[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Em thấy các cụ tranh luận chủ yếu quanh vấn đề thời gian nạp nhiên liệu và ô nhiễm môi trường tổng thể. Cá nhân em ko mê xe cộ và có cái nhìn nhỏ hơn về xe điện qua việc dùng dịch vụ xe điện của Ai cũng biết là Ai đấy.

Bus thì em đi từ đầu năm, 2 lần/ngày đều đặn. Phải nói là chất lượng phục vụ và dịch vụ hơn xa đám bus truyền thống. Nhưng em cũng gặp 3 lần xe chết máy bất ngờ. Vào điểm đón khách, phanh về 0 là chết máy và không thể khởi động lại. Và đều xử lý bằng cách nhảy xuống tháo kết nối pin và lắp lại, ý như kiểu PC treo cứng, phải khởi động lạnh/cứng vậy.

Xe taxi em cũng thấy ngon. Mỗi tội kiêm quyết ko mở cửa sổ dù khách say bét nhè, rất sợ điều hoà. Mấy lần tỷ tê gạ gẫm thì tài xế lộ ra chút thông tin liên quan tới phần mềm gì đó.

Kết luận lại, em vẫn rén vụ phần mềm hơn là phần cứng.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Em thấy các cụ tranh luận chủ yếu quanh vấn đề thời gian nạp nhiên liệu và ô nhiễm môi trường tổng thể. Cá nhân em ko mê xe cộ và có cái nhìn nhỏ hơn về xe điện qua việc dùng dịch vụ xe điện của Ai cũng biết là Ai đấy.

Bus thì em đi từ đầu năm, 2 lần/ngày đều đặn. Phải nói là chất lượng phục vụ và dịch vụ hơn xa đám bus truyền thống. Nhưng em cũng gặp 3 lần xe chết máy bất ngờ. Vào điểm đón khách, phanh về 0 là chết máy và không thể khởi động lại. Và đều xử lý bằng cách nhảy xuống tháo kết nối pin và lắp lại, ý như kiểu PC treo cứng, phải khởi động lạnh/cứng vậy.

Xe taxi em cũng thấy ngon. Mỗi tội kiêm quyết ko mở cửa sổ dù khách say bét nhè, rất sợ điều hoà. Mấy lần tỷ tê gạ gẫm thì tài xế lộ ra chút thông tin liên quan tới phần mềm gì đó.

Kết luận lại, em vẫn rén vụ phần mềm hơn là phần cứng.
Phần mềm thì liên quan gì đến mở hay đóng kính nhỉ? hay mở kính gió vào thì phần mềm xe hiểu nhầm thành vấn đề gì đó là xe có vấn đề và dừng lại. Hoặc xung khắc với hệ thống điều hoà, phần mềm xe sẽ treo luôn hệ thống gió chăng?
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
e bảo hãng toy thôi. Làm kiểu mãnh liệt thì thiếu gì cách :))
anyway, nhiều ông cứ nghĩ cái xe chỉ có mỗi động cơ. Trong khi thân vỏ, khung gầm, nội thất, điện đóm, phần mềm, hệ truyền động, mạng lưới phân phối dịch vụ, bảo hành, quy mô thị trường, thương hiệu, kinh nghiệm bề dày hoạt động... với lý luận ấu trĩ là đi thuê thiết kế, mua phụ tùng về lắp là thành công=)) thử xem xe nhật làm hàng vài chục năm có đạt được cái cảm giác lái của xe đức, vị dụ thé thì thấy làm ô tô đâu đơn giản. apple hay samsung khi chiếm lĩnh vị trí nhất nhì trong lĩnh vực smartphone thì bản thân trước đó nó đã là 2 ông khổng lồ trong làng công nghệ của thế giới. Mấy thằng lẹt đẹt đi sau chết hết, trừ mấy hãng tung cửa có đặc trưng bản thân là thị trường đông dân nhất thế giới mới có cơ vươn lên, nhưng cũng chỉ làm hàng cạnh tranh bằng giá rẻ.
Thuê làm nguyên mẫu, rồi nhập linh kiện về lắp chứ, không thì cái nhà máy bỏ không à cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Giống như TV Plasma, còn có các chuẩn đĩa blue-ray,...
