[Thảo luận] Trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe Kia Sorento 2010 Limited Premium

Trạng thái
Thớt đang đóng

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Vì thế nên em mới nói là con Michelin 4x4 Diamaris có vẻ hợp, vì nó hài hòa. Con này được thiết kế cho SUV nên vẫn có độ cứng cần thiết, nhưng chạy ít ồn. Còn Kumho thì cứng, nhưng ồn quá, cũng nhức đầu...:^):^):^)
 

Tam mao

Xe máy
Biển số
OF-50533
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
78
Động cơ
456,780 Mã lực
Em không biết là xe của mình có chức năng tự cụp gương như vậy. Mấy lần quên toàn phải mở cửa lại để cụp gương. Để tý nữa ra thử xem thế nào. Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm.:41:
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em không biết là xe của mình có chức năng tự cụp gương như vậy. Mấy lần quên toàn phải mở cửa lại để cụp gương. Để tý nữa ra thử xem thế nào. Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm.:41:
Nếu xe của bác là bản Premium Limited (có nhớ ghế lái) thì chắc chắn có chức năng này.
Hôm qua em thử bản TLX thì kô có.
 

Bao

Xe tải
Biển số
OF-372
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
239
Động cơ
582,480 Mã lực
Nói đến vụ ồn, em nói thật làm sao mà hêt được ồn, trừ phi các bác nhét bông vào tai (mà chưa chắc đã hết 100%) nên các bác nên sống chung với nó thôi. Bác nào dư dả thì thay lốp luôn, còn theo em không nên, chạy đến 4 hoặc 5 vạn thay cũng tốt mà.

À quên, hôm nọ em bơm lốp bằng khí nitơ, độ căng 2kg thôi. Xe đi êm hơn và đỡ ồn nhiều. Hai lốp một tí nhưng ok.:):):)
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Nói đến vụ ồn, em nói thật làm sao mà hêt được ồn, trừ phi các bác nhét bông vào tai (mà chưa chắc đã hết 100%) nên các bác nên sống chung với nó thôi. Bác nào dư dả thì thay lốp luôn, còn theo em không nên, chạy đến 4 hoặc 5 vạn thay cũng tốt mà.

À quên, hôm nọ em bơm lốp bằng khí nitơ, độ căng 2kg thôi. Xe đi êm hơn và đỡ ồn nhiều. Hai lốp một tí nhưng ok.:):):)
Theo em nghĩ thì dù bơm nito hay khí thường thì cũng phải bơm đủ theo tiêu chuẩn là 2.2~2.3kg chứ nhỉ :^):^)
Khí nito êm hơn thì em cũng đã cảm nhận được còn chỉ có tác dụng kô làm giãn nở khi nhiệt độ cao thôi chứ đâu có nhất thiết là phải bơm non hơn???!!!
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Các bác cho em hỏi, bơm khí nito thì bao tiền 1 bánh nhỉ. Bơm vào chạy có đỡ ồn k
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Các bác cho em hỏi, bơm khí nito thì bao tiền 1 bánh nhỉ. Bơm vào chạy có đỡ ồn k
Ngoài này em kô nhớ chính xác lắm nhưng nếu tháo hết ra bơm lần đầu thì đâu khoảng 15k~20k/bánh.
Chạy êm hơn và đỡ ồn hơn 1 chút đấy bác ạ.
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Ngoài này em kô nhớ chính xác lắm nhưng nếu tháo hết ra bơm lần đầu thì đâu khoảng 15k~20k/bánh.
Chạy êm hơn và đỡ ồn hơn 1 chút đấy bác ạ.
Nếu trường hợp xe mình bình thường k bị lủng đinh hay bị gì, thì nó sẽ giữ được trong bao lâu nhỉ. Nếu lỡ xe mình bị non hơi dọc đường, thì lấy bơm điện ra bơm khí thường vào, rồi đến chỗ bơm nito tháo hết hơi ra. Bơm lại khí nito lần nữa ah...
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Nếu trường hợp xe mình bình thường k bị lủng đinh hay bị gì, thì nó sẽ giữ được trong bao lâu nhỉ. Nếu lỡ xe mình bị non hơi dọc đường, thì lấy bơm điện ra bơm khí thường vào, rồi đến chỗ bơm nito tháo hết hơi ra. Bơm lại khí nito lần nữa ah...
Nó còn phụ thuộc vào đinh của bác to hay bé, nếu bé thì bác đi vài ngày cũng chả sao, to thì sau 1' cũng có thể xẹp cả lốp.

Nếu non quá thì bơm khí thường vào đi tạm cũng ok. (Coi chừng 2 loại khí nó phản ứng với nhau lại thành bóng bay bay lơ lửng thì toi :)):)))
 

Bao

Xe tải
Biển số
OF-372
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
239
Động cơ
582,480 Mã lực
tiêu chuẩn là 2.2kg. Nhưng nếu bác chạy đường trường thường xuyên và chạy đủ tải. Nếu không thì 2.0kg như em là vừa:)
 

frs

Xe hơi
Biển số
OF-4176
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
115
Động cơ
551,792 Mã lực
Em KS này Option cũng phức tạp quá. Xe nhà em hồ sơ nhập thì ghi TLX, chữ "dính" ở mông thì Limited, các chức năng thì rất buồn cười không xác định được rõ là TLX hay là Limited. Ví dụ:
- Không có rửa pha.
- Không có DVD
- Có nhớ ghế, cụp gương khi cài số lùi.
- Có 2 giàn điều hòa, 3 hàng cửa gió.
- Có âm ly dưới ghế phụ.
...
Các bác cao thủ lý giải hộ em với???
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Có khi bản của bác là Limited....Vì KS có 2 loại Limited là:
Limited
Limited Premium
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em KS này Option cũng phức tạp quá. Xe nhà em hồ sơ nhập thì ghi TLX, chữ "dính" ở mông thì Limited, các chức năng thì rất buồn cười không xác định được rõ là TLX hay là Limited. Ví dụ:
- Không có rửa pha.
- Không có DVD
- Có nhớ ghế, cụp gương khi cài số lùi.
- Có 2 giàn điều hòa, 3 hàng cửa gió.
- Có âm ly dưới ghế phụ.
...
Các bác cao thủ lý giải hộ em với???
Cụ có thể so sánh thông tin qua bảng options của hãng Kia motors ( www.kia.co.kr ) mà nhà em dịch ra, đây là các lựa chọn nguyên bản từ chính hãng(y)

http://xehoinhapkhau.vn/datxe-baogia-217-0-0-0-21-33-0-0-0.html
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,136
Động cơ
490,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hoan hô bác Winstorm07. Em không dùng KS nhưng thấy hiểu ra nhiều vấn đề!
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Hoan hô bác Winstorm07. Em không dùng KS nhưng thấy hiểu ra nhiều vấn đề!
Ơ bác k có So thế bác hiểu ra vấn đề gì thế ah, hay là bác làm 1 chiếc với AE đi.

Mà báo cáo các bác, là con So này cái gì cũng tự động ngon hết. Chính vì thế làm e lại cảm thấy hơi ghê răng, vì cái gì hiện đại quá đôi khi lại hại điện...:6::6::6::6:
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp - TPMS​
Tire Pressure Monitoring System​



Theo đúng như tên gọi của nó, thiết bị này được gắn vào 4 lốp và gửi tín hiệu cảnh báo về tình trạng lốp lên hộp điều khiển trung tâm và hiển thị cảnh báo khi các lốp non hơi.
Tín hiệu cảnh báo sẽ bật khi áp suất trong các lốp xuống thấp hơn 25% so với quy định.
Khuyến cáo của nhà sản xuất cho áp suất của loại lốp tiêu chuẩn theo xe là 2,2~2,3kg.
Lúc này trên táp lô sẽ xuất hiện cảnh báo hình chiếc móng ngựa ở giữa có dấu ! (hình sô1), đồng thời ở màn hình hiển thị số km sẽ xuất hiện biểu tượng hình chiếc xe nhấp nháy (hình 2) và vị trí lốp non hơi sẽ sáng đậm hơn những chiếc còn lại.

Nhiệm vụ lúc này của người lái xe là bổ sung lượng hơi cần thiết cho lốp non hơi.

