[Funland] trạm thu phí Cai Lậy thất thủ

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
(NLĐO) - Nhân dịp ông Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) Nguyễn Mạnh Thắng vào làm việc và thị sát vấn đề của trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang vào ngày 14-8, thông qua Báo Người Lao Động, tôi muốn hỏi vài điều mong ông trả lời để tôi được "tâm phục, khẩu phục"

1. Tại sao Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang thành lập vào tháng 4-2014 trong khi công trình khởi công vào tháng 2-2014? Công ty này có vốn đối ứng để thi công không hay 100% là vốn đi vay ngân hàng. Như vậy, theo ông Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ, công ty trên có đáp ứng đủ các quy định về nhà đầu tư BOT? Có đáp ứng được yêu cầu về vốn tự có theo các quy định của Chính phủ (NĐ 108/2009 và NĐ 15/2015) để thi công không? Có đáp ứng được các yêu cầu về năng lực, trách nhiệm thi công những công trình lớn?

2. Cai Lậy chưa bao giờ là điểm nóng kẹt xe, chưa kể có 2 tuyến huyện lộ có thể đáp ứng giải phóng xe trong trường hợp kẹt xe (nếu có) sao không tận dụng mà cứ nhất thiết phải làm đường tránh rồi thu phí?

3. Gần 400 tỉ đồng là số tiền gia cố tăng cường mặt đường cho 26,5km Quốc lộ 1 và sửa chữa 14 cây cầu, ông có thể cho in cái bảng báo giá đã được duyệt thông qua không? Tôi nhờ bên công ty tư vấn giám sát độc lập làm lại bảng báo giá khả thi cho ông để đối chứng được không?


Ông Nguyễn Mạnh Thắng (đứng) tại buổi họp với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang

4. Thưa ông Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, theo như người dân phản ánh thì trước khi cải tạo 26,5km và sửa chữa 14 cây cầu này vấn đề lưu thông vẫn bình thường, tại sao phải lôi ra sửa chữa, gia cố để đánh thẳng vào túi tiền người dân?

5. Dự án đấu nối và kéo dài cao tốc Trung Lương đã được duyệt và thông qua, tại sao còn cố tình thi công cái dự án này?

6. Theo thông tư mới nhất của Bộ GTVT (TT49/2016/Bộ GTVT) yêu cầu về lắp đặt bảng điện tử công khai các thu chi và thời gian thu phí sao chưa lắp vẫn được phép thu phí?

7. Có báo cáo và số liệu cụ thể nào về số lượng xe đi qua đường tránh khi đã mua vé chưa? Vì theo tôi được biết dù mua vé thì tài xế vẫn chạy xuyên tâm chứ không đi qua đường tránh?

8. Căn cứ vào báo cáo nào về lưu lượng xe cộ qua lại trung bình 1 ngày đêm để áp giá phí và thời gian thu phí?

9. Về nguyên tắc nghiệm thu và bàn giao công trình, khi công trình hoàn thiện thì mới được thu phí. Vậy ông đã xuống kiểm tra lại tuyến đường tránh xem đã hoàn thiện hết các hạng mục như trong báo giá chưa?

10. Tại sao chủ đầu tư chưa phục hồi lại hiện trạng mặt đường 4 tuyến đường đã mượn? Liệu trách nhiệm sau khi thu phí xong cũng giống như 4 con đường này?

Tôi chỉ là một người dân bình thường, nhưng Hiến pháp của Nước CHXHCN Việt Nam đã trao cho tôi quyền được giám sát các hoạt động của Nhà nước. Vậy tôi xin được sử dụng quyền này, thông qua phương tiện truyền thông và mạng xã hội xin gửi tới ông những câu hỏi trên với mong muốn được ông phúc đáp để tôi giải tỏa những nghi ngờ mỗi khi qua trạm thu phí Cai Lậy.

Huy Đoàn (kỹ sư xây dựng)
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,172
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Có vẻ sự việc chưa dừng lại ở chuyện thu hay không thu nữa nhỉ. Tình cờ em đọc báo thôi - báo Người lao động.

Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy “biến mất” bí ẩn
Em xin trích ra thông tin quan trọng trong bài báo
Tài liệu phóng viên Báo Người Lao Động thu thập được cho thấy tại Quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình Quốc lộ 1 và đoạn tránh thị trấn Cai Lậy của Bộ GTVT ngày 19-12-2013 nêu rõ: "Xây dựng mới 7 cây cầu trên tuyến tránh".

