Khoe xe Trải nghiệm cá nhân sau 1 tháng sử dụng Ford ecosport 2021

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Tiếc là cụ chủ k lấy crv, lấy con này xe bé bằng morning,ngoại hình xấu,nếu có tiền thì nhanh phải đổi xe khác,k có tiền mà dùng suốt thì ấm ức,kn của e làm con xe đỉnh đỉnh tí,đỡ phải nhòm ngó con này con khác

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
Tâm lý chung của nhiều người mua ô tô đều như cụ, nhiều người còn vay thêm để thỏa mãn ý kiến người khác: "Sao không mua chiếc này, chiếc kia..." mà khoảng giá 2 chiếc chênh nhau hàng trăm triệu.
Em thấy chủ thớt tiêu dùng thông minh.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Tiếc là cụ chủ k lấy crv, lấy con này xe bé bằng morning,ngoại hình xấu,nếu có tiền thì nhanh phải đổi xe khác,k có tiền mà dùng suốt thì ấm ức,kn của e làm con xe đỉnh đỉnh tí,đỡ phải nhòm ngó con này con khác

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
hơn những 400 củ cụ ạ.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
40 tuổi lấy xe 1 tháng rồi mà cụ đã vết thứ 7 rồi hiii cụ đi còn hơn cả gấu nhà em
chúc mừng cụ
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Chúc mừng cụ chủ thớt hài lòng với lựa chọn của mình. Nhưng cụ cũng là thành viên gạo cội của đảng bảo thủ đấy nhỉ, tận 40 mới chịu thi bằng lái. :D
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,491 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ thớt hài lòng với lựa chọn của mình. Nhưng cụ cũng là thành viên gạo cội của đảng bảo thủ đấy nhỉ, tận 40 mới chịu thi bằng lái. :D
Căn bản cũng lười mà. 15 năm đi làm có xe đưa đón nên vô cùng ngại.
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Em vừa bán xe này 540,
DC6285A7-4E37-4A2C-B902-22104D1CFD6A.jpeg
E69FF4B4-3017-44F4-9159-11D841E27F2B.jpeg
 

viet beo

Xe hơi
Biển số
OF-65950
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
115
Động cơ
435,949 Mã lực
Không liên quan nhưng cụ chủ bao nhiêu tuổi rồi ah. Thấy cụ thành công quá. Em cũng đang chạy eco 2017 và vẫn hài lòng ah.
E cũng 2017 giống cụ cảm giác nó bốc hơn đời 2018 trở đi ! Vừa chạy hn - thanh hoá thấy bốc đầm chắc quá ok
 

Happymom

Xe buýt
Biển số
OF-446595
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
628
Động cơ
37,375 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, VNM
Em cũng thích con này. Gầm cao, có cái bánh xơ cua phía sau trong hầm hố :D và trên nóc có cửa mở ra thò đầu lên khi trời đẹp 😆
 

Kijutonet

Xe đạp
Biển số
OF-755128
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,370 Mã lực
Tuổi
40
Chắc em khoan mua xe, mua đất chờ lên giá bán rồi mới mua xe =))
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,491 Mã lực
Chắc em khoan mua xe, mua đất chờ lên giá bán rồi mới mua xe =))
Trong 15 năm qua, mình mua qua bán lại số lượng cũng 5 7 miếng đất và nhà.
Tổng thể là lãi.
Có 1 miếng bán ra = mua vao (sau 5 năm) coi như lỗ thảm.
Có 1 miếng bán ra lãi thấp hơn nhiều so với lãi tiết kiệm (coi như lỗ).
Còn lại đều lãi. Ít nhất lãi hơn so với lãi tiết kiệm. Có 1 miếng đặc biệt x5 còn lại là x2 và x3.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Cũng ko rõ có bị sao nữa ko nhưng mình đi chưa thấy có vấn đề gì (và cũng ko hiểu gì về xe)
Đời sau của cụ dùng ly hợp thuỷ lực là ngon rồi, fiesta ly hợp kép hay bị lỗi lắm đấy!
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,491 Mã lực
Lười quá nên tới hôm nay mới viết tiếp bài:

Tới hôm nay là đã qua hơn 3 tháng kể từ ngày cầm lái em Ecosport 1.5 Titanium, cảm nhận sau hơn 3 tháng vẫn thấy phấn khích như những ngày đầu tiên.

