[Funland] Trải nghiệm tàu cao tốc 300km/h ở Trung Quốc

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Umh đối với bọn tự chế được thì nó quá thường dưng đối với đông Lào thì hàng sang chảnh đới. Cái thứ tầm thường mà còn méo tự làm được thì muôn đời vác tiền đi mua thôi!
Nếu mà tự chế được thì cũng ko đắt và lỗ như mấy cụ trẩu chém bên trên.
Tàu nó ăn cắp đc công nghệ đường sắt của Nhật-Hàn trong khi mình giống như 1 con lừa họ khai bao nhiêu tiền thì biết bấy nhiêu
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tiền làm đường sắt trên cao giờ đã bằng tiền làm đường sắt ngầm ở Seoul rồi đấy.
 

Cánh đồng ngô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-531406
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
482
Động cơ
172,490 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên
hết bán sửa rồi bán bia .... mà vẫn chưa đủ trả lãi nợ vay kia kìa, ngồi đó mà dệt mộng vàng ! (:|
Mà thôi cccm cứ mơ đi vì đó là điều mà cuộc đời cho phép :-?
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Phải công nhận thằng hàng xóm nó giỏi thật.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,091
Động cơ
313,116 Mã lực
Giờ đường bộ coi như xong. Các doanh nghiệp nhà nc thì thoái vốn theo lộ trình, nhà nc tập trung làm đường sắt cao tốc thời điểm này là quá hợp.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Chuẩn rồi bác ạ. Như bên Nhật này cùng ở Tokyo nhưng mỗi line tàu là các công ty tư nhân khác nhau. Mà tàu đi siêu đắt luôn, như đi từ Tokyo xuống Kyoto cách nhau 1400 km mất có 2h30 tàu nhưng vé gần 4 củ rồi. Tiện nhưng chi phí đắt đỏ mà chính phủ Nhật Bản vẫn phải bù lỗ suốt ấy
Tàu nào của Nhật chạy 1400km mất 2h30 cụ thông cho em phát, còn từ Kyoto đi Tokyo chỉ tầm 500km thôi nhé. Thớt này nhiều cụ đi tàu bằng phím quá.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Trong định hướng phát triển của một quốc gia, hạ tầng phục vụ kinh tế nhiều nhất đó là vận tải đường sắt. Trong vận tải đường sắt, năng lực tự lực công nghệ nội địa lại chiếm phần quan trọng.
Nước ta từ lâu đã mất đi tư duy - dành cho ta triển khai nên doanh nghiệp trong nước gần như không có cơ hội tham gia các dự án hạ tầng, nếu có chỉ là sân sau.
Ngày trước, nếu không có những người như Bùi Danh Lưu thì làm sao ta có thể tự xây và thiết kế cầu lớn?
Nếu bây giờ lãnh đạo mạnh dạn, cho phép và ưu ái doanh nghiệp trong nước hơn thì chắc chắn các nhà máy xe lửa, viện nghiên cứu công nghệ trong nước sẽ phát triển!...
Hỡi ôi!


