[Funland] Trải nghiệm tệ về nhân viên và dịch vụ thẻ ngân hàng V.P.B

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,673
Động cơ
332,148 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
hotline nhà băng ở lao đông có bank lào gọi được đâu.:))
E dùng VietinBank, có việc vẫn gọi dc bt, nếu ko gọi dc phát ăn ngay thì gọi lần 2 là ok ạ. Chứ ko đến mức gọi bao lần ko dc, fai cả email và zalo mà sau đó 3 4 hôm mới có nhân viên V. P B gọi lại
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,556 Mã lực
Oh vụ iphone tắt máy khởi động lại em ko biết. Tại em dùng imgs bằng mail. Em tưởng hết mất phí kích hoạt lâu rồi chứ
Ko, em mới bị trừ vì nạp cho thằng con 90k duy trì gói dịch vụ hàng tháng. Nhưng ko gia hạn được vì bị trừ 3k nên em mới biết. Vụ khởi động iMessage bằng gmail là làm thế nào cụ nhỉ. Trước em cũng nhớ là gửi nó hiện lên email nhưng do đổi máy em ko để ý đến vụ set up nữa.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
633
Động cơ
148,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi làm các giao dịch như mở thẻ, vay, gửi tiết kiệm online ngân hàng thường có bộ điều khoản đính kèm, có khi chỉ là 1 link và họ yêu cầu tick vào box đồng ý. Nhiều khi không đọc kỹ các điều khoản hoặc không mở link ra xem thì không nắm hết các ngóc ngách. Dính đến tài chính là thế…
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,687
Động cơ
2,447,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện thớt này , bác nào định mở thẻ visa của VIB mà mong nhận đc quà là tại nghe blutood thì chú ý là giao dịch đầu tiên phải là hơn 1 triệu cho LẦN ĐẦU nhé , cái này NV họ nói lấp lửng lắm lên phải chú ý, và phí thường niên là 1,3 triệu 1 năm nhé, cái này thì họ ko nói, em mấy hôm nữa cũng đi đóng thẻ này lại,
Phí tuỳ hạng thẻ chứ cụ, thẻ e mới thu 599k, nhưng hình như dc hoàn lại. Năm ngoái e cũng dc hoàn rồi
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa V.P.B. Lúc nói chuyện với em nhân viên V.P.B, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy VPB gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên V.P.B trả lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ V.P.B bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên V.P.B quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên V.P.B gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của V.P B khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm V.P B ạ.
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên V.P.B quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch.
E xác nhận dịch vụ thẻ của vpb lởm nhất trong các ngân hàng.

Ngân hàng có vốn điều lệ 1 tỷ đô mà liên lạc tổng đài 10 cuộc kg người nghe máy
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng dùng thẻ NH này, vì cty trả lương vào đây nên dùng luôn. Nh cái tổng đài NH này là vô dụng nhất trên đời khi gọi toàn bắt ấn chuyển nhánh rồi chả đi đc đến đâu.
Còn thẻ thanh toán có thể ra ngân hàng dừng dịch vụ sms, nh thẻ tín dụng là bắt buộc dịch vụ sms và có thu phí ạ, tháng nào lên sao kê
20231118_225106.jpg
cũng bị trừ phí sms
Ngân hàng có vốn điều lệ 1 tỷ đô mà điện thoại gần 10 cuộc lên tổng đài kg có người nghe máy, mất phí điện thoại mấy chục ngàn chẳng được gì
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Đội VP thì lươn lẹo lắm.

2017 em vay KD, làm việc với NV thì cam kết lãi suất hấp dẫn. Hôm sau ra trụ sở ký HĐ, nó đưa 1 mớ giấy tờ lằng nhằng ký trước. Em hỏi Khế ước đâu thì nó nói anh cứ ký các giấy tờ này trước, khế ước lát có và mức lãi suất vẫn như NV tư vấn. Cuối cùng, sau khi ký 1 đống giấy tờ, chắc nó nghĩ mình mệt nên mới mang Khế ước ra, trong đó mức lãi suất cao hơn hẳn. Em hỏi tại sao tư vấn khác, thực tế giờ khác? Em trưởng phòng nói do NV không nắm rõ, GĐ quyết định mức lãi suất này, anh thông cảm.

