[Funland] Trên hạng đối thủ, nhưng bán dưới giá bảo sao cháy hàng khét nẹt

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
1. Tất cả các loại pin đều có thể tái chế.
2. Theo thông tin từ VF thì khoảng 10 năm.
3. Hỏi VF.
Tôi chân thành xin phép hỏi bác thêm chút.
Chi phí tái chế và hiệu quả.
Giờ tính vòng đời thì xe điện còn 8,7 năm nữa là thay pin.
Hỏi vượn thì tôi không đủ tầm để alo găp anh ý. Và tôi khẳng định rằng anh ý k trả lời đc. Vậy nên bỏ qua. Tôi hỏi bác ( là người đã,đang và sẽ dùng sản phẩm của V).
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Thích thì chơi không thích thì khỏi chơi lăn tăn làm gì , xe điện vẫn là tương lai của ngành oto khi năng lượng lưu trữ tăng thì lại quên ngay xe nhiên liệu lỏng thôi .
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Xe điện rồi sẽ trở thành 1 thiết bị công nghệ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi thắc mắc 1 chút mong bác giải đáp?
*Pin hiện tại của xe vin có thể tái chế?
* vòng đời của 1 khối pin là bao lâu?
* cách,và chi phí xử lý để đảm bảo môi trường với khối pin đó?
* pin nào cũng tái chế được hết
* tuổi thọ của pin khoảng 2000 chu kỳ sạc-xả. Mỗi chu kỳ đi được 400km. Nên có tuổi thọ 15-20 năm.
* khi đã ký vào thỏa thuận mục tiêu phát thải ròng bằng 0 – Net Zero. Các nhà máy sản xuất pin sẽ phải xây dựng nhà máy tái chế pin.
Tất cả chi phí tái chế pin đã được tính vào giá pin ban đầu. Tức khách hàng là những người trả tiền.
Hiện nay xe điện mới phát triển được khoảng 10 năm. Nên chưa đến chu kỳ tái chế pin.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
325
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Mới đây, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên của hãng: Xiaomi Speed Ultra 7 (thường được gọi tắt là SU7). Đây là một mẫu sedan hạng E (tức có kích thước ngang với VinFast Lux A2.0) chạy điện được bán với giá rất phải chăng.
Cụ thể hơn, Xiaomi SU7 có giá bán từ 21,59 vạn tệ đến 29,99 vạn tệ, tương đương 740 triệu đồng đến khoảng 1 tỷ đồng. Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng so với đối thủ Tesla Model 3 dù có kích thước trên 2 phân khúc (Tesla Model 3 có kích thước ngang với sedan hạng C).
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 1.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 2.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 3.
Xiaomi SU7 được bán với giá rất hấp dẫn, rẻ hơn cả đối thủ Tesla Model 3 dù kích thước trên 2 hạng.
Theo thông số kỹ thuật mà Xiaomi công bố, SU7 phiên bản cao cấp nhất có cấu hình dẫn động 4 bánh, trang bị pin Qilin 101 kWh do CATL cung cấp, đủ để đi 800km mỗi lần sạc. Phiên bản này cũng cho công suất cao nhất, với 673 mã lực và mô men xoắn tối đa 838 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265km/h.
Tốc độ sạc của mẫu xe này cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, với kiến trúc điện 800V, xe có thể sạc nhanh từ 10% đến 80% trong 19 phút; sạc nhanh 15 phút sẽ đủ điện để đi 510km.
Cùng với đó, Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như gói trợ lái tự động Pilot Pro ADAS.
Ngay sau khi chính thức mở bán, Xiaomi SU7 đã khiến thị trường xe Trung Quốc rối loạn một chút. Chỉ sau 4 phút, hãng đã nhận hơn 10.000 đơn đặt cọc, sau 27 phút đạt 50.000 đơn, sau 24 giờ đạt gần 90.000 đơn.
Cùng với "cơn bão" đơn đặt cọc, sóng người đổ tới cửa hàng của Xiaomi chờ lái thử cũng khiến truyền thông Trung Quốc bùng nổ. Nhiều bài viết đã phản ánh hàng dài người chờ đến lượt lái thử xe đến cả 2 giờ sáng.

Hãng xe nào chẳng thèm khát được ntn. Apple đã muốn làm icar lâu rồi mà chưa dám ra xe
Em nói thẳng, chất lượng đồ Xiaomi quá kém so với các thương hiệu chuyên dụng của tàu
Đt thì thua xa Huawei và honor
Tivi thì thua tcl và hisense
Xạc và dây thì thua anker, mấy thương hiệu khác nữa
Cái hay của Xiaomi là truyền thông cực kỳ tốt
Xe Xiaomi em tin sẽ thua xa byd, geely
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
317
Động cơ
13,503 Mã lực
Copy Porsche ko biết ngượng nhỉ!
 

66771508

Xe hơi
Biển số
OF-599007
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
131
Động cơ
-25,193 Mã lực
Copy Porsche ko biết ngượng nhỉ!
Tàu thì chưa biết ngượng bao giờ =)) Hồi xưa sang Bắc Kinh thấy xe Tàu chạy đầy đường nhưng cứ thấy rất thân quen nhưng ko nhớ gặp ở đâu =)) vì đầu xe giống 1 xe A đuôi xe lại giống 1 xe B ( A và B là các loại xe của Nhật, Hàn, Âu, Mỹ). Còn tên nó cũng na ná chỉ thay đổi tý chút để tránh luật bản quyền kiểu như Hongda =))
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,386 Mã lực
* pin nào cũng tái chế được hết
* tuổi thọ của pin khoảng 2000 chu kỳ sạc-xả. Mỗi chu kỳ đi được 400km. Nên có tuổi thọ 15-20 năm.
* khi đã ký vào thỏa thuận mục tiêu phát thải ròng bằng 0 – Net Zero. Các nhà máy sản xuất pin sẽ phải xây dựng nhà máy tái chế pin.
Tất cả chi phí tái chế pin đã được tính vào giá pin ban đầu. Tức khách hàng là những người trả tiền.
Hiện nay xe điện mới phát triển được khoảng 10 năm. Nên chưa đến chu kỳ tái chế pin.
Mệ, lo bò trắng răng. Pin hết date trước khi tái chế có khi còn tái dụng tích điện cả chục năm nữa. Ở đấy mà lo ô với nhiễm. Có cái sông thối chạy xuyêm tâm phố mấy chục năm hít hà còn chẳng kêu, bày đặt môi trường
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mệ, lo bò trắng răng. Pin hết date trước khi tái chế có khi còn tái dụng tích điện cả chục năm nữa. Ở đấy mà lo ô với nhiễm. Có cái sông thối chạy xuyêm tâm phố mấy chục năm hít hà còn chẳng kêu, bày đặt môi trường
Pin còn 70% là đưa vào các trung tâm lưu trữ năng lượng của năng lượng tái tạo.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
* pin nào cũng tái chế được hết
* tuổi thọ của pin khoảng 2000 chu kỳ sạc-xả. Mỗi chu kỳ đi được 400km. Nên có tuổi thọ 15-20 năm.
* khi đã ký vào thỏa thuận mục tiêu phát thải ròng bằng 0 – Net Zero. Các nhà máy sản xuất pin sẽ phải xây dựng nhà máy tái chế pin.
Tất cả chi phí tái chế pin đã được tính vào giá pin ban đầu. Tức khách hàng là những người trả tiền.
Hiện nay xe điện mới phát triển được khoảng 10 năm. Nên chưa đến chu kỳ tái chế pin.
Vậy các nhà sản xuất và bán xe điện đã có nhà máy tái chế pin chưa bác?
Và giá thành cũng như sản phản có cam kết về pháp lý? ( trên góc độ môi trường)?

