Chào các cụ,
Nghỉ COVID-19 thành ra có thêm thời gian để đọc sách, nhưng không ra cửa hàng được nên khi thấy Tiki.vn bán sách tiện quá nên nhảy vào mua luôn 5 cuốn, lần đầu 3 muốn và lần sau 2 cuốn các thể loại cho con và cho mình để đọc.
Ba cuốn đầu được giao khá nhanh và ổn, cũng chẳng nghĩ đến chuyên phải mở ra kiểm tra và đều không thấy có vấn đề gì nên mới đặt mua thêm 2 cuốn nữa. Ai ngờ nhận được cuốn thứ 5 thì ngạc nhiên khi mở ra thấy sách cũ, mốc, viền sờn cong. Nghe nói Tiki có chính sách đổi trả nên vào lại tài khoản tìm chỗ đăng ký đổi trả, tìm cả trên website và trong App đều không thấy chỗ nào để khai tự động đổi trả, đành phải gọi điện thoại 1900 chấp nhận mất 1k/phút để đề nghị đổi, cũng có than phiền chút với cô bé trực điện thoại nhưng hài lòng thấy báo sẽ có người đến nhận sách để đổi lại sớm.
Hôm sau có người đến nhận lại sách ngay được và hai hôm sau nữa thì có sách đổi. Lần này cẩn thận hơn mở ra kiểm tra, thì ngạc nhiên chưa, vẫn một cuốn sách cũ, mốc, sờn bìa
Bực quá gọi điện thoại để kêu ca, thì em điện thoại viên lần này là em khác, trách mình ngay là do mình không chịu đọc kỹ, rằng trên Tiki đã ghi rõ sách bán từ kho sách cũ, không có chính sách đổi trả. Giật mình nghĩ chẳng lẽ do mình thật, vào lại Tiki thì mới thấy là thế này:
1. Sách niêm yết bán với giá như giá sách mới, bằng giá bìa của Nhà Xuất bản Trẻ (70,000), tương đương và thậm chí đắt hơn giá nhiều cuốn với chất lượng in và độ dày tương tự;
2. Dòng chú thích về việc sách này bán từ kho sách cũ và không cho đổi trả được ghi tận phía cuối trang trong phần Mô tả Sản phẩm, chỗ thường để ghi về nội dung sách, và khi vào mua hàng trên ĐTDĐ thì thậm chí nội dung này trong phần Mô tả Sản phẩm lại còn được tự động ẩn đi (trong hình đính kèm);
3. Khi mua sách trên một trang web kiểu như Tiki thì khó ai lại nghĩ là mình đi mua đồ cũ, đặc biệt là khi đã nhận được mấy cuốn đầu đều là sách mới. Bán sách cũ mà Mô tả sản phẩm rất không minh bạch, mang tính chất bẫy khách hàng.
4. Gặp được cô bé điện thoại viên lần đầu rất tốt, xin lỗi và hứa đổi trả ngay làm mình mừng, đến lúc cô bé sau vừa gọi đã mắng là lỗi do mình không đọc kỹ, mới thấy cụt hứng biết bao
Tóm lại là một trải nghiệm rất tệ về việc mua hàng online, cảm giác bên bán hàng không minh bạch và như bị lừa, nên lên đây kêu ca với các cụ chút để cùng biết và đề phòng. Cá nhân thì chắc sẽ phải cẩn thận hơn và Tiki sẽ không còn là lựa chọn là chỗ để mua hàng nữa.
Nghỉ COVID-19 thành ra có thêm thời gian để đọc sách, nhưng không ra cửa hàng được nên khi thấy Tiki.vn bán sách tiện quá nên nhảy vào mua luôn 5 cuốn, lần đầu 3 muốn và lần sau 2 cuốn các thể loại cho con và cho mình để đọc.
Ba cuốn đầu được giao khá nhanh và ổn, cũng chẳng nghĩ đến chuyên phải mở ra kiểm tra và đều không thấy có vấn đề gì nên mới đặt mua thêm 2 cuốn nữa. Ai ngờ nhận được cuốn thứ 5 thì ngạc nhiên khi mở ra thấy sách cũ, mốc, viền sờn cong. Nghe nói Tiki có chính sách đổi trả nên vào lại tài khoản tìm chỗ đăng ký đổi trả, tìm cả trên website và trong App đều không thấy chỗ nào để khai tự động đổi trả, đành phải gọi điện thoại 1900 chấp nhận mất 1k/phút để đề nghị đổi, cũng có than phiền chút với cô bé trực điện thoại nhưng hài lòng thấy báo sẽ có người đến nhận sách để đổi lại sớm.
Hôm sau có người đến nhận lại sách ngay được và hai hôm sau nữa thì có sách đổi. Lần này cẩn thận hơn mở ra kiểm tra, thì ngạc nhiên chưa, vẫn một cuốn sách cũ, mốc, sờn bìa
Bực quá gọi điện thoại để kêu ca, thì em điện thoại viên lần này là em khác, trách mình ngay là do mình không chịu đọc kỹ, rằng trên Tiki đã ghi rõ sách bán từ kho sách cũ, không có chính sách đổi trả. Giật mình nghĩ chẳng lẽ do mình thật, vào lại Tiki thì mới thấy là thế này:
1. Sách niêm yết bán với giá như giá sách mới, bằng giá bìa của Nhà Xuất bản Trẻ (70,000), tương đương và thậm chí đắt hơn giá nhiều cuốn với chất lượng in và độ dày tương tự;
2. Dòng chú thích về việc sách này bán từ kho sách cũ và không cho đổi trả được ghi tận phía cuối trang trong phần Mô tả Sản phẩm, chỗ thường để ghi về nội dung sách, và khi vào mua hàng trên ĐTDĐ thì thậm chí nội dung này trong phần Mô tả Sản phẩm lại còn được tự động ẩn đi (trong hình đính kèm);
3. Khi mua sách trên một trang web kiểu như Tiki thì khó ai lại nghĩ là mình đi mua đồ cũ, đặc biệt là khi đã nhận được mấy cuốn đầu đều là sách mới. Bán sách cũ mà Mô tả sản phẩm rất không minh bạch, mang tính chất bẫy khách hàng.
4. Gặp được cô bé điện thoại viên lần đầu rất tốt, xin lỗi và hứa đổi trả ngay làm mình mừng, đến lúc cô bé sau vừa gọi đã mắng là lỗi do mình không đọc kỹ, mới thấy cụt hứng biết bao
Tóm lại là một trải nghiệm rất tệ về việc mua hàng online, cảm giác bên bán hàng không minh bạch và như bị lừa, nên lên đây kêu ca với các cụ chút để cùng biết và đề phòng. Cá nhân thì chắc sẽ phải cẩn thận hơn và Tiki sẽ không còn là lựa chọn là chỗ để mua hàng nữa.
Vài hình ảnh thực tế:
: