[Funland] Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 - Vietnam Defence Expo 2024

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Em còn ấn tượng mãi triển lãm 2023 các cụ nhà mình lên phát biểu cảm giác hơi sượng sùng vì vắng quá, các đại gia ko đến, còn chưa tin tưởng, ngại ngùng nhau? Năm nay 2024 thì khác hẳn
Những biểu hiện như:
1. Thúc đẩy quyết liệt việc xây dựng hạ tầng giao thông-logistic ở trình độ ngang tầm các quốc gia phát triển trên thế giới (Sân bay lớn Long Thành, hệ thống đường bộ cao tốc kết nối toàn quốc theo trục ngang lẫn trục dọc kết nối quốc tế, khởi động với quyết tâm như đinh đóng cột cùng 1 lúc nhiều tuyến đường sắt tốc độ cao).
2. Thành công trong việc đưa được Nvidia về VN cho thấy tính sẵn sàng hấp thụ công nghệ và trình độ cao của hệ thống nhân lực ngành CNTT của VN.
Bên cạnh đó, lần đầu tiên xe hơi nội địa với trình độ công nghệ cao phủ sóng với tỷ lệ nội địa hóa cao và tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế.
3. Công khai, đồng bộ và chủ động khởi xướng cuộc cách mạng "Cải cách bộ máy NN". Điều chưa từng nghe thấy trước đây được thúc đẩy thực hiện quyết liệt "từ trên đầu xuống", từ Trung Ương làm gương.
4. Sự phát triển "không nói chỉ làm" toàn việc mà trình độ một nước đang phát triển rất khó thực hiện như Viettel Aerospace với kết quả thực chất là những mẻ vũ khí công nghệ cao.
5. Đưa được sự kiện Triển lãm Quốc phòng Việt Nam trở thành sự kiện ở tầm vóc quốc tế so sánh được với nhiều sự kiện triển lãm quốc phòng lớn trên thế giới ngay lần thứ 2 tổ chức. Ở khu vực DNA người ta trước đây chỉ biết Singapore Air Show, nay có VDE.
...phản ánh sự gia tăng nội lực về cả vốn, công nghệ, hàm lượng chất xám, sự tự tin toàn diện từ văn hóa, chính trị, giáo dục, khoa học-công nghệ, quốc phòng của Việt Nam.

Đây là những tín hiệu của một cường quốc khu vực đang dần hình thành.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,653
Động cơ
112,692 Mã lực
Tuổi
40
Không so với các đội bay cường quốc nhưng em rất ấn tượng với màn bay của không quân:

- Sử dụng mb thực chiến Su-30MK2 (nhiều đội bay nước ngoài sử dụng máy bay huấn luyện)

- Màn thả bẫy nhiệt "Thăng Long" ý tưởng rất hay. Xem đi xem lại thấy đạo diễn rất nhiều ý tưởng.

Chúc mừng các cụ không quân đã có 1 buổi trình diễn đơn giản mà xuất sắc!

Nga dùng máy bay trình diễn. Không phải huấn luyện.
Máy bay trình diễn được tinh chỉnh đặc biệt, khung thân được gia cố
Màn bành cổ của rắn hổ mang rất khó thực hiện. Máy bay không được gia cố có thể gãy cánh hoặc xé thân máy bay ngay..
Chính màn bành cổ này mà họ Su27 mới có biệt danh "hổ mang chúa"
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,513
Động cơ
453,602 Mã lực
Không so với các đội bay cường quốc nhưng em rất ấn tượng với màn bay của không quân:

- Sử dụng mb thực chiến Su-30MK2 (nhiều đội bay nước ngoài sử dụng máy bay huấn luyện)

- Màn thả bẫy nhiệt "Thăng Long" ý tưởng rất hay. Xem đi xem lại thấy đạo diễn rất nhiều ý tưởng.

Chúc mừng các cụ không quân đã có 1 buổi trình diễn đơn giản mà xuất sắc!

