Lên 150-200 triệu/m2 thì lại càng khó có dân lên ở!! Sở dĩ từ liêm, hoàng mai, long biên, hà đông kéo được dân do trước đây nền giá mềm chỉ mấy chục triệu/m2 đã mua được phân lô, sau quá trình 10-15 nam bổ sung tiện ích tương đối đầy đủ và hoàn chỉnh thì dân họ kéo về ở nên dân số tăng nhanh!! Như long biên giờ 400k người, hà đông 500k, hoàng mai 700k!! Còn hoà lạc hiện tại 70-80 mà hạ tầng chưa có gì, tiện ích không sau hạ tầng xong 150-200 thì nó càng không phù hợp với sức chi trả của người dân!! Metro là phương tiện để ổn định dân số ở những khu vực xa trung tâm để họ không cần phải nhất thiết mua nhà trung tâm nữa chứ không phải công cụ để kéo dân!! Cụ hiểu sai hoàn toàn bản chất!! Cụ cứ thử cụ đang ở khu vực vành đai 3.5 như hà đông, từ liêm phân lô rộng rãi cụ có cần thiết xuống tận hoà lạc, quốc oai chỉ vì cái metro không?? Dân trong ba đình, cầu giấy lại càng không!! Cụ tính hạ tầng lên nhưng quên giá cả đất đai bị đẩy lên cao lại chính là rào cản lớn nhất kéo dân! Còn 2 hướng đông- tây nó khác hẳn nhau về nhu cầu chẳng liên quan gì đâu mà cụ cũng tranh thủ kéo VG vào để nói làm gì vậy cụ?? VG không có metro nhưng có cái gốc bự to đùng đang trấn ở đó thì chỉ có càng ngày càng đi lên thui, không tự dưng HY được sát nhập vào TB giữ nguyên tên và trung tâm chính trị tỉnh mới đặt ở HY đâu cụ ạ!! Những cái lớn lao như sát nhập tỉnh, bỏ quận huyện còn làm phút mốt!! Cái sân bay gia bình từ sân bay quân sự chuyển sang quốc tế phút mốt thì việc vẽ 1 cái metro vòng về văn giang từ gia lâm không khó đâu cụ!! Gia lâm lại có tận 3 tuyến metro 1,8,9 theo quy hoạch cơ nên muốn kéo dài cái nào xuống lại quá đơn giản!! Cụ nói làm cầu qua song metro khó nhưng e nghĩ không khó bằng sửa hiến pháp quốc hội từ chính quyền 4 cấp thành 3 cấp đâu, mà sửa hiến pháp còn làm được thì cái kia so ra lại quá dễ