Trao đổi "kinh nghiệm đạp xe", lịch tập hàng ngày các cung CLB TDF và ảnh ọt

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
GROUPSETS SHIMANO DÙNG CHO DÒNG XE ROAD
Lắc tiếng tây tiếng u có chữ là Shifters Integration, tay lắc Shimano gọi riêng là STI Levers hay STI Shifters dùng cho xe đạp đường trường ( Road ), chữ STI viết tắt của chữ Shimano Total Integration, tui dịch đại là : Hệ thống tích hợp Shimano, vì tay lắc là sự tích hợp giữa ( cần ) Phanh ( Thắng ) và ( cần ) điều chuyển tốc độ, còn chữ " Lắc " chỉ mô tả hành động chứ ko tả đúng chức năng của mô hình, trước đây khi còn dùng tay thắng ( phanh ) riêng và tay điều chuyển tốc độ riêng ( gọi là tay đề kéo, tay đề bi, Shifters ) thì việc thao tác trên xe đạp gặp nhiều khó khăn cho đến năm 1990 thì Shimano cho ra đời " Tay Lắc " Shimano đầu tiên.

Như đã nói Hệ thống tay Lắc của Shimano thì gọi là Shimano Total Integration ( STI ) ra đời năm 1990, của Campagnolo thì gọi là ErgoPower ( 1992 ) và của Sram là Double Tap ( 2005 ), mỗi hệ thống đều có 1 tên riêng, 1 kiểu vận hành riêng, còn VN thì cái nào cũng gọi là tay Lắc, tôi hơi dài dòng là muốn các bạn khi tham khảo sẽ dễ dàng hơn, có dịp sẽ nói rõ từng hệ thống.

1. Tay Lắc Shimano Sora :

Tay lắc Sora có các đời sau :
- Shimano Sora ST-3300/3303 8-Speed, VN gọi là Tay Lắc Sora 8, dân ...prồ thì chỉ cần đọc ký số thì biết ngay đời sản phẩm, ví dụ như chỉ cần nói tay lắc Shimano 3300 là biết ngay tay Sora 8 ( tốc độ ), còn 3303 là tay lắc dành cho 3 dĩa ( triple ), 3300 cho 2 dĩa ( dĩa đôi ).

Ký tự đầu ở sản phẩm Shimano
ST : là tay lắc ; BR : ngàm thắng; FC : Giò dĩa; FD : Sang dĩa; RD : Cùi đề; CN : Sên; CS : Líp; PD : Pedal; WH : Bánh xe; SH-R...: giày xe đạp đường trường


Shimano Sora ST-3300 8-Speed, đời này được làm ở Nhật, ngoài ra còn có 1 loại Sora ST-3300, đời đầu của Sora, ko có mạch tương tác đồng hồ ( Flight deck ) thì dùng cho 7sp

- Shimano Sora ST-3400 9-Speed, VN gọi là Tay Lắc Sora 9, tương thích với dĩa đôi và dĩa 3, có hiển thị chuyển đổi tốc độ trên tay lắc.




Shimano Sora ST-3400 9-Speed, loại này ở VN đa số là made in Malaixia

Nói thêm về tay lắc Sora, biểu diễn của chuyển đổi tốc độ là lắc ( dưới ) để lên líp lớn và xả ( trên ) để xuống líp nhỏ ( gọi là Ergonomic comfortable bracket ), chỉ có đời này mới thiết kế như vậy, các đời tay lắc shimano khác là lắc dưới - xả dưới ( xem các sản phẩm tiếp theo ).


Group Sora là group có giá thành thấp nhất trong dòng groupset của Shimano, vì vậy nó thường được lắp trong những chiếc xe có giá bình dân .

Hiện nay Sora chưa làm group 10sp vì vậy cũng chưa có tay lắc Sora 10sp

- Giá :
@ Tay Sora 8
* Mới : 1t5 đến 1t8 ; Cũ: tùy mức độ, khoảng từ 500k --> 1t
@ Tay Sora 9
* Mới : 1t8 đến 2t2 ; Cũ: tùy mức độ, khoảng từ 700k --> 1t2
# Chú ý : Mua tay lắc phải để ý đến bộ Dây(ruột ) + Vỏ, giá 1 bộ đầy đủ là 300k

Tay Lắc Tiagra :

Trong dòng sản phẩm của Shimano, Tiagra nằm trong dạng sản phẩm bình dân và được sản xuất ở trong và ngoài nước Nhật.

Tay Lắc Tiagra có các đời sau :

Nếu như Sora thì serie số của nó là 3 thì Tiagra là 4 và tiếp theo từ thấp lên cao : 105 serie 5, Ultegra serie 6, và cao nhất Dura-Ace serie 7, các bạn có để ý điều này ko, vì vậy chỉ cần đọc số serie là biết ngay đời gì !

- Shimano Tiagra STI-4400, 9sp : Đây là 1 cải tiến rất đáng kể của Shimano, họ ko còn sử dụng ngón cái như Sora mà bây giờ chỉ cần 1 ngón trỏ cho việc chuyển đổi tốc độ.
Mô tả sản phẩm :
- Tay Lắc STI-4400 là 1 cần điều khiển kép ( Dual Control Lever ) mà Shimano gọi là cần A và cần B, khi di chuyển từ ngoài vào trong cần A bạn sẽ đưa sên ( xích ) từ líp nhỏ lên líp lớn ở tay lắc bên phải và sên từ dĩa nhỏ lên dĩa lớn ở tay lắc trái và cần B làm công việc ngược lại .


Shimano gọi tay lắc là Lever A và cò nhả là Lever B

Tiagra STI-4400 đời này hơi ...xấu xí nhưng chắc cú, nhiều tay đua hiện nay vẫn đang dùng loại này

- Tiagra STI-4400 : tương tích với hệ thống điều chuyển 9 tốc độ và cũng tương tích với dĩa đôi và dĩa 3
- Ko có đồng hồ hiển thị tay lắc
- Tay lắc A bằng nhôm ; Tay B bằng nhựa, nặng 490g/ cặp, đời này được làm ở Nhật, độ chính xác cao, ít bị bể nhông, chỉ bị trầy xước tay lắc A do tay này được sơn, ko bị teng ( chân chim ) như các tay lắc shimano nhôm phủ.
- Giá : mới : ko có ; cũ : tùy trình trạng từ 500k đến 1t, tay đẹp thì 1t2
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
SHimano STI Ultegra :
Shimano Ultegra đang có ở VN như sau :


STI Ultegra 6500 trên xe, đời này cách đây 3 năm rất thịnh, giới bình dân rất chuộng.

1. STI Ultegra 6500/ 6501/ 6510 9sp : Chuyển dịch 9 tốc độ chính xác, đầu ngù tay lắc được thiết kế phù hợp với giải phẫu bàn tay để giảm mệt mõi, sử dụng cho dĩa 2 hay dĩa 3, đây là sản phẩm áp chót của Shimano chỉ sau Dura-Ace nên chất lượng ko thua gì Dura-Ace nhưng giá lại nhẹ hơn, trọng lượng 485g/bộ, Tay Lắc 9 Ultegra 6500 này vẫn còn nhiều người dùng hiện nay. Đánh giá : khá tốt nhưng dễ bị lỗi nhông, đa số tay lắc ultegra 9 ở VN bị teng ( rỗ chân chim ).
Giá : giá mới : ko có ; giã cũ : tùy theo mức độ giá từ : 1t đến 1t8/cặp .



Shimano STI Ultegra 6600 được dân chạy băng đồng rất chuộng vì sử dụng chính xác, nhẹ nhàng và giá cả cũng ...nhẹ nhàng hơn Dura-Ace

2. Shimano STI Ultegra 6600/ 6603 10sp : Mẫu mã đẹp, với tính năng khác hẵn 9sp, chỉ cần lắc nhẹ là lên hay xả nhẹ là xuống, khi thao tác chuyển đổi tốc độ ít tốn sức, đời này làm đầu ngù cao , thân tay thắng nhỏ, ôm với lòng bàn tay. Về chất lượng thì khỏi chê, rất bền và nhẹ có người dùng trên 5 năm vẫn ok, các tay đua chuyên nghiệp vẫn đang sử dụng dòng Ultegra 6600 này. Trọng lượng chỉ 448g/cặp, mình đã dùng tất cả đời Ultegra và có nhận xét dòng 6600 này là ok nhất, nếu mua dùng và vừa tiền thì nên tìm mua đời này. Tương tích với dĩa 2 và dĩa 3 .
Giá mới : ko có; giá cũ : tùy theo mức độ giá từ 2t3 đến 3t5, khó tìm tay đẹp ( vì tay còn đẹp thì họ ...ko bán )


Shimano STI Ultegra 6601 SL hay 6600G 10sp nên quên nó đi khi nó là hàng Malaysia!

3. Shimano STI Ultegra 6601 SL hay 6600G 10sp : Đây là đời ra sau đời 6600, gọi là Ice-Grey Ultegra SL, với hy vọng là 1 cầu nối giữa Ultegra với Dura- Ace, vì vậy nó có màu ...nhớt xanh ( chứ ko phải màu xám ). Tay lắc đời này nhẹ hơn được ...36gr so với đời 6600 vì có thay đổi từ thép qua nhôm ở 1 số thành phần trong bộ ruột tay lắc. Tay Lắc 6600 tôi gọi là Ultegra trắng để phân biệt với 6601 ( 6600G ) là Ultegra màu.
Không biết ở Tây Tàu nó như thế nào nhưng ở VN hàng Ultegra màu này là hàng Malaysia và chất lượng kém vô cùng, dùng thử 1 tháng là bán vội liền, lỗ te tua !
Lời khuyên : thà mua 6500 chạy còn sướng hơn dùng 6600G

giá mới : có thể có, giá từ 3t5 đến 4t5/ cặp; giá cũ : tùy theo mức độ giá từ 1t8 đến 2t5



Shimano STI Ultegra 6700, 1 thế hệ mới của Shimano nhiều ưu điểm .
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
SHimano STI Ultegra :
Shimano Ultegra đang có ở VN như sau :


STI Ultegra 6500 trên xe, đời này cách đây 3 năm rất thịnh, giới bình dân rất chuộng.

1. STI Ultegra 6500/ 6501/ 6510 9sp : Chuyển dịch 9 tốc độ chính xác, đầu ngù tay lắc được thiết kế phù hợp với giải phẫu bàn tay để giảm mệt mõi, sử dụng cho dĩa 2 hay dĩa 3, đây là sản phẩm áp chót của Shimano chỉ sau Dura-Ace nên chất lượng ko thua gì Dura-Ace nhưng giá lại nhẹ hơn, trọng lượng 485g/bộ, Tay Lắc 9 Ultegra 6500 này vẫn còn nhiều người dùng hiện nay. Đánh giá : khá tốt nhưng dễ bị lỗi nhông, đa số tay lắc ultegra 9 ở VN bị teng ( rỗ chân chim ).
Giá : giá mới : ko có ; giã cũ : tùy theo mức độ giá từ : 1t đến 1t8/cặp .



Shimano STI Ultegra 6600 được dân chạy băng đồng rất chuộng vì sử dụng chính xác, nhẹ nhàng và giá cả cũng ...nhẹ nhàng hơn Dura-Ace

2. Shimano STI Ultegra 6600/ 6603 10sp : Mẫu mã đẹp, với tính năng khác hẵn 9sp, chỉ cần lắc nhẹ là lên hay xả nhẹ là xuống, khi thao tác chuyển đổi tốc độ ít tốn sức, đời này làm đầu ngù cao , thân tay thắng nhỏ, ôm với lòng bàn tay. Về chất lượng thì khỏi chê, rất bền và nhẹ có người dùng trên 5 năm vẫn ok, các tay đua chuyên nghiệp vẫn đang sử dụng dòng Ultegra 6600 này. Trọng lượng chỉ 448g/cặp, mình đã dùng tất cả đời Ultegra và có nhận xét dòng 6600 này là ok nhất, nếu mua dùng và vừa tiền thì nên tìm mua đời này. Tương tích với dĩa 2 và dĩa 3 .
Giá mới : ko có; giá cũ : tùy theo mức độ giá từ 2t3 đến 3t5, khó tìm tay đẹp ( vì tay còn đẹp thì họ ...ko bán )


Shimano STI Ultegra 6601 SL hay 6600G 10sp nên quên nó đi khi nó là hàng Malaysia!

3. Shimano STI Ultegra 6601 SL hay 6600G 10sp : Đây là đời ra sau đời 6600, gọi là Ice-Grey Ultegra SL, với hy vọng là 1 cầu nối giữa Ultegra với Dura- Ace, vì vậy nó có màu ...nhớt xanh ( chứ ko phải màu xám ). Tay lắc đời này nhẹ hơn được ...36gr so với đời 6600 vì có thay đổi từ thép qua nhôm ở 1 số thành phần trong bộ ruột tay lắc. Tay Lắc 6600 tôi gọi là Ultegra trắng để phân biệt với 6601 ( 6600G ) là Ultegra màu.
Không biết ở Tây Tàu nó như thế nào nhưng ở VN hàng Ultegra màu này là hàng Malaysia và chất lượng kém vô cùng, dùng thử 1 tháng là bán vội liền, lỗ te tua !
Lời khuyên : thà mua 6500 chạy còn sướng hơn dùng 6600G

giá mới : có thể có, giá từ 3t5 đến 4t5/ cặp; giá cũ : tùy theo mức độ giá từ 1t8 đến 2t5



Shimano STI Ultegra 6700, 1 thế hệ mới của Shimano nhiều ưu điểm .

4. Shimano STI Ultegra 6700 : Một hình thức mới hoàn toàn, rất nhiều cải tiến và tăng cường cho dòng Ultegra 6700 này, tay lắc ngắn lại, cong theo ghi-đông, đầu ngù hạ xuống vừa phải nhỏ gọn, có thể dễ dàng phanh ( thắng ) từ vị trí đầu ngù ( cầm tay trên ) , cách đi dây khác hẵn mấy dòng Ultegra khác, tay lắc ( thắng ) bằng composit, trọng lượng nhẹ 445g/cặp. tương thích với dĩa 2 và dĩa 3. Có 2 màu : màu Bạc ( đời đầu ) và màu Đen ( đời sau )
Giá mới : có nhưng khó mua vì đồ mới ít ai xẻ tay lắc ra bán, giá từ 5t8 đến 6t5/cặp tùy người bán, Giá cũ : tùy mức độ, mua tay cũ đời này phải cẩn thận, giá từ 4t đến 5t .


Shimano STI Ultegra Di2 6770 10sp

5. Shimano STI Ultegra Di2 6770 10sp : Cái này nghe đâu tới hè năm này mới có ra tiệm, đây là mẫu đề điện giá phổ thông hơn Dura-Ace Di2. Tay Ultegra 6770 hình thức giống như tay Dura-Ace Di2, tay lắc điện này rất nhẹ có 313gr/cặp , đời này mà gọi tay lắc là ko đúng ( vì ko còn lắc nữa ) mà phải gọi là tay bấm điện vì điều chuyển tốc độ nhanh, chậm ( lên xuống dĩa, líp ) bằng phím bấm kỹ thuật số tương tự như bấm phím chuột máy tính, đầu ngù tay bấm điện được thiết kế phù hợp hơn nữa với người sử dụng, khác hẵn luôn cả 6700. Anh em máu me chuẩn bị tiền, nghe đâu giá cả group khoảng 1600us, với group này chắc ko ai dám tháo ra bán cặp tay ko đâu, nhưng tui làm giá cặp tay của 6770 là 9t5 mới tinh, có thể mua được !

SHIMANO STI DURA-ACE :
Nói đến Dura-Ace ( D-A ) là nói đến sự hoàn thiện, hoàn mỹ và cái gì mới nhất, tốt nhất khi nói về bộ chuyển động và phụ tùng xe đạp. Dân xe đạp tự hào khi sử dụng cái gì có tên D-A, sử dụng D-A cảm thấy rất yên tâm vì do sự chính xác, hợp lý của sản phẩm đem lại, tóm lại đồ D-A là cao cấp, chất lượng và đẵng cấp.

Dura Ace sự phát triển hoàn hảo !
Như nói ở trên Dura-Ace là sản phẩm cao cấp nhất của Shimano về groupsets, nên Shimano đầu tư vào đây rất nhiều về công sức cũng như trí tuệ, tuy là dòng cao cấp nhưng với máu kinh doanh của người Châu Á, nhất là người Nhật, họ đã thống trị đa phần thế giới với tiêu chí : Đẹp, Bền, Dễ sử dụng và quan trọng là Rẻ, so với đồ Châu Âu như Campy hay Châu Mỹ, mẫu mã của Shimano có nhiều đường cong, góc cạnh, độ sáng và bắt mắt hơn Campy và Sram. Đồ Châu Âu nổi tiếng là bền ( Campy ) nhưng ai sử qua D-A rồi mới thấy hài lòng về độ " lỳ " của nó, từ phần chịu ma sát trực tiếp như sên, líp, dĩa trục...cho đến đồ cố định như ốc, vít, phần nhôm, nhựa thì ko thể chê được, không những thế nó còn nhẹ hơn so với đồ Châu Âu và xem xem với đồ Châu Mỹ, nhưng tay lắc D-A 7800 nhẹ hơn tay lắc Sram Red, đã có người thua 1 thùng về vụ này rồi.