Các lưu ý cần thiết :
- Sau khi bổ sung lượng hơi theo tiêu chuẩn, đèn cảnh báo sẽ tiếp tục sáng trong khoảng 1 phút rồi sẽ tự động tắt.
- Trong trường hợp phải thay lốp dự phòng, vì kô có sensor cảnh báo do đó cả 2 đèn cảnh báo tại vị trí thay lốp dự phòng sẽ tiếp tục sáng. Đó là điều bình thường.
- Trong trường hợp thay lốp dự phòng, tốc độ giới hạn là dưới 80km/h.
- Thời tiết quá lạnh (cái này cảnh báo cho thời tiết của Hàn Quốc) làm cho áp suất trong lốp giảm mặc dù vẫn đủ hơi cũng có thể làm cho kích hoạt đèn cảnh báo. Nếu kiểm tra bằng mắt thường thấy lốp không có vấn đề gì thì vẫn có thể chạy bình thường.
- Lốp dự phòng chỉ có tác dụng "chữa cháy" khi không có điểm vá lốp, do đó sử dụng lốp tiêu chuẩn càng sớm càng tốt.
- Chỉ sử dụng lốp dự phòng trang bị theo xe, không sử dụng các loại lốp dự phòng khác.
- Khi sử dụng lốp dự phòng không được sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh (Đối với loại xe 2 cầu)
 
Chỉnh sửa cuối:

frs

Xe hơi
Biển số
OF-4176
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
115
Động cơ
551,792 Mã lực
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp - TPMS​
Tire Pressure Monitoring System​



Theo đúng như tên gọi của nó, thiết bị này được gắn vào 4 lốp và gửi tín hiệu cảnh báo về tình trạng lốp lên hộp điều khiển trung tâm và hiển thị cảnh báo khi các lốp non hơi.
Tín hiệu cảnh báo sẽ bật khi áp suất trong các lốp xuống thấp hơn 25% so với quy định.
Khuyến cáo của nhà sản xuất cho áp suất của loại lốp tiêu chuẩn theo xe là 2,2~2,3kg.
Lúc này trên táp lô sẽ xuất hiện cảnh báo hình chiếc móng ngựa ở giữa có dấu ! (hình sô1), đồng thời ở màn hình hiển thị số km sẽ xuất hiện biểu tượng hình chiếc xe nhấp nháy (hình 2) và vị trí lốp non hơi sẽ sáng đậm hơn những chiếc còn lại.

Nhiệm vụ lúc này của người lái xe là bổ sung lượng hơi cần thiết cho lốp non hơi.

Các lưu ý cần thiết :
- Sau khi bổ sung lượng hơi theo tiêu chuẩn, đèn cảnh báo sẽ tiếp tục sáng trong khoảng 1 phút rồi sẽ tự động tắt.
- Trong trường hợp phải thay lốp dự phòng, vì kô có sensor cảnh báo do đó cả 2 đèn cảnh báo tại vị trí thay lốp dự phòng sẽ tiếp tục sáng. Đó là điều bình thường.
- Trong trường hợp thay lốp dự phòng, tốc độ giới hạn là dưới 80km/h.
- Thời tiết quá lạnh (cái này cảnh báo cho thời tiết của Hàn Quốc) làm cho áp suất trong lốp giảm mặc dù vẫn đủ hơi cũng có thể làm cho kích hoạt đèn cảnh báo. Nếu kiểm tra bằng mắt thường thấy lốp không có vấn đề gì thì vẫn có thể chạy bình thường.
- Lốp dự phòng chỉ có tác dụng "chữa cháy" khi không có điểm vá lốp, do đó sử dụng lốp tiêu chuẩn càng sớm càng tốt.
- Chỉ sử dụng lốp dự phòng trang bị theo xe, không sử dụng các loại lốp dự phòng khác.
- Khi sử dụng lốp dự phòng không được sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh (Đối với loại xe 2 cầu)
Trong trường hợp lốp không bị non hơi, đèn cảnh báo khống sáng thì làm thế nào để kiểm tra được chức năng này hả bác? Chẳng lẽ lại xịt hết hơi để "test" :))
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Cruise control
Hệ thống điều khiển tốc độ​
Tài liệu HDSD Chương 5 trang 38


Khái niệm : Hệ thống điều khiển tốc độ giúp cho người lái không cần phải nhấn chân ga nhưng tốc độ vẫn giữ nguyên như mong muốn. Chức năng này phù hợp cho hành trình di chuyển dài và có thể cố định được tốc độ khi chạy trên đường cao tốc.

Cách cài đặt:
1. Nhấn vào nút có biểu tượng hình đồng hồ trên vô lăng, lúc này 1 biểu tượng tương tự cũng sẽ xuất hiện trên bảng táp lô
2. Nhấn chân ga cho đến lúc đạt được tốc độ mong muốn (Tuy nhiên chức năng này chỉ hoạt động khi tốc độ đạt từ 40km/h trở lên)
3. Khi đã đạt được tốc độ mong muốn kéo cần gạt trên vô lăng xuống phía có chữ SET-. Lúc này trên mặt táp lô cũng sẽ xuất hiện biểu tượng chữ SET-.
4. Lúc này có thể bỏ chân ở bàn đạp ga ra, tốc độ đã được lưu như mong muốn.
(Chú ý : Chức năng này hoạt động sẽ vẫn giữ nguyên tốc độ đã setup khi lên dốc nhưng với đường xuống dốc thì tốc độ có thể sẽ gia tăng.)

