Hệ thống cảnh báo áp suất lốp - TPMS
Tire Pressure Monitoring System
Theo đúng như tên gọi của nó, thiết bị này được gắn vào 4 lốp và gửi tín hiệu cảnh báo về tình trạng lốp lên hộp điều khiển trung tâm và hiển thị cảnh báo khi các lốp non hơi.
Tín hiệu cảnh báo sẽ bật khi áp suất trong các lốp xuống thấp hơn 25% so với quy định.
Khuyến cáo của nhà sản xuất cho áp suất của loại lốp tiêu chuẩn theo xe là 2,2~2,3kg.
Lúc này trên táp lô sẽ xuất hiện cảnh báo
hình chiếc móng ngựa ở giữa có dấu ! (hình sô1), đồng thời ở màn hình hiển thị số km sẽ xuất hiện biểu tượng hình chiếc xe nhấp nháy (hình 2) và vị trí lốp non hơi sẽ sáng đậm hơn những chiếc còn lại.
Nhiệm vụ lúc này của người lái xe là bổ sung lượng hơi cần thiết cho lốp non hơi.
Các lưu ý cần thiết :
- Sau khi bổ sung lượng hơi theo tiêu chuẩn, đèn cảnh báo sẽ tiếp tục sáng trong khoảng 1 phút rồi sẽ tự động tắt.
- Trong trường hợp phải thay lốp dự phòng, vì kô có sensor cảnh báo do đó cả 2 đèn cảnh báo tại vị trí thay lốp dự phòng sẽ tiếp tục sáng. Đó là điều bình thường.
- Trong trường hợp thay lốp dự phòng,
tốc độ giới hạn là dưới 80km/h.
- Thời tiết quá lạnh (cái này cảnh báo cho thời tiết của Hàn Quốc) làm cho áp suất trong lốp giảm mặc dù vẫn đủ hơi cũng có thể làm cho kích hoạt đèn cảnh báo. Nếu kiểm tra bằng mắt thường thấy lốp không có vấn đề gì thì vẫn có thể chạy bình thường.
- Lốp dự phòng chỉ có tác dụng "chữa cháy" khi không có điểm vá lốp, do đó sử dụng lốp tiêu chuẩn càng sớm càng tốt.
- Chỉ sử dụng lốp dự phòng trang bị theo xe, không sử dụng các loại lốp dự phòng khác.
- Khi sử dụng lốp dự phòng không được sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh (Đối với loại xe 2 cầu)