Còn về cái gọi là ergonomics, tối ưu hóa sử dụng thì phải nói là Shimano hơn hẵn mấy anh kia, từ tay lắc đến cách setup và cho đến cách sử dụng, Shimano nó dễ đi vào lòng người hơn, ko rối rắm, ko ngược ngạo, đơn giãn nhưng chính xác, dễ bắt vào nhưng cũng dễ mở ra.
Còn giá cả thì anh em cũng biết, đồ Shimano chỉ bằng nữa giá của Campy và 2/3 giá của Sram, dễ dùng, dễ xài, dễ ...đẹp !



Tay đề kéo Dura Ace 7400, 7402...là niềm mơ ước của bao tay đua thập niên 90, nhìn nước sáng,

Với Serie 7 của D-A nó có từ 7400 với 6sp từ năm 1984, sau đó đến năm 1986 có 7401 dùng cho 7sp, cho tới năm 1989 có 7402 dùng cho 8sp, các đời này đều dùng tay đề kéo bắt ở gióng xéo, cho đến năm 1991 Shimano cho ra đời dạng tay lắc ( STI STI brake/shifters) như hiện nay là 7403 dùng cho 8sp, giải phóng tay kéo ( cần đề ).


Tay Lắc D-A 7403, một phát minh quan trọng hổ trợ người sử dụng xe đạp, sau phát minh sử dụng pedal có cleat như hiện nay, 2 phát minh lớn này đã làm thay đổi bộ mặt của xe đạp và bạn nên biết thêm, Shimano làm tay lắc trước Campy !

Năm 1997 Shimano thay đổi kiểu số serie và kỷ niệm luôn năm hiện hành cho ra Shimano STI 7700,7702 cho các năm tiếp theo, đến năm 2003 thì có 7800 10sp, loại 7800 này giống như xe honda 67, gần như có quá nhiều ưu điểm, đã kiểm tra thực tế khi so với mấy sản phẩm cao cấp khác và đời mới hơn nó thì 7800 vẫn hơn về trọng lượng, độ bền và tính phù hợp, cho đến 7 năm sau, năm 2010 Shimano mới đưa ra 1 dòng sản phẩm mang tính đặc thù và có diện mạo khác hẵn đó là Shimano 7900 và hiện đại hơn là dùng Dura-Ace chạy bằng điện, đó là Shimano Dura -Ace Di2 điện.



Lance Armstrong năm 1999 dùng Shimano Dura-Ace 9 7700 lượm áo vàng và năm năm tiếp theo vẫn dùng Dura Ace, năm năm đó thì có 5 cái áo vàng nữa !
Đến đàn em Contador cũng noi gương đàn anh Lance , chạy như gió, leo đèo, leo núi như dê rừng nhờ dùng...D-A 7800
Nhà đương kim vô địch vòng Pháp Quốc Cadel Evans thì hiện đại hơn, dùng Shimano D-A Di2 lấy áo vàng !

Với dòng sản phẩm của Shimano, một ví dụ vui từ năm 2000 cho đến nay , 2012 nhưng tính 2011 thì các tay đua mặc áo vàng ở Tour de France, 1 grand tour giá trị nhất trong làng xe đạp thế giới sử dụng group thương hiệu gì, từ 2000 làm năm một đến 2005 huyền thoại Lance Amstrong với Shimano mặc áo vàng, năm 2006 thì tay đua người Tây Ban Nha Óscar Pereiro chạy cho đội Caisse D'Epargne-Illes Balears với Campagnolo ( Campy ) lấy giải, đến 2007 đến Alberto Contador chạy cho đội Discovery Channel ẵm giải, năm này Contador dùng Shimano D-A 7800, rồi TdF 2008 Carlos Sastre của team Team CSC - Saxo Bank mặc áo vàng và dùng tiếp Shimano 7800, 2009 lại Alberto Contador chiếm giải nhưng năm này anh chạy cho đội Astana và dùng đồ SRAM Red, năm 2010 lại Contador vô địch nhưng do ăn phải thịt bò có chất clembutanol nên mới đây phải nhường áo vàng lại cho người về thứ nhì là Andy Schleck, cả 2 anh này cũng đều dùng Sram Red và mới đây nhất Cadel Evans lấy áo vàng TdF 2011 thì Shimano lấy lại tên tuổi với Shimano Di2 ( group đề điện ).
Tóm lại trong 12 năm ở TdF thì Shimano giúp cho các tay đua được 09 áo vàng, Sram Red 2 và Campy 1, như vậy các bạn đã thấy Shimano thành công như thế nào trong thị trường xe đạp !

