- Biển số
- OF-399598
- Ngày cấp bằng
- 4/1/16
- Số km
- 685
- Động cơ
- 237,087 Mã lực
- Tuổi
- 27
f1 em được dạy là 1+1=10 ạDựa vào dòng đỏ đỏ trong Cmt của cụ em trích phía trên, em xin hỏi cụ một câu: Theo cụ, 1+1= mấy ạ?
f1 em được dạy là 1+1=10 ạDựa vào dòng đỏ đỏ trong Cmt của cụ em trích phía trên, em xin hỏi cụ một câu: Theo cụ, 1+1= mấy ạ?
Chưa xong đâu ạ, bởi cụ đưa ra một lô những công thức và khái niệm rất mơ hồ.Nhà toán học đã đưa ra hệ tiên đề Peano gồm 4 tiên đề như sau:
Có một tập hợp N gồm các tính chất sau:
1/ Với mỗi phần tử x trong N có một phần tử, ký hiệu là S(x), trong N được gọi là phần tử kế tiếp của x
2/ Cho x và y trong N sao cho, nếu S(x)=S(y) thì x = y
3/ Có một phần tử trong N ký hiệu là 1 sao cho 1 không là phần tử kế tiếp của một tử nào trong N (nghĩa là không tồn tại x sao cho S(x)=1 )
4/ Cho U là tập con của N sao cho 1 thuộc U và S(x) thuộc U x thuộc U. Lúc đó U = N
Ta lưu ý rằng, các phép cộng, phép nhân trên N cũng chỉ là một ánh xạ từ NxN -> N
Với các định nghĩa trên, ta có thể xác định 2 là S(1), 3 là S(2), 4 là S(3) .........
Ta cũng có thể xác định phép cộng trên N như sau: n+1 = S(n), n+2=S(n+1)
Ta cũng có thể xác định phép nhân trên N như sau: 1.n = n, 2.n = n+n, ....
Và do đó việc 1+1=2 là do từ các tiên đề Peano mà có.
ok em xong. Vậy cụ chứng minh cho em có ma đi.
F1 cụ học CNTT ạf1 em được dạy là 1+1=10 ạ
Ô hay. Em đã trả lời câu hỏi của cụ. Và việc chứng minh là của nhà toán học, sau đấy là được công nhận và đưa vào sử dụng rộng rãi. Cụ nói mơ hồ ý là cụ phủ nhận thành quả của các nhà toán học ạ? Hay em thật cụ đưa khái niệm "rõ ràng" trong toán học của cụ lên cộng đồng quốc tế, có khi được giải, Đông Lào lại nở mày nở mặt.Chưa xong đâu ạ, bởi cụ đưa ra một lô những công thức và khái niệm rất mơ hồ.
Bây giờ ta đã biết cụ tin rằng 1+1=2.
Vậy theo cụ, 1 là gì, và 2 nghĩa là gì?
Quay trở lại câu em bôi đỏ của cụ: "Có ông nào tự nghĩ ra định luật theo kiểu của ông ý rồi bảo nó đúng vì chưa ai chứng minh nó sai mà được công nhận không mợ?"Ô hay. Em đã trả lời câu hỏi của cụ. Và việc chứng minh là của nhà toán học, sau đấy là được công nhận và đưa vào sử dụng rộng rãi. Cụ nói mơ hồ ý là cụ phủ nhận thành quả của các nhà toán học ạ? Hay em thật cụ đưa khái niệm "rõ ràng" trong toán học của cụ lên cộng đồng quốc tế, có khi được giải, Đông Lào lại nở mày nở mặt.
Hờ hờ, từ lúc bé hơn 2 tuổi đến nay em chưa nhìn thấy con ma nào cả, có khi ma nó chê em; tuy nhiên nghĩ đến mấy cái ảnh ma các cụ đưa lên, em vẫn hãi.Hồi 《2 tuổi em chả thấy con ma nào, méo tin @@
Em xin phép em quay trở lại câu trả lời của em. Và cái phép chứng minh đấy có trong SGK lớp 10, nghĩa là đã được chứng minh và công nhận, cụ nói mơ hồ thì có thể lên phản ánh với bộ GD cho cụ lên làm bộ trưởng. Đấy là cái thứ nhất, cái thứ 2 cụ không hiểu 1 là gì, + là gì. Đấy chỉ là quy ước của con người, nghĩa là nó chỉ đúng với con người. Đối với sinh vật khác thì chúng có quy ước của chúng, cái đúng phải chứng minh đấy là công thức. Ví dụ như 1 cái ghế làm bằng gỗ lim hay gỗ xoan thì đấy là theo sở thích của cụ, nhưng để nó có đứng được không thì bắt buộc phải làm nó tiếp xúc với mặt đất ở ít nhất 3 điểm (điều này cũng đã được chứng minh). Vấn đề để mọi loại ghế đứng được thì phải theo đúng quy luật có 3 chân. Cũng như để mọi con số đúng thì phải làm đúng với quy luật phép cộng (chứ không phải dấu +, vì dấu cộng chỉ là quy ước của con người). Nói dài nói dai, cuối cùng thì cụ cũng chả có luận điểm gì so với em. Thôi đến đây thì khỏi tranh luận nha . Vì có nói nữa cụ cũng chả rặn ra được chữ nào cho câu hỏi của e.Quay trở lại câu em bôi đỏ của cụ: "Có ông nào tự nghĩ ra định luật theo kiểu của ông ý rồi bảo nó đúng vì chưa ai chứng minh nó sai mà được công nhận không mợ?"
Em xin hết ạ!
Chính cái đó!Em xin phép em quay trở lại câu trả lời của em. Và cái phép chứng minh đấy có trong SGK lớp 10, nghĩa là đã được chứng minh và công nhận, cụ nói mơ hồ thì có thể lên phản ánh với bộ GD cho cụ lên làm bộ trưởng. Đấy là cái thứ nhất, cái thứ 2 cụ không hiểu 1 là gì, + là gì. Đấy chỉ là quy ước của con người, nghĩa là nó chỉ đúng với con người. Đối với sinh vật khác thì chúng có quy ước của chúng, cái đúng phải chứng minh đấy là công thức. Ví dụ như 1 cái ghế làm bằng gỗ lim hay gỗ xoan thì đấy là theo sở thích của cụ, nhưng để nó có đứng được không thì bắt buộc phải làm nó tiếp xúc với mặt đất ở ít nhất 3 điểm (điều này cũng đã được chứng minh). Vấn đề để mọi loại ghế đứng được thì phải theo đúng quy luật có 3 chân. Cũng như để mọi con số đúng thì phải làm đúng với quy luật phép cộng (chứ không phải dấu +, vì dấu cộng chỉ là quy ước của con người). Nói dài nói dai, cuối cùng thì cụ cũng chả có luận điểm gì so với em. Thôi đến đây thì khỏi tranh luận nha . Vì có nói nữa cụ cũng chả rặn ra được chữ nào cho câu hỏi của e.
Nói thế thì cụ lại càng không hiểu. Quy ước là để cụ thể hóa một vật vô hình để hình dung, như một con số, sau khi quy ước là để chứng minh những điều to lớn hơn, chứ k phải quy ước xong rồi tin sái cổ. Những điều em trả lời đều đã bổ trợ cho phần cụ cố ý bôi đỏ, và em đã trả lời hoàn thiện. Và câu hỏi em đưa ra cho cụ, em vẫn chưa nhận được. Đơn giản vậy thôiChính cái đó!
Đó chỉ là quy ước con người tự đặt ra. Vậy nên tin vào cái gì là quyền của mỗi người.
Ý em chỉ có thế thôi ạ, về Toán học thì em còn dốt hơn cả lợn, vê Văn học thì nhỉnh hơn con bò một chút...mong cụ không phiền!
