[VHGT] Tranh luận với XXX về sai làn tại đường 5

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Theo như cụ nói là ngã 4 Ngô Xuân Quảng- Cổ bi
Hôm qua cũng có cụ bị túm đây có phải thế không?????
http://www.otofun.net/threads/512766-em-vua-bi-cap-nong-doan-duong-5-cat-ngo-xuan-quang-co-bi
vote cho cụ 1 ly
Em cũng từng bị 1 quả đúng chỗ này nhưng em vừa bảo "cái biển đầu đường 5 thì không phải biển 412..." thì "nó" đã bảo em "thôi anh đi đi" rồi. Chưa được 1 phút.

KInh tởm, em tưởng chúng thôi cái trò này rồi hóa ra vẫn đứng đấy bắt bửn:(...pó tay.

Có cụ nào bảo "không có lỗi xxx khôgn bao giờ dừng" vào đây mà xem nài:P
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vodka mời cụ rồi, có điều em vẫn hóng tí ghi âm?
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ như thế là quyết liệt rồi nhưng vẫn còn tý xíu nhầm lẫn.
Theo Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 thì xe con phải đi vào làn trong cùng, sát dải phân cách. Làn ở giữa là xe tải và xe máy còn làn ngoài cùng là xe thô sơ. Tại 2 đầu đường 5 có biển phân làn trên cao như Quy chế khai thác và sử dụng đường 5, tuy nhiên ở sau các ngã 3, ngã 4 lại không hề có biển nhắc lại theo qui định. Do vậy, chúng ta khi tham gia giao thông tại đường 5 chỉ cần đi đúng làn từ đầu đường 5 đến nơi có đường giao nhau gần nhất.
Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 là qui định được ban hành theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT. Các cụ lưu ý điều 3 của Quyết định này:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
==> Như vậy:
1. Để Quy chế này được thực hiện ở đường 5, các ông/bà liên quan đến điều 3 trong Quyết định phải tổ chức cắm biển, hướng dẫn người dân tham gia giao thông theo Quy chế phù hợp với Luật giao thông đường bộ. Khi đầy đủ biển báo, ... thì mấy anh xxx mới được thực thi nhiệm vụ kiểm soát giao thông dựa trên hệ thống tín hiệu giao thông.
2. Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT không phải là văn bản Pháp luật mà là văn bản Hành chính của Bộ giao thông vận tải và trong điều 3 đã chỉ rõ đối tượng phải thực hiện Quyết định này. (Không có người tham gia giao thông trên đương 5 các cụ nhé)
3. Người dân khi tham gia giao thông không phải thực hiện Quyết định này mà chỉ cần tuân thủ Luật giao thông đường bộ (được thể hiện thông qua hệ thống biển báo, vạch kẻ và các loại tín hiệu giao thông khác). Khi vi phạm sẽ bị xử phạt theo chế tài được quy định trong Nghị định 34 và 71 của Chính phủ.
 

ganon

Xe tải
Biển số
OF-30590
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
260
Động cơ
482,568 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Em thấy rất nhiều bác viết về chỗ này. Sao các bác không làm quả clips như cụ gì làm ở ngã tư bic C rồi quăng lên đây, em bảo đảm các chú lại được đi học lại ngay mà bà con không còn khổ vì cái sự ngu của XXX nữa.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
E chào các cụ Of ah.
Chuyện của nhà e thể này: Sau hơn 1 năm có bằng lái và mới cưới V2 được 8 tháng, tham gia Of được hơn năm. Hôm qua e có việc phải xuống HP, e đi cùng Gấu và e gái Gấu.
E đi từ cầu Thanh Trì xuống đường 5, đến chỗ đèn xanh đỏ đầu tiên thì do làn đường bên sát giải phân cánh đông quá, e xi nhanh và chuyển sang làn giữa đi sau mấy xe tải. Sau khi qua ngã 4 đèn xanh thì e bị 1 chú XXX mặc áo xanh (tạm gọi là XXX1) chỉ cạp nong và vẫy e vào, lúc này e vẫn chưa hiểu là mình bị lỗi gì vì e đi rất tuân thủ luật theo đúng tinh thần của Of nhà ta.
E tấp xe vào lề đường, tháo dây an toàn và ra khỏi xe, đoạn hội thoại bắt đầu:
- XXX1: Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Em: Xin lỗi anh, tôi bị lỗi gì?
- XXX1: Anh cứ đưa giấy tờ cho tôi kiểm tra.
- Em: Theo quy định của BCA anh phải thông báo lỗi cho tôi biết trước khi kiểm tra giấy tờ của tôi.
- XXX1: Anh đi sai làn đường vào làn của xe tải.
- Em: Xin lỗi anh tôi đi từ trên cầu Thanh trì xuống không thấy có biển phân làn.
- XX1 (hình như không biết luật thì phải): Ở đầu đường 5 có biển phân làn đấy.
- Em: Tôi đi từ cầu Thanh trì xuống nên không biết đầu đường 5 cắm biển gì, theo luật thì tại ngã 3, ngã 4 phải có biển nhắc lại chứ.
- XXX1: Anh không biết luật ah? Đây là Quốc lộ nên biển cắm đầu đường thì mọi người đi trên đường phải tuân theo.
- Em nghĩ bụng thằng XXX1 này cực ngu và chẳng hiểu tý gì về luật cả (sau này e biết nó là thằng thực tập): Tôi hỏi anh, nếu tôi sống ở Hải Dương và cũng chỉ đi quanh quản khu Hải Dương thì làm sao tôi biết đầu đường 5 có cái biển nào?
Lúc này e thấy 1 XXX áo vàng (tạm gọi là XXX2) chạy ra chỗ em.
- XXX2: Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Em: Xin lỗi tôi mắc lỗi gì ah/
- XXX2: Anh đi sai làn đường.
- Em: Tôi đi từ trên cầu Thanh trì xuống ko thấy có biển phân làn.
... Và câu chuyện đối thoại cũng như với XXX1 nên e ko viết ra. Sau 1 hồi chú XXX2 bảo e đanh xe gọn vào rồi bỏ đi, chú XXX1 lại cầm gậy ra chặn xe khác ( e nghĩ cũng là "lỗi" sai làn như e).
Em đỗ xe và khóa cửa xe cần thận rồi ra chỗ XXX1 hỏi trường hợp của tôi thì thế nào đây?
- XXX1: Anh đi sai làn đường.
- Em: Tôi nói cho anh biết nhé, thứ nhất a không có thẻ xanh theo quy định của BCA nên không được phép dừng xe khi đang lưu thông trên đường, thứ 2: anh không có bảng tên và số hiệu nên tôi ko biết anh là ai.
XXX1 thấy có vẻ đuối lý nên bảo e ra gặp XXX2 giai quyết.
- Em: chào anh, trường hợp của tôi giải quyết thế nào đây.
- XXX2: Anh đi sai làn (ko nhắc đến phạt và giấy tờ gì cả).
- Em: như tôi đã nói tôi đi từ trên cầu Thanh trì xuống ko thấy có biển phân làn, và theo Quy chế khai thác đường 5 thì xe tôi được quyền đi ở làn sát giải phân cách và làn giữa.
- XXX2: Ở đầu đường 5 có biển phân làn.
- Em lúc này cũng hăng máu lên: Nêu đầu đường 5 có biển phân làn thì tại các ngã 3 và ngã 4 phải có biển nhắc lại chứ. Tôi ko đi từ đầu đường 5 nên tôi ko thấy biển nào hết.
- XXX2: Anh ko biết luật ah, họ đặt biển ở đầu Quốc lộ thì áp dụng cho toàn tuyến.
- Em: Nêu người tham gia giao thông đi ở đoạn giữa đường 5 này thì làm sao mà biết được, nên luật mới quy định tại các ngã 3, ngã 4 phải có biển nhắc lại. Mà tôi cũng nói cho anh biết là cái anh XXX1 kia ko đeo thẻ xanh do BCA cấp lại tự ý ra dừng phương tiện là sao?
- XXX2 đấu dịu với e: Đồng chí ấy là SV thực tập hỗ trợ cho tôi, đồng chí ấy ko đứng 1 mình.
- Em: Tôi biết anh XXX1 ko đứng 1 mình, nhưng theo quy định của BCA thì chỉ có chiến sĩ nào có thẻ xanh mới được phép dừng phương tiện. Ngoài ra tôi còn ko thấy anh XXX1 có đeo bảng tên và số hiệu.
XXX2 thấy có vẻ khó nhằn được e nên lảng sang hỏi e mấy câu linh tinh về tên tuổi và nơi làm việc rồi nói: Thôi tôi chỉ nhắc nhở anh thôi, mời anh đi.
- Em: Cám ơn anh nhắc nhở nhưng tôi sẽ vẫn tham gia giao thông theo luật. Và e chạy ra xe đi.
Câu chuyện của e đến đây là hết (mất đúng 20 phút tranh luận). Do đây là lần đầu thứ 2 e cầm lái xuống HP và lần đầu bị XXX vịn nên có gì sơ suất mong các Cụ chỉ giao để lần sau có cơ hội chiến với XXX e sẽ làm "quyết liệt" hơn ah.


Cụ tung bài thế này các cụ khác bắt chước lại ốm đòn hehe...
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể có clip thì hay hơn, nhưng vất rất bổ ích
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Không còn gì phải bàn cãi. Thực tế đã chứng minh bạn đã đúng. Và luật giao thông quy định đúng như thế. Chưa nói đến mấy nhóc xxx thực tập không thuộc bài vì chúng mua bằng cấp, vị trí. Mà chỉ cần nói rằng đang có một số xxx cố tình làm sai luật để kiếm tiền (vì bây Giờ % chia lại tiền phạt cho xxx là rất cao) nên bọn thực tập không thuộc bài cứ thế mà làm theo thôi.
Chúng ta không hiểu luật sẽ thành mồi ngon cho xxx. Chưa nói đến nhiều cụ lái Xe khác không phải là Xe con lỗi luật giao thông có bị oan cũng không giám cãi vì xxx lại moi ra lỗi khác như quá tải, phanh sâu quá, lốp quá mòn vân vân.
Xxx bây giờ không phải là để bảo đảm an toàn giao thông như đúng nghĩa cuả nó, mà ra đường bây giờ là để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế được trên giao.
Nản luôn.
Cụ nói quá chuẩn ah. E cũng rất ghét mấy tay XXX này nên e xác định khi tham gia giao thông là tuân thủ đúng luật. Nếu có bị lỗi sẽ lấy biên bản chứ nhất định e ko tiếp tay làm "hư" XXX.
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
chiến thắng oanh liệt k có sơ suất nào hết cụ ạ :x vodka
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Cụ lần đầu bị xxx vịn như thế là cũng cứng đấy
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Cụ như thế là quyết liệt rồi nhưng vẫn còn tý xíu nhầm lẫn.
Theo Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 thì xe con phải đi vào làn trong cùng, sát dải phân cách. Làn ở giữa là xe tải và xe máy còn làn ngoài cùng là xe thô sơ. Tại 2 đầu đường 5 có biển phân làn trên cao như Quy chế khai thác và sử dụng đường 5, tuy nhiên ở sau các ngã 3, ngã 4 lại không hề có biển nhắc lại theo qui định. Do vậy, chúng ta khi tham gia giao thông tại đường 5 chỉ cần đi đúng làn từ đầu đường 5 đến nơi có đường giao nhau gần nhất.
Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 là qui định được ban hành theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT. Các cụ lưu ý điều 3 của Quyết định này:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
==> Như vậy:
1. Để Quy chế này được thực hiện ở đường 5, các ông/bà liên quan đến điều 3 trong Quyết định phải tổ chức cắm biển, hướng dẫn người dân tham gia giao thông theo Quy chế phù hợp với Luật giao thông đường bộ. Khi đầy đủ biển báo, ... thì mấy anh xxx mới được thực thi nhiệm vụ kiểm soát giao thông dựa trên hệ thống tín hiệu giao thông.
2. Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT không phải là văn bản Pháp luật mà là văn bản Hành chính của Bộ giao thông vận tải và trong điều 3 đã chỉ rõ đối tượng phải thực hiện Quyết định này. (Không có người tham gia giao thông trên đương 5 các cụ nhé)
3. Người dân khi tham gia giao thông không phải thực hiện Quyết định này mà chỉ cần tuân thủ Luật giao thông đường bộ (được thể hiện thông qua hệ thống biển báo, vạch kẻ và các loại tín hiệu giao thông khác). Khi vi phạm sẽ bị xử phạt theo chế tài được quy định trong Nghị định 34 và 71 của Chính phủ.
Kụ rô-man-tích ơi!
Kụ sai ở cái đổ đỏ dồi - Kụ tư vấn thế thì chết người ta??????????
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
- XXX1: Anh không biết luật ah? Đây là Quốc lộ nên biển cắm đầu đường thì mọi người đi trên đường phải tuân theo.
- XXX2: Anh ko biết luật ah, họ đặt biển ở đầu Quốc lộ thì áp dụng cho toàn tuyến.
Cụ còn nhẹ lời đấy, phải em á, em cứ nói luôn là các ông về làm vườn đi cho tôi nhờ, thế nhà ông ở Đà Nẵng, ông đi quốc lộ 1A thì ông phải quay ra Móng Cái à??? Mấy cái thằng củ chuối này cứ giả vờ n.gu.
Nói luôn là ngay cả khi có cái biển bảo là phân làn xe con, xe tải đầu đường 5 thì em cũng chả ngại, nó chỉ là biển chỉ dẫn, khuyến nghị đi thôi. Vì đơn giản, nếu nó cấm xe con đi làn thứ 2 thì nó mới phạt được, mà cấm thì vượt nhau kiểu gì!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ như thế là quyết liệt rồi nhưng vẫn còn tý xíu nhầm lẫn.
Theo Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 thì xe con phải đi vào làn trong cùng, sát dải phân cách. Làn ở giữa là xe tải và xe máy còn làn ngoài cùng là xe thô sơ. Tại 2 đầu đường 5 có biển phân làn trên cao như Quy chế khai thác và sử dụng đường 5, tuy nhiên ở sau các ngã 3, ngã 4 lại không hề có biển nhắc lại theo qui định. Do vậy, chúng ta khi tham gia giao thông tại đường 5 chỉ cần đi đúng làn từ đầu đường 5 đến nơi có đường giao nhau gần nhất.
Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 là qui định được ban hành theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT. Các cụ lưu ý điều 3 của Quyết định này:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
==> Như vậy:
1. Để Quy chế này được thực hiện ở đường 5, các ông/bà liên quan đến điều 3 trong Quyết định phải tổ chức cắm biển, hướng dẫn người dân tham gia giao thông theo Quy chế phù hợp với Luật giao thông đường bộ. Khi đầy đủ biển báo, ... thì mấy anh xxx mới được thực thi nhiệm vụ kiểm soát giao thông dựa trên hệ thống tín hiệu giao thông.
2. Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT không phải là văn bản Pháp luật mà là văn bản Hành chính của Bộ giao thông vận tải và trong điều 3 đã chỉ rõ đối tượng phải thực hiện Quyết định này. (Không có người tham gia giao thông trên đương 5 các cụ nhé)
3. Người dân khi tham gia giao thông không phải thực hiện Quyết định này mà chỉ cần tuân thủ Luật giao thông đường bộ (được thể hiện thông qua hệ thống biển báo, vạch kẻ và các loại tín hiệu giao thông khác). Khi vi phạm sẽ bị xử phạt theo chế tài được quy định trong Nghị định 34 và 71 của Chính phủ.
Em nghĩ cụ cũng đọc loáng thoáng nên hiểu nhầm, tách gì xxx cũng hiểu bố láo như thế. Đây trong QC QL.5 theo QĐ.31 quy định các loại xe cơ giới đây ạ:

[FONT=&quot]"3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... Chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.[/FONT]
[FONT=&quot]4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau."[/FONT]
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Cụ nào quen với bên VOV giao thông hoặc báo nào thì làm 1 bài phản ánh ở cái ngã 4 này đi cho mọi người đi qua đây đỡ phải nộp tiền cho bọn C hó này.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Theo Quy chế khai thác và sử dụng đường 5 thì xe con phải đi vào làn trong cùng, sát dải phân cách. Làn ở giữa là xe tải và xe máy còn làn ngoài cùng là xe thô sơ...
Sao cụ Rồ lại có thể nhầm lẫn được thế nhỉ :-s.
Hơn nữa, quan niệm của em thì em là người tham gia giao thông chỉ cần biết biển báo, đèn, vạch mà ko cần phải biết cái Quy chế này (tất nhiên biết thì vẫn tốt hơn :D)
Còn các cái biển trên giá long môn này:

thì không phải là biển 412 mà là 417 thì đúng hơn (các cụ tra TT17-BGTVT xem có giống hệt biển 417b không).
Tác dụng của biển/vạch thì em ko bàn nữa vì có quá nhiều cụ nói rồi. Đáng lý ra GTCC phải đặt thêm biển 411 trước mỗi giao cắt thì sẽ ko xảy ra tình trạng "rối ren" như hiện nay.
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Sao cụ không hỏi nó là ví dụ như quốc lộ 1 theo nó thì chỉ cần cắm biển ở đầu Lạng Sơn và Ca Mau thôi hả, xem nó trả lời thế nào =))
câu hỏi này hơi chuối nhưng đó là xxx chứ gặp già nghề thì có mà dám, cụ bị bắt có bình tĩnh để hỏi em ấy ko
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
câu hỏi này hơi chuối nhưng đó là xxx chứ gặp già nghề thì có mà dám, cụ bị bắt có bình tĩnh để hỏi em ấy ko
Điều quan trọng là khi xuống xe gặp XXX cụ phải bình tĩnh hỏi xem bị lỗi gì đã chứ đừng đưa giấy tờ vội. Bọn nó mà tóm được giấy tờ của cụ thì dù cụ ko sai nhưng nó cũng củ hành cụ mệt lắm đấy.
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
câu hỏi này hơi chuối nhưng đó là xxx chứ gặp già nghề thì có mà dám, cụ bị bắt có bình tĩnh để hỏi em ấy ko
Điều quan trọng là khi xuống xe gặp XXX cụ phải bình tĩnh hỏi xem bị lỗi gì đã chứ đừng đưa giấy tờ vội. Bọn nó mà tóm được giấy tờ của cụ thì dù cụ ko sai nhưng nó cũng củ hành cụ mệt lắm đấy.
 

huyta

Xe buýt
Biển số
OF-67562
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
537
Động cơ
437,880 Mã lực
chiến thắng oanh liệt k có sơ suất nào hết cụ ạ :x vodka
Chiến thắng cho sự bẩn thỉu của xxx
Không có biển báo vẫn bị xử lý lỗi khi đi sai làn: Đúng hay sai?
Qua ngã ba không có biển báo và đi không đúng làn liệu có bị CSGT xử phạt không?
Theo lá đơn phản ánh của anh Trần Tuấn Linh (SN 1975) ở Thanh Xuân, Hà Nội đến tòa soạn điện tử Báo ANTĐ, chiều ngày 19-3, anh Linh điều khiển xe ô tô 5 chỗ ngồi từ khu đô thị Việt Hưng rẽ trái ra đường Nguyễn Văn Linh. Chiếc xe của anh Linh đi ở làn đường thứ 2 tính từ dải phân cách cứng giữa đường xuôi về hướng cầu Vĩnh Tuy. Đi được khoảng 300 mét, anh Linh bị tổ công tác của Đội CSGT số 5 ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra và xử phạt tạm giữ giấy phép lái xe về lỗi đi sai làn đường. Anh Linh cho rằng bản thân không phạm lỗi vì xe đi từ ngã ba Việt Hưng-Nguyễn Văn Linh và tại đây không có biển báo phân làn. Cũng trong đơn, anh Linh viết: “Sau khi được CSGT giải thích, tôi đã ký vào biên bảnvi phạm nhưng vẫn băn khoăn không biết bản thân có vi phạm Luật Giao thông hay không; có được ghi ý kiến cá nhân vào biên bản xử lý vi phạm không?”.
Để làm rõ những thắc mắc của độc giả, chiều 23-3, PV Báo ANTĐ đã làm việc với Trung tá Nguyễn Văn Tòng – Đội trưởng Đội CSGT số 5. Theo Trung tá Tòng, vào 17h30 phút ngày 19-3, anh Trần Tuấn Linh điều khiển xe ô tô BKS 30M-7029 trên đường Nguyễn Văn Linh có vi phạm làn đường. Cụ thể anh Linh điều khiển xe đi làn thứ 2 tính từ dải phân cách cứng ở giữa đường. Làn đường này dành cho xe tải, xe khách. Tổ công tác của Đội CSGT số 5 đã giải thích, lập biên bản đúng lỗi đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe của anh Linh theo quy định. Trong biên bản vi phạm hành chính, anh Linh cũng đã ký thừa nhận vi phạm của mình.

Người tham gia giao thông cần đi đúng làn để phòng tránh tai nạn
Trước ý kiến của anh Linh cho rằng bản thân không đi sai làn khi điều khiển xe từ trong khu đô thị Việt Hưng ra đường Nguyễn Văn Linh vì tại ngã ba này không có biển báo hướng dẫn. Trung tá Tòng cho biết: Tại đầu đường Nguyễn Văn Linh đã có biển báo quy định cụ thể về tốc độ, làn đường dành cho từng loại phương tiện. Trong Luật Giao thông đã quy định rất rõ, các làn đường dành cho từng phương tiện cụ thể. Dù tại ngã ba này không có biển báo nhắc lại nhưng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, bất cứ ai cũng phải thuộc và chấp hành Luật Giao thông. Hơn nữa, tổ công tác đứng dưới ngã ba Việt Hưng-Nguyễn Văn Linh vài trăm mét nên không thể biết anh Linh có đi từ trong Việt Hưng ra hay không. Và cho dù có đi từ trong ngã ba này ra thì quyết định xử phạt lỗi vi phạm trên của tổ công tác vẫn hoàn toàn đúng.
Cũng theo Trung tá Tòng, trong biên bản vi phạm hành chính có 1 có một dòng ghi “Lời khai của người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm” để dành cho người vi phạm xác nhận lỗi, ký vào đó. “Ngoài việc để cho người vi phạm xác nhận lỗi, chúng tôi cũng rất mong nhận được những đóng góp và cả phản ánh của người tham gia giao thông đối với những bất cập giao thông để đề xuất kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục. Cụ thể tại ngã ba này chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT cắm biển báo hướng dẫn để thuận tiện cho người dân và cả CSGT khi xử lý nhưng chưa được Sở GTVT triển khai” – Trung tá Tòng thẳng thắn.
Đại diện Đội CSGT số 5 cũng lưu ý, người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông không để xảy ra những vụ TNGT đáng tiếc.
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Chiến thắng cho sự bẩn thỉu của xxx
Không có biển báo vẫn bị xử lý lỗi khi đi sai làn: Đúng hay sai?
Qua ngã ba không có biển báo và đi không đúng làn liệu có bị CSGT xử phạt không?
Theo lá đơn phản ánh của anh Trần Tuấn Linh (SN 1975) ở Thanh Xuân, Hà Nội đến tòa soạn điện tử Báo ANTĐ, chiều ngày 19-3, anh Linh điều khiển xe ô tô 5 chỗ ngồi từ khu đô thị Việt Hưng rẽ trái ra đường Nguyễn Văn Linh. Chiếc xe của anh Linh đi ở làn đường thứ 2 tính từ dải phân cách cứng giữa đường xuôi về hướng cầu Vĩnh Tuy. Đi được khoảng 300 mét, anh Linh bị tổ công tác của Đội CSGT số 5 ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra và xử phạt tạm giữ giấy phép lái xe về lỗi đi sai làn đường. Anh Linh cho rằng bản thân không phạm lỗi vì xe đi từ ngã ba Việt Hưng-Nguyễn Văn Linh và tại đây không có biển báo phân làn. Cũng trong đơn, anh Linh viết: “Sau khi được CSGT giải thích, tôi đã ký vào biên bảnvi phạm nhưng vẫn băn khoăn không biết bản thân có vi phạm Luật Giao thông hay không; có được ghi ý kiến cá nhân vào biên bản xử lý vi phạm không?”.
Để làm rõ những thắc mắc của độc giả, chiều 23-3, PV Báo ANTĐ đã làm việc với Trung tá Nguyễn Văn Tòng – Đội trưởng Đội CSGT số 5. Theo Trung tá Tòng, vào 17h30 phút ngày 19-3, anh Trần Tuấn Linh điều khiển xe ô tô BKS 30M-7029 trên đường Nguyễn Văn Linh có vi phạm làn đường. Cụ thể anh Linh điều khiển xe đi làn thứ 2 tính từ dải phân cách cứng ở giữa đường. Làn đường này dành cho xe tải, xe khách. Tổ công tác của Đội CSGT số 5 đã giải thích, lập biên bản đúng lỗi đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe của anh Linh theo quy định. Trong biên bản vi phạm hành chính, anh Linh cũng đã ký thừa nhận vi phạm của mình.

Người tham gia giao thông cần đi đúng làn để phòng tránh tai nạn
Trước ý kiến của anh Linh cho rằng bản thân không đi sai làn khi điều khiển xe từ trong khu đô thị Việt Hưng ra đường Nguyễn Văn Linh vì tại ngã ba này không có biển báo hướng dẫn. Trung tá Tòng cho biết: Tại đầu đường Nguyễn Văn Linh đã có biển báo quy định cụ thể về tốc độ, làn đường dành cho từng loại phương tiện. Trong Luật Giao thông đã quy định rất rõ, các làn đường dành cho từng phương tiện cụ thể. Dù tại ngã ba này không có biển báo nhắc lại nhưng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, bất cứ ai cũng phải thuộc và chấp hành Luật Giao thông. Hơn nữa, tổ công tác đứng dưới ngã ba Việt Hưng-Nguyễn Văn Linh vài trăm mét nên không thể biết anh Linh có đi từ trong Việt Hưng ra hay không. Và cho dù có đi từ trong ngã ba này ra thì quyết định xử phạt lỗi vi phạm trên của tổ công tác vẫn hoàn toàn đúng.
Cũng theo Trung tá Tòng, trong biên bản vi phạm hành chính có 1 có một dòng ghi “Lời khai của người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm” để dành cho người vi phạm xác nhận lỗi, ký vào đó. “Ngoài việc để cho người vi phạm xác nhận lỗi, chúng tôi cũng rất mong nhận được những đóng góp và cả phản ánh của người tham gia giao thông đối với những bất cập giao thông để đề xuất kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục. Cụ thể tại ngã ba này chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT cắm biển báo hướng dẫn để thuận tiện cho người dân và cả CSGT khi xử lý nhưng chưa được Sở GTVT triển khai” – Trung tá Tòng thẳng thắn.
Đại diện Đội CSGT số 5 cũng lưu ý, người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông không để xảy ra những vụ TNGT đáng tiếc.
Cái anh chàng Tòng này thì cũng nổi tiếng trên Of nhà mình lắm rồi cụ ah. Theo e hiểu thì cái biển treo ngang đầu đường 5 đoạn cầu chui đâu phải là biển phân làn 412 đâu, biển đó thuộc nhóm biển chỉ dẫn thôi các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top