[Funland] trạm thu phí Cai Lậy thất thủ

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,189
Động cơ
517,847 Mã lực
Mai nhà các ông ấy ở đâu em xin đến sơn mặt đường rồi thu tiền.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,294
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái món BOT này có được gọi là cướp ngày chưa nhỉ?
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,561
Động cơ
678,653 Mã lực
Cả cái đoạn Dầu Giây - Phan Thiết QL1 nữa. Thằng ba mười mấy nhảy vào tráng một lớp nhựa rồi thu tiền....
Muốn thu thì làm hẳn con đường mới rồi ai đi thì thu .
E nhớ trước đây cái trạm gần PTh nó còn thu cho đoạn nào gần SG ấy.
Dkm nhà nó chứ, nhìn trên bản đồ cái dg tránh Cai Lậy mà nóng máu, ko đặt trạm trên QL 1 thì chả ma nào đi dg tránh.

Tưởng dân miền Tây nó hiền nên tính bóp nó( cái BOT ngay QL1 Hậu Giang cũng vậy), nhưng giờ nó cũng học dân miền ngoài rồi, ko dễ cướp của nó.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
E nhớ trước đây cái trạm gần PTh nó còn thu cho đoạn nào gần SG ấy.
Dkm nhà nó chứ, nhìn trên bản đồ cái dg tránh Cai Lậy mà nóng máu, ko đặt trạm trên QL 1 thì chả ma nào đi dg tránh.
Trạm Sông Phan thu cho cầu Đồng Nai

:)):))
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,112
Động cơ
321,923 Mã lực
Đánh cho biết nước Nam ta có chủ,chúng đang xỏ chân vào lỗ mũi 90tr dân nó ngoáy.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,561
Động cơ
678,653 Mã lực
Trạm Sông Phan thu cho cầu Đồng Nai

:)):))
Đấy đúng rồi Cụ ạ, cách nhau gần 200km mà thu cho nhau. Còn trạm XLHN cũ thu cho dg Điện Biên Phủ hàng xanh gì đấy nữa. Moá, dễ kiếm tiền quá.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
Đấy đúng rồi Cụ ạ, cách nhau gần 200km mà thu cho nhau. Còn trạm XLHN cũ thu cho dg Điện Biên Phủ hàng xanh gì đấy nữa. Moá, dễ kiếm tiền quá.
Cái trạm XLHN là thế này. Mở rộng XLHN là tiền viện trợ không hoàn lại của nước nào em quên rồi. Hồi đầu 200x Các bố xây xong lẳng lặng làm trạm thu tiền xong nước cho tiền họ phản đối thế là đànhthu cho ĐBP... đập đi thì vỡ m ồ m. Trạm nào cũng xây hết cả nghìn tỷ
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,561
Động cơ
678,653 Mã lực
Cái trạm XLHN là thế này. Mở rộng XLHN là tiền viện trợ không hoàn lại của nước nào em quên rồi. Hồi đầu 200x Các bố xây xong lẳng lặng làm trạm thu tiền xong nước cho tiền họ phản đối thế là đànhthu cho ĐBP... đập đi thì vỡ m ồ m. Trạm nào cũng xây hết cả nghìn tỷ
Thế ah Cụ. Thế thì giống trạm hầm thủ thiêm rồi Cụ nhỉ. A Nhựt bổn méo cho thu, đành bỏ ko vì ko biết thu cho dg nào bây giờ.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
Thế ah Cụ. Thế thì giống trạm hầm thủ thiêm rồi Cụ nhỉ. A Nhựt bổn méo cho thu, đành bỏ ko vì ko biết thu cho dg nào bây giờ.
Chúng nó đang cố quên, Cụ nhắc nó lại nhớ ra thu cho chỗ nào mãi ngoài Lào Kai, Yên Bái thì đừng có mà kêu

:)):))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
Công nhựn đặt trạm kiểu lùa cá vào giỏ...
Đố mài thoát


 

footwearc

Xe buýt
Biển số
OF-205059
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
857
Động cơ
325,550 Mã lực
Mấy anh tài xế miền tây dễ thương, mấy cô soát vé cũng vui tính
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,790
Động cơ
45,361 Mã lực
Tuổi
48
Thu đoạn này kém, e đề xuất nên chuyển luôn về nút Phạm Văn Đồng - HQV thu cho nó nhanh hoàn vốn, đặt ở đây chưa ăn thua.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,774
Động cơ
238,169 Mã lực
Đúng là tình hình ở trạm Cai Lậy rất căng thẳng các cụ ạ :D



 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Không di dời BOT Cai Lậy: Bộ GTVT sai luật?
(Tin tức thời sự) - Việc Bộ GTVT đồng ý để Công ty BOT Tiền Giang đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 là trái luật, dẫn đến việc giá vé bị đẩy lên quá cao.

Đặt trạm BOT sai vị trí

Những ngày qua, nhiều tài xế đã phản ứng khi đi qua trạm BOT Cai Lậy (nằm trên đường quốc 1A tại xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Họ cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí, nhiều xe không đi vào tuyến đường tránh nhưng vẫn bị thu tiền với mức phí quá cao.

Để phản ứng, một số tài xế đã bỏ tiền lẻ vào chai nhựa, bịch ni lông rồi nộp gây ra tình trạng ùn tắc giao thông qua trạm.

TS Phạm Sanh cho rằng việc Bộ GTVT để công ty BOT đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 là trái luật. Ảnh: PLO
Trao đổi với Đất Việt, TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông cho rằng những bức xúc của người dân về trạm thu phí BOT Cai Lậy là hoàn toàn có cơ sở.

Theo ông Sanh, hiện nay tuyến quốc lộ 1 A đi qua địa phận Cai Lậy không thể mở rộng thêm được. Vì vậy để giảm ùn tắc giao thông, Bộ GTVT và địa phương đã quyết định làm tuyến đường tránh qua khu vực này.

Tuy nhiên vấn đề ông Sanh đề cập đến đó là vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1A như hiện nay là bất hợp lý khiến nhiều người dân không đi qua tuyến tránh vẫn phải nộp phí.

Việc Bộ GTVT để Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) tiến hành duy tu, sửa chữa quốc lộ 1 bằng vốn BOT trên một số đoạn rồi đặt trạm thu phí tại đây là trái nguyên tắc.

“Đây là sai lầm cơ bản. Việc nâng cấp, sửa chữa quốc lộ 1 đã có quỹ bảo trì đường bộ. Tại sao Bộ GTVT không yêu cầu dùng quỹ bảo trì mà để cho nhập nhằng giữa 2 cái này với nhau. Từ sự bất hợp lý trên, chủ đầu tư mới đặt trạm thu phí trên quốc lộ dẫn đến tình trạng thu phí cao, người dân bức xúc.

Hơn nữa, chất lượng đường tại tuyến tránh hay quốc lộ 1 A cũng không tốt. Việc thu phí bằng với cao tốc Trung Lương – TP.HCM là vô lý”, ông Sanh nhấn mạnh.

Giá vé quá cao, giải thích chưa thỏa đáng

Ông Sanh cũng không đồng tình trước việc đại diện Bộ GTVT cho rằng mức phí đang áp dụng tại BOT Cai Lậy là dựa theo thông tư của Bộ Tài chính. Ông Sanh cho rằng giải thích trên của Bộ GTVT chưa thỏa đáng.

“Thông tư của Bộ Tài chính chỉ đưa ra cái khung, chứ không quy định cụ thể giá vé cho từng trạm. Thực tế mức phí qua trạm BOT phải do nhà đầu tư đề xuất dựa trên thực tế tính toán tổng mức, lượng xe, phương án. Miễn là đừng vượt giá của Bộ Tài chính. Sau đó Bộ Tài chính, Bộ GTVT sẽ xem xét, đưa ra giá hợp lý nhất vừa lợi cho dân, vừa lợi cho nhà đầu tư, Nhà nước, chứ không thể đổ thừa đây là thông tư của Bộ Tài chính”, ông Sanh phân tích.

TS Phạm Sanh nhắc đến phần trả lời của một Thứ trưởng Bộ GTVT với báo chí về trạm BOT Cai Lậy. Theo đó, ông này yêu cầu người dân phải tôn trọng pháp luật đồng thời khẳng định không có chuyện giảm phí hay di dời trạm BOT Cai Lậy.

Ông Sanh cho rằng đây là phát biểu vô cảm, không coi trọng người dân cũng như lãnh đạo địa phương. Bởi trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét, tính toán hợp lý để giảm phí cho người dân.

“Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của pháp luật. Nhưng từ những điều vừa phân tích tôi cho rằng Thứ trưởng Bộ GTVT không hiểu đúng về BOT, về vị trí đặt trạm hay việc sử dụng quỹ bảo trì đường bộ.

Tôi cho rằng Thủ tướng nên lên tiếng về việc này chứ không thể để Bộ GTVT giải thích như vậy được”, ông Sanh nhấn mạnh.
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/khong-di-doi-bot-cai-lay-bo-gtvt-sai-luat-3341008/
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,446
Động cơ
306,085 Mã lực
Bộ GTVT là Bộ giao thương với tàu hả các cụ ?
 

Laixetruongson

Xe container
Biển số
OF-95142
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
8,854
Động cơ
469,932 Mã lực
Nếu mà anh # còn ở bộ này thì lại nổi ầm ầm, ra chảm, chảm..., giờ thời anh Nghĩ éo thấy nổ gì cả :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top