Em mua xe cũ, vào số lùi và tiến đều bị rung giật. May quá đọc được bài của bác chủ top. Làm theo, kê gạch vào số lùi đúng 30p. Thấy biến mất hiện tượng đó.
Cụ cho hỏi em làm như vậy nhưng chỉ kê hai bánh sau, làm 15 -30 phút, xong thì số chạy bình thường. Nhưng chỉ được một vài lần, sau đó lại bị như cũ. Có lúc đang đi chậm chậm xe bị khực 1 cái là bắt đầu bị, xe như không vào được số 4, chỉ chạy tiến đến số 3, vào số lùi là bị giật. Nếu tắt máy đi và khởi động lại có thể lại đi bình thường. Các cụ phán giúp có phải do lỗi ECU không ạ. Hay bị cảm biến đầu ra hộp số, lúc trc em kiểm tra thì bị đứt 1 dây cảm biến đầu ra màu vàng, em nối lại nhưng hiện tượng vẫn vậy.Em mua xe cũ, vào số lùi và tiến đều bị rung giật. May quá đọc được bài của bác chủ top. Làm theo, kê gạch vào số lùi đúng 30p. Thấy biến mất hiện tượng đó.
Cám ơn Anh nhiều, A NamMTCARTrị bệnh giật của Hộp số tự động khi vào số lùi.
Theo kinh nghiệm và tìm tòi tài liệu của em, em post lên cho các cụ/mợ tham khảo:
1.Thay dầu hộp số khuyến nghị sử dụng dầu theo xe, không sử dụng dầu tổng hợp.
2.Sử dụng thêm dầu phụ gia như Lucas, Tranmsmedic...
3.Đặt cục canh vào 04 bánh xe, tốt nhất là bố trí đuôi xe trực diện với bức tường nhà hay tường rào để tránh nguy hiểm do xe bị chồm ga.
4.Gài số de, không đạp ga, để xe nổ máy từ 20-30 phút. Hết sức cẩn thận khi làm bước này!
Khi gài số de mà không de xe như vậy sẽ làm cho lượng dầu bơm qua hệ thống bơm dầu (valve body) của hộp số được nhiều hơn, đẩy cáu cặn của dầu trong hộp số ra khỏi hệ thống bơm dầu, hộp số vận hành êm ái không bị giật nữa. Nếu làm rồi mà xe vẫn còn giật khi vào số de thì phải xem xét thay hệ thống bơm dầu, valve body, của xe.
Như vậy khi chuyển số từ P sang R hay sang D mà xe bị giật là do hệ thống bơm dầu của hộp số (valve body) hoạt động không tốt và do các nguyên nhân sau đây:
1.Lượng dầu của hộp số bị hụt, khắc phục bằng cách thay dầu hộp số.
2.Hệ thống bơm dầu (valve body) lâu ngày bị kẹt bởi cáu cặn của dầu, khắc phục bằng cách đặt cục canh như nên trên để đẩy cặn dầu ra khỏi hệ thống bơm dầu.
3.Khuyến nghị quan trọng: nên sử dụng dầu chính hãng. Nên kiểm tra dầu hộp số thường xuyên. Thừa dầu hay thiếu dầu cũng đều không tốt cho hộp số
Cụ ơi, cho e hỏi tại sao lại không đạp phanh khi cài R, mà phải kê gạch chèn bánh ạ. Có gì khác nhau ạMay quá, xe em tự nhiên sáng lùi xe ra nó rật, mang ra hảng thì không còn hiện tượng, nhân viên bảo phải thay bugi và dây cao áp, em phân vân ngồi phòng chờ ... vào đây đọc được kinh nghiệm của các Cụ, với lại đúc kết lại là xe lâu nay vẫn không có hiện tượng gì về đề và điện ... nên chạy ra bảo dừng không thay nữa để theo dỏi. Mang xe về khuân 8 viên Gạch làm như chủ thớt 20’. Đi từ hôm đến giờ hết hiện tượng.
Cài số lùi, kê gạch, có kéo phanh tay với giận phanh chân không cụ?Em mua xe cũ, vào số lùi và tiến đều bị rung giật. May quá đọc được bài của bác chủ top. Làm theo, kê gạch vào số lùi đúng 30p. Thấy biến mất hiện tượng đó.
Hình như khi đạp phanh thì hộp số ko hoạt độngCài số lùi, kê gạch, có kéo phanh tay với giận phanh chân không cụ?
E cũng hóng kiểu nàyHình như khi đạp phanh thì hộp số ko hoạt động
Trị bệnh giật của Hộp số tự động khi vào số lùi.
Theo kinh nghiệm và tìm tòi tài liệu của em, em post lên cho các cụ/mợ tham khảo:
1.Thay dầu hộp số khuyến nghị sử dụng dầu theo xe, không sử dụng dầu tổng hợp.
2.Sử dụng thêm dầu phụ gia như Lucas, Tranmsmedic...
3.Đặt cục canh vào 04 bánh xe, tốt nhất là bố trí đuôi xe trực diện với bức tường nhà hay tường rào để tránh nguy hiểm do xe bị chồm ga.
4.Gài số de, không đạp ga, để xe nổ máy từ 20-30 phút. Hết sức cẩn thận khi làm bước này!
Khi gài số de mà không de xe như vậy sẽ làm cho lượng dầu bơm qua hệ thống bơm dầu (valve body) của hộp số được nhiều hơn, đẩy cáu cặn của dầu trong hộp số ra khỏi hệ thống bơm dầu, hộp số vận hành êm ái không bị giật nữa. Nếu làm rồi mà xe vẫn còn giật khi vào số de thì phải xem xét thay hệ thống bơm dầu, valve body, của xe.
Như vậy khi chuyển số từ P sang R hay sang D mà xe bị giật là do hệ thống bơm dầu của hộp số (valve body) hoạt động không tốt và do các nguyên nhân sau đây:
1.Lượng dầu của hộp số bị hụt, khắc phục bằng cách thay dầu hộp số.
2.Hệ thống bơm dầu (valve body) lâu ngày bị kẹt bởi cáu cặn của dầu, khắc phục bằng cách đặt cục canh như nên trên để đẩy cặn dầu ra khỏi hệ thống bơm dầu.
3.Khuyến nghị quan trọng: nên sử dụng dầu chính hãng. Nên kiểm tra dầu hộp số thường xuyên. Thừa dầu hay thiếu dầu cũng đều không tốt cho hộp số
xe em camrry 2008 mây hôm nay đi bị lỳ khoong thoát xe là bị sao? Cụ chỉ giáo và cho xin địa chỉ gara ạTrị bệnh giật của Hộp số tự động khi vào số lùi.
Theo kinh nghiệm và tìm tòi tài liệu của em, em post lên cho các cụ/mợ tham khảo:
1.Thay dầu hộp số khuyến nghị sử dụng dầu theo xe, không sử dụng dầu tổng hợp.
2.Sử dụng thêm dầu phụ gia như Lucas, Tranmsmedic...
3.Đặt cục canh vào 04 bánh xe, tốt nhất là bố trí đuôi xe trực diện với bức tường nhà hay tường rào để tránh nguy hiểm do xe bị chồm ga.
4.Gài số de, không đạp ga, để xe nổ máy từ 20-30 phút. Hết sức cẩn thận khi làm bước này!
Khi gài số de mà không de xe như vậy sẽ làm cho lượng dầu bơm qua hệ thống bơm dầu (valve body) của hộp số được nhiều hơn, đẩy cáu cặn của dầu trong hộp số ra khỏi hệ thống bơm dầu, hộp số vận hành êm ái không bị giật nữa. Nếu làm rồi mà xe vẫn còn giật khi vào số de thì phải xem xét thay hệ thống bơm dầu, valve body, của xe.
Như vậy khi chuyển số từ P sang R hay sang D mà xe bị giật là do hệ thống bơm dầu của hộp số (valve body) hoạt động không tốt và do các nguyên nhân sau đây:
1.Lượng dầu của hộp số bị hụt, khắc phục bằng cách thay dầu hộp số.
2.Hệ thống bơm dầu (valve body) lâu ngày bị kẹt bởi cáu cặn của dầu, khắc phục bằng cách đặt cục canh như nên trên để đẩy cặn dầu ra khỏi hệ thống bơm dầu.
3.Khuyến nghị quan trọng: nên sử dụng dầu chính hãng. Nên kiểm tra dầu hộp số thường xuyên. Thừa dầu hay thiếu dầu cũng đều không tốt cho hộp số
nó có nhiều nguyên nhân gây ra . bugi , mô bin đánh lửa, hở đường khí nap, tắc lọc xăng ...xe em camrry 2008 mây hôm nay đi bị lỳ khoong thoát xe là bị sao? Cụ chỉ giáo và cho xin địa chỉ gara ạ