- Biển số
- OF-159649
- Ngày cấp bằng
- 6/10/12
- Số km
- 9,187
- Động cơ
- 455,271 Mã lực
Đồ của ông bạn sưu tầm được đấy, không phải của nhà cháu đâu:Úi...
Vụ này căng hầy!
Chửa thấy bác tả bao giờ!
Đồ của ông bạn sưu tầm được đấy, không phải của nhà cháu đâu:Úi...
Vụ này căng hầy!
Chửa thấy bác tả bao giờ!
Em nhớ mang máng, cụ nào biết rõ thì đính chính hộ em: xe đạp Thống nhất cũng có 3 đời (tính đến 1985). Các đời này khác nhau ở cái tem bằng nhôm gắn ở phía trước khung xe:Ông cụ nhà cháu có cái xe Thống nhất nữ khung thẳng từ năm 6x, nhà cháu vẫn nhớ biển kiểm soát bằng tole sắt tây treo ở gióng khung có số 561. Đến đầu 7x thì ô cụ tậu cho bà già chiếc xe Phượng Hoàng nặng như cùm. Chiếc xe PH về sau bị mất trộm, chiếc Thống Nhất vẫn sử dụng mãi tận những năm cuối 8x. Năm 83 nhà cháu đi làm, tích kiệm mãi mới gióng được chiếc xe, cấu hình gồm khung xe HTX, vành xuân hoà, đùi đĩa, bác ba ga mạ Cầu bưou, xích líp Đông Anh, săm Sao vàng, lốp thì htx loại mành 2 màu ta long gai tanh thép trông hình thức giống lốp của xe Lơ. Gác đờ bu (chắn bùn) gác đờ xen (chắn xích) bằng nhôm của htx gia công gì gì đấy. Riêng quả gác đờ bu được dập theo kiểu Pơ giô đánh bóng sáng choang, dán thêm nẹp đen đề can ở giữa cho giống.
Kết nhất hồi đó là quả May ơ trước kaf của Tiệp, sau là may ơ Ngựa bay của Đức. Con xe thửa này hồi đó chở người yêu đi dạo phố chắc nịch, dốc Thanh niên hồi đó dốc hơn bây giờ mà đạp cứ phăm phăm, lên hết dốc, ả ng iu hỏi , thấy ng dư lào....?? Sỹ diện thốt ra ...phình....phường...phôi !
Thôi, em không biết hỏi thêm gì nữa đâu!Đồ của ông bạn sưu tầm được đấy, không phải của nhà cháu đâu:
View attachment 4481371
View attachment 4481365
View attachment 4481366
View attachment 4481368
View attachment 4481361
View attachment 4481375
View attachment 4481376
View attachment 4481377
View attachment 4481379
View attachment 4481381
View attachment 4481382
Rút lốp thì em không biết chứ măng sông em em làm ngon ơ. Hồi đó hay mua nhựa dán ở Bùi Thị Xuân.View attachment 4480051
Cái trò rút lốp này chắc ít cụ biết. Trước còn măng xông săm xe nữa khó vãi
Lâu quá rồi ko nhớ nữa cụ ạ ! Con xe của ô cụ nhà cháu thì phía trước có miếng logo bằng nhôm mỏng, giữ miếng nhôm này là đinh tán đồng nhỏ.Em nhớ mang máng, cụ nào biết rõ thì đính chính hộ em: xe đạp Thống nhất cũng có 3 đời (tính đến 1985). Các đời này khác nhau ở cái tem bằng nhôm gắn ở phía trước khung xe:
1-đời đầu tiên là sau giải phóng thủ đô, tem có hình con chim én - đời này sắt thép và linh kiện vẫn tồn từ thời Tây.
2- đời tiếp theo là có thêm hình bản đồ VN và chim én trên tem.
3- tiếp sau là tem bỏ hình chim én, chỉ còn bản đồ - (khoảng sau 1975?). Đời này linh kiện là kém nhất trong 3 đời xe.
Phim nhựa hỏng chế tác thành đồ lưu niệm.Món này chắc chỉ các cm thời 6x và đầu 7x nhớ thôi, chứ 7x tầm chơi chơi vơi thì lúc đó ko còn nữa.