Và chưa tới thì kệ cmn nhỉ?
Cá nhân tôi thích sự rõ ràng về pháp lý,trách với những gì người tiêu dung bỏ tiền ra.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Em chưa bao giờ đánh giá cao các sản phẩm mì xào, bảo nó rẻ, đủ dùng thì được, chứ bảo ngon bổ thì không. Không biết với ê tô thì thế nào.
Thật, công việc em phải dùng rất nhiều đth. Đã từng sài 3 cái xiaomi thì thấy nó bền theo thời gian trong 2-3 năm thì ok. Nhưng cái gì của nó cũng kém. Ví dụ cùng con samsung, lg giá chênh nhau 500k em rơi như đập đất mà màn hình chả sao. Con xiaomi thì nứt màn. Màn hình của nó được 1 năm xuống màu nhìn rất là chán. Con xiaomi gần nhất em dùng mua gần 8tr cùng thời con samsung a7 2017. Giờ con xiaomi đã nằm xó mấy năm rồi do pin nó nhanh xuống quá. Con a7 2017 thì con em vẫn dùng xem youtube được mấy tiếng. Từ sau đó thì em cạch không chơi đth xiaomi nữa. Còn mấy đồ vặt rẻ thì em vẫn dùng của nó. Lý do tại sao chất lượng chán mà em vẫn dùng đến con thứ 3 vì em phải dùng để test trên các nền tảng khác nhau.
Cụ nào không tin cứ bảo em em tìm con xiaomi, samsung, lg cổ ra ss lg vẫn dùng, còn xiaomi nó nát bét rồi. chụp bằng chứng cho không lại bảo em phét 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
781
Động cơ
402,860 Mã lực
Vậy các nhà sản xuất và bán xe điện đã có nhà máy tái chế pin chưa bác?
Và giá thành cũng như sản phản có cam kết về pháp lý? ( trên góc độ môi trường)?

Và chưa tới thì kệ cmn nhỉ?
Cá nhân tôi thích sự rõ ràng về pháp lý,trách với những gì người tiêu dung bỏ tiền ra.
Cụ có vẻ yêu môi trường nhỉ. Nếu yêu môi trường thì nên đi taxi điện, xe ôm điện, oto điện. Các phương tiện này không sạch hoàn toàn nhưng góp phần giảm bớt lượng khí gây hiệu ứng nhà kính. Pin xe điện thì nếu chai thì vẫn có thể dùng làm thiết bị lưu trữ. Không tận dụng được nữa thì mang đi xử lý. Ít nhất là nó ở dạng thể rắn việc tập kêt xử lý cũng dễ dàng hơn. Vấn đề tái chế thì sẽ dần có các công nghệ cũng như khung pháp lý về vấn đề này. Những người phản đối xe điện thì cũng giống như những người phản đối xe có động cơ ấy cụ, đi thì nhanh thật đấy nhưng tông nhau toàn què với chết người thôi, nguy hiểm lắm.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Cụ có vẻ yêu môi trường nhỉ. Nếu yêu môi trường thì nên đi taxi điện, xe ôm điện, oto điện. Các phương tiện này không sạch hoàn toàn nhưng góp phần giảm bớt lượng khí gây hiệu ứng nhà kính. Pin xe điện thì nếu chai thì vẫn có thể dùng làm thiết bị lưu trữ. Không tận dụng được nữa thì mang đi xử lý. Ít nhất là nó ở dạng thể rắn việc tập kêt xử lý cũng dễ dàng hơn. Vấn đề tái chế thì sẽ dần có các công nghệ cũng như khung pháp lý về vấn đề này. Những người phản đối xe điện thì cũng giống như những người phản đối xe có động cơ ấy cụ, đi thì nhanh thật đấy nhưng tông nhau toàn què với chết người thôi, nguy hiểm lắm.
Tôi như mọi người. Tôi dùng những phương tiện theo xu thế và đại trà. Tôi không ảo tưởng hay bâng ti thằng nào cả. Mọi thứ đều có 2 mặt. Và đừng chỉ tung hô 1 mặt,khi người ta phản biện thì lòng vòng.
Tất nhiên xã hội luôn tiến lên,nhưng đừng nhìn mọi thứ 1 mắt để rồi thành con bò bị xỏ mũi.
Thế nên là một người có trí thức,trách nhiệm thì hãy đối mặt với thực tế diễn ra.
Cá nhân tôi vẫn đi xe xăng và chiếc xe đó đạt chuẩn khí thải. Thêm nữa hết vòng đời thì giá trị tái chế nó đã đc xác nhận,những phần tiêu hủy cũng chiếm số ít trên tổng thành đó.
Và tôi vẫn đi bộ,đi xe đạp,pt công cộng. Và tôi cũng có sở hữu phương tiện cá nhân nhiều như bất cứ ai.
Cuối cùng,tôi nói về vấn đề môi trường chứ k lan man việc đâm nhau hay tốc độ nọ kia.
Và hiệu ứng nhà kính nó không quá khủng khiếp đến mức như các bác nghĩ đâu. Bác tìm hiểu quy trình để xử lý pin xem nó có ảnh hưởng thế nào chưa???
Chót lại thi nên nhìn vấn đề đa góc. Đừng cái kiểu mỉa mai,đạo đức rởm.
 

thaiha85

Xe hơi
Biển số
OF-195505
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
150
Động cơ
326,426 Mã lực
xào mì về điện thoại là khá ok , nhưng đấy là với tiền ít , Còn ê Tô là tài sản rồi , nên cân nhắc
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
781
Động cơ
402,860 Mã lực
Tôi như mọi người. Tôi dùng những phương tiện theo xu thế và đại trà. Tôi không ảo tưởng hay bâng ti thằng nào cả. Mọi thứ đều có 2 mặt. Và đừng chỉ tung hô 1 mặt,khi người ta phản biện thì lòng vòng.
Tất nhiên xã hội luôn tiến lên,nhưng đừng nhìn mọi thứ 1 mắt để rồi thành con bò bị xỏ mũi.
Thế nên là một người có trí thức,trách nhiệm thì hãy đối mặt với thực tế diễn ra.
Cá nhân tôi vẫn đi xe xăng và chiếc xe đó đạt chuẩn khí thải. Thêm nữa hết vòng đời thì giá trị tái chế nó đã đc xác nhận,những phần tiêu hủy cũng chiếm số ít trên tổng thành đó.
Và tôi vẫn đi bộ,đi xe đạp,pt công cộng. Và tôi cũng có sở hữu phương tiện cá nhân nhiều như bất cứ ai.
Cuối cùng,tôi nói về vấn đề môi trường chứ k lan man việc đâm nhau hay tốc độ nọ kia.
Và hiệu ứng nhà kính nó không quá khủng khiếp đến mức như các bác nghĩ đâu. Bác tìm hiểu quy trình để xử lý pin xem nó có ảnh hưởng thế nào chưa???
Chót lại thi nên nhìn vấn đề đa góc. Đừng cái kiểu mỉa mai,đạo đức rởm.
Cụ thích gọi người khác là bò hay vượn trong tranh luận cũng nói lên con người cụ rồi.
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,434
Động cơ
244,849 Mã lực
mì xào mà làm mấy con xe rẻ rẻ cỡ Vú linh hay f3 cháu cũng mạnh dạn làm con, ít nhất cháu dùng đt tử rmn3p đến giờ rồi, nhà cháu cũng nhờ cháu mua ko dưới 30 con, ngoài ra còn sạc dự phòng, kính, tai nghe, củ sạc,..... đủ thứ, e thấy cái nào cũng ổn so với giá,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top