Tuy nhiên từ văn bản của bộ, phóng viên đi ghi nhận thực tế thì tnhận thấy trên đường tránh thị xã Cai Lây không có 2 cây cầu Ông Thiệm và Chín Chương. Những người dân sống lâu năm ở đây cũng không biết 2 cây cầu này từ đâu mà có.

Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/hai-cay-cau-o-duong-tranh-cai-lay-bien-mat-bi-an-2017081512045193.htm
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,190
Động cơ
508,701 Mã lực

Ông Nguyễn Mạnh Thắng (đứng) tại buổi họp với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang

4. Thưa ông Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, theo như người dân phản ánh thì trước khi cải tạo 26,5km và sửa chữa 14 cây cầu này vấn đề lưu thông vẫn bình thường, tại sao phải lôi ra sửa chữa, gia cố để đánh thẳng vào túi tiền người dân?

5. Dự án đấu nối và kéo dài cao tốc Trung Lương đã được duyệt và thông qua, tại sao còn cố tình thi công cái dự án này?

6. Theo thông tư mới nhất của Bộ GTVT (TT49/2016/Bộ GTVT) yêu cầu về lắp đặt bảng điện tử công khai các thu chi và thời gian thu phí sao chưa lắp vẫn được phép thu phí?

7. Có báo cáo và số liệu cụ thể nào về số lượng xe đi qua đường tránh khi đã mua vé chưa? Vì theo tôi được biết dù mua vé thì tài xế vẫn chạy xuyên tâm chứ không đi qua đường tránh?

8. Căn cứ vào báo cáo nào về lưu lượng xe cộ qua lại trung bình 1 ngày đêm để áp giá phí và thời gian thu phí?

9. Về nguyên tắc nghiệm thu và bàn giao công trình, khi công trình hoàn thiện thì mới được thu phí. Vậy ông đã xuống kiểm tra lại tuyến đường tránh xem đã hoàn thiện hết các hạng mục như trong báo giá chưa?

10. Tại sao chủ đầu tư chưa phục hồi lại hiện trạng mặt đường 4 tuyến đường đã mượn? Liệu trách nhiệm sau khi thu phí xong cũng giống như 4 con đường này?

Tôi chỉ là một người dân bình thường, nhưng Hiến pháp của Nước CHXHCN Việt Nam đã trao cho tôi quyền được giám sát các hoạt động của Nhà nước. Vậy tôi xin được sử dụng quyền này, thông qua phương tiện truyền thông và mạng xã hội xin gửi tới ông những câu hỏi trên với mong muốn được ông phúc đáp để tôi giải tỏa những nghi ngờ mỗi khi qua trạm thu phí Cai Lậy.

Huy Đoàn (kỹ sư xây dựng)
klq nhưng các cụ cho em hỏi sao môi ông này thâm thế?
mà người ta thường bảo Sáng mắt sáng lòng, mắt ông này híp thế thì lòng có sáng được không?
 

AnhHoangB2

Xe tải
Biển số
OF-305914
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
425
Động cơ
305,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam
Có khi phải nhân rộng mô hình cụ nhỉ! em thái lọ, từ HN - quê có 140 km mà có tới 4 trạm thu phí, khi chưa gộp Vec Đại Xuyên và BoT Pháp vân thì là 5 trạm.
KL: Vé đường đắt hơn xăng, ơ nhưng anh gì PCN UBKT QH nói cũng đúng nếu em đi theo lộ trình HN - eco park - Hưng Yên - Triều Dương - Hưng Hà - Đông Hưng - Thái Thụy thì sẽ chả mất đồng phí nào ngoài phí Bảo trì đường bộ.
Cụ lộ hành trình rồi nhé, sắp tới đoạn đông hưng cũng có bot đó :)) cụ tin em ko.
 

AnhHoangB2

Xe tải
Biển số
OF-305914
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
425
Động cơ
305,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam
Trên Tàu Nhanh vừa hướng dẫn cách để các trạm thu phí phải xả trạm
Mọi người đi qua trạm không cần đổi nhiều tiền lẻ
Ví dụ thu là 30 ngàn, thì chỉ cần một xấp 28 ngàn với toàn tờ mệnh giá 200 đồng.

Khi đưa cho nhân viên thu phí đếm đến 28 ngàn thì thiếu 2 ngàn.
…. Vậy sao giờ? Không đủ rồi.

Lúc này móc túi quần đưa 30 ngàn.

Thế là xin lại xấp 28 ngàn.

Cứ lặp đi lặp lại vậy khỏi đổi tiền lẻ.
Cao kiến cao kiến. Đỡ phải lo kiếm tiền lẻ mỗi khi đi qua BOT
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
TC phó gì mà hỏi gì cũng " eim không bít", " sẽ Xin ý kiến cấp trên" " Ngâm kíu rồi"
:)):))

Phóng viên: Nhiều doanh nghiệp muốn góp 400 tỉ đồng để trả cho chủ đầu tư đã sửa chữa Quốc lộ 1, để đưa trạm thu phí vào tuyến tránh, ông thấy thế nào?

Ông Nguyễn Mạnh Thắng: Cái này không thẩm quyền nên tôi chưa trả lời. Khi nào tỉnh kiến nghị sẽ tính.

- Thưa ông cái lớn nhất là dân nói tỉnh đặt trạm thu phí không hợp lý?

Việc đặt trạm địa phương đồng ý, các bộ ngành đã nghiên cứu. Các trạm thu phí đều được nghiên cứu

- Xin ông cho biết số lượng xe hàng ngày lưu thông qua trạm thu phí Cai Lậy là bao nhiêu?

Cái này số liệu chưa có báo cáo.

- Nhưng chủ đầu tư nói rằng hằng ngày có báo Cục đường bộ ?

Cái này sẽ tổng hợp báo cáo lại, nếu anh cần đến Cục đường bộ. Chúng tôi chỉ nghe báo cáo kiến nghị trong ngày hôm nay.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
Há há, làm mới tuyến tránh vẫn kẹt xe... Ừ đường cũ cũng vẫn kẹt mà....=))=))


(NLĐO) - Nhiều câu hỏi của phóng viên báo đài liên quan đến trạm thu phí Cai Lậy chưa được lãnh đạo Tổng cục Đường bộ giải đáp
....

- Tuyến tránh Cai Lậy mới thi công 12 km quá nhỏ nếu tất cả các xe vào đó sẽ gây ách tắc nghiêm trọng?

- Thì cái này đường Quốc lộ 1 cũng kẹt đương nhiên có nó sẽ ít tắc hơn trước.

- Bao giờ thì người dân ở đây yên tâm ?

- Thì chúng tôi sẽ nghe kiến nghị và xem xét lại sớm là tháng 9.

- Mỗi ngày theo báo cáo của sở chỉ có 2 đến 3 tài xế trả tiền lẻ, theo ông có chính xác không ?

- Theo thông tin báo cáo thì tỉnh nói vậy
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Kìa Bến Thủy đứng đầu dậy trước
Nọ Tam Nông tiếp bước đứng lên
Hạc Trì- Phú Thọ, Lương Sơn- Hòa Bình
Tiền Giang- Cai Lậy một phen dậy rồi
Không có lẽ ta ngồi chịu phí
Hãy cùng nhau cương quyết một phen!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,350
Động cơ
520,447 Mã lực
Dẹp vụ ùn tắc này dễ không... Bọn bần nông thích tiêu tiền lẻ cho một luồng. Còn ô tô nào tiêu tiền chẵn một luồng.
thế sửa QC46 bổ sung cái biển 411-412 với nội dung phân tiền nữa à?=))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
Đường từ đời cha ông để lại, độc đạo... đè ra thu phí liệu có đúng luật????

Làm gì cũng phải đúng luật"

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết quy định hợp đồng BOT đã được ký với nhà đầu tư, Thông tư 159 về mức thu phí cũng đã được Bộ GTVT, Bộ Tài chính thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan chức năng.

"Chúng ta phải sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. Làm gì cũng phải có kỷ cương phép nước, chứ không phải ai muốn làm gì thì làm... Hàng ngàn xe đi qua, họ tuân thủ, tại sao chỉ có một số ít tài xế phản ứng?" - ông Nhật nói.

Theo ông Nhật, nếu muốn phản ánh gì, tài xế nên đề đạt để các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, chứ không thể hành động phản cảm như việc bỏ tiền lẻ vào chai nước như vậy. "Trước mắt, trạm BOT Cai Lậy vẫn phải thu phí theo giá đã được phê duyệt và sẽ không có chuyện di dời vị trí hay giảm phí ở trạm BOT này" - ông Nhật khẳng định.

Về ý kiến so sánh mức giá giữa cao tốc TP HCM - Trung Lương với trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Nguyễn Nhật phân tích: Với trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư phải vay vốn từ ngân hàng để làm, rồi phải trả lãi suất ngân hàng chứ không sử dụng ngân sách nhà nước. Còn tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương đã làm từ lâu, lại sử dụng vốn vay ODA để đầu tư. Do đó, việc so sánh mức phí của 2 tuyến đường này là khập khiễng.....
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,412
Động cơ
220,090 Mã lực

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Cai Lậy lại im rồi à
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,255
Động cơ
485,470 Mã lực
Kim jong ủn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top