[Công nghệ] Tráng lốp chống đinh. Các cụ đã làm chia sẻ

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,238
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Xem bài này thấy lạ, hỏi kinh nghiệm các cụ đã làm: trích nguồn:
http://autoexpress.vn/trang-lop-chong-dinh-tac-tai-sao-khong-2478.htm

Tráng lốp chống đinh không phải là một công nghệ mới mẻ ở Việt Nam nhưng tại Hà Nội thì dịch vụ này còn khá lạ lẫm với nhiều người. Trước đây, trong Sài Gòn nở rộ lên trào lưu tráng hợp chất Perfect tyre để có thể tự làm lành vết thủng của lốp trong trường hợp xe cán phải đinh hay vật sắc nhọn tương tự.

Tại Hà Nội, dịch vụ tráng lốp chống đinh dù nghe có mới nhưng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt hơn, cửa hàng lốp Thi Đen khi mới khai trương công nghệ tráng lốp mới đã có khá nhiều xe sang đến sử dụng dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở những mẫu xe phổ thông.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, dịch vụ tráng lốp đối phó với ‘đinh tặc’ mới được anh triển khai trước Tết Đinh Dậu. Việc thực hiện cũng khá nhanh chóng, chỉ với khoảng 15 phút cho mỗi lốp xe, nên có nhiều người sở hữu xe ô tô từ các tỉnh xa cũng sẵn sàng bỏ thời gian tới Hà Nội để làm lốp cho ‘xế cưng’ của mình.

Công nghệ tráng lốp này áp dụng cho mọi loại lốp xe. Công việc đầu tiên là phải vệ sinh sạch sẽ lốp rồi sau đó việc tráng hợp chất keo đều do máy móc hiện đại thực hiện. Độ dày của lớp keo này là khoảng 5 mm và nó có thể bảo vệ cho các vết thủng có đường kính không quá 6 mm (thông thường là các loại đinh). Chưa dừng ở đó, với lớp keo phủ bên trong lốp, tiếng ồn từ lốp cũng được triệt tiêu đi khoảng 30%.
Nhiệt độ của lớp keo khi được nung nóng là khoảng 270 độ C, còn sau khi keo chảy ra là khoảng 140 độ C. Theo quan sát, bề mặt lớp keo được trải rất đều và mịn. Với lớp keo phủ bên trong bề mặt lốp, lốp xe không hề mất đi ‘cân bằng động’ chút nào.

Khả năng chịu đinh của lốp xe sau khi được tráng keo là vĩnh viễn với đúng tiêu chuẩn đường kính vết thủng không quá 6 mm. Những bộ lốp được thực hiện tại Thi Đen lốp đều được bảo hành trọn đời.

 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Thế này thì mấy thằng kiếm cơm bằng nghề rải đinh có khi phải chuyển sang đặt chông mới có cửa sống.=))=))=))
Không biết giá cả ra sao.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lợi bất cập hại thôi. Lốp 4b là tubeless, có thể đeo luôn đinh chạy thoải mái, ít nhất tới chỗ vá. Còn cái bàn chông như hình thì ít khi gặp lắm :)).
Về mặt hại thì đã có nhiều bài bình luận tù mấy năm trước rồi.
 

sonbn91

Xe đạp
Biển số
OF-131587
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
23
Động cơ
373,030 Mã lực
Tráng xong sau này han hết vành. Tâm sự của thanh niên đi 2 bánh và tráng chống đinh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tráng xong sau này han hết vành. Tâm sự của thanh niên đi 2 bánh và tráng chống đinh
Chính em đây. Trước kia em mua lại xe Custom125 của 1 người, lốp liếc vẫn ngon nên cứ để chạy . Thế rồi sau hay bị xuống hơi, ra hàng thợ kêu giời: lốp không xăm, đổ keo chống đinh vào nó ăn vành lởm chởm luôn. Thợ ngồi đánh giấy ráp suốt mà vẫn ko được như cũ. Xuống hơi cũng do hở mép vành chứ không phải do lốp.
 

sonbn91

Xe đạp
Biển số
OF-131587
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
23
Động cơ
373,030 Mã lực
Chính em đây. Trước kia em mua lại xe Custom125 của 1 người, lốp liếc vẫn ngon nên cứ để chạy . Thế rồi sau hay bị xuống hơi, ra hàng thợ kêu giời: lốp không xăm, đổ keo chống đinh vào nó ăn vành lởm chởm luôn. Thợ ngồi đánh giấy ráp suốt mà vẫn ko được như cũ. Xuống hơi cũng do hở mép vành chứ không phải do lốp.
Chả tiết kiệm đc bao nhiêu lại phải thay đôi vành
 