Sau này f1 nhà cụ có dự án gì thì ới em để em đầu tư nhá.f1 em được dạy là 1+1=10 ạ
Em cũng thuộc thể loại không sợ Ma mãnh gì cả, đêm hôm mò mẫm ra nghĩa địa bình thường.
Nhưng 2 thằng nhà em đều lúc nhỏ cứ lần nào tối ngày rằm hoặc mùng 1 mà cho sang nhà bà ngoại chơi ( ngõ vào nhà bà sau cung thể thao dưới nước có cái miếu và cây đa to) về nhà y như rằng nó quấy khóc ấm ỹ, em phải lấy bồ kết đốt chúng nó mới ngủ yên. Ngày đầu ko đốt bồ kết là em lấy cái sợi dây sư thầy đeo vào tay thì chúng mới ngủ được. Nhiều lần em chửi ầm ỹ lên cũng hết, hehe
hehe... Hôm nào cafe đi bác ơi, gần nhau mà lâu lắm chẳng phê pháo gì nhể?Khộ mấy đứa nhà mình chắc ma nó quấy suốt chả kể ngày rằm, phải lấy sữa nóng đun lên, bóp mồm nhét vào mới hết.
Không hẳn là khập khiễng mà là chưa đúng. Cụ ấy nghĩ con ma là quy ước mà không biết quy ước là chữ "Ma" chứ không phải con ma, giống như quy ước dấu "+" chứ không phải phép cộng. Điều cần chứng minh là con "MA" tồn tại, chứ không phải là tại sao đặt tên nó là "MA". Cụ ấy không hiểu bản chất ngay từ đầu.Cụ sai rồi, tóan học nó dựa trên những sự thật hiển nhiên trong cuộc sống, từ những cái mà tất cả mọi người đều biết rõ ràng, thừa nhận để xay dựng lên. Đáy gọi là các tiên đề trong tóan học. Cụ có thể nói một cộng một bằng hai, tây nói one plus one is two. nhưng đều hiểu là trong ký tự tóan học là 1+1=2. Hay ông nông dân mù chữ đặt 1 quả táo bên canh 1 quả táo là ông ý hiểu chỗ đấy là 2 quả táo
Còn con ma của cụ chỉ dựa vào 1 số điều mơ hồ của 1 số người rồi cụ khư khư cho là đúng. Sự so sánh của cụ là khập khiễng
Hehe...em đã nhận em dốt đến thế mà cụ vẫn chưa ưng ạ?Nói thế thì cụ lại càng không hiểu. Quy ước là để cụ thể hóa một vật vô hình để hình dung, như một con số, sau khi quy ước là để chứng minh những điều to lớn hơn, chứ k phải quy ước xong rồi tin sái cổ. Những điều em trả lời đều đã bổ trợ cho phần cụ cố ý bôi đỏ, và em đã trả lời hoàn thiện. Và câu hỏi em đưa ra cho cụ, em vẫn chưa nhận được. Đơn giản vậy thôi
Vâng ạ, em thừa nhận như đã viết ở bên trên!Cụ sai rồi, tóan học nó dựa trên những sự thật hiển nhiên trong cuộc sống, từ những cái mà tất cả mọi người đều biết rõ ràng, thừa nhận để xay dựng lên. Đáy gọi là các tiên đề trong tóan học. Cụ có thể nói một cộng một bằng hai, tây nói one plus one is two. nhưng đều hiểu là trong ký tự tóan học là 1+1=2. Hay ông nông dân mù chữ đặt 1 quả táo bên canh 1 quả táo là ông ý hiểu chỗ đấy là 2 quả táo
Còn con ma của cụ chỉ dựa vào 1 số điều mơ hồ của 1 số người rồi cụ khư khư cho là đúng. Sự so sánh của cụ là khập khiễng
Dưng mà cụ đã trả lời câu hỏi của e đâu . Còn câu hỏi của cụ cụ bắt e trả lời bằng được mà.Hehe...em đã nhận em dốt đến thế mà cụ vẫn chưa ưng ạ?
Vâng ạ, em thừa nhận như đã viết ở bên trên!