Tay lắc Shimano D-A 7800 nặng hơn tay Sram Red đời 2009 tới 30% ( hổng dễ ăn em đâu nhe anh Bum, đừng dụ khị !) 420gr/cặp của D-A so với Sram Red có 280gr/cặp.

Trở lại việc tay lắc, cho đến nay ở VN ít thấy các tay lắc đời cũ hơn 7700 nên chỉ đưa ra STI từ D-A 7700 trở lên.


SHIMANO STI DURA-ACE 7700/ 9sp

SHIMANO STI DURA-ACE 7700/ 9sp : được giới thiệu trên thị trường từ năm 1997 và chấm dứt sản xuất vào năm 2004, với sản phẩm dòng series 7700 là sự lựa chọn của hầu hết nhiều proteam và tay đua trong thời kỳ đầu của những năm 2000, sau đó thì D-A có thêm dòng 7800 và 7900 cho cơ, tuy nhẹ hơn, hình thức hơn nhưng D-A 7700 dưới góc độ chất lượng thì ko có gì phải bàn, đó là 1 sản phẩm tốt ngang ngữa với 7800. Chất lượng vật liệu của sản phẩm, mức độ bóng bẩy, và chi tiết sắc sảo thì 7700 đạt được nhiều đánh giá tốt, tuy nhiên so với thị trường hiện nay thì D-A 7700 được coi như ...đồ cổ.
Giá mới : ko có; giá cũ : tuỳ theo tình hình thực tế giá từ 1t2 cho đến 2t.

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
SHIMANO STI DURA-ACE 7800/ 10sp : Đây mới là một sản phẩm mà chỉ nghe khen khi sử dụng, với 7800 tay lắc đã được làm cho phù hợp hơn với những yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng, hình thức nhỏ, gọn hơn 7700, thiết kế đầu ngù cao và độ lõm yên ngựa phù hợp, tạo được nhiều tư thế với bàn tay người sử dụng trong việc chuyển đổi tốc độ và động tác thắng ( phanh ) kể cả phanh tay trên, trong các dòng tay lắc cơ hiện nay của Shimano thì 7800 vẫn được nhiều tay đua chuyên nghiệp ở VN cho đến nước ngoài vẫn sử dụng, với dân nghiệp dư thì 1 cặp tay lắc D-A 7800 phải trầy trật lắm mới tìm được, trọng lượng chỉ với 420gr/cặp. Được đánh giá 5 sao trong các chọn lựa.
Giá mới : nhờ mua nước ngoài có thể có giá khoảng 430us, nó đắt hơn cả tay Campy Record 11 đời 2011 chỉ rẻ hơn Campy Super Record 11 2011 khoảng 25 đến 30us; giá cũ : tuỳ theo mức độ từ 3t5 đến 6t.