Thích tí tởn

Xe tải
Biển số
OF-468213
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
226
Động cơ
202,310 Mã lực
Tốt nhất là nhà thiết kế làm sao thì mình dùng vậy cccm nhể :)
 
Biển số
OF-472329
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
119
Động cơ
199,890 Mã lực
Công nghệ này hay đấy. Nhưng việc áp dụng công nghệ này vào chiếc xe sẽ cho thấy sự yếu kém trong việc QL XH :-s
 

Tung9889

Xe hơi
Biển số
OF-481571
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
122
Động cơ
196,040 Mã lực
Tuổi
35
Có cụ nào thiết kế được cái nam châm hút đinh trc bánh xe thì khỏi lo hỏng vành hay dính đinh :)
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
612
Động cơ
385,521 Mã lực
cụ nào dùng cảm biến áp suất lốp chắc cũng nhanh die nhỉ :D
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
941
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội

Xem bài này thấy lạ, hỏi kinh nghiệm các cụ đã làm: trích nguồn:
http://autoexpress.vn/trang-lop-chong-dinh-tac-tai-sao-khong-2478.htm

Tráng lốp chống đinh không phải là một công nghệ mới mẻ ở Việt Nam nhưng tại Hà Nội thì dịch vụ này còn khá lạ lẫm với nhiều người. Trước đây, trong Sài Gòn nở rộ lên trào lưu tráng hợp chất Perfect tyre để có thể tự làm lành vết thủng của lốp trong trường hợp xe cán phải đinh hay vật sắc nhọn tương tự.

Tại Hà Nội, dịch vụ tráng lốp chống đinh dù nghe có mới nhưng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt hơn, cửa hàng lốp Thi Đen khi mới khai trương công nghệ tráng lốp mới đã có khá nhiều xe sang đến sử dụng dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở những mẫu xe phổ thông.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, dịch vụ tráng lốp đối phó với ‘đinh tặc’ mới được anh triển khai trước Tết Đinh Dậu. Việc thực hiện cũng khá nhanh chóng, chỉ với khoảng 15 phút cho mỗi lốp xe, nên có nhiều người sở hữu xe ô tô từ các tỉnh xa cũng sẵn sàng bỏ thời gian tới Hà Nội để làm lốp cho ‘xế cưng’ của mình.

Công nghệ tráng lốp này áp dụng cho mọi loại lốp xe. Công việc đầu tiên là phải vệ sinh sạch sẽ lốp rồi sau đó việc tráng hợp chất keo đều do máy móc hiện đại thực hiện. Độ dày của lớp keo này là khoảng 5 mm và nó có thể bảo vệ cho các vết thủng có đường kính không quá 6 mm (thông thường là các loại đinh). Chưa dừng ở đó, với lớp keo phủ bên trong lốp, tiếng ồn từ lốp cũng được triệt tiêu đi khoảng 30%.
Nhiệt độ của lớp keo khi được nung nóng là khoảng 270 độ C, còn sau khi keo chảy ra là khoảng 140 độ C. Theo quan sát, bề mặt lớp keo được trải rất đều và mịn. Với lớp keo phủ bên trong bề mặt lốp, lốp xe không hề mất đi ‘cân bằng động’ chút nào.

Khả năng chịu đinh của lốp xe sau khi được tráng keo là vĩnh viễn với đúng tiêu chuẩn đường kính vết thủng không quá 6 mm. Những bộ lốp được thực hiện tại Thi Đen lốp đều được bảo hành trọn đời.

Tuyệt, thế thì còn gì bằng, ủng hộ nào! =D>
 

thangwru

Xe đạp
Biển số
OF-450878
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
11
Động cơ
206,900 Mã lực
Tuổi
31
cụ nào đã sử dụng rồi cho vài cái review nhỉ
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
851
Động cơ
518,700 Mã lực
Riêng cái quả giảm ồn 30% mà k ảnh hưởng đến các cái khác thì các hãng xe nó đã làm luôn rồi , bao nhiêu hãng với cả hàng nghìn kỹ sư chi niết bao tiền để muốn giảm độ ồn cho xe mà chả xong ..... cá nhân e thấy tráng kiểu này ít hợp với xe đi đô thị
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,967
Động cơ
541,958 Mã lực
Chính em đây. Trước kia em mua lại xe Custom125 của 1 người, lốp liếc vẫn ngon nên cứ để chạy . Thế rồi sau hay bị xuống hơi, ra hàng thợ kêu giời: lốp không xăm, đổ keo chống đinh vào nó ăn vành lởm chởm luôn. Thợ ngồi đánh giấy ráp suốt mà vẫn ko được như cũ. Xuống hơi cũng do hở mép vành chứ không phải do lốp.
Các cụ chả đọc bài gì cả. Nó khác hẳn cái loạikeo tự vá của các cụ đã dùng nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top