Không có mèo lấy chó bắt chuột thôi cụ ơi. Các nước kia không quân mạnh và giàu nên họ thành lập 1 phi đội biểu diễn riêng biệt, ko lấy máy bay trực chiến ra biểu diễn như mình. Các phi công lái biểu diễn toàn phi công kỳ cựu chứ cũng ko phải tay mơ đâu. Nói chung nhà nghèo mới phải vậy, hy vọng sau này cũng sẽ dc vậy.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,765
Động cơ
336,653 Mã lực
Cụ là chúa to mồm :) nên thao quang dưỡng hối vì bản chất phòng vệ, si vis pacem, para bellum. Có khát vọng nhưng cũng thực tế, mấy hôm lắp ra tháo vào cầu phao Phú Thọ lưu tốc trên 2 m/s em nghĩ còn nhiều thách thức

Thực tế và lý thuyết nhiều khi không giống nhau nhưng tất cả đều vì sự an toàn của nhân dân.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Nga dùng máy bay trình diễn. Không phải huấn luyện.
Máy bay trình diễn được tinh chỉnh đặc biệt, khung thân được gia cố
Màn bành cổ của rắn hổ mang rất khó thực hiện. Máy bay không được gia cố có thể gãy cánh hoặc xé thân máy bay ngay..
Chính màn bành cổ này mà họ Su27 mới có biệt danh "hổ mang chúa"
Chủ yếu ở 2 lý do:
1. Phi công phải có thể chất phù hợp và bản lĩnh bay đủ để biểu diễn màn "hổ mang chúa". Cả thế giới có khoảng 10 người thì Nga hết 8, Belarus 1, Ukraine 1. Phi công chiến đấu bình thường không bay được đâu. Phải ở trình siêu phi công.
2. Số lượng máy bay trong hangga. Nga bay biểu diễn rớt máy bay hoài. Mỗi lần rớt, coi như biểu diễn công nghệ ghế phóng thoát hiểm. Hàng nhà trồng được. VN có nhõn 36 chiếc. Rớt 1 chiếc khi huấn luyện, ruột đau như cắt. Hàng chục triệu đô toang. Hàng lữ đoàn mất sức chiến đấu (mỗi chiến đấu cơ SU30 có sức mạnh tương đương cả 1 lữ đoàn).
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Không có mèo lấy chó bắt chuột thôi cụ ơi. Các nước kia không quân mạnh và giàu nên họ thành lập 1 phi đội biểu diễn riêng biệt, ko lấy máy bay trực chiến ra biểu diễn như mình. Các phi công lái biểu diễn toàn phi công kỳ cựu chứ cũng ko phải tay mơ đâu. Nói chung nhà nghèo mới phải vậy, hy vọng sau này cũng sẽ dc vậy.
Nếu em nhớ không nhầm Nga và Mỹ đều lấy máy bay thực chiến ra biểu diễn (tất nhiên các nước này không thiếu máy bay và phi công giỏi), chủ yếu vì độ xoáy (maneuverability) của các máy bay thực chiến này và trình độ phi công rất cao.

Đó có thể là bài học 1975, trước 75 máy bay Nga maneuverability cao hơn, sau 75 Mỹ cũng chú trọng maneuverability để đấu chó dog fight.