SHIMANO STI DURA-ACE 7900/ 10sp

SHIMANO STI DURA-ACE 7900/ 10sp : Shimano Dura Ace 7900 groupset được phát triển với một mục tiêu chiến lược là tạo ra được 1 dòng sản phẩm tốt nhất, khi ra group này Shimano đã thể hiện được sự nhảy vọt lớn so với các thương hiệu cạnh tranh khác, và có thời điểm 7900 là hàng đĩnh của dòng xe đạp đường trường, xe tính giờ của giới chuyên nghiệp cho đến giới nghiệp dư và luôn cả mấy anh đạp xe nghêu ngao giữa đường hay đi uống cà phê cũng chơi Dura-Ace 7900 !
Các tay lắc được thiết kế lại hoàn toàn từ hình thức cho đến nội dung so với các loại thay lắc cơ Shimano, tay thắng được làm bằng carbon, cò xả được làm bằng carbon, lối đi dây cũng hoàn toàn khác, giúp việc thao tác nhẹ nhàng hơn, mượt mà hơn, chính xác hơn, đồng thời cầm nó cũng nhẹ hơn, do vậy tay lắc D-A 7900 cũng như bộ truyền động của nó rất phù hợp với mấy anh chạy theo kiểu " tàn sát ", lên, xuống, tấn công rẹt rẹt, đồ này nó chịu được như vậy .
Tay lắc được thiết kế tối ưu cho người sử dụng, kể cả khi đua đường dài vẫn thoải mái. Ốc siết tay lắc cố định vào ghi-đông nhớ là bằng titan nghe, cái này dễ bị ...ăn lắm !
Trọng lượng : 378,5gr/cặp, rất nhẹ !
Giá mới : Khó mua ở VN nhưng có tiền nhiều thì mua vẫn có, giá tầm : 13t đến 16t/ cặp, new ! , giá cũ : đừng mua, nếu có mua thì phải coi cho thật kỹ, giá từ 8t đến 10t trở xuống !
Quên 1 chuyện, Dura-Ace 7900 ra đời năm 2009.



Shimano Dura-Ace Di2 ST-7970 STI Levers 10sp, tay đề điện tử


Shimano Dura-Ace Di2 ST-7970 STI Levers 10sp: Khi Campy lo tăng số nhông líp lên 11 thì Shimano lục lại mấy phát minh cũ của mình để cho ra đời tay đề điện tử với tên Dura-Ace Di2 7970 .
Tất cả các cuộc trao đổi về việc đồ điện tử thay thế đồ cơ, đó là 1 chuyện dài nhiều tập từ bao lâu nay chứ ko phải bây giờ mới nói đến đâu đó nghen các bạn, và nơi nhiều ý kiến ý cò, thích hay ko thích là ở chổ tay điều khiển kép, với D-A Di2 thì hết gọi là tay lắc nữa rồi, mà bây giờ bạn chỉ click nhẹ nhàng như click con mouse máy tính của bạn là xong hết.
Với Di2 D-A thì tay điều khiển kép như cái mother board ( bo mạch mẹ ) của máy vi tính, các con xử lý và điểm tiếp xúc đều ở trong mạch của tay điều khiển, để điều chuyển tốc độ nó cần có sự kết hợp với sang dĩa điện, cùi đề điện, pin và bộ dây chuyên dụng.
Với lợi thế là điện tử nghĩa là ko còn xài đồ cơ, ko còn vỏ ruột dây đề và ko tạo ra ma sát ở hệ thống điều chuyển tốc độ và làm cho hệ thống này được cấp thời hơn. Với tay bấm điện tử rõ ràng việc chuyển tốc sẽ nhanh hơn khi tay đề còn bắt ở gióng xéo là hiển nhiên và nhanh hơn 30% so với tay lắc cơ D-A 7900, đồng thời nó còn êm hơn và nhẹ nhàng hơn nhiều khi sử dụng.
Với nút bấm điện tử bạn vẫn có thể điều chuyển tốc độ tốt khi tay bạn đã " đuối " hay bạn có 1 ngày ko được khỏe, chỉ cần " chạm " nhẹ 1 phát, bạn ko cần phải xoay cổ tay hay cẳng tay của bạn như khi đang sử dụng tay lắc cơ.
Ko lắc vào trong như tay cơ, tay Di2 được thiết kế có 2 má phím, 1 phím nhám để lên líp lớn, dĩa lớn và 1 phím như cò xả để làm việc ngược lại, mỗi cú nhấp phím là lên hay xuống 1 đơn vị, nhưng khi bạn đang đổ dốc chẳng hạn bạn có thể " chuyển trước" nghĩa là bạn cứ chuyển đổi tốc độ trước, đến khi bạn đạp pedal ( bàn đạp ) xuống thì nó sẽ tác dụng ngay theo vị trí đã chuyển trước, điều này có nghĩa là khi bạn dừng chân bạn có thể điều chuyển thoải mái, hệ thống sẽ được hổ trợ với Di2.
STI Dura -Ace 7970 Di2 2012, 10sp với trọng lượng thực tế là 258gr/cặp, năm 2009 là năm đầu tiên Shimano giới thiệu Di2 thương mại, cùng năm đó có nhiều đội proteam được sử dụng ở tour of California và George Hincapie dùng ở tour de France cùng năm.
Giá mới : khoảng 750us mua ở Anh, 1000us ở Mỹ chưa kể thuế má và vận chuyển, ở VN chắc ko ai dám tháo ra bán cặp tay nhưng có thể hỏi ở Lê Hoàng Probike là đại lý của Shimano VN thì có thể.
Giá cũ : Chắc chưa có vì người sử dụng ở VN cũng dùng Di2 ko nhiều với những lý do khác nhau, thế nên chưa có...đồ cũ để bán !



