rất hay, cho xe số sàn và xe tự động kỹ thuật rất khác nhau, phanh tay ở chân như Merz cũng là 1 ẩn sốTrong cái cờ líp về em CIVIC thực hành quay 180 độ em thấy chưa đạt yêu cầu, diến viên vẫn hơi non tay, quay xong 180 độ, tay số phải để sẵn ở số 2 (nếu là số sàn), đè hết ga chạy tiếp mới là đúng bài. Kỹ thuật này em thực hành thành công từ tầm năm 2003.
Chắc cụ đang nói đến clip con laceti của em, cái này là cái đầu tiên e tập và làm hỏng và clip này cũng đã khá lâu rồi. Sau này ko có ai quay cho e nữa nên e ko có tư liệu để up. Còn bây h các kĩ thuật J-turn hay quay 180o thì e đã làm thành thạo trên đường hẹp rồi. E cũng có khả năng cho xe quay 180o cho xe đỗ vào khoảng trống giữa 2 xe khácTrong cái cờ líp về em CIVIC thực hành quay 180 độ em thấy chưa đạt yêu cầu, diến viên vẫn hơi non tay, quay xong 180 độ, tay số phải để sẵn ở số 2 (nếu là số sàn), đè hết ga chạy tiếp mới là đúng bài. Kỹ thuật này em thực hành thành công từ tầm năm 2003.
Cụ là người lập thớt và có khá nhiều tài liệu về lĩnh vực này nhưng e chưa thấy cụ chia sẽ bằng tiếng Việt và bằng kinh nghiệm của cụ. E đang nghĩ ko biết SN OF lần này chúng ta có tập và biểu diễn 1 vài động tác đơn giản và khó hơn nữa ko? Các kĩ thuật j-turn, revese 180o, quay 180 độ vào nơi đỗ xe khi có 2 xe chặn đầu và đuôi...Cụ kiệm lời quá, xin cho nghe thêm lời cao luận. Kỹ thuật reverse 180 rất hay, cho xe số sàn và xe tự động kỹ thuật rất khác nhau, phanh tay ở chân như Merz cũng là 1 ẩn số
@ngtc: Đi Jeep mui trần ko nên thử, và cũng ko nên làm liều bác ạ.
Dợt xe mấy trò này đáng lẽ phải có thầy hoặc hướng dẫn viên biểu diễn thị phạm và thao tác thực hành. Ở nước ngoài có những nơi như vậy, VN thì ko. Vì thích thì phải tự maỳ mò thôi, em xem kỹ trên youtube, search tài liệu ra coi chán chê rồi mới tự làm, làm được rồi mới dám chỉ - bác nào biết kỹ thuật gì đã thành thục rồi thì chỉ bảo cho anh em với cho cái thớt này nó hay hay và thu hút hơn. Bản thân em ngồi nói chuyện lê la ở đâu cũng hỏi dò xem có bác tài cứng nào bên công an hay HLV về xe cộ em đều tỉ tê diện kiến và thụ giáo hết hehe
Môt điều nưã mà em muốn nói, các kỹ thuật này nếu được gọi là thành công bắt buộc phải nghe tiếng bánh xe rít lên, ko có cái đó là coi như hỏng
Hôm nay rà lại thớt này, thấy mình là học trò xuất xắc. Ngay cú đầu tiên đã thành công.Hôm nay CN mình nhận hẹn cuả 2 bác OF OS sang Phú Mỹ Hưng cafe, trà dư phở hậu một lát sau 3 bác cháu leo lên xe chạy sâu vào con đường ngang phiá sau Saigon Paragon để thực hiện quả J-turn.
Đến quả thứ 5 thì có vẻ như bác ý tương đối thành công (quay phắt đúng 180 độ nhưng xe còn bị chết máy)