Cay vì nó muốn lừa mình, em xoá toàn bộ các giấy tờ đã ký và “trả dép bố về”. Nó thấy vậy, xuống nước và nói anh đừng xoá nữa, để em hỏi GĐ xem sao. Em vẫn xoá và về. Chiều nó gọi lại nói mai có NV mang hồ sơ qua anh để anh ký với lãi suất như tư vấn nếu anh muốn vay. Em chỉ nói: anh vay NH khác rồi, không bao giờ làm việc với bên em nữa.
E khuyên các cụ khi trao đổi với nhân viên ngân hàng nên mở máy ghi âm để làm bằng chứng. Sau này lấy cơ sở khiếu nại tố cáo

Bài học gửi tiết kiệm bị chuyển thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sờ sờ ra đấy
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Ko, em mới bị trừ vì nạp cho thằng con 90k duy trì gói dịch vụ hàng tháng. Nhưng ko gia hạn được vì bị trừ 3k nên em mới biết. Vụ khởi động iMessage bằng gmail là làm thế nào cụ nhỉ. Trước em cũng nhớ là gửi nó hiện lên email nhưng do đổi máy em ko để ý đến vụ set up nữa.
Cụ vào cài đặt xong tin nhắn rồi chọn bắt đầu gửi là mail.

20231119_134204.jpg
20231119_134211.jpg


Hình 2 để em bắt đầu hội thoại bằng email. Em ko biết cụ dùng mạng nào em đang dùng vina thì tắt đi khởi động lại không bị trên máy như hình. Và máy của vợ em cũng bắt đầu = số điện thoại cũng không bị trừ tiền luôn.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,687
Động cơ
2,447,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ vào cài đặt xong tin nhắn rồi chọn bắt đầu gửi là mail.

20231119_134204.jpg
20231119_134211.jpg


Hình 2 để em bắt đầu hội thoại bằng email. Em ko biết cụ dùng mạng nào em đang dùng vina thì tắt đi khởi động lại không bị trên máy như hình. Và máy của vợ em cũng bắt đầu = số điện thoại cũng không bị trừ tiền luôn.
Kích imess chỉ mất tiền lần đầu do bật 4G để kích = số đt. Sau đó tắt máy 9999 lần cũng k sao cả vì imess vẫn đang on, tắt máy chứ có động gì off imess đâu mà bật lên lại mất tiền :))
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,556 Mã lực
Nói chung các cụ mợ có thu nhập ổn định thì làm thẻ ở Big 4, trừ ít lắm nếu có nhỡ nhàng. Hơn nữa họ chặt chẽ nên cũng đỡ rủi ro, về nghiệp vụ các bạn ấy cũng nắm rõ khi có phát sinh. Em bị hack thẻ mà chỉ cần báo cho bạn chăm sóc kh là xong. Em chả bao h đọc hđ, em chi hỏi các câu cần thiết và ho trả lời chính xác chứ ko lươn lẹo.
Cụ vào cài đặt xong tin nhắn rồi chọn bắt đầu gửi là mail.

20231119_134204.jpg
20231119_134211.jpg


Hình 2 để em bắt đầu hội thoại bằng email. Em ko biết cụ dùng mạng nào em đang dùng vina thì tắt đi khởi động lại không bị trên máy như hình. Và máy của vợ em cũng bắt đầu = số điện thoại cũng không bị trừ tiền luôn.
Ôi em cảm ơn cụ nhiều ạ. Để em thử xem.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,391
Động cơ
351,506 Mã lực
Em bình thường không có nhu cầu dùng thẻ tín dụng, tinh thần có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu thôi. Thế mà em bị đứa nhân viên V P Bank nó lừa mở thẻ mới đểu chứ. Thú thực là em chả có mấy đồng trong tk đâu nhưng nó vẫn coi là là khách hàng ưu tiên nên có em chăm sóc riêng. Em bé đó gọi em bảo có quà tặng ngân hàng gửi cho anh, anh lên chi nhánh em lấy nhé. Em phi lên, con bé nó ngọt nhạt thế nào em đưa điện thoại cho nó, nó mở app bank, tick tiếc các kiểu rồi thành em mở thẻ tín dụng. Em chưa kịp cáu thì bé dỗ dàng em mãi là chả mất phí gì đâu, dùng chỉ có lợi hơn thẻ debit anh đang dùng thôi. Ờ thôi thì nó xinh em cũng tặc lưỡi cho qua :D

Thẻ của em là Master Diamond, có SMS mỗi giao dịch nhưng không mất phí gì. Em dùng mấy năm nay rồi, chỉ để quẹt thẻ thanh toán thôi, chả khác gì thẻ debit ngày xưa nhưng cũng chả kém gì. Thế nên em khóa luôn mấy thẻ cũ, chỉ dùng mỗi thẻ credit này thôi. À hồi đầu cũng bực mình là đến kỳ nó không tự động trừ tiền từ tk chính để trả nợ, báo hại em phải trả lãi phạt trong khi em nhớ rõ bé chăm sóc mình nó bảo tự động trừ. Sau rút kinh nghiệm, em chuyển trước vào thẻ vài triệu và tiêu trong vài triệu đó chả bao giờ nợ thẻ đỡ phải lo trả nợ :D
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,556 Mã lực
Kích imess chỉ mất tiền lần đầu do bật 4G để kích = số đt. Sau đó tắt máy 9999 lần cũng k sao cả vì imess vẫn đang on, tắt máy chứ có động gì off imess đâu mà bật lên lại mất tiền :))
Ầ, Cụ goi lên tổng đài Vinaphone nhé. Em đã thắc mắc giống cụ nhưng đã có kết quả giải đáp và em phải chấp nhận vì có lý.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
633
Động cơ
148,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À hồi đầu cũng bực mình là đến kỳ nó không tự động trừ tiền từ tk chính để trả nợ, báo hại em phải trả lãi phạt trong khi em nhớ rõ bé chăm sóc mình nó bảo tự động trừ.
Do tuỳ chọn thế nào đó thôi cụ. Thẻ tín dụng của em cũng là loai Diamond World cua VP, hang thang ngan hang tu tru tien binh thuong.

Trong app cũng cài đặt được như hình
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,556 Mã lực
Em dùng iphone lâu rồi nên việc đó e nắm dc mà k cần hỏi gì thêm mợ ạ :))
Cụ dùng Iphone nhưng phát biểu thế thì em cũng ko tin là cụ nắm chắc. Giống như em, từ hồi smart phone ra đời em cũng chỉ dùng Iphone nhưng em cũng ko nắm chắc. Nhà em cũng dùng Iphone từ 2008 ạ. Và vụ claim với Vinaphone của em mới xảy ra cách đây khoảng 10 ngày. Và quan trọng, em nạp tiền duy trì gói 4g hàng tháng chứ ko phải kích hoạt 4g j đó như cụ nói. Suy ra những phát biểu của cụ đều sai so với trường hợp của em. Kết luận, cụ thật sự ko nắm chắc nhưng rất hay tuyên bố như đúng rồi.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,340
Động cơ
2,950,392 Mã lực
Nơi ở
Internet
Thế này thì ai mà đề phòng được nhỉ! Cũng như hôm vừa rồi em mới biết vụ khi dùng Iphone mà tắt máy, lúc bật lên bị trừ 3k mỗi lần vì phải khởi động lại iMessage. Mà em thì hay tắt phone khi ngủ.
Ô, cái này thật à cụ. Giải pháp là gì, chả nhẽ không tắt máy bao giờ.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,634
Động cơ
238,004 Mã lực
Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa V.P.B. Lúc nói chuyện với em nhân viên V.P.B, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy VPB gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên V.P.B trả lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ V.P.B bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên V.P.B quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên V.P.B gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của V.P B khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm V.P B ạ.
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên V.P.B quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch.
Thẻ của tôi không thấy có phí này, nhưng mợ thấy nhắn là nợ thẻ tín dụng thì phải trả ngay không thì nó tính đủ thứ lên nhanh lắm.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,126
Động cơ
366,268 Mã lực
Em vẫn học thuộc lòng: Miếng pho mát miễn phi chỉ có ở trong bẫy chuột.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,001
Động cơ
97,389 Mã lực
Em ức chế là ở việc lúc e mở thẻ con bé tư vấn bảo ko mất phí sms cụ ah. Nên tháng 9 chốt sao kê có 3.1k em nghĩ em ko tiêu gì cả sao fai trả. Nhưng vì nó nt nhắc mấy lần nên e vẫn ck 10k, nhưng lúc ý lại quá hạn mấy ngày nên e vẫn bị phạt 199k sang tháng 10 đó. Mà gọi tổng đài hỏi suốt thì ko thể gọi dc, bấm số mấy lần, xong nó bắt nhập số cccd, nhập xong ấn # thì thấy tút tút tự tắt máy hoặc bao lần ấn chọn gặp tổng đài viên thì đều bận.
mợ đừng đùa với nợ của bank vào CIC phiền phức đó.
theo e chỉ nên có 1 thẻ credit và 1 thẻ debit để dùng thôi, tất cả các quảng cáo miễn phí này nọ, nó đều có 1 thời gian, sau đó lại như nhau cả, chưa kể nếu mở nhiều thẻ thì giảm đi sức trả nợ (tương đương với khoản tiền đc vay) cho các khoản vay thực tế khác, thế nên e từ chối hết, kể cả là thẻ đen, thẻ vip.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top