Tăng tốc độ đã được setup:
1. Kéo cần gạt lên vị trí RES+, mỗi lần kéo như vậy tốc độ sẽ gia tăng thêm 2km/h
2. Kéo cần gạt và giữ nguyên ở vị trí RES+, tốc độ sẽ tiếp tục gia tăng... Khi đạt được tốc độ như mong muốn thì thả tay ra.
3. Tốc độ tối đa có thể điều chỉnh được là khoảng 190km/h (Khuyến cáo không nên vượt tốc độ quy định của đoạn đường)

Giảm tốc độ đã được setup
1. Kéo cần gạt về vị trí SET-, mỗi lần kéo như vậy tốc độ sẽ giảm 2km/h
2. Kéo cần gạt và giữ nguyên ở vị trí SET-, tốc độ sẽ tiếp tục giảm... Khi đạt được tốc độ như mong muốn thì thả tay ra.
3. Tốc độ tối đa có thể điều chỉnh giảm được là khoảng 40km/h

Tăng tốc trong khi sử dụng chức năng này
Trong khi tốc độ đang chạy ổn định ở mức đã Setup, nếu muốn tăng tốc độ tạm thời thì nhấn chân ga- việc tăng tốc bằng cách nhấn chân ga không ảnh hưởng đến tốc độ đã được setup. Nếu muốn quay trở về tốc độ đã được setup bỏ chân ga ra rồi kéo nhẹ cần gạt xuống vị trí SET- -> tốc độ sẽ quay trở về trạng thái đã được setup.

Tạm tắt chế độ cài đặt bằng 1 trong các phương pháp sau:
- Nhấp nhẹ chân phanh hoặc nhấn nút CANCEL trên vô lăng
Lúc này đèn SET trên bảng táp lô sẽ tắt nhưng đèn biểu tượng hình đồng hồ vẫn sáng.

Chế độ cài đặt sẽ tự động tắt trong các trường hợp sau:
- Chuyển sang dùng chế độ đi số thể thao dưới mức số 2
- Cần gạt số để ở vị trí N
- Tốc độ hiện thời thấp hơn tốc độ đã cài đặt 15km/h
- Tốc độ thực tế dưới 40km/h
- Tốc độ thực tế vượt quá 200km/h
- Bật chức năng VDC

Cài đặt lại:
Kéo nhẹ cần gạt lên vị trí RES+ 1 lần --> Tốc độ sẽ đạt lại với mức tốc độ đã cài đặt ban đầu. Tuy nhiên nếu tốc độ thực tế tại thời điểm setup kô đạt 40km/h chức năng này kô có tác dụng.

Tắt hoàn toàn chế độ này
Nếu muốn tắt hoàn toàn chế độ này nhấn nút có biểu tượng đồng hồ trên vô lăng. Lúc này biểu tượng đồng hồ trên mặt taplo cũng sẽ tắt.

Cảnh báo
Người sử dụng nên tuân thủ nghiêm túc giới hạn tốc độ trên đường và phải sử dụng thành thạo chức năng này. Trong quá trình setup và vận hành phải hết sức chú ý đến các xe xung quanh, không nên quá tập trung vào các thao tác mà không quan sát tình trạng trên giao thông trên đường và các xe
Không sử dụng chức năng này khi thời tiết xấu (mưa, tuyết, gió, bão, sương mù). Mật độ xe trên đường quá nhiều, đường đèo dốc
 
Chỉnh sửa cuối:

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Trong trường hợp lốp không bị non hơi, đèn cảnh báo khống sáng thì làm thế nào để kiểm tra được chức năng này hả bác? Chẳng lẽ lại xịt hết hơi để "test" :))
Khi bác bật ACC-ON các đèn cảnh báo hiện lên trong khoảng vài giây, bác sẽ thấy biểu tượng hình chiếc móng ngựa có dấu ! sáng. Như vậy là xe của bác cũng sẽ chức năng này.
Còn nếu bác muốn kiểm tra thực tế xem chức năng này có hoạt động hay không thì đúng như bác nói, em và bác Nobita đã thực tế xì hơi 2 bánh trước để check rồi ạ (k)(k)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top