Mầu trên TV plasma vẫn hơn mầu của Qled (đang là đỉnh của Samsung) và tất nhiên hơn mọi cái TV led khác. Nhược điểm của nó là ngốn rất nhiều điện và có TV oled thay thế.
Còn chuẩn bluray vẫn đang là chuẩn cao nhất để xem phim ở gia đình!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Với tư cách là người tiêu dùng em lại cần cái xe ngon lành, tiện lợi, chất lượng tương đương mà giá thành giảm chứ em chả giám mơ ước đạo đức thiên địa chót vót.
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
291
Động cơ
211,111 Mã lực
Tuổi
37
Xe điện hợp lý với quảng đường được căn chỉnh trước như xe công cộng như bus; xe máy
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Mầu trên TV plasma vẫn hơn mầu của Qled (đang là đỉnh của Samsung) và tất nhiên hơn mọi cái TV led khác. Nhược điểm của nó là ngốn rất nhiều điện và có TV oled thay thế.
Còn chuẩn bluray vẫn đang là chuẩn cao nhất để xem phim ở gia đình!
Vẫn có nhưng em thấy ko phổ biến ý. Thay bằng lưu trên ổ cứng rồi phát qua TV hoặc máy chiếu.
Hoặc vẫn nhiều gia đình dùng đầu phát DVD nhưng em ko biết.
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
291
Động cơ
211,111 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng góp vui tí với các cụ : về xe xăng và xe điện, cho đến thời điểm hiện tại thì, với xe ô tô,em vẫn thấy sd xe xăng là thuận lợi nhất, vì đi đến đâu, ở nơi nào,đi xa,đi gần, không bao giờ lo nghĩ về việc nạp nhiên liệu cho nó. Tuy nhiên,đối với xe máy,xe đạp thì việc chuyển sang dùng xe điện giờ đây cũng hợp lý rồi, miễn là đừng mua xe không thương hiệu,chất lượng thấp.Thời gian đã đủ để không làm chuột bạch rồi ,xe máy điện & xe đạp điện lại thuận tiện cho đi làm,đi chơi,đi học ,đi chợ, tóm lại là những quãng đường ngắn.Thời lượng pin thì có khi chỉ cần nạp đầy 1-2 lần là đi cả tuần, tiền điện+ khấu hao pin chỉ bằng 65% so với tiền đổ xăng ( nhớ mang máng đã có chuyên gia so sánh) . Nói chung là em cũng trải nghiệm xe đạp điện được 2 năm và thấy ổn 😝
Đúng rồi cụ xe đạp; xe máy thì thay bằng xe điện giờ là hợp lý vì chi phí bảo dưỡng và sử dụng thấp! oto thì phương tiện công cộng như xe bus thay thế được vì quãng đường di chuyển ngắn và có trạm nghỉ nên thay thế được
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Em nghĩ bv môi trường chỉ là bài truyền thông thôi. Vấn đề của xe xăng vs xe điện là cuộc chiến của những kẻ đang thống trị và kẻ thách thức. Nhật Đức đương nhiên là ông trùm mảng xe xăng, TQ sẽ không bao giờ bá chủ công nghiệp ô tô được nếu chơi theo luật của xe xăng. Vậy nên họ tìm cách huấn luyện khách hàng chuyển sang dùng xe điện cá nhân, nơi họ có những lợi thế tuyệt đối về công nghệ và nguyên vật liệu. Nhật đương nhiên không muốn chơi theo luật của TQ, họ muốn tiếp tục kiểm soát luật chơi bằng xe hybird và hydro, còn nếu chơi theo luật xe điện gần như TQ chắc chắn là số 1. Các hãng xe Đức, Mỹ thì ậm ừ chưa rõ ràng, họ trợ giá cho xe điện nội địa vì không muốn mất thị phần vào tay TQ chứ ko hẳn vì bv môi trường, vì thực tế rất nhiều khâu sx xe điện gây ô nhiễm nặng nề.