Đầu tư đường bộ cao tốc thì chỉ là hớt ngọn trong khi đường sắt (không nhất thiết là cao tốc nhé) nếu làm đường đôi, khổ 1435 và điện khí hóa, cải tảo tuyến thì sẽ giúp cải thiện năng lực vận chuyển vô cùng, tránh được các loại luật lệ, phiền hà của đường bộ... hic!
Vâng, bài học của các cháu THPT vẫn dạy rằng vận tải đường thủy là rẻ nhất - đường sắt - đường bộ, mà các cụ xưa đi học cô giáo cũng dạy thế, phỏng ạ.
Tuy nhiên đầu tư cho đường thủy và đường sắt cần vốn lớn và đồng bộ, lại khó BOT. Vậy nên...
Còn như TQ, nền kinh tế đứng thứ nhì thế giới, tiền nhiều họ làm gì chả được. Hôm rồi em còn coi 1 cái clip nói rằng họ đang đào, đắp, xây 1 cái kênh dẫn nước cực lớn, đưa nước ngọt từ miền Nam lên phía bắc để làm nước tưới và sinh hoạt nữa đấy ạ; nhưng cái này rất lớn nên lâu lâu nữa mí xong:))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
À, bài toán về giao thông bộ thì em nghĩ bọn tư bản nó tư vấn cho các tủ lạnh rồi, nhưng chắc tủ lạnh ko nghe thôi. Cụ đúng 1 phần, với chiều dài đặc thù của xứ VN, thì thật sự lẽ ra giao thông trục Bắc Nam phải để đường sắt gánh một phần lớn (hàng và người). Tủ lạnh cãi nhau rồi phát biểu.. toàn hội kinh nghiệm ko, kiến thức ko, chán thấy mồ.
Hàng không lỗ cũng chỉ có VNA, do đặc thù nhà nước, ép phải bay chặng ngắn, chưa kể bay chuyên cơ (nhà nước lấy tàu bay xài như ko, phá vỡ lịch bay của hãng, thanh toán chậm!). Họ biết thừa, nhưng phải chấp nhận. Mấy năm trước, VNA chưa lên sàn thì nó phải chịu điều tiết lớn, giờ lên sàn rồi, mục tiêu lợi nhuận lớn hơn, giảm tần suất bay chặng ngắn đi rồi.
Nghèo mà xài sang cụ nhể. Hôm rồi đi dự hội nghị Apec ở Đà nẵng đấy, mấy nguyên thủ QG khác cũng đi máy bay khách đấy thôi, mua vé VIP là ngon roài.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,153 Mã lực
Tuổi
35
Tàu mà không có đường trên cao chạy riêng, cứ cắt đường bộ thì còn lâu mới nhanh và an toàn được
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Nếu mà tự chế được thì cũng ko đắt và lỗ như mấy cụ trẩu chém bên trên.
Tàu nó ăn cắp đc công nghệ đường sắt của Nhật-Hàn trong khi mình giống như 1 con lừa họ khai bao nhiêu tiền thì biết bấy nhiêu
Trên thế giới được mấy nước làm chủ được công nghệ, những thằng khác ko có mà xây đường sắt cao tốc đều làm lừa hết à?

Những thằng có công nghệ nó cũng muốn bán sản phẩm, cạnh tranh nhau vỡ mặt. Cứ ra đầu bài đi rồi tìm thằng giá thấp nhất mà chiến. Đấy là nói trong điều kiện tất cả là minh bạch. Còn tất nhiên với đs cao tốc thì kể cả chọn đc thằng giá thấp thì chi phí cũng vỡ mặt, lại quay lại vấn đề đầu tiên là tiền đâu thôi. Trung Quốc có công nghệ, chi phí lao động rẻ đấy nhưng chỉ 1 số ít tuyến là lãi thôi, còn đâu vẫn lỗ.

Ps: Cụ một lần bốc phét rồi mà vẫn không nhận nên em mặc định những post sau của cụ trong thớt này cũng là bốc phét mà ko có căn cứ gì cả.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thời em đang tu luyện, toàn bỏ bê đi chơi, mới biết các đường sắt của nó kinh khủng như thế nào, song song với nhau Bắc Nam từng tuyến đều hai chiều :)), trọng lượng tải thì kinh khủng, về sau dọc lịch sử mới biết Hitler nghĩ ra thế, và nguyên tắc là đường sắt phải chở được pháo K5 nòng 60m để nện luôn từ trên tàu. Vãi chưởng ! Ngoi trên tàu xuyên châu Âu thì qua nước nào thấy rõ ngay. Đức êm, Pháp tuyến xuyên quốc gia ok, sang đến Ý là rầm rập còn các nước khác thì chạy chậm hẳn.

MK, lại đòi học Tàu chạy 300 km, có ai đã đi chỉ cho em cái ảnh chỉ vận tốc của tàu. Em thì nghiện Đức, đi nhiều chả buồn chụp, nhưng toa nào cũng có bảng hiển thị tốc độ ở cửa nối 2 toa.

Cao tốc của Đức từ đầu đến cuối tuyến vênh có 4% :D
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thời em đang tu luyện, toàn bỏ bê đi chơi, mới biết các đường sắt của nó kinh khủng như thế nào, song song với nhau Bắc Nam từng tuyến đều hai chiều :)), trọng lượng tải thì kinh khủng, về sau dọc lịch sử mới biết Hitler nghĩ ra thế, và nguyên tắc là đường sắt phải chở được pháo K5 nòng 60m để nện luôn từ trên tàu. Vãi chưởng ! Ngoi trên tàu xuyên châu Âu thì qua nước nào thấy rõ ngay. Đức êm, Pháp tuyến xuyên quốc gia ok, sang đến Ý là rầm rập còn các nước khác thì chạy chậm hẳn.

