- Biển số
- OF-596130
- Ngày cấp bằng
- 26/10/18
- Số km
- 857
- Động cơ
- 137,740 Mã lực
- Tuổi
- 46
Em nghĩ là do may mắn, đồng thời cũng ham tìm hiểu, nên em hiểu về Triều Tiên hơn một người Việt Nam trung bình (đã đến Bàn Môn Điếm, hồi ở Hàn Quốc cũng đã đọc khá nhiều sách về lịch sử phát triển của xã hôi Triều Tiên và cả về nạn đói 1994 (những hình ảnh nạn đói ở Triều Tiên mà các cụ thấy hầu như là chụp năm này) do một tác giả Nhật viết, trong đó nói là đây là một nạn đói cố ý mà Kim Nhật Thành tạo ra để trừng phạt hai tỉnh miền Bắc. Điều này thì không rõ thực hư, nhưng nạn đói năm 1994 chỉ giới hạn ở 02 tỉnh miền Bắc của Triều Tiên).Mong cụ viết một thớt về Triều Tiên, còn nói khơi khơi như vậy thì khác gì em.
Từ những năm 1930, bán đảo Triều Tiên đã có thể coi là một nước công nghiệp khá phát triển (dù là thuộc địa của Nhật). (sản xuất thép, ngân hàng mà các ông chủ là người Triều Tiên. Nhà máy sản xuất máy kéo lớn hàng đầu thế giới là do Nhật xây dựng thời thuộc địa, nằm trên đất Bắc Triều Tiên và do đó, Triều Tiên đã từng là một nước xuất khẩu máy kéo quan trọng) Lưu ý là Seoul (thủ đô của triều đại Choseon (Triều Tiên) là thành phố đầu tiên ở châu Á có điện thoại, tàu điện,.. từ giữa thế kỷ 19, còn trước cả Tokyo.
Ấn tượng nhất của em hồi ở Hàn Quốc là có một bộ trưởng phát biểu với thanh niên Hàn Quốc trên báo “nếu các bạn thích Triều Tiên đến thế thì sao không sang đó mà sống đi”. Người già Hàn Quốc khá ghét Triều Tiên, nhưng đám trẻ có vẻ thích (tất nhiên, thích thế nào và thích ở mức độ nào thì tùy người, không giống như tuyên truyền trên báo Tây).và cũng có một số người Hàn Quốc vượt biên chạy sang Triều Tiên, chứ không phải chỉ có người Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc
Chỉnh sửa cuối: