[CCCĐ] Trekking Ngũ Chỉ Sơn

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
445
Động cơ
258,136 Mã lực
Nhìn ảnh leo ác liệt quá, nhưng mà leo tứ chi đỡ mệt hơn chỉ leo bằng chân. Hóng ảnh tiếp nào.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Sáng hôm sau theo lịch trình bọn em sẽ dậy từ 4h sáng, ăn uống thu dọn đến 5h thì xuất phát cho sớm, kịp lên đỉnh lúc gần trưa và về đến Tả Giàng Phìn lúc 3h chiều
Nhưng thực tế bị trễ mất khoảng 1 tiếng, do tối hôm trước rượu chè ác quá nên đến gần 5h mới dậy được, dậy phát chỉ kịp xúc miệng xong là đã có sẵn bát mỳ tôm với ít rau và thịt cho vào mồm rồi, thêm cả cafe cho sang chảnh. Mỳ tôm thì úp nước sôi, nên nhét mãi nó mới xuống họng được :))

Em thì lúc dậy đầu đau như búa bổ, đúng là rượu chè nhiều hỏng người, tu ngay hết 1 chai nước, thêm 2 viên thuốc đau đầu mặc dù biết uống thuốc lúc này rất hại người :((
Nhét xong bát mỳ tôm vào dạ dày, ngồi nghỉ một lát cho lại sức, lúc này các thể loại giầy, tất, găng tay hong bên bếp lửa đã khô ron.
Tỉnh tỉnh rồi mới hỏi thăm anh chị em tối ngủ ra sao, đội ngủ trong lán thì gần sáng hết củi bị lạnh, các đội ngủ lều thì ông nào có hòn sỏi dưới lưng mới khó ngủ, còn lại ok cả. Kinh nghiệm là trước khi ngủ thật nên kiểm tra xem dưới lưng, mông có cái gì cộm cộm không thì lôi nó ra nếu muốn ngủ yên :))

Cũng may là thời tiết không quá lạnh, và đặc biệt là không có gió hay mưa nên bọn em không gặp khó khăn gì, chứ không may mà trời mưa gió thì nhục lắm

Mệt quá đành hô "Anh em 6h xuất phát nhá, muộn thì kệ cha nó, đằng nào tối chả về đến Sapa" :))





Đội porter thì rất quen việc, bọn em dậy phát là đã tự động gấp túi ngủ, dọn lều gọn gàng để sẵn sàng lên đường
Đúng 6h bọn em xuất phát, ông nào ông nấy tay lăm lăm đèn pin vì trời vẫn còn rất tối



Càng đi trời càng sáng hơn, đồng thời mắt cũng quen dần với môi trường xung quanh, cũng may đoạn này là đi ngang chứ chưa phải leo trèo gì
Đi thế này các cụ nên sắm 1 cái đèn pin đeo trán là thuận tiện nhất



Nhưng cũng vì thế mà có thành viên chủ quan, và cũng suýt phải trả giá đắt :(
Do trời chưa sáng hẳn, cộng với việc mới ngủ dậy nên 1 cụ đã bị trượt xuống vách núi, khả năng là do dẫm phải đám đất mềm bên cả người bị tụt
Cũng may khu vực này sườn núi nhiều cỏ nên chỉ bị trượt khoảng 5-6m thì bám lại được vào cây và trèo lên, cả đoàn được một phen hú vía, cũng từ đó các thành viên đi cẩn thận hơn hẳn



Còn đây là thành viên bị tụt vực, sau quả này thấy rón rén lắm chứ không còn đi phăm phăm như trước

 

phongchayrongviet

Xe đạp
Biển số
OF-488024
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
22
Động cơ
191,150 Mã lực
Tuổi
29
chúc các cụ may mắn
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đường đi của buổi sáng sớm, ban đầu chủ yếu là đi ngang, đến khi sáng rõ thì bắt đầu xuống dốc, dốc khá cao, nền đất mềm và trơn, được cái cây cỏ nhiều nên cũng có nhiều chỗ để bám



Nhưng xuống dốc không được bao lâu, qua con suối phía dưới xong là chỉ có đi lên, lên liên tục



Xa xa thấp thoáng qua khe núi, đã thấy đỉnh NCS trong mây, nghĩ bụng chiều tối xuống chân núi rồi mà giờ vẫn còn cách đỉnh xa thế này, không biết có kịp không :((



Rồi thoắt cái, đỉnh núi lại biến mất trong mây mù



Phút nghỉ ngơi bên suối lấy lại tinh thần, có lẽ anh em đang họp rút kinh nghiệm sau vụ tụt vực vừa rồi :))



Khổ chủ, mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau cú sốc tinh thần và thể xác lớn đến thế :-ss



Đường từ giờ là cứ ngược lên dư lày



Có thằng ku này đi sau cứ thi thoảng lại giục "Đi nhanh lên các anh ơi"



Bắt đầu lên dốc, tứ chi đều được sử dụng tối đa (ảnh do nhóm thứ 2 bên kia núi chụp)



Kinh nhất là những đoạn trước đó đã bị sạt lở, đất rất trơn và chỗ đặt chân vào rất nhỏ, không chắc chân là rất dễ bị trượt, xung quanh cũng chỉ có vài cái rễ cây lòi ra để bám vào, trước khi bám cũng cần kiểm tra xem có chắc chắn để bám không



Chỗ kia mà tụt một phát xuống thì xác định là rơi thẳng xuống suối



 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Các cụ mợ có chuyến đi thật thú vị. Em đọc cũng thấy run :)
Cụ lại leo trèo rồi, e lại hóng thôi
Em lại được hóng chuyến đi của cụ chủ
Em hóng với . Thích thật .
chúc các cụ may mắn
Mời các cụ hóng tiếp bọn em lên đỉnh ợ :))

Nhìn ảnh leo ác liệt quá, nhưng mà leo tứ chi đỡ mệt hơn chỉ leo bằng chân. Hóng ảnh tiếp nào.
Tứ chi leo thì không đi nhanh được cụ ạ, cũng tốn sức ra phết nên nhanh oải :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Cứ lên dốc một đoạn là phải ngồi thở, vừa nghỉ ngơi, vừa hít thở không khí trong lành của rừng nguyên sinh, vừa phóng tầm mắt ngắm cảnh



Ông này đang chém gió đoạn bám vào cây thế nào để thoát thân :))



Vào rừng thích nhất là ngắm hoa lá, cây cối. Khác hẳn với những khu rừng đã có sự can thiệp thô bạo của con người, rừng ở đây gần như vẫn còn nguyên vẹn, con đường bọn em đi cũng chỉ có những dấu vết rất mờ để biết đó là đường mòn
Càng lên cao, thảm thực vật càng có sự phân hóa rõ ràng, những cây cổ thụ mọc cao hẳn phía trên, phía dưới chủ yếu là cây trúc, chỉ loài cây này mới đủ dẻo dai để sống được ở những nơi khắc nghiệt thế này

















Chắc những người dân tộc đẽo vào cây đánh dấu đường

 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Ơ mà cái đoạn nhảy đá đâu ùi cụ. Cụ cắt hẳn bữa trưa ngon lành ùi
 

T.0.F

Xe buýt
Biển số
OF-89141
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
702
Động cơ
411,810 Mã lực
Đánh dấu mai hóng tiếp,giờ e đi chinh phục đỉnh núi nhà đây :P
 

phongchayrongviet

Xe đạp
Biển số
OF-488024
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
22
Động cơ
191,150 Mã lực
Tuổi
29
các cụ lên đỉnh chưa thế
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đánh dấu mai hóng tiếp,giờ e đi chinh phục đỉnh núi nhà đây :P
Chinh phục đỉnh núi ở nhà có khi còn mệt hơn cả NCS đấy cụ nhỉ :))

Em oánh dấu mai tiếp. Môn này mạo hiểm quá :))
Lúc đi thì không thấy sợ, về mới sợ cụ ạ

các cụ lên đỉnh chưa thế
Mới gần lên đỉnh thôi ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top