Vinfast cũng thế thôi, sx xe xăng thì muôn kiếp đi sau các hàng Nhật và Đức, nên đánh cược vào tương lai của xe điện. Tuy nhiên, muốn thành công còn phải xem khách hàng có ưng sử dụng xe điện không, hoặc chính sách nhà nước có bảo hộ cho việc sử dụng xe điện không nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Phân tích nhé cụ, 5m2 lắp 1 trụ xăng hoặc dầu, so với 1 cột sạc trong 1h đổ xăng dầu mất 6 phút đầy bình, xe điện 1h đầy bình (ví dụ vậy), thì hiệu quả 5m2 trong cùng thời gian, địa điểm xăng, dầu giải quyết được cho 10 phương tiện ô tô còn xe điện chỉ được 1. Vậy để giải quyết được thì phải rút ngắn thời gian sạc lại xuống từ 1h xuống 10' thì lúc đó khỏi kêu gào, khỏi tăng trụ sạc chỉ cần như hiện tại auto xe điện sẽ di chết xe nhiên liệu đốt trong.
Xăng dầu mà cụ mở ra nó không chỉ là mấy cái trụ, nó phải ở khu vực xa dân cư, khoảng cách an toàn của bồn chứa đến tường rào hàng chục mét, rất tốn đất. Thế nên cây xăng dầu trong phố ngày càng ít là vậy.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ bv môi trường chỉ là bài truyền thông thôi. Vấn đề của xe xăng vs xe điện là cuộc chiến của những kẻ đang thống trị và kẻ thách thức. Nhật Đức đương nhiên là ông trùm mảng xe xăng, TQ sẽ không bao giờ bá chủ công nghiệp ô tô được nếu chơi theo luật của xe xăng. Vậy nên họ tìm cách huấn luyện khách hàng chuyển sang dùng xe điện cá nhân, nơi họ có những lợi thế tuyệt đối về công nghệ và nguyên vật liệu. Nhật đương nhiên không muốn chơi theo luật của TQ, họ muốn tiếp tục kiểm soát luật chơi bằng xe hybird và hydro, còn nếu chơi theo luật xe điện gần như TQ chắc chắn là số 1. Các hãng xe Đức, Mỹ thì ậm ừ chưa rõ ràng, họ trợ giá cho xe điện nội địa vì không muốn mất thị phần vào tay TQ chứ ko hẳn vì bv môi trường, vì thực tế rất nhiều khâu sx xe điện gây ô nhiễm nặng nề.
Mỹ có tesla đứng đầu TG rồi, giờ mấy thằng khác vô mỹ phải deal với tesla. 2 thằng kinh tế , tiêu thụ xe lớn nhất TG quyết định chuyển thì mấy thằng khác phải theo thôi
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Mỹ có tesla đứng đầu TG rồi, giờ mấy thằng khác vô mỹ phải deal với tesla. 2 thằng kinh tế , tiêu thụ xe lớn nhất TG quyết định chuyển thì mấy thằng khác phải theo thôi
Tesla đứng đầu xe điện TG chứ chưa phải đứng đầu thế giới cụ ạ. Thị phần xe điện so với xe xăng vẫn còn rất bé, nếu không dùng trợ giá và cưỡng chế hành chính thì các hãng xe điện chết lâu rồi, kể cả Tesla vốn được ưu đãi cực kỳ nhiều thuế để đấu lại xe điện TQ.
Phải xem mấy năm nữa khi không còn trợ giá và không dùng mệnh lệnh hành chính thì xe điện có đấu lại xe xăng hoặc xe hydro, hybrid không đã. Nhật thì em thấy nó lộ ra mặt là không theo xe điện rồi, mà muốn áp đặt luật chơi của nó lên ngành ô tô. Ngồi xem mấy năm nữa thế nào thôi chứ cũng ko đoán được, không thì đã all in VFS.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Tesla đứng đầu xe điện TG chứ chưa phải đứng đầu thế giới cụ ạ. Thị phần xe điện so với xe xăng vẫn còn rất bé, nếu không dùng trợ giá và cưỡng chế hành chính thì các hãng xe điện chết lâu rồi, kể cả Tesla vốn được ưu đãi cực kỳ nhiều thuế để đấu lại xe điện TQ.
Phải xem mấy năm nữa khi không còn trợ giá và không dùng mệnh lệnh hành chính thì xe điện có đấu lại xe xăng hoặc xe hydro, hybrid không đã. Nhật thì em thấy nó lộ ra mặt là không theo xe điện rồi, mà muốn áp đặt luật chơi của nó lên ngành ô tô. Ngồi xem mấy năm nữa thế nào thôi chứ cũng ko đoán được, không thì đã all in VFS.
Đang nói về mảng xe điện mà, mỹ có lộ trình cấm rồi , Và trợ giá sẽ kết thúc năm 2033, lúc đó lệnh cấm xe xăng sắp có hiệu lực rồi 2035. Hiện tại mỹ và TQ có khả năng đặt ra luật chơi còn nhật chả có quyền gì cả. Hiện tại mỹ đang ép buộc các hãng ôtô điện phải sx ở mỹ mới dc ưu đãi . hiện tại đã có 140 tỷ đổ vào mỹ . Thực tế xe điện này cũng là chiến lược đem sx trở lại mỹ.
Hai thằng đầu tàu TG có lợi ích rất nhiều vụ xe điện này nên ko có chuyện bỏ đâu, mà làm rất quết liệt
Nhật , hàn, đức là những nước thiệt hại lớn nhất, tuy nhiên chả có quyền gì nên phải theo thôi
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
204,014 Mã lực
Xăng dầu mà cụ mở ra nó không chỉ là mấy cái trụ, nó phải ở khu vực xa dân cư, khoảng cách an toàn của bồn chứa đến tường rào hàng chục mét, rất tốn đất. Thế nên cây xăng dầu trong phố ngày càng ít là vậy.
Cây xăng khi mở họ ở xa dân đó chứ, chẳng qua là mở rộng phố dân tràn ra ở cạnh cây xăng.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Đang nói về mảng xe điện mà, mỹ có lộ trình cấm rồi , Và trợ giá sẽ kết thúc năm 2033, lúc đó lệnh cấm xe xăng sắp có hiệu lực rồi 2035. Hiện tại mỹ và TQ có khả năng đặt ra luật chơi còn nhật chả có quyền gì cả. Hiện tại mỹ đang ép buộc các hãng ôtô điện phải sx ở mỹ mới dc ưu đãi . hiện tại đã có 140 tỷ đổ vào mỹ . Thực tế xe điện này cũng là chiến lược đem sx trở lại mỹ.
Hai thằng đầu tàu TG có lợi ích rất nhiều vụ xe điện này nên ko có chuyện bỏ đâu, mà làm rất quết liệt
Nhật , hàn, đức là những nước thiệt hại lớn nhất, tuy nhiên chả có quyền gì nên phải theo thôi
Vâng. Mẽo cũng rất hứng thú với xe điện vì thực tế xe xăng Mỹ đã bị tụt hậu so với Nhật (bền bỉ tiết kiệm hơn) và Đức (Đẳng cấp, chất lượng hơn hẳn). Còn thực tế xe điện có trở thành kẻ thống trị không thì em cũng không dám phán, đợi 10 năm nữa chắc mới rõ. Nhật thì nó cũng đang huấn luyện và truyền thông cho khách dùng xe hybrid và hydro bên cạnh xe xăng, vì đơn giản mấy món này nó làm trùm được.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Vâng. Mẽo cũng rất hứng thú với xe điện vì thực tế xe xăng Mỹ đã bị tụt hậu so với Nhật (bền bỉ tiết kiệm hơn) và Đức (Đẳng cấp, chất lượng hơn hẳn). Còn thực tế xe điện có trở thành kẻ thống trị không thì em cũng không dám phán, đợi 10 năm nữa chắc mới rõ. Nhật thì nó cũng đang huấn luyện và truyền thông cho khách dùng xe hybrid và hydro bên cạnh xe xăng, vì đơn giản mấy món này nó làm trùm được.
Tương lai chưa biết nhưng trong 10 năm tới mỹ sẽ hưởng lợi rất lớn từ vụ xe điện này .
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Cây xăng khi mở họ ở xa dân đó chứ, chẳng qua là mở rộng phố dân tràn ra ở cạnh cây xăng.
Và khi dân tràn ra thì 1 số cây xăng lại phải đóng cửa trong khi không có thêm mới. Trong thành phố thì số cây xăng chỉ có bị giảm chứ khó mà tăng lên. 1 số cây không đủ tiêu chuẩn thì vẫn còn do có sẵn từ trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top