MK, lại đòi học Tàu chạy 300 km, có ai đã đi chỉ cho em cái ảnh chỉ vận tốc của tàu. Em thì nghiện Đức, đi nhiều chả buồn chụp, nhưng toa nào cũng có bảng hiển thị tốc độ ở cửa nối 2 toa.

Cao tốc của Đức từ đầu đến cuối tuyến vênh có 4% :D
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Thời em đang tu luyện, toàn bỏ bê đi chơi, mới biết các đường sắt của nó kinh khủng như thế nào, song song với nhau Bắc Nam từng tuyến đều hai chiều :)), trọng lượng tải thì kinh khủng, về sau dọc lịch sử mới biết Hitler nghĩ ra thế, và nguyên tắc là đường sắt phải chở được pháo K5 nòng 60m để nện luôn từ trên tàu. Vãi chưởng ! Ngoi trên tàu xuyên châu Âu thì qua nước nào thấy rõ ngay. Đức êm, Pháp tuyến xuyên quốc gia ok, sang đến Ý là rầm rập còn các nước khác thì chạy chậm hẳn.

MK, lại đòi học Tàu chạy 300 km, có ai đã đi chỉ cho em cái ảnh chỉ vận tốc của tàu. Em thì nghiện Đức, đi nhiều chả buồn chụp, nhưng toa nào cũng có bảng hiển thị tốc độ ở cửa nối 2 toa.
Có cụ bốt ảnh tàu cao tốc TQ ở #85 đấy, cụ lội lại xem đi, đầu toa có vận tốc tại lúc chụp ảnh >300 cây chuối 1 h đấy cụ.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,074
Động cơ
500,305 Mã lực
Có cụ bốt ảnh tàu cao tốc TQ ở #85 đấy, cụ lội lại xem đi, đầu toa có vận tốc tại lúc chụp ảnh >300 cây chuối 1 h đấy cụ.
300 cây chuối thì bọn tây phương nó chạy lâu rồi, giờ Tàu cũng vươn, mãi thì cũng sẽ tới. Nhưng Tàu là bọn nguy hiểm ở chỗ, nó làm cốt để đạt được 1 cái target nào đó, còn độ an toàn, độ bền, bảo dưỡng, độ tin cậy, hiệu suất... thì luôn thắp hơn tây phương. Văn hóa của nó là dân đông, mạng người xưa nay cũng ko quá đắt. Việt ta, nói gì thì nói, theo văn hóa của nó, kể cả coi rẻ mạng dân. Mỗi năm chục ngàn chết vì giao thông coi như không, chưa hề thấy 1 tay bộ trưởng giao thông nào đưa ra bàn dân thiên hạ giảm target số tử vong này.
Tàu cao tóc Tàu rồi sẽ vào Việt, sớm hay muộn thôi.
 

chickanh

Xe hơi
Biển số
OF-110779
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
113
Động cơ
391,140 Mã lực
Em đi nhầm con này, xin xuống mà nó ko cho
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,829
Động cơ
56,116 Mã lực
Em cũng chỉ mong vậy thôi, chạy 100km/h cho tàu hỏa là ok rồi. Tiếc là tuyến Yên Viên Hạ Lon nó không dc chú trọng chứ nó mà thay tàu, sạch đẹp và chạy từ Long Biên đi Hạ Long thì tuyệt quá. Vừa an toàn, vừa thoải mái hơn ô tô.
Em cũng thấy này mà không đầu tư toa xe đẹp chạy từ Hà Nội hoặc Long Biên, Gia Lâm thì phí quá vì nhìn lượng xe khách chạy tuyến HN - QN thì thấy là nhu cầu đi lại lớn. Các tuyến như HN - HP dạo này em thấy chất lượng toa xe, thái độ nhân viên được cải thiện nhiều.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
300 cây chuối thì bọn tây phương nó chạy lâu rồi, giờ Tàu cũng vươn, mãi thì cũng sẽ tới. Nhưng Tàu là bọn nguy hiểm ở chỗ, nó làm cốt để đạt được 1 cái target nào đó, còn độ an toàn, độ bền, bảo dưỡng, độ tin cậy, hiệu suất... thì luôn thắp hơn tây phương. Văn hóa của nó là dân đông, mạng người xưa nay cũng ko quá đắt. Việt ta, nói gì thì nói, theo văn hóa của nó, kể cả coi rẻ mạng dân. Mỗi năm chục ngàn chết vì giao thông coi như không, chưa hề thấy 1 tay bộ trưởng giao thông nào đưa ra bàn dân thiên hạ giảm target số tử vong này.
Tàu cao tóc Tàu rồi sẽ vào Việt, sớm hay muộn thôi.
Tây mấy nước có tàu trên 300 km/h hả cụ. Chắc có được Đức và Pháp thôi. Hệ thống Euro star chạy chung toàn châu Âu chỉ đc 2 thằng này, Pháp tgv chắc rồi, Đức chưa rõ. Còn lại chả có đâu cụ. E đã từng lang thang châu Âu chán trên tàu rồi, đi cả Shinkanshen Nhật nữa thì so với tàu TQ cũng một 9 một 10 thôi. Châu Âu lục địa già giờ may ra còn Đức còn lại thì chán lắm rồi, sự trỗi dậy của châu Á là ko thể thay đổi. Việc TQ hiện nay chưa bằng châu Âu là dân trí, cái này cần thêm thời gian, khi mà tiền bắt đầu có thì con người mới khác được. TQ nó pt thì phải thừa nhận ko thể vì ghét mà chê lấy đc.
Em cũng lv với người Âu nhiều, bề ngoài ra vẻ tử tế nhưng cũng bẩn tính bỏ mẹ, luôn suy nghĩ Á bọn mày kém nên tao phải thịt, chém lấy đc. Giờ chất lượng cũng gần tiệm cận nhau giá toàn gấp vài lần, tham như mõ. Mà giờ thì qua thời kỳ dùng hàng bền rồi vì khoa học công nghệ pt quá nhanh, máy móc pt phải liên tục upgrade ko thì ko làm đc sp mới.
Nói chung e nghĩ cần thực tế, ko nên thần tượng quá Tây lông, mình là người Á, cùng lv như nhau mà bọn Tây cứ đòi gấp mấy lần mình là đel đc rồi. Rồi sẽ đến lúc liên minh châu Á đc thành lập TQ nó lead gồm TQ, Ấn, Asean, Nhật, Hàn, trung đông thì EU và Mẽo ko còn khệnh như giờ nữa. Cũng ko quá lâu nữa đâu.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Tây mấy nước có tàu trên 300 km/h hả cụ. Chắc có được Đức và Pháp thôi. Hệ thống Euro star chạy chung toàn châu Âu chỉ đc 2 thằng này, Pháp tgv chắc rồi, Đức chưa rõ. Còn lại chả có đâu cụ. E đã từng lang thang châu Âu chán trên tàu rồi, đi cả Shinkanshen Nhật nữa thì so với tàu TQ cũng một 9 một 10 thôi. Châu Âu lục địa già giờ may ra còn Đức còn lại thì chán lắm rồi, sự trỗi dậy của châu Á là ko thể thay đổi. Việc TQ hiện nay chưa bằng châu Âu là dân trí, cái này cần thêm thời gian, khi mà tiền bắt đầu có thì con người mới khác được. TQ nó pt thì phải thừa nhận ko thể vì ghét mà chê lấy đc.
Em cũng lv với người Âu nhiều, bề ngoài ra vẻ tử tế nhưng cũng bẩn tính bỏ mẹ, luôn suy nghĩ Á bọn mày kém nên tao phải thịt, chém lấy đc. Giờ chất lượng cũng gần tiệm cận nhau giá toàn gấp vài lần, tham như mõ. Mà giờ thì qua thời kỳ dùng hàng bền rồi vì khoa học công nghệ pt quá nhanh, máy móc pt phải liên tục upgrade ko thì ko làm đc sp mới.
Nói chung e nghĩ cần thực tế, ko nên thần tượng quá Tây lông, mình là người Á, cùng lv như nhau mà bọn Tây cứ đòi gấp mấy lần mình là đel đc rồi. Rồi sẽ đến lúc liên minh châu Á đc thành lập TQ nó lead gồm TQ, Ấn, Asean, Nhật, Hàn, trung đông thì EU và Mẽo ko còn khệnh như giờ nữa. Cũng ko quá lâu nữa đâu.
Chả có nước mẹ nào tàu phi 300 km ạ. Tàu vẫn là tàu thôi. Có thằng nào sang tàu học về khcn đâu.
 

Giả Hủ

Xe tải
Biển số
OF-461105
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
318
Động cơ
205,180 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Some where
Nước lớn nó phải khác chứ, ehhehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top