STI Dura-Ace 9000, 11sp, .

STI Dura-Ace 9000, 11sp : không biết gì mà nói vì nghe nói đến năm 2013 mới được đưa ra trình làng với bà con, chỉ nghe lóm được mấy thứ như :
D-A 9000, 11sp này có 2 loại : 1 loại cơ và 1 loại điện, tay bấm tương tự như Ultegra Di2, với loại tay lắc cơ thì đầu ngù của nó nhỏ hơn nữa so với D-A 7900, vừa vặn hơn bàn tay người sử dụng hơn.

. . . .to be continued.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Cung Vincom

Truong Cat



PHƯƠNG ÁN 2 BÔNG HỒNG

thứ 7 ngày 16.1 trời không mưa, thời tiết tuyệt vời để đạp xe đường dài và leo núi

PA1: tốc độ <40km/h lên T2 chụp choẹt về cầu tập rút đích, đẩy tim lên Max.

PA2: chinh phục đỉnh Gióng, cưỡi siêu xe không Hà Hồ - 1 đỏ, giảm thời gian thấp nhất có thể.

XP: 5.45 - T2 - BBQ - LHQ ( GIÓNG về Phở Buffet)

Mời cả nhà ra xe ngày cuối tuần! cuồng chân lắm rồi:)))
An Nguyen,Bich Lien Tran



 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Tour de 69

Thao Le đã chia sẻ sự kiện của cô ấy.
Hôm qua lúc 20:26


Các bác ơi

Chủ nhật này chúng em 3 tuổi , các bác sang vui cỗ cùng nhé.
Event cho tất cả anh em xe đạp

Mong được gặp mặt.
Quản ca Truong CatHưng tag giúp nhé.

Hẹn dự đua team từ 6 g tại TTHNQG và nâng ly tại Camorra Beer , Landcaster building 20 Núi Trúc.

Tỏa sáng theo sắc nghành của mình với thày cô dự lớp

https://www.facebook.com/events/1540506469594150/

 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,228
Động cơ
548,570 Mã lực
Lâu lắm mới thấy thớt hay, cám ơn cụ! Cụ Nguyen Trãi quả là siêu nhân, em có theo dõi Strava của cụ ấy :). Các cụ ở Hà Nội phong trào đông vui thật nhìn mà thèm!

Gửi từ E6683 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Lâu lắm mới thấy thớt hay, cám ơn cụ! Cụ Nguyen Trãi quả là siêu nhân, em có theo dõi Strava của cụ ấy :). Các cụ ở Hà Nội phong trào đông vui thật nhìn mà thèm!

Gửi từ E6683 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Dạ cảm ơn cụ , hôm nào tham gia cùng a e hà nội cụ nhé
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Truong Cat
6 giờ
thứ 6 - 5.2

Ai cũng hối hả chuẩn bị Tết nhất! mai 5.2, HN cũng bớt đông rồi, mời cả nhà lên T1 quay dẻo, về NT ngắm đào quất nhé!

Xp 5.30 - T1 - BBQ - Trà đá

Mời cả nhà thưởng hoa

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Nguyễn Chãi với Khôi Vũ và 4 người khác tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Sáng mai 27 Tết âm, Thứ Sáu 5/2; mời các cụ thưởng thức bánh trưng dẻo, xuất phát 5h30 vẫn chỗ Thùng rác cũ TTHNQG.
Nhẹ nhàng chống rét 69.40 hoặc 30 Rồng lộn.
Qua hầm chiều về, rút đích trên cầu.
Sau 6h30 về Trà đá TD69, nghe phổ biến lịch trực Tết Nguyên đán.
PS: thầy Khôi Vũ bỏ chô ốn...





 

onglaodanhcaVNS

Xe hơi
Biển số
OF-341226
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
180
Động cơ
275,900 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Em ở Cầu Giấy, tuổi U45 muốn tìm nhóm đạp xe để tham gia. Các cụ, mợ cho em cái gợi ý với.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top