Trình diễn bay có cái hay là không chỉ là triển lãm "tĩnh", mà là "động" khi khí tài kết hợp với con người. Khí tài có hay bao nhiêu, mà con người không hay thì cũng không ăn ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Thực tế và lý thuyết nhiều khi không giống nhau nhưng tất cả đều vì sự an toàn của nhân dân.
Đúng rồi cụ, mục tiêu quân sự thì có thể đẩy tới giới hạn kỹ thuật (thậm chí chấp nhận rủi ro). Mục tiêu dân sự thì phải an toàn cho dân đặt lên hàng đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Gia đình đi xem thì cần giấy tờ gì các cụ nhỉ ?
Sáng nay tắc đường, thả luôn ko cần qr, cccd gì hết. Chỉ soi chiếu đồ dùng nhẹ, nhưng xe đẩy trẻ em vào vô tư.
Tóm lại ANTT của mình tốt, siêu đông vẫn thấy ổn.
Đi xe máy thì dễ lạng lách đỡ mất t.gian hơn. Rất rộng, đông đúc nên cần cbi sức khỏe.
Em thấy có quầy phát free nước uống, cafe... chứng tỏ kte của ta giờ cũng khá.
Điện tử em ko bàn, nhưng cơ khí thì nền tảng VN yếu, vẫn phải phát triển tự động hóa... trên nền tảng nước ngoài. Như ct Nga Uca, 2 bên đều tự sx vũ khí được, nên giằng co ác liệt.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Em chém gió thêm một chút :) Su-30MK2 là chuyên biến thể bay biển, và bay biển khó hơn bay đất rất nhiều do không có cảm giác đường chân trời và địa hình địa vật.

Mỹ cũng vậy đội bay không quân không dám to mồm so với đội bay hải quân, đội trình diễn Hải quân Mỹ (Blue Angels thiên thần xanh nước biển) dùng FA18- Super Hornet. Em chưa được xem đội bay này
 
Chỉnh sửa cuối:

maimaubinhyen

Xe buýt
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
553
Động cơ
20,261 Mã lực
Tuổi
40
Gia đình đi xem thì cần giấy tờ gì các cụ nhỉ ?
Năm nay mở cửa tự do, cả trẻ em cũng đc vào.
Chiều đông lắm, chắc phải cả chục nghìn lượt người. Nh thiết bị trang bị q sự các nước đẹp và nét lắm, của Nga hẳn 1 khu xịn
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Cụ là chúa to mồm :) nên thao quang dưỡng hối vì bản chất phòng vệ, si vis pacem, para bellum. Có khát vọng nhưng cũng thực tế, mấy hôm lắp ra tháo vào cầu phao Phú Thọ lưu tốc trên 2 m/s em nghĩ còn nhiều thách thức

Đang tuyên truyền mà cụ.
Nhỏ mồm tùy chuyện, đã triển lãm còn che che giấu giấu được ai?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Sáng nay tắc đường, thả luôn ko cần qr, cccd gì hết. Chỉ soi chiếu đồ dùng nhẹ, nhưng xe đẩy trẻ em vào vô tư.
Tóm lại ANTT của mình tốt, siêu đông vẫn thấy ổn.
Đi xe máy thì dễ lạng lách đỡ mất t.gian hơn. Rất rộng, đông đúc nên cần cbi sức khỏe.
Em thấy có quầy phát free nước uống, cafe... chứng tỏ kte của ta giờ cũng khá.
Điện tử em ko bàn, nhưng cơ khí thì nền tảng VN yếu, vẫn phải phát triển tự động hóa... trên nền tảng nước ngoài. Như ct Nga Uca, 2 bên đều tự sx vũ khí được, nên giằng co ác liệt.
Em đi air show lớn bọn nó cũng tổ chức tuyệt vời ai đi luồng ấy cả một dòng người đông như kiến mà mà theo hàng lối rất Ok và vệ sinh, sinh hoạt thoải mái, không gian xem tĩnh và không gian xem bay rất thoải mái. Trình độ tổ chức sự kiện quốc tế cũng là là 1 biểu hiện của trình độ phát triển. Xem cả F-35 khá thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,653
Động cơ
112,692 Mã lực
Tuổi
40
Em chém gió thêm một chút :) Su-30MK2 là chuyên biến thể bay biển, và bay biển khó hơn bay đất rất nhiều do không có cảm giác đường chân trời và địa hình địa vật.

Mỹ cũng vậy đội bay không quân không dám to mồm so với đội bay hải quân, đội trình diễn Hải quân Mỹ dùng FA18- Super Hornet. Em chưa được xem đội bay này
Hạ cánh trên tàu sân bay là khoa mục khó nhất trong hoạt động của phi công quân sự. Nên phi công thuộc không quân hải quân là những người giỏi nhất trong những người giỏi nhất.
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
876
Động cơ
1,012,199 Mã lực
Cũng tắc hết cả rồi ,tắc đến cầu Vĩnh Tuy phía Minh Khai rồi ,các cụ lên cân nhắc
Công nhân hôm nay em thấy dân tình kéo đi đông vỡ trận, tắc nghẽn hết cả 2 đầu Nguyễn Sơn kéo dài ra các phố xung quanh :D
Nói chung các cụ không nên tha lôi những cháu nhỏ quá đi cho khổ. Em thấy nhiều người ra kêu dã dời chân vì đi bộ. Vậy mà còn bế con nhỏ nữa thì… Các cụ nên cân nhắc người lớn đi thôi :D
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,736
Động cơ
437,696 Mã lực
Chủ yếu ở 2 lý do:
1. Phi công phải có thể chất phù hợp và bản lĩnh bay đủ để biểu diễn màn "hổ mang chúa". Cả thế giới có khoảng 10 người thì Nga hết 8, Belarus 1, Ukraine 1. Phi công chiến đấu bình thường không bay được đâu. Phải ở trình siêu phi công.
2. Số lượng máy bay trong hangga. Nga bay biểu diễn rớt máy bay hoài. Mỗi lần rớt, coi như biểu diễn công nghệ ghế phóng thoát hiểm. Hàng nhà trồng được. VN có nhõn 36 chiếc. Rớt 1 chiếc khi huấn luyện, ruột đau như cắt. Hàng chục triệu đô toang. Hàng lữ đoàn mất sức chiến đấu (mỗi chiến đấu cơ SU30 có sức mạnh tương đương cả 1 lữ đoàn).
Em bay bình thường,vừa bổ nhào vừa lắc,lúc bay phấn khởi lắm,bay xong mới mệt
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Nếu ko đăng ký trước có vào được ko các Cụ ơi? Cần mang Cán cước và những gì ạ? Đoàn e có 7 người bao gồm cả trẻ nhỏ.
Em vừa đi về, cho cả trẻ ẵm ngửa vào cũng OK không phải bất kỳ giấy tờ gì, chỉ cần xếp hàng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em chém gió thêm một chút :) Su-30MK2 là chuyên biến thể bay biển, và bay biển khó hơn bay đất rất nhiều do không có cảm giác đường chân trời và địa hình địa vật.

Mỹ cũng vậy đội bay không quân không dám to mồm so với đội bay hải quân, đội trình diễn Hải quân Mỹ dùng FA18- Super Hornet. Em chưa được xem đội bay này
Phong cách lái của 2 lực lượng AF và Navy này nhìn khác hẳn.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Phong cách lái của 2 lực lượng AF và Navy này nhìn khác hẳn.
AF chắc chắn lành hơn Navy rồi, đội trình diễn AF sử dụng F-16C, đội Navy dùng FA-18 em nghĩ có thể Mỹ sẽ quay lại các dòng cổ điển này vì F-35 quá tốn kém và đấu nhau với 1 rừng drones không chắc đã cân xứng, tầm bay drones cũng rất cao - F35 quá đắt so với drones quá đông. Trong nhiệm kỳ tới Mỹ sẽ xem lại có thể loại bỏ F-35?

IMG_4134.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,557
Động cơ
13,712 Mã lực
Máy bay và tên lửa "tàng hình" có thể cũng hết thời với radar lượng tử (quantum sensing). Nên chính những cái cổ điển sức mạnh - tốc độ - xoáy - số lượng em thấy lại là hợp thời, cứ tiến chậm - chắc trong công nghiệp quốc phòng sẽ có nhiều lựa chọn thực chiến không phải đu theo thứ tối tân đắt đỏ. Mà quan trọng mình làm chủ, nội địa hoá được bao nhiêu? con người kiểm soát công nghệ và sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top