Cái này nó chẳng liên quan gì tới thời bao cấp cả cụ nhé. Ngay cả con xe Dream I nó cũng sinh ra sau thời mở cửa chứ chưa nói tới Dream IIGiâc mơ xưa
Cái này nó chẳng liên quan gì tới thời bao cấp cả cụ nhé. Ngay cả con xe Dream I nó cũng sinh ra sau thời mở cửa chứ chưa nói tới Dream II
Đồ lưu niệm làm bằng Phim 35mm với Than đá.Món này chắc chỉ các cm thời 6x và đầu 7x nhớ thôi, chứ 7x tầm chơi chơi vơi thì lúc đó ko còn nữa.
Con này khung Mic, Dinamo mạ Crom, ròm quả tay Phanh chắc đời ngoài 8x.
Trưa nay rỗi tí, chém thêm với các cụ cho vui...con xe này chắc hàng mới dồi..chứ hàng xưa ..đâu được đẹp như thế.nhìn nước sơn thì rõ cả cổ phốt nữa...bàn đạp nữa
em thấy nước sơn quá mới..kg bong chóc gì..mọi thứ sáng choang lên em nghi hàng tuốt lại..cụ có thể chụp và show năm sản xuất con pơ rô này kg ạ..nhà em trước có 1 con pô rô ..màu xanh quân đội ý..cũng khá cũ kỹ ..mặc dù còn tông zin 100% chưa thay gì cả...trừ đôi lốp.. nó có ghi cả năm sản xuất là 1953 đó cụ ...đũa xe đạp của nó khá lạ đời à..và thêm 1 cái ổ khóa cổ xe . ( khóa rời nhé )Trưa nay rỗi tí, chém thêm với các cụ cho vui...
Thực ra em đưa hình cái đồng hồ và cái xe không có ý khoe, mà là support chủ đề “bao cấp” bằng 2 câu thơ:
“Một yêu anh có Sen cô
Hai yêu anh có Pơ giô cá vàng”
Chứ cái xe đạp Peugeot thông thường thì chắc chỉ có giá trị ngang 1-2 cái mũ cối Tàu trong đống mũ cối cụ chủ thớt đã up, có gì đâu mà ghê gớm, ai thích đều mua 1 lúc vài chiếc cả.
Thế nhưng mà “cái biết” của ta liệu có phải là “biết hết” hay chưa?
Nên bàn với nhau để tăng hiểu biết cho vui, chứ chưa vội khẳng định!
Em chụp vài hình để các cụ tham khảo và tìm hiểu về thương hiệu sẽ rõ, là các thương hiệu tồn tại bao nhiêu năm, để có thể thấy nếu nói “đời mới” thì...
Bật mí tí, nếu các cụ tra tìm sẽ thấy Weinmann tồn tại hơn 60 năm, bắt đầu từ 1920; Lyotard tồn tại từ 1949 đến 1981.
Nói đồ “đời mới” mà em ngại quá!
Năm sản xuất nó ghi ở đâu, cụ chỉ cho em để em chụp ạ?em thấy nước sơn quá mới..kg bong chóc gì..mọi thứ sáng choang lên em nghi hàng tuốt lại..cụ có thể chụp và show năm sản xuất con pơ rô này kg ạ..nhà em trước có 1 con pô rô ..màu xanh quân đội ý..cũng khá cũ kỹ ..mặc dù còn tông zin 100% chưa thay gì cả...trừ đôi lốp.. nó có ghi cả năm sản xuất là 1953 đó cụ ...đũa xe đạp của nó khá lạ đời à..và thêm 1 cái ổ khóa cổ xe . ( khóa rời nhé )
Bổ sung cho cách nhìn qua màn hình, như này có là “không bong tróc” không ạ?em thấy nước sơn quá mới..kg bong chóc gì..mọi thứ sáng choang lên em nghi hàng tuốt lại..cụ có thể chụp và show năm sản xuất con pơ rô này kg ạ..nhà em trước có 1 con pô rô ..màu xanh quân đội ý..cũng khá cũ kỹ ..mặc dù còn tông zin 100% chưa thay gì cả...trừ đôi lốp.. nó có ghi cả năm sản xuất là 1953 đó cụ ...đũa xe đạp của nó khá lạ đời à..và thêm 1 cái ổ khóa cổ xe . ( khóa rời nhé )