- Biển số
- OF-65502
- Ngày cấp bằng
- 4/6/10
- Số km
- 2,690
- Động cơ
- 459,699 Mã lực
Đúng đấy, hộp lọc gió điều hòa có nắp mở ở phía dưới táp lô bên lái. Nguyên lý làm việc là: không khí từ cửa lấy gió trong hoặc ngoài xe đi qua khoang quạt gió, sau khó đi qua tấm lọc rồi đi vào khoang điều hòa. Tớ copy & paste hình minh họa này để các bác dễ hình dung vị trí của hộp lọc gió điều hòa:
Nhưng Ford thiết kế vị trí hộp lọc gió rất bất tiện cho việc tháo lắp vì nắp hộp nằm ngay sát chân ga, nếu theo hướng dẫn trên thì phải tháo chân ga trước rồi mới tháo nắp hộp, để tránh đụng chạm tới chân ga phải dùng loại tô vít ngắn để vặn các con vít của nắp hộp, sau đó phải uốn cong tấm lọc để đưa vào trong hộp lọc gió.
Như vậy là có 2 cách làm và đều có tác dụng như nhau:
- Cách 1: làm như nêu trên để lắp bổ sung tấm lọc gió điều hòa của xe
- Cách 2: gắn tấm lọc tại vị trí cửa lấy gió trong và ngoài của xe, cách này mang tính tự chế nhưng có ưu điểm là ngăn bụi ngay từ cửa lấy gió tránh cho khoang quạt gió điều hòa bị bụi bẩn, điều mà cách 1 ko làm đc (xe Focus thế hệ trước cũng có khung hộp lọc gió tại vị trí cửa lấy gió ngoài trong khoang máy).
Vậy tùy các bác lựa chọn lắp theo kiểu nào cũng đc vì tớ đã đặt mua cả 2 loại tấm lọc rồi, giá rổ là: tấm to 300k (cách 1), tấm nhỏ 200k (cách 2).
Dư vậy lắp cả 2 cái vào 2 bên cho chắc được kg a