Sau hơn 3 tháng, tới hôm nay em đã lái gần 6700 km. Mới lái hoàn toàn là đường đồng bằng ở các tỉnh loanh quanh gần Hà nội. Cơ bản với nhu cầu đi lại trong phố, len lỏi qua các ngõ ngách thì xe đáp ứng vô cùng tốt. Cứ hàng ngày lái đi làm, cuối tuần đưa gia đình đi loanh quanh mấy siêu thị (chỉ đi các siêu thị lớn vì nó có sẵn bãi đỗ xe).

Sau 7 vết va quệt ở tháng đầu tiên, tới giờ xe em đã ko còn thêm phát va quệt nào nữa. Đang dự tính lần bảo dưỡng tiếp theo ở 10K km sẽ mang đi bảo hiểm thân vỏ luôn xem ntn.

Chi phí nuôi xe ngoại trừ tháng đầu tiên trên 5tr (chắc do tháng đầu xe mới nên phải mua xăng lần đầu), còn các tháng tiếp theo chi phí nuôi xe từ 4.3 cho tới 4.8 tr (cho dù xăng liên tục tăng giá 7 - 8 lần gần đây). Trong đó chi phí xăng tầm 50%, chi phí cao tốc (mỗi tuần 300K cao tốc Hà nội - Hải Phòng) chiếm tầm 30% còn khoảng 20% là phí gửi xe.

Xe chạy ổn định ở ngưỡng 6.6l/100km (gần như giữ nguyên từ khi mua xe tới giờ). Chắc do chạy nhiều trên cao tốc. Em nhận ra chạy với tốc độ khoảng dưới 100km/h thì xe sẽ khá tiết kiệm. Chạy trên 110km/h thì tiên hao trên mỗi 100km sẽ cao hơn tầm 20-30% so với dưới 100km/h. Vậy nên cao tốc Hà nội - Hải Phòng em thường chạy từ 100-105km/h. (Thường để cruise control ở mức 100-105km/h). Mấy tuần vừa rồi Hải phòng chặn đường 5 nên xe công đi cao tốc cả loạt làm cho phải chạy từ từ. Nhiều lúc đường đẹp thế mà chỉ chạy đc 50km/h khi trước mặt có tới 6 con công dàn hàng 3 để chạy.

Tháng này muỗi nhiều, khi đi trên cao tốc tầm 4-5h chiều thì sẽ gặp hiện tượng muỗi bay như đám khói lớn. Xe em mấy lần va phải đám muỗi mát đó lau mãi ko sạch - đặc biệt nó dính ở mặt sau của 2 gương chiếu hậu. Em ko dám kỳ mạnh sợ xước sơn.

Sau 2 lần rửa xe ở quán, thấy nó vẩy vẩy tý bọt rồi bơm nước rửa chưa tới 10 phút xong con xe mà xe vẫn còn bẩn. Em quyết định đầu tư 1 bộ bơm cao áp và 1 bộ phun bọt tuyết để rửa xe. Tới giờ em vẫn dùng nước rửa chén để rửa xe (không biết có làm sao không). Em pha loãng nước rửa chén rồi lắp vào bộ phun bọn tuyết rồi cho bơm cao áp bắn xe trắng xóa rồi lau. Các cụ có kinh nghiệm phần này tư vấn giúp em thêm nhé.

Ngoài ra em cũng sắm thêm bộ vệ sinh nội thất da 3M. Cũng sắm thêm hút bụi mini nhưng tới giờ vẫn chưa vệ sinh nội thất lần nào. Cụ nào có kinh nghiệm tự chăm sóc nội thất xe chia sẻ em 1 tý kinh nghiệm nhé.

Sau 3 tháng lái xe thì cuối cùng em kiếm đc 1 việc mới. Sang tuần sau bắt đầu làm việc ở cty mới rồi. Sang bên đó em sẽ phải đi làm xa hơn 1 chút nhưng đường đi có vẻ thuân lợi hơn khi hầu hết chạy trên đường cao tốc chứ ko phải chạy qua mấy khu dân cư như hiện tại. Dù xa hơn tầm 10km nhưng em có lái thử thì thấy khoảng thời gian để đi làm là gần tương đương nhau. Nhưng có 1 bất cập nho nhỏ là với công ty hiện tại em chỉ cần chạy thẳng cao tốc Hà nội Hải Phòng là về tới Hải Phòng. Nhưng nếu sang cty mới, nếu em đi đường 5 cũ thì khoảng cách tới Hải Phòng có hơn 80km thôi, còn nếu rẽ về Hà nội Hải Phòng thì khoảng cách lên tận ngoài 130km mà lại 2 lần thu phí cao tốc. Các cụ nào đi quen đường 5 cho em góp ý xem đường này chạy như thế nào. Anh họ em bảo đường này nhiều bẫy lắm, anh ấy có lần chạy qua đường đó về HP thì bị xxx hỏi thăm cả lượt đi lẫn lượt về nên em hơi cóng.

