- Biển số
- OF-132773
- Ngày cấp bằng
- 29/2/12
- Số km
- 1,285
- Động cơ
- 384,600 Mã lực
Em đọc trên vnexpress có bài này.
điên lắm rồi các cụ ạ. mình đã phải trả tiền cho doạn đường mình không hề đi qua, mà bây giờ còn đòi thu gấp đôi
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đòi tăng phí gấp đôi
Công ty CP BOT Vietrancimex 8, chủ trạm phí vừa đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông cho tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000.
Lý giải cho đề nghị này, Vietrancimex 8 cho rằng theo quy định mới tại thông tư 159 thì biểu phí của xe dưới 12 chỗ ngồi trong khung từ 15.000 - 52.000 đồng, trong đó năm 2014 áp dụng không quá 2,5 lần. Từ đầu năm đến nay đơn vị tiến hành điều chỉnh theo quy định mới và việc tăng phí từ 10.000 lên 20.000 đồng nếu so với biểu phí mới (tối thiếu 15.000 đồng) thì chỉ tăng 1,33 lần chứ không hẳn là tăng 2 lần.
Biểu phí hiện thu với xe con dưới 12 chỗ ngồi là 10.000 đồng/xe. Ảnh: Chí Hiếu.
Tuy nhiên, kiến nghị này đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác. Cơ quan này cho biết, theo hợp đồng, hai năm đầu, Vietrancimex 8 chỉ được thu 10.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, từ năm thứ 3 (tức năm 2014) mới được tăng 1,5 lần so với quy định.
“Mức đề nghị của Vietrancimex lên 20.000 đồng xe dưới 12 chỗ ngồi là không đúng quy định trong hợp đồng vì đã tăng gấp 2 lần so với quy định tại thông tư 23, chỉ nên tăng 1,5 lần”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu quan điểm.
Vietrancimex 8 là nhà đầu tư dự án quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư gần 616 tỷ đồng. Nhà đầu tư được thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài trong vòng 16 năm 10 tháng 11 ngày, trong đó thời gian thu phí để hoàn vốn là 12 năm 10 tháng 11 ngày, kể từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí thêm cho nhà đầu tư là 4 năm.
P/S: CÁC CỤ LƯU Ý - ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY KHÔNG CÓ BẤT CỨ VĂN BẢN NÀO VỀ VIỆC DỪNG THU PHÍ TRẠM NÀY
điên lắm rồi các cụ ạ. mình đã phải trả tiền cho doạn đường mình không hề đi qua, mà bây giờ còn đòi thu gấp đôi
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đòi tăng phí gấp đôi
Công ty CP BOT Vietrancimex 8, chủ trạm phí vừa đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông cho tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000.
Lý giải cho đề nghị này, Vietrancimex 8 cho rằng theo quy định mới tại thông tư 159 thì biểu phí của xe dưới 12 chỗ ngồi trong khung từ 15.000 - 52.000 đồng, trong đó năm 2014 áp dụng không quá 2,5 lần. Từ đầu năm đến nay đơn vị tiến hành điều chỉnh theo quy định mới và việc tăng phí từ 10.000 lên 20.000 đồng nếu so với biểu phí mới (tối thiếu 15.000 đồng) thì chỉ tăng 1,33 lần chứ không hẳn là tăng 2 lần.
Biểu phí hiện thu với xe con dưới 12 chỗ ngồi là 10.000 đồng/xe. Ảnh: Chí Hiếu.
Tuy nhiên, kiến nghị này đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác. Cơ quan này cho biết, theo hợp đồng, hai năm đầu, Vietrancimex 8 chỉ được thu 10.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, từ năm thứ 3 (tức năm 2014) mới được tăng 1,5 lần so với quy định.
“Mức đề nghị của Vietrancimex lên 20.000 đồng xe dưới 12 chỗ ngồi là không đúng quy định trong hợp đồng vì đã tăng gấp 2 lần so với quy định tại thông tư 23, chỉ nên tăng 1,5 lần”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu quan điểm.
Vietrancimex 8 là nhà đầu tư dự án quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư gần 616 tỷ đồng. Nhà đầu tư được thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài trong vòng 16 năm 10 tháng 11 ngày, trong đó thời gian thu phí để hoàn vốn là 12 năm 10 tháng 11 ngày, kể từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí thêm cho nhà đầu tư là 4 năm.
P/S: CÁC CỤ LƯU Ý - ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY KHÔNG CÓ BẤT CỨ VĂN BẢN NÀO VỀ VIỆC DỪNG THU PHÍ TRẠM NÀY
Chỉnh sửa cuối: