Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đòi tăng phí gấp đôi

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,280
Động cơ
384,600 Mã lực
Em đọc trên vnexpress có bài này.
điên lắm rồi các cụ ạ. mình đã phải trả tiền cho doạn đường mình không hề đi qua, mà bây giờ còn đòi thu gấp đôi


Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đòi tăng phí gấp đôi

Công ty CP BOT Vietrancimex 8, chủ trạm phí vừa đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông cho tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000.
Lý giải cho đề nghị này, Vietrancimex 8 cho rằng theo quy định mới tại thông tư 159 thì biểu phí của xe dưới 12 chỗ ngồi trong khung từ 15.000 - 52.000 đồng, trong đó năm 2014 áp dụng không quá 2,5 lần. Từ đầu năm đến nay đơn vị tiến hành điều chỉnh theo quy định mới và việc tăng phí từ 10.000 lên 20.000 đồng nếu so với biểu phí mới (tối thiếu 15.000 đồng) thì chỉ tăng 1,33 lần chứ không hẳn là tăng 2 lần.


Biểu phí hiện thu với xe con dưới 12 chỗ ngồi là 10.000 đồng/xe. Ảnh: Chí Hiếu.

Tuy nhiên, kiến nghị này đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác. Cơ quan này cho biết, theo hợp đồng, hai năm đầu, Vietrancimex 8 chỉ được thu 10.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, từ năm thứ 3 (tức năm 2014) mới được tăng 1,5 lần so với quy định.

“Mức đề nghị của Vietrancimex lên 20.000 đồng xe dưới 12 chỗ ngồi là không đúng quy định trong hợp đồng vì đã tăng gấp 2 lần so với quy định tại thông tư 23, chỉ nên tăng 1,5 lần”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu quan điểm.

Vietrancimex 8 là nhà đầu tư dự án quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư gần 616 tỷ đồng. Nhà đầu tư được thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài trong vòng 16 năm 10 tháng 11 ngày, trong đó thời gian thu phí để hoàn vốn là 12 năm 10 tháng 11 ngày, kể từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí thêm cho nhà đầu tư là 4 năm.


P/S: CÁC CỤ LƯU Ý - ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY KHÔNG CÓ BẤT CỨ VĂN BẢN NÀO VỀ VIỆC DỪNG THU PHÍ TRẠM NÀY
 
Chỉnh sửa cuối:

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,130
Động cơ
24,115 Mã lực
em nhớ có thớt nói trạm này bị giải tán mà :(
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,280
Động cơ
384,600 Mã lực
Sao bẩu trạm này bị giải tán nhi?
Làm gì có văn bản nào bắt nó giải tán đâu cụ. Trạm này có nhiều thớt trên OF nhà mình rồi. Nó thu BOT cho đoạn tránh vĩnh yên, nhưng 4/5 các xe qua trạm này là đi sân bay, 1/5 còn lại mới rẽ đi vĩnh yên-vĩnh phúc. Cái vô lý là mình không đi đường tránh vĩnh yên song vẫn phải trả tiền phí qua trạm này. Bây giờ nó đòi thu gấp 2.
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,280
Động cơ
384,600 Mã lực
Em làm sân bay. Mỗi tuần đi làm bằng xe nhà 3 lần, mỗi ngày 40k/2 lượt đi về. 1 tháng là 480k thì đến để xe ở nhà đi xe cơ quan cho lành
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,413 Mã lực
Chúng nó bị điên hay sao mà thu phí đường tránh Vĩnh Yên lại mang lên cao tốc vốn ngân sách để thu là cái kiểu quái quỷ gì đây ạ??
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
792
Động cơ
544,512 Mã lực
Hài hước cho cái chính sách
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Sự vô lý như vậy mà mấy ông lãnh đạo cũng đặt bút ký. Để thu cho nhanh thì sao các ông ý ko cho nó mở trạm ở cầu giấy ý. Bố khỉ
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Em làm sân bay. Mỗi tuần đi làm bằng xe nhà 3 lần, mỗi ngày 40k/2 lượt đi về. 1 tháng là 480k thì đến để xe ở nhà đi xe cơ quan cho lành
cụ làm sân bay thì nhiều xiền rồi, tiec j hehe
 

tieutruc

Xe buýt
Biển số
OF-30498
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
617
Động cơ
486,190 Mã lực
thật là ức chế khi phải nôn tiền cho cái thứ mình không sử dụng. Mà chỗ này ô to lắm hay sao mà báo chí kêu rần rần vẫn không thay đổi được nhỉ
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,280
Động cơ
384,600 Mã lực
Mèng mèng nhân viên quèn thôi cụ - Có phải ai làm trên này cũng nhiều xiền đâu - cụ nói vậy tủi thân em quá

Mặt khác - mình mất phí cho cái đường ở đẩu ở đâu chả đi đến là hết sức vô lý - Mai mốt nó làm đường tránh ngoài đảo Phú quốc rồi lập trạm BOT ở Cầu Giấy nhá
cụ làm sân bay thì nhiều xiền rồi, tiec j hehe
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
818
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
tận thu quá tuần cháu qua đây khoảng 3/4 lần mà chả bao giờ cháu lên đến phúc yên thế mà vẫn nộp tô giờ lại đòi tăng ko hiểu làm ăn kiểu gì đây
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,234
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Vẫn thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài


- Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dừng thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, đồng thời cho phép di chuyển trạm thu phí trên về tuyến đường Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài-Vĩnh Yên. Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến trả lời của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải…

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội về việc xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Tại văn bản số 12854/BGTVT-TC, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký nêu rõ, theo đề nghị của UBND TP. Hà Nội và nhằm chống ùn tắc giao thông tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT đã có các văn bản báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dừng thu phí đồng thời cho phép di chuyển trạm thu phí trên về tuyến đường Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên.
thu phí, Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Đoàn Đại biểu, Quốc hội, Hà Nội
Chính phủ vẫn chưa đồng ý với đề xuất dừng thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài của UBND TP.Hà Nội (Ảnh: Lao động)


Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến trả lời của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong đó yêu cầu: “Bộ GTVT thực hiện đúng ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2250/TTg- KTN ngày 28/12/2012 về việc xử lý, sắp xếp lại các trạm thu phí đường bộ khi Quỹ bảo trì đường bộ đã đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2013. Lưu ý, chỉ đạo hướng dẫn nhà đầu tư có các biện pháp đảm bảo văn minh, đô thị không để ùn tắc giao thông”.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục lấy ý kiến của các Bộ, ngành địa phương về vấn đề này.

Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ làm việc lại với chủ đầu tư để xem xét, thỏa thuận tìm ra một phương án tối ưu nhất, đảm bảo doanh thu cho nhà đầu tư.

Trước đó, Bộ GTVT đã đề xuất lên Chính phủ phương án di chuyển trạm về trên tuyến đường Quốc lộ 2 từ ngày 1/7/2013 đồng thời kết hợp với Tổng Công ty Sông Đà, nhà đầu tư BOT tuyến đường trên để thu phí song song nhau, mỗi nhà đầu tư thu một chiều và áp dụng mức thu bằng 2 lần theo mức quy định của Bộ Tài chính.

Tuy nhiên, phương án này vấp phải phản ứng của Công ty Vietracimex 8, chủ đầu tư thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo kiến nghị gửi Thủ tướng của chủ đầu tư trạm thu phí Bắc Thăng Long, phương án di chuyển trạm thu phí không thể đảm bảo tài chính thu hồi vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên.


Hóa ra vì đường kia ít người đi nên nó mới để cái trạm ở đây để thu cho nhiều, thế sao nó không mang cái trạm thu phí này về trung tâm Hà nội mà thu cho nhiều các cụ nhẩy?
 

tieutruc

Xe buýt
Biển số
OF-30498
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
617
Động cơ
486,190 Mã lực
đề nghị xây trạm thu phí ở nội thành để thu cho được nhiều cụ nhể, làm cái trạm thu phí giữa ngã tư Kim Mã - NCT là bội thu liền L-)
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
2,311
Động cơ
454,923 Mã lực
Nghe tây nó đồn là sắp có dự án mở rộng đường pháp vân cầu giẽ, hình như là thêm mỗi bên 01 làn theo hình thức BOT hay là PPP gì đó. Sau khi hoàn thiện nâng cấp chắc anh em cũng sẽ phải đóng góp thêm ít xiền khi tham gia trên đoạn đường này!
Không biết xiền đóng quỹ bảo trì của mình họ làm cái gì các cụ nhỉ!:-??
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Nghe tây nó đồn là sắp có dự án mở rộng đường pháp vân cầu giẽ, hình như là thêm mỗi bên 01 làn theo hình thức BOT hay là PPP gì đó. Sau khi hoàn thiện nâng cấp chắc anh em cũng sẽ phải đóng góp thêm ít xiền khi tham gia trên đoạn đường này!
Không biết xiền đóng quỹ bảo trì của mình họ làm cái gì các cụ nhỉ!:-??
Bố ai mà biết được nó làm gì với số tiền đó. Có ai có quyền hỏi đâu, mà có hỏi thì đợi đấy nhé
 

MrNhi

Xe tải
Biển số
OF-44158
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
290
Động cơ
466,824 Mã lực
Một là không đi đâu nữa, Hai là đi bộ, chứ có cái xe quèn mà mất đủ thứ tiền
 

Kapo

Xe tải
Biển số
OF-108942
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
222
Động cơ
394,020 Mã lực
Em là nể Anh Thăng nhất cái Vụ Phí đường Bộ đấy.
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó đòi tăng lên gấp đôi nhưng cục đường bộ không cho, chỉ cho tăng 1,5 lần. Kịch bản này quen nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top