- Biển số
- OF-43878
- Ngày cấp bằng
- 20/8/09
- Số km
- 3,462
- Động cơ
- 496,926 Mã lực
thanks bác Longmickey_03, xe I30 từ D3 xuống D2, D3 không có cái gờ chắn nào cả chắc là cắm số thoải mái.:69:
Cái này không đúng, việc chuyển số với khi đang chạy với số tự động là bình thường, không có chuyện gì phải lo cả. Cấu tạo của cần số ta nhìn thấy mỗi loại có cái hay riêng, loại dẫy số thẳng hàng có chốt bấm để tránh chuyển quá tay, có nút vượt để tự giảm 1 số khi vượt, loại chữ chi thì không cần chốt, loại có +/- để chuyển số cũng không cần có chốt.Em có thiển ý thế lày
- Nói chung là không nên đổi số đối với h.số t.động, trừ khi leo cao và đổ dốc dài thì về số = cơm (có nhiều bài viết về khí cạnh lày rồi)
- Bác để ý, trên cửa số, nếu từ số nọ sang số kia mà không có gờ chặn (kéo thẳng) thì bác biến số vô tư, nếu có gờ chặn thì một là phải dừng hẳn mới chuyển số (N-R, R-P ...) hai là chuyển khi có t.độ phù hợp D2-D1. Bác tham khảo trong hướng dẫn sử dụng là có
Em chẳng tự nghĩ ra đâu ạ, em tham gia ct lái xe thân thiện với môi trường do mấy anh ở FORD VN t/c hướng dẫn vậy, em thử trên xe của các anh ấy và xe em thì em thấy nó chuyển số vậy mà. Còn nữa xe nó thiết kế số t.đ thì đừng làm khổ bản thân = việc chuyển số = cơm l.gì (trừ trường hợp b.đắc dĩ) các bác nhỉCái này không đúng, việc chuyển số với khi đang chạy với số tự động là bình thường, không có chuyện gì phải lo cả. Cấu tạo của cần số ta nhìn thấy mỗi loại có cái hay riêng, loại dẫy số thẳng hàng có chốt bấm để tránh chuyển quá tay, có nút vượt để tự giảm 1 số khi vượt, loại chữ chi thì không cần chốt, loại có +/- để chuyển số cũng không cần có chốt.
Số tự động đa phần là tự chuyển số theo tốc độ, vụ giảm ga để nhẩy số là các cụ tự tưởng tượng ra thôi. không có chuyện "Lừa hộp số" được đâu
Các cụ bên FORD nói giảm ga để nhẩy số là vì khi đi đến tốc độ mà nhà thiết kế đã tính toán đi số nào là hợp lý, ví dụ số 4 mà cụ vẫn ga nhiều thì nó sẽ chỉ chạy số 3 để duy trì gia tốc, cụ giảm ga để chạy đều thì nó phải về số 4, có thế thôi chứ đánh lừa cái gì đâu. Cụ giảm ga xe đi chậm đến tốc độ nào đó như đã được thiết kế thì em nó lại về số 3.Em chẳng tự nghĩ ra đâu ạ, em tham gia ct lái xe thân thiện với môi trường do mấy anh ở FORD VN t/c hướng dẫn vậy, em thử trên xe của các anh ấy và xe em thì em thấy nó chuyển số vậy mà. Còn nữa xe nó thiết kế số t.đ thì đừng làm khổ bản thân = việc chuyển số = cơm l.gì (trừ trường hợp b.đắc dĩ) các bác nhỉ
Cụ chạy thuộc hạng thượng thặng rồi! Tôi thấy cái tem trên cửa sau bên lái ghi 15km/l, tính ra là 6,66l/Km, tất nhiên là trong điều kiện rât rất tiêu chuẩn, thế mà cụ chơi cả "Cả đường dài lẫn trong phố" thì đúng là nhà vô địch rồi. Nếu sau này Huyndai nó tổ chức thi tiết kiệm nhiên liệu thì cụ cố sắp xếp thời gian đi thi, chắc nó phải thưởng cụ thêm cái xịn nhất của Huyndai.Cả đường dài lẫn trong phố thì vợ 2 em uống 8-8.2l
D1, D2, D3: KHi bác chọn D3, hộp số tự động chỉ tự động chuyển số trong khoảng số 3,2,1. KHi chọn D2 thì họp số chỉ tự động chuyển trong số 2,1. D1 thì chỉ chạy số 1. Cái này dùng chủ yếu khi bác lên dốc và đổ dốc, phụ thuộc độ dốc và chiều dài đoạn dốc mà chọn số. Em thấy lên dốc thì không cần để ý lắm vì cứ vít chân ga tự nó khắc bò lên, nhưng khi xuống dốc thì rất có tác dụng, nó giữ xe không trôi quá nhanh, đỡ phải ghìm phanh nhiều. Cái này thì em đi thấy rõ lắm. Còn về dùng để vượt thì em chưa thử, hướng dẫn sử dụng của i30 không thấy nói cái này.Trước đây em chạy con Zace nên chỉ biết số sàn, nay sắp lấy I30CW nên không hiểu chức năng của D1, D2, D3 như thế nào? Có thể đang chạy trên đường mà đổi số luôn được không? Ví dụ như đang từ D3 sang D2 chẳng hạn. Mong các bác chỉ giáo nhanh giúp thứ 2 lấy xe rồi.:^)
Nếu ảnh hưởng thì hãng nó đã không cho cụ chuyển rồi cụ ạ.cái chức năng của D1,2,3 thì tớ biết. Tớ chỉ thắc mắc la khi xe đang chạy có thể đổi số luôn được không? Có ảnh hưởng gì đến hộp số không?:^)
Đồng ý với bác này, cái này trong HDSD của I30 cũng nói rõ rồi mà, dùng số nào trong mấy số D1, 2, 3 phụ thuộc vào độ dốc và độ dài của dốc hoặc đường trơn trượt. Lên dốc thì cũng ko thực sự cần lắm.D1, D2, D3: KHi bác chọn D3, hộp số tự động chỉ tự động chuyển số trong khoảng số 3,2,1. KHi chọn D2 thì họp số chỉ tự động chuyển trong số 2,1. D1 thì chỉ chạy số 1. Cái này dùng chủ yếu khi bác lên dốc và đổ dốc, phụ thuộc độ dốc và chiều dài đoạn dốc mà chọn số. Em thấy lên dốc thì không cần để ý lắm vì cứ vít chân ga tự nó khắc bò lên, nhưng khi xuống dốc thì rất có tác dụng, nó giữ xe không trôi quá nhanh, đỡ phải ghìm phanh nhiều. Cái này thì em đi thấy rõ lắm. Còn về dùng để vượt thì em chưa thử, hướng dẫn sử dụng của i30 không thấy nói cái này.
Các bác cho em hỏi là dòng nào thì có hiển thị mức độ tiêu thụ xăng, dòng nào thì không ạ? Xe em là CW theo như em tự tìm thì không thấy có, không biết như vậy là dòng gì và liệu có thể cài đặt thêm được không ạ?Ơ... ra là tốc độ trung bình à.... thế thì xe tôi ko có mode tính trung bình lượng xăng tiêu hao rồi... tôi cũng nhớ có lần cụ hardtop phán i30 có 1 số dòng ko hiển thị mức độ xăng... thế thì đúng rồi... làm mình cứ lo...:6::6::6: