Lại tiếp tục ĂN MÀY, giờ là LÒNG THƯƠNG HẠI.
Bài này ban tuyên giáo BKAV viết gửi laodong nhằm tổ lái, oán than và cú..vớ bèo trước khi chìm hẳn.
Đu càng theo Vinfast để "được thì ăn mỗi, thất thì kéo nhau chung chịu". Cái trò lố này càng minh chứng cho bản chất hèn hạ, lưu manh của Quảng.
https://laodong.vn/dien-dan/hay-cho-thuong-hieu-cong-nghe-viet-mot-co-hoi-562701.ldo
Nghe thử:
Tôi không nói là hãy cho thương hiệu công nghệ Việt một cơ hội ở khía cạnh xuê xoa về chất lượng. Với yếu tố này thì không, tuyệt đối không. Tuyệt đối không chấp nhập kiểu khẩu hiệu sáo mòn “người Việt dùng hàng Việt” bất chấp chất lượng ra sao.
---> Những câu này mà hắn vẫn còn bô bô ra được thì quả thật, độ trơ trẽn của hắn đã lên 1 level mới. Nể thật! May là ở VN thì dân mình phải ráng chịu bịt mũi, chứ ở Dubai thì chắc "đem rắm đi khắm xứ người" nhục cùng cực 3 chữ Made In Vietnam.
Câu kế:
Nhưng chúng ta hãy cho thương hiệu công nghệ Việt một cơ hội được đón nhận, được đối xử công bằng trên thị trường như đối với bao thương hiệu khác, được nâng lên đặt xuống xem xét, trải nghiệm và đi đến quyết định lựa chọn mua sắm hay không mà không bị tâm lí sùng bái hàng ngoại, chỉ có hàng ngoại là số 1 chi phối.
--> thấy hèn hạ chưa? Hắn đòi đối xử công bằng thế hắn đã công bằng với người dùng khi quaeng cái giá cao hơn gấp đôi so với tiêu chuẩn phần cứng mà các đt khác vốn sở hữu? Lại còn nâng lên đặt xuống trải nghiệm trước khi quyết định mua khi bắt mua mới được trải nghiệm phốt phọt với giật, lắc? Rồi còn chửi xéo là dân Việt bị tâm lý sùng hàng ngoại trong khi cái điện thoại của hắn chưa đáng xách dép cho iphone, galaxy, xperia, HTC...? Rõ là lưu manh quá mức!
Tiếp:
Sau trường hợp ôtô Việt - Vinaxuki thất bại, thì smartphone Việt – Bphone đã vượt qua nốt trầm đến mức trầm cảm nặng của vị CEO trong quãng thời gian sau khi ra mắt Bphone đời đầu vào năm 2015, để rồi vừa mới đây đã ra mắt Bphone thế hệ thứ hai còn được gọi là Bphone 2017 với sự cải tiến gần như toàn diện. Và bây giờ, VinFast của VinGroup, lại nuôi khát vọng và tham vọng làm ôtô Việt.
---> ai khiến hắn phải bị trầm cảm? Chính sự tỉnh mộng khỏi cái dã tâm mang hàng khựa về lừa dân Việt với hàng loạt khuất tất chả bao giờ hắn dám đối diện đã làm hắn phải hứng chịu điều đó. Tuy nhiên, sau 2 năm, những tưởng hắn sẽ thay đổi và làm đàng hoàng, nhưng không. Vẫn bổn cũ soạn lại với phốt nguyên bể đi kèm sự lấp liếm, vu vạ và lối láo đã ăn sâu vào máu.
Người tiêu dùng thiếu niềm tin không phải lỗi hoàn toàn thuộc về họ mà từ nhiều phía, trong đó có phần quan trọng từ nền sản xuất. Dân Thái Lan, dânMalaysia, dân Hàn Quốc và thậm chí dân Trung Quốc…, họ tin vào sản phẩm công nghệ nội địa nhiều hơn so với dân Việt Nam, ừ thì lại cho rằng vì nội lực trong nền sản xuất của họ mạnh hơn. Nhưng đó là nói chung.
---> Haha...vẫn cái kiểu nhảm xàm, hèn hạ: "người tiêu dùng thiếu niềm tin không phải lỗi hoàn toàn thuộc về họ"??? Vậy 90% là lỗi người dùng không chịu tin vào Bphone??? Cái điện thoại mà chưa ra đã lỗi, chưa dùng đã phốt với cập nhật tới lui không biết bao nhiêu lần, rồi còn đổ thừa là do người dùng không biết sử dụng? Có nhà sx nào trên TG mà "ngược đãi" người dùng trong khi họ phải bỏ ra hơn gấp đôi số tiền để nuôi ăn và bù lỗ cho đầy túi tham của hắn??? Vậy niềm tin vào một cái thể loại kinh doanh hèn và lưu manh thế có đáng hay không?
Tiếp:
Vậy đối với từng trường hợp, như Bphone (hay sắp tới là VinFast), đã chứng minh được nội lực có thể sản xuất được smartphone ở mức chấp nhận được về chất lượng thì sao? Giá…, một sự thuận mua vừa bán, nhưng tại sao ngoài vấn đề giá ra vẫn tiếp tục nhiều kì câu chuyện chê bai không mặt này thì mặt khác, thậm chí phải kiếm ra chuyện để chê bai…
---> đã chứng minh được nội lực có thể sản xuất được smartphone ở mức chấp nhận được về chất lượng thì sao?
Chứng minh năng lực sx như thế nào thì mọi người đều thấy với dàn máy móc mấy chục năm đóng teng, đóng bụi được hắn " lãng mạn hóa" là kỷ niệm thân yêu cùng với rêu rao hợp tác cắt ghép, phay bào đủ kiểu trên facebook???
Cho đến giờ, ngoài 1 cái ảnh mười mươi là dàn dựng (đã thành truyền thống) với Meiko (chưa ai kiểm chứng dưới mọi hình thức ngoài việc BKAV tự đưa tin-điều tối kỵ trong việc gầy dựng niềm tin với 1 đơn vị đầy rẫy khuất tất, gian dối qua scandal Bphone 2015. Có nhà máy SX Bphone 2017 hay không??? Câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ,bà yếu tố Made In Vietnam vẫn chưa bao giờ khiến người dùng gật đầu cho đến giờ này.
- "nhưng tại sao ngoài vấn đề giá ra vẫn tiếp tục nhiều kì câu chuyện chê bai không mặt này thì mặt khác, thậm chí phải kiếm ra chuyện để chê bai…"
--> cái này thì tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Cách PR, dùng seeder tổ lái ngu dốt, thiếu bài bản và nhất là KHÔNG BAO GIỜ CÓ THÁI ĐỘ CẦU THỊ là nguyên nhân chính làm bùng lên sự thù ghét vào chính Bphone 2017. Theo quy luật tâm lý, "Ghét thì bồ hòn cũng méo", chuyện Bphone 2017 bị bới móc ra đủ lỗi là chuyện thường tình. Mà quả thật, Bphone vốn đã vốn tệ thì qua lăng kính của người thiếu thiện cảm, muốn tẩy chay thì nó tệ hơn rất nhiều lần. Một yếu tố không thể không nói đến, chính cái thái độ cửa quyền, hống hách kiểu phục vụ quốc doanh ngày trước khi đối diện với yêu cầu/phản đối của khách hàng đã ăn sâu vào tiềm thức những người đang vận hành BKAV, làm cho hình ảnh của BKAV luôn phản cảm, khó coi và gây hiệu ứng rất tiêu cực trong mắt người dùng Việt Nam.
Tin hay không là quyền của mỗi người. Không có niềm tin của dư luận, doanh nghiệp sản xuất vẫn có thể tiếp tục bền bỉ với con đường và khát vọng của họ. Nhưng từ không có niềm tin mà quay sang đả phá, làm lan truyền cái nhìn méo mó về khát vọng và cảm hứng sáng tạo của người khác, tổ chức khác, thì vấn đề đã bước sang phạm trù đạo đức, thậm chí là sự phá hoại – bằng dư luận.
--> những câu này được hiểu là sự thách thức, dọa nạt cuối cùng trong tuyệt vọng của một con thuyền rệu rã, chìm tới cổ vẫn cố gằn thị uy một cách thiễu não. Thật tội nghiệp khi đem cả phạm trù đạo đức ra "răn dạy" dọa nạt kẻ chống đối một cách hèn hạ. Cho nên...Thái độ cầu thị của BKAV là đây à? Nếu BKAV có đủ tự tin về năng lực và uy tín, chính những khách hàng tin cậy BKAV sẽ lên tiếng phản đối và bảo vệ sản phẩm BKAV đến cùng như fan của Apple, Samsung, Blackberry. Thế tại sao BKAV chỉ có anti-fan chứ chưa khi nào có fan? Đừng lôi lũ sít ăn hôi vào kiếm chác nhé!
Câu cuối chốt: Vâng, hãy cho thương hiệu công nghệ Việt một cơ hội dù không có niềm tin, không muakhông dùng, thì cũng đừng phá hoại khát vọng của họ bằng những sự “ném đá” trong dư luận.
---> Câu trả lời: Vô ích. Bản thân thị trường vẫn quyết định sự thành bại của một sản phẩm bởi các yếu tố: Chất lượng, giá cả, tiếp thị, uy tín và cái tâm của doanh nghiệp. BKAV chưa khi nào chứng minh được sản phẩm của BKAV như BKIS,Smarthome, Bphone 1-2 xứng đáng với số tiền được BKAV định giá, dù chỉ 1 nửa.
Hết nhé!
Tuồng đã vãn nên trước khi R.I.P Bphone 2017 của BKAV, BKAV cần phải tâm phục khẩu phục bởi các lý do TẠI SAO TÔI CHẾT?