Ngoài ra, theo các cụ, với hơn 6K km bay như em thì đã lái lên Sapa đc chưa nhỉ? Bạn em khuyên là nên bay tầm 15-20K km và trải nghiệm các cung đường đơn giản hơn 1 tý như Ba Vì, Hòa Bình... rồi hãy lái lên Sapa. Em lái đồng bằng mãi nên thực sự muốn đổi gió tý.

Hóng các góp ý của các cụ.
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Cứ mạnh dạn lên bác ...
 

Tố Hữu

Xe tải
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
497
Động cơ
281,347 Mã lực
Lười quá nên tới hôm nay mới viết tiếp bài:

Tới hôm nay là đã qua hơn 3 tháng kể từ ngày cầm lái em Ecosport 1.5 Titanium, cảm nhận sau hơn 3 tháng vẫn thấy phấn khích như những ngày đầu tiên.

Sau hơn 3 tháng, tới hôm nay em đã lái gần 6700 km. Mới lái hoàn toàn là đường đồng bằng ở các tỉnh loanh quanh gần Hà nội. Cơ bản với nhu cầu đi lại trong phố, len lỏi qua các ngõ ngách thì xe đáp ứng vô cùng tốt. Cứ hàng ngày lái đi làm, cuối tuần đưa gia đình đi loanh quanh mấy siêu thị (chỉ đi các siêu thị lớn vì nó có sẵn bãi đỗ xe).

Sau 7 vết va quệt ở tháng đầu tiên, tới giờ xe em đã ko còn thêm phát va quệt nào nữa. Đang dự tính lần bảo dưỡng tiếp theo ở 10K km sẽ mang đi bảo hiểm thân vỏ luôn xem ntn.

Chi phí nuôi xe ngoại trừ tháng đầu tiên trên 5tr (chắc do tháng đầu xe mới nên phải mua xăng lần đầu), còn các tháng tiếp theo chi phí nuôi xe từ 4.3 cho tới 4.8 tr (cho dù xăng liên tục tăng giá 7 - 8 lần gần đây). Trong đó chi phí xăng tầm 50%, chi phí cao tốc (mỗi tuần 300K cao tốc Hà nội - Hải Phòng) chiếm tầm 30% còn khoảng 20% là phí gửi xe.

Xe chạy ổn định ở ngưỡng 6.6l/100km (gần như giữ nguyên từ khi mua xe tới giờ). Chắc do chạy nhiều trên cao tốc. Em nhận ra chạy với tốc độ khoảng dưới 100km/h thì xe sẽ khá tiết kiệm. Chạy trên 110km/h thì tiên hao trên mỗi 100km sẽ cao hơn tầm 20-30% so với dưới 100km/h. Vậy nên cao tốc Hà nội - Hải Phòng em thường chạy từ 100-105km/h. (Thường để cruise control ở mức 100-105km/h). Mấy tuần vừa rồi Hải phòng chặn đường 5 nên xe công đi cao tốc cả loạt làm cho phải chạy từ từ. Nhiều lúc đường đẹp thế mà chỉ chạy đc 50km/h khi trước mặt có tới 6 con công dàn hàng 3 để chạy.

Tháng này muỗi nhiều, khi đi trên cao tốc tầm 4-5h chiều thì sẽ gặp hiện tượng muỗi bay như đám khói lớn. Xe em mấy lần va phải đám muỗi mát đó lau mãi ko sạch - đặc biệt nó dính ở mặt sau của 2 gương chiếu hậu. Em ko dám kỳ mạnh sợ xước sơn.

Sau 2 lần rửa xe ở quán, thấy nó vẩy vẩy tý bọt rồi bơm nước rửa chưa tới 10 phút xong con xe mà xe vẫn còn bẩn. Em quyết định đầu tư 1 bộ bơm cao áp và 1 bộ phun bọt tuyết để rửa xe. Tới giờ em vẫn dùng nước rửa chén để rửa xe (không biết có làm sao không). Em pha loãng nước rửa chén rồi lắp vào bộ phun bọn tuyết rồi cho bơm cao áp bắn xe trắng xóa rồi lau. Các cụ có kinh nghiệm phần này tư vấn giúp em thêm nhé.

Ngoài ra em cũng sắm thêm bộ vệ sinh nội thất da 3M. Cũng sắm thêm hút bụi mini nhưng tới giờ vẫn chưa vệ sinh nội thất lần nào. Cụ nào có kinh nghiệm tự chăm sóc nội thất xe chia sẻ em 1 tý kinh nghiệm nhé.

Sau 3 tháng lái xe thì cuối cùng em kiếm đc 1 việc mới. Sang tuần sau bắt đầu làm việc ở cty mới rồi. Sang bên đó em sẽ phải đi làm xa hơn 1 chút nhưng đường đi có vẻ thuân lợi hơn khi hầu hết chạy trên đường cao tốc chứ ko phải chạy qua mấy khu dân cư như hiện tại. Dù xa hơn tầm 10km nhưng em có lái thử thì thấy khoảng thời gian để đi làm là gần tương đương nhau. Nhưng có 1 bất cập nho nhỏ là với công ty hiện tại em chỉ cần chạy thẳng cao tốc Hà nội Hải Phòng là về tới Hải Phòng. Nhưng nếu sang cty mới, nếu em đi đường 5 cũ thì khoảng cách tới Hải Phòng có hơn 80km thôi, còn nếu rẽ về Hà nội Hải Phòng thì khoảng cách lên tận ngoài 130km mà lại 2 lần thu phí cao tốc. Các cụ nào đi quen đường 5 cho em góp ý xem đường này chạy như thế nào. Anh họ em bảo đường này nhiều bẫy lắm, anh ấy có lần chạy qua đường đó về HP thì bị xxx hỏi thăm cả lượt đi lẫn lượt về nên em hơi cóng.

Ngoài ra, theo các cụ, với hơn 6K km bay như em thì đã lái lên Sapa đc chưa nhỉ? Bạn em khuyên là nên bay tầm 15-20K km và trải nghiệm các cung đường đơn giản hơn 1 tý như Ba Vì, Hòa Bình... rồi hãy lái lên Sapa. Em lái đồng bằng mãi nên thực sự muốn đổi gió tý.

Hóng các góp ý của các cụ.
cụ đi gần gần, ba vì, tam đảo, cho quen. đường lên tam đảo thật còn nhiều chỗ khó hơn Sapa đấy. lời khuyên cho cụ là nên căn chỉnh thời gian để leo đèo lúc ban ngày. lái mới tránh đi đường đèo lúc nhập nhoạng tối hoặc rạng sáng, lúc nhiều sương.
chúc cụ mạnh khỏe vững tay lái
 

maiquang2505

Xe hơi
Biển số
OF-382331
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
154
Động cơ
244,153 Mã lực
Xe em 15 tháng đi 23k đã từng đi khắp miền trung
BBB0ACC6-EED6-4B69-9D70-8B9F5CEB382B.jpeg
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Xe máy bé, dù 6 cấp mà ra cao tốc kéo 100-120 xơi bia cũng ác lắm vì vòng tua lên cao. Được cái gầm cao, bản mới bỏ bánh dự phòng thấy bé bé là cụ nhỉ
 

toquoccuong

Xe hơi
Biển số
OF-16010
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
102
Động cơ
512,356 Mã lực
riêng ford thì máy xăng ko ngon lắm
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Xe máy bé, dù 6 cấp mà ra cao tốc kéo 100-120 xơi bia cũng ác lắm vì vòng tua lên cao. Được cái gầm cao, bản mới bỏ bánh dự phòng thấy bé bé là cụ nhỉ
Em thấy cũng bình thường, chạy 120 vòng tua khoảng 2800-3000, cũng chỉ rơi vào 7l/100km, tối ưu nhất là khoảng 80-100km/h. Con này xác nặng nên chắc chắn nhưng tăng tốc chậm, được cái là xe bé nhưng phi cao tốc rất đầm xe. Hãng nó bảo xe đô thị chứ em thấy con này đi đường trường sướng hơn trong phố :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top