[Funland] tranh luận điều hòa bloc ăn dòng mời cccm điện lạnh

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
dạ cháu xin phép min mod và cccm trên diễn đàn , chẳng là cháu có tranh luận với cụ springsea về việc máy điều hòa thường < không phải loại inveter> như cháu nói điều hòa thường khi hoạt động bình thường có nhiều máy bloc bị ăn dòng không làm lạnh được, ví dụ như máy 12000 tùy từng hãng dòng định mức 5a-6a nhưng khi bloc bị ăn dòng thì trong khoảng thời gian ngắn dòng nó sẽ nhảy nên 7a 9a 12a và có thể nhiều hơn nữa và ngắt rơ le bảo vệ ở bloc , chính vì nguyên nhân này nên những chiếc điều hòa bị ăn dòng này không thể làm lạnh được phòng , và như cụ springsea nói là tất cả bloc điều hào máy thường đều như vậy , chuyện bị ăn dòng chỉ là do thợ bịa ra để lòe khách hàng , là 1 người thợ cháu cảm thấy cụ ấy nói như vậy là vu khống và quy kết cho những người thợ như cháu khi cụ ấy nói như vậy , thế nên cháu đã giải thích ngọn ngành nhựng dường như cụ springsea vẫn cho là cháu lòe người sử dụng , vậy cháu lập topic này kính mong cccm đã từng sử dụng điều hòa có bloc bị ăn dòng vào cho cháu ít ý kiến cũng như cccm là thợ sửa chữa điều hòa như cháu cho cháu xin 1 ý kiến khách quan nhất về chiếc điều hòa thường có bị bloc ăn dòng hay không , và sau cùng nếu có thể nhờ mid mod và theo ý cụ springsea cụ muốn mở kèo về việc chứng minh bloc điều hòa ăn dòng , vâng cháu sẽ có trách nhiệm kiếm máy có bloc điều hòa ăn dòng , vệ sinh sạch sẽ bơm ga đầy đủ nhưng chạy không thể mát được phòng vì nó chạy 1 lúc là nó ngắt ,< cháu không tính những con máy dòng nên xuống ít mà cháu tính những con máy dòng nên quá cao khiến rowle k chịu được phải ngắt > và cũng như cụ springsea nói là role ngắt như attomat không thể tự đóng lại được thì cháu cũng sẽ chứng minh luôn là role bloc điều hòa ngắt xong tý nguội nó sẽ tự khắc đóng lại , và cuối cùng mọi chi phí người thua cuộc sẽ phải chịu hết và để khách quan nhất tất cả chi phí thừa cháu xin được cùng cụ springsea đóng góp vào quỹ trên diễn đàn ạ , vụ việc cháu và cụ springsea tranh luận mấy ngày nay ở topic này mời cccm đọc ạ https://www.otofun.net/threads/nho-tu-van-dieu-hoa-lg.1211048/
Em không có chuyên môn lĩnh vực này, nhưng con LG 12000 nhà em cũng 1 lần chạy một lúc là ngắt mặc dù đặt 24 độ, phòng thì nóng hầm hập trên 33 độ, điên lắm. Sau bác thợ quen phải tháo bảng mạch thay hình như 01 tụ và rơle mới ổn
 

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,524
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Nhà
thông số thì như e đã nói rồi đó ạ ví dụ dòng định mức ở máy ghi 5a hoặc 6a với máy 12000 chẳng hạn tùy từng hãng máy , nhưng khi bật máy chạy những máy được gọi là bloc bị ăn dòng là dòng định mức đó khi ta kẹp đồng hồ đo dòng thấy nó nhảy dòng từ 6a nên 10a hoặc 12a khiến cho role bảo vệ quá tải k chịu được phải ngắt < ngắt này là ngắt block k chạy còn quạt dàn nóng vẫn chạy >

dạ đang tranh luận việc block điều hòa có máy bị ăn dòng nên phải kiếm cái máy có block bị ăn dòng để chứng minh và so sánh với máy đang chạy bình thường mà cụ
Thôi bỏ kèo đi cụ , em thật . Cụ dẫn chứng các trường hợp máy lạnh ăn dòng ngắt động cơ mà cụ kia cứ đưa lý do là máy đóng ngắt do đạt / chưa đạt nhiệt cài đặt thì đến chịu .
 

giforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-351197
Ngày cấp bằng
17/1/15
Số km
157
Động cơ
267,520 Mã lực
Nơi ở
Dương Quảng Mồm
Tiện thể, con sharp 9k Non-inv của em dòng định mức 3.3A, mà em khi bật, kiểm tra đồng hồ dòng trên con Lioa luôn ở mức hơn 2A tí ti khi đóng lốc thui. (Lioa em chỉ dùng cho phòng này, em chả có đồng hồ đo dòng chuyên dụng nên đành dùng cách hạ sách này) Điều hoà vẫn hoạt động bình thường, thế cụ spring phán cho em phát đồng hồ Lioa chỉ bậy hay con điều hoà của em thiếu gas???:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,747
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
Thời gian như thế này em nghĩ cụ chủ nên làm việc khác thì hay hơn. Đừng nên tranh luận đúng sai với top người thuộc khách hàng của mình khi họ không biết về chuyên môn, hãy giải thích cho họ 1 lần còn họ nghĩ thế nào hay hiểu thế nào là quyền của họ.
 

Getz30p

Xe buýt
Biển số
OF-102111
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
678
Động cơ
402,510 Mã lực
Tuổi
48
cái máy nahf cụ đnag dùng bình thường thì nó có vấn đề gì không mà phải mang ra thử , cụ nói điều hòa ăn dòng là bình thường và role ngắt thì không đóng lại được , vậy e sẽ tìm những con điều hòa chạy ăn dòng không bình thường để chứng minh , và cái role ngắt xong đóng lại để chứng minh chứ nhỉ
Cháu đang có cái Funiki 18k có hiện tượng này. Mình nó chạy mà có khi kéo dòng lên trên 15A.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ăn dòng là do một trong hai nguyên nhân sau:
Thứ nhất là tại bu gi,
Thứ nhì là bởi cái gì gì bên trong.
Thế thôi, các cụ cãi nhau làm gì nhẩy.
 

taybatmatmung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-417976
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
432
Động cơ
223,240 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy điều hoà khu em ko mát toàn bảo nhau là thay tụ đi thế là xong
Quạt dàn nóng chạy, lốc ko chạy, nghe tiếng ù ù cụ thay tụ ngậm thì đến 70% là nó sẽ chạy lại. truờng hợp khác, do dàn nóng quá dơ lâu ngày lốc thường xuyên hoạt động quá tải (nóng) nó cháy cuộn dây luôn hoặc bị lỏng cốt phát tiếng kêu è è, cả 2 trường hợp trên đều phải thay lốc khác.

Lưu ý: máy lạnh kém lạnh cứ vệ sinh sạch sẽ dàn nóng là bảo đảm lạnh ko cần phải sạc thêm gas. chỉ sạc gas khi bị xì, mà xì thì phải tìm bằng được chỗ xì rồi khắc phục triệt để, chứ ko phải khơi khơi sạc vào vài bữa nó lại xì tiếp.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Okie, nhà e có đủ dàn non inverter đang hoạt động bình thường, phòng lạnh sun. Kèo ra là cắm đồng hồ thử, dòng điện biến đổi, điều hoà hoạt động rồi ngắt -> khởi động lặp lại, điều hoà hoạt động bình thường e được.
Cụ điện lạnh thắng khi điều hoà dòng ko đổi, hoạt động liên tục.
Done, cụ mang máy đo qua nhà em
Rõ ràng và mạch lạc! Em thích thế này!
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Lạy cụ, hình như cụ chưa đọc hết hoặc cụ cũng cố tình không thèm hiểu...^:)^
Em va chạm thợ điều hòa rồi! - Nhiều bài em hiểu còn hơn nhiều cụ! Trong tay em có lúc có đội điều hoàn 30, 40 mươi cụ (là Vin...)
Nên cụ không cần thiết phải còm thế với em.
Topic này em thích cái còm và kèo rất mạch lạc của cụ springsea . Mạch lạc, rõ ràng.
Khà khà
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Thế nào là lốc ăn dòng không thấy các cụ nói. Loại non inventer thì dòng nó phải biến đổi ở ngưỡng nhất định cho phép. Tùy tình trạng máy mà dòng biến đổi như nào.
Inventer nó tiết kiệm điện cũng bởi do dòng được ổn định. Còn cứ full công suất thì như nhau.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Giải thích rất thú vị.
Cụ 1 nói
Điều hòa chạy tốt, mát phè phè, thì khi dùng đồng hồ để đo, vẫn có hiện tượng dòng thay đổi. - Điều này đúng. Quá đúng
Cụ 2 nói
Điều hòa bị hỏng, không mát .. dùng đồng hồ để đo, sẽ thấy hiện tượng dòng thay đổi. Điều này đúng. Quá đúng

NHIỀU THỢ CỨ VÁC ĐỒNG HỒ RA ĐO, thấy dòng thay đổi - PHÁN LỐC ĂN DÒNG. (Cái này hay ho à nha)
Cho nên 2 cái trên đúng, vẫn không phủ định được thực tế là có cái dưới đang tồn tại. Người mất tiền phần lớn là khách hàng, đặc biệt mùa nóng nắng, nhưng hôm nắng nóng như mấy hôm cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa rồi thì dân tình mất tiền kinh lắm.
Các cụ điện lạnh, điều hòa tha cho em nhá.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,960,305 Mã lực
Mình mới lắp tháng trước con Panasonic 12.000 loại mới gas 32 (thường chứ không phải inveter) và mọi phiền toái đến với mình như sau:
Mình lắp được vài hôm thì rơi vào đúng dịp nóng kỷ lục vừa rồi và bắt đầu dùng thì có hiện tượng chỉ lạnh được 1 lúc rồi tắt hẳn hay như cụ chủ nói là lốc máy không chạy.
Mình gọi lên TTBH thì cho người xuống đo điện được 202A (khu nhà mình điện yếu vì thế mới không dám mua inveter) rồi phán do điện. Ok Mình bê 1 cái ổn áp 4 củ 5 về phục vụ riêng cho cái ĐH nhưng kết cục vẫn không khác gì.
Mình gọi lên TTBH và lại cho người xuống, lần này đo điện thì ok rồi thì lại phán do trời nóng quá đh không chạy, rồi bật quạt nhỏ đi không sốc gas. Mình bực quá mới chửi cho 1 trận vì trời không nóng ai mua ĐH làm gì, và chẳng thằng điên nào mua cái 12.000 về dùng như cái 9.000. Khi cặp vào đo dòng mình để 25 độ và mức quạt nấc 2 thì thấy dòng là 5,0-5,5A nhưng khi hạ độ hoặc tăng quạt gió bắt đầu phi lên trên 6A và đương nhiên rơ le ngắt bloc nghỉ luôn.
Mình vẫn để đó và bắt TTBH phải có phương án giải quyết vì theo mình đây có thể là lỗi tản nhiệt của dòng năm nay, khi lắp mình nhờ người quen cũng hút chân không các kiểu rồi vì nhà mình lắp toàn Pana trong khi 2 cái cũ vẫn chạy bình thường.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cụ search Carrier là loại nào cũng có ạ
Hồi đi cung cấp hóa chất xử lý cho tháp giải nhiệt, chiler kiểu Melia Hotel đầu tư đã thấy khủng rồi, các cụ giờ dùng loại còn khủng hơn. :)
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
NHIỀU THỢ CỨ VÁC ĐỒNG HỒ RA ĐO, thấy dòng thay đổi - PHÁN LỐC ĂN DÒNG. (Cái này hay ho à nha)
Cụ đọc cho hết đi, dòng danh định là 5A, bây giờ kẹp dòng nó lên 10-15A